Đón dâu bằng đoàn xe máy xúc

11:20 12/04/2024

Muốn gây bất ngờ cho gia đình vợ và hàng xóm, Đỗ Hồng Sơn bí mật dùng 7 xe máy xúc đi đón dâu, sáng 10/4.

Hơn 8h sáng, 7 xe máy xúc được dán chữ song hỉ, biển số và hai bên sườn trang trí dây kim tuyến và bóng bay, xuất phát từ nhà trai của anh Sơn, 25 tuổi, ở xã An Khánh, huyện Đại Từ sang nhà cô dâu Dương Thị Liên.

Suốt 15 phút di chuyển trên quãng đường 3 km đến nhà gái ở xã Phúc Hà, TP Thái Nguyên, đoàn xe gây xôn xao với người dân hai bên đường. Khi đến nhà gái, mọi người trong gia đình cô dâu và quan khách đều bất ngờ, thích thú.

"Tôi từng xem các màn đón dâu bằng xe máy cày, container, thuyền thúng trên mạng xã hội nhưng không nghĩ có ngày bản thân được thành nhân vật chính", cô dâu Dương Liên nói.

Sơn và vợ là người cùng tỉnh, yêu nhau được 10 năm và cùng lập nghiệp tại quê nhà. Ý tưởng rước dâu bằng máy xúc xuất phát từ công việc anh gắn bó gần 10 năm qua và bản thân cũng yêu thích phương tiện này từ nhỏ.

"Tôi có được công việc như ngày hôm nay cũng nhờ có máy xúc nên muốn trong ngày trọng đại của bản thân có sự xuất hiện của chiếc xe. Còn rước dâu bằng ôtô lại quá bình thường", Sơn nói.

Một tháng trước ngày cưới, anh nói ý định sẽ đi đón dâu bằng máy xúc với vợ sắp cưới và bố mẹ hai bên. Biết tính con hài hước, gia đình tưởng Sơn chỉ nói đùa. Nhưng sát ngày cưới, chàng trai 25 tuổi nghiêm túc bàn bạc với gia đình và nhận được sự ủng hộ, dù bố mẹ liên tục nhắc nhở chú ý an toàn, không ảnh hưởng đến giao thông.

Đang sở hữu hai xe máy xúc, Sơn mượn của bạn bè thêm 5 chiếc khác, loại từ 5 tấn đến hơn 10 tấn. Một ngày trước đám cưới, 7 chiếc xe được rửa sạch và trang trí. Theo kế hoạch, các xe này sẽ chạy rỗng đến nhà cô dâu, không chở thêm người hay sính lễ bởi không gian khoang lái nhỏ hẹp.

Dự định ban đầu chú rể sẽ điều khiển máy xúc đi đón dâu, nhưng do trời mưa, sợ cô dâu di chuyển khó khăn, dễ bắn bẩn lên trang phục nên quyết định dâu rể đi ôtô. Đoàn máy xúc do các anh em đồng nghiệp điều khiển bám sát xe hoa.

Chú rể Hồng Sơn (áo trắng) chụp cùng bạn bè điều khiển máy xúc đi xin dâu ở Thái Nguyên, sáng 10/4. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh Lê Sĩ Chiến, 31 tuổi, người điều khiển một trong 7 chiếc máy xúc đi đón dâu, nói rất hào hứng khi chú rể Hồng Sơn ngỏ ý mượn xe.

"Ngày xưa chỉ rước dâu bằng xe đạp, xe máy, hiện đại hơn thì đi bằng ôtô nhưng nay có cả máy xúc. Lần đầu nhận trách nhiệm lái máy xúc đi đón dâu rất khó tả, nhưng tôi và mọi người đều rất vui, không ít khách mời còn xin chụp ảnh làm kỷ niệm", anh Chiến nói.

Hình ảnh và video đoàn xe máy xúc đi đón dâu của chú rể Hồng Sơn sau khi chia sẻ lên mạng xã hội nhận hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận. "Đón dâu bằng chiếc máy xúc gắn bó thân thiết với nghề nghiệp ấn tượng và ý nghĩa quá. Chúc hai bạn hạnh phúc", người dùng có tên Bình Minh để lại bình luận.

Chú rể Hồng Sơn nói bất ngờ bởi đám cưới được nhiều chú ý. Anh khẳng định dùng máy xúc đi đón dâu không vì phô trương hay thích tạo nổi tiếng. Bản thân chỉ muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, ý nghĩa trong ngày trọng đại.

Quỳnh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm
Tuổi trẻ Quảng Ninh với Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Quảng Ninh với Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

15:30 26/05/2024

Ngày 26/5, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức Chương trình ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

Cuốn sách viết từ những ngày tuyệt thực của tiến sĩ Trịnh Thắng

Cuốn sách viết từ những ngày tuyệt thực của tiến sĩ Trịnh Thắng

07:30 27/12/2023

TS Trịnh Thắng đã viết cuốn sách ‘Chạm vào Kailash - Những câu chuyện thánh linh’ trong vòng một tháng ngay sau khi trở về từ Kailash.

Nữ thanh niên xung phong tuổi trăng tròn trốn nhà đi chiến đấu

Nữ thanh niên xung phong tuổi trăng tròn trốn nhà đi chiến đấu

10:50 23/03/2024

Cuộc hội ngộ những nữ thanh niên xung phong năm xưa tại TP mang tên Bác, cùng bao ký ức về một thời hoa lửa như được tiếp nối bằng câu chuyện tinh thần trách nhiệm mà những người trẻ hôm nay từ quê hương Đồng Khởi Bến Tre cùng suy ngẫm.

Lùng bùng các khóa học làm 'cha mẹ thông thái, con hiền tài'

Lùng bùng các khóa học làm 'cha mẹ thông thái, con hiền tài'

07:20 14/07/2024

Áp lực trước việc nuôi dạy con, một số bậc cha mẹ đăng ký các lớp học để trở thành cha mẹ thông thái. Nhưng trước một rừng khóa học cùng những khuyến mãi, cha mẹ không biết đâu mà lần.

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ thành phố Bắc Ninh

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ thành phố Bắc Ninh

11:40 30/05/2024

Ngày 30/5, Thành Đoàn Bắc Ninh tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ, tuyên dương 105 đội viên tiêu biểu.

Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội hợp tác Hội Kế hoạch hóa Gia đình

Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội hợp tác Hội Kế hoạch hóa Gia đình

08:30 05/03/2024

Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội trở thành phòng khám liên kết VINAFPA’s House của Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam, cung cấp dịch vụ cho nhóm đối tượng yếu thế.

Đảm bảo an toàn cho du khách dự lễ hội Vía Bà Chúa Xứ

Đảm bảo an toàn cho du khách dự lễ hội Vía Bà Chúa Xứ

05:00 24/05/2024

An Giang chỉ đạo tăng cường tối đa đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách đến dự lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam năm 2024.

Tỷ lệ sinh giảm, nhiều mẫu giáo Trung Quốc hết học sinh

Tỷ lệ sinh giảm, nhiều mẫu giáo Trung Quốc hết học sinh

20:50 09/09/2024

Giáo viên mầm non Chen Quin cùng đồng nghiệp được giao nhiệm vụ phát tờ rơi tuyển sinh bởi từ hai năm nay họ không có đủ trẻ em để mở lớp.

Lỡ thời gian vàng chữa ung thư do uống thuốc nam

Lỡ thời gian vàng chữa ung thư do uống thuốc nam

09:40 01/06/2024

Từ chối điều trị ung thư theo phác đồ của bác sĩ, nhiều người bệnh về nhà dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến u lớn, lỡ thời gian vàng điều trị.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới