Chắp cánh ước mơ vươn tới tương lai cho học sinh miền Tây

23:10 17/07/2024

Học bổng Chắp cánh ước mơ không chỉ là nguồn động viên về vật chất, mà còn là món quà lớn về tinh thần giúp con đường học tập của các em bớt đi sự gập ghềnh.

Ông Lê Quốc Phong - bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp (bìa trái) và nhà báo Nguyễn Hoàng Nguyên - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ trao học bổng cho các em học sinh - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Ngày 17-7, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh Đoàn Đồng Tháp tổ chức chương trình học bổng và giải thưởng Chắp cánh ước mơ.

Chương trình trao 100 suất học bổng (4 triệu đồng/suất) cho học sinh THCS, THPT và 16 giải thưởng cho tác giả viết bài giới thiệu các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi tại 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, với tổng kinh phí khoảng 430 triệu đồng do Trường đại học Văn Hiến tài trợ.

Nhà báo Nguyễn Hoàng Nguyên - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - phát biểu khai mạc lễ trao học bổng và giải thưởng Chắp cánh ước mơ sáng 17-7 - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Nguyễn Hoàng Nguyên - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết báo Tuổi Trẻ luôn đặt tôn chỉ giáo dục lý tưởng đạo đức, nâng cao nhận thức, chăm lo cho thế hệ trẻ lên hàng đầu.

Vì vậy trong suốt quá trình đồng hành với độc giả, báo Tuổi Trẻ luôn giới thiệu những tấm gương điển hình về những người trẻ không đầu hàng trước nghịch cảnh, luôn khao khát thực hiện ước mơ bằng con chữ.

Chương trình "Vì ngày mai phát triển" đã trải qua 36 năm đồng hành và khuyến khích thêm tinh thần học tập và kiên trì vượt khó, ngăn dòng bỏ học của các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Diễm Tuyết - giám đốc điều hành Trường đại học Văn Hiến và ông Trần Văn Thiện - giám đốc danh dự Quỹ Trái tim Hùng Hậu - trao học bổng cho các em học sinh - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

"Chương trình còn là cầu nối cho các nhà hảo tâm đem lại giá trị kết nối, đồng cảm, sẻ chia và lan tỏa giá trị nhân văn với thế hệ trẻ còn khó khăn.

Học bổng tuy không nhiều nhưng đó là tình cảm của những nhà hảo tâm, những người tốt đã chìa tay giúp đỡ các em. Các em hãy lấy đó là động lực để viết tiếp ước mơ chinh phục tương lai bằng con chữ", ông Nguyên nhắn nhủ.

Ông Lê Quốc Phong - ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp - chia sẻ nhiều tình cảm đối với những chương trình ý nghĩa của báo Tuổi Trẻ - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Trong khi đó, ông Lê Quốc Phong - bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp - bày tỏ sự vui mừng, xúc động và cảm ơn khi báo Tuổi Trẻ chọn Đồng Tháp làm đơn vị đăng cai trao học bổng lần này.

Chắp cánh ước mơ là chương trình mới, là "thành viên" trong chuỗi hoạt động chăm lo cho việc học mà báo Tuổi Trẻ đã rất thành công trong những năm qua.

Đồng bằng sông Cửu Long được xem là vùng trũng của giáo dục, vì thế các hoạt động hỗ trợ như thế này giúp các em khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn, hiện thực hóa ước mơ của mình.

"Trong thời gian tới, tôi rất mong báo Tuổi Trẻ và các đơn vị tài trợ tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa cho học sinh ở Đồng Tháp nói riêng và khu vực miền Tây nói chung, để các em tiếp tục kiên trì học tập vượt qua khó khăn", ông Phong chia sẻ.

Ông Lê Thành Công - trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Đồng Tháp (bìa trái) và ông Trần Thanh Hương - phó chủ tịch thường trực Đại học Văn Hiến trao học bổng cho các em học sinh khu vực miền Tây - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Dịp này, Trường đại học Văn Hiến còn dành tặng 120 suất học bổng cho thí sinh trúng tuyển vào Trường đại học Văn Hiến và Trường cao đẳng Bình Minh Sài Gòn, với tổng kinh phí hơn 5,6 tỉ đồng.

Ông Lê Quốc Phong - bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp và ông Nguyễn Minh Đức - hiệu trưởng Trường đại học Văn Hiến - trao giải cho các tác giả có bài viết hay gửi về học bổng Chắp cánh ước mơ - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

PGS.TS Nguyễn Minh Đức - hiệu trưởng Trường đại học Văn Hiến, đại diện đơn vị tài trợ - chia sẻ chương trình lần này là một sự kiện đặc biệt. Ông gửi lời cảm ơn đến báo Tuổi Trẻ và mong muốn tiếp tục đồng hành trong hai năm kế tiếp.

Học bổng không chỉ là sự công nhận sự nỗ lực vượt khó mà còn là nguồn động viên tinh thần lớn cho các em giữ vững tinh thần sáng tạo, không ngừng học tập trở thành công dân có ích cho xã hội.

Ông Nguyễn Minh Đức - hiệu trưởng Trường đại học Văn Hiến và chị Nguyễn Thị Thúy Lam - phó bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Tháp trao học bổng cho các em học sinh - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT
  • Học bổng Chắp cánh ước mơ: Mơ về một mái ấm đủ đầyĐỌC NGAY

Theo đó, các em có học lực từ khá trở lên, hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập và có kết quả trúng tuyển vào trường năm 2024 sẽ được nhà trường tài trợ các suất học bổng tương đương với giá trị của 100%, 50% và 30% học phí toàn khóa học.

Xúc động trước hoàn cảnh của em Nguyễn Thị Kim Thảo, lãnh đạo Trường đại học Văn Hiến quyết định trao học bổng toàn phần cho em Thảo trong suốt 4 năm đại học.

Đồng thời, ban biên tập báo Tuổi Trẻ cũng quyết định trao học bổng Tiếp sức đến trường năm học 2024-2025 cho em Thảo để giúp em vượt qua nghịch cảnh.

Nhà báo Hoàng Trí Dũng - trưởng văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ vùng Tây Nam Bộ - trao giải cho các tác giả có bài viết xúc động giới thiệu gương học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi cho chương trình - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT
Buổi giao lưu với hai bạn học sinh Phạm Quốc Bảo và Nguyễn Thị Kim Thảo đã làm lay động cả hội trường vì nghị lực vượt khó của các em như những đóa hoa vươn mình mạnh mẽ giữa cuộc đời - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT
Ông Trần Trí Quang - phó chủ tịch tỉnh Đồng Tháp và nhà tài trợ trao thưởng “Chắp cánh ước mơ” năm 2024 cho các tác giả có bài viết xúc động về học sinh vượt khó học giỏi - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Chương trình học bổng và giải thưởng Chắp cánh ước mơ sẽ được tổ chức trong 3 năm với tổng trị giá 19,3 tỉ đồng. Năm 2024 tổ chức cho học sinh của khu vực miền Tây và trong các năm 2025 và 2026 sẽ dành cho các khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và miền Trung.

Chắp cánh ước mơ là hoạt động nằm trong chương trình "Vì ngày mai phát triển" do báo Tuổi Trẻ khởi xướng từ năm 1988 cho đến nay.

Sau 36 năm hoạt động liên tục, chương trình học bổng "Vì ngày mai phát triển" đã thực hiện 587 chương trình. Tổng giá trị chương trình đã huy động hơn 414 tỉ đồng. Đã tiếp sức khoảng 72.523 học sinh, sinh viên đến trường.

Dù xuất hiện với nhiều tên gọi khác nhau như Tiếp sức đến trường, Gieo mầm tri thức, Chắp cánh ước mơ, Điểm sáng ngành y hay Đồng hành cùng người thầy. Song phát triển giáo dục - vun đắp những mầm xanh cho tương lai luôn là tiêu chí chính của chương trình.

"Vì ngày mai phát triển" còn được xem là chiếc cầu nối kết nối vạn tấm lòng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ cùng bền bỉ chung tay chăm lo cho thế hệ trẻ Việt Nam, những nhân tài của đất nước vững bước vào đời. Những bạn trẻ vượt khó, học giỏi đã không đơn độc khi nhận được sự đồng hành.

Có thể bạn quan tâm
Nguy kịch vì phá thai 'chui'

Nguy kịch vì phá thai 'chui'

10:10 27/07/2023

Gần đây Sở Y tế TP.HCM đã 'giải cứu' được một số thai phụ phá thai bị tai biến sản khoa nghiêm trọng tại một số phòng khám tư nhân.

Hành trình ‘Ươm mầm hạt giống đỏ’ tại Bình Dương

Hành trình ‘Ươm mầm hạt giống đỏ’ tại Bình Dương

18:30 12/03/2023

Hành trình có sự tham gia của 45 đoàn viên ưu tú có thành tích tiêu biểu được giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Khánh Hòa: Hàng nghìn người hành hương về khai hội Am Chúa

Khánh Hòa: Hàng nghìn người hành hương về khai hội Am Chúa

19:00 20/04/2023

Lễ hội Am Chúa được tổ chức hàng năm để người dân Khánh Hòa và các địa phương khác hành hương về đây dâng lễ tạ ơn mẹ và nguyện...

Pháo tự chế phát nổ, bé trai dập nát hai bàn tay

Pháo tự chế phát nổ, bé trai dập nát hai bàn tay

14:00 15/12/2023

Bé trai 12 tuổi nhập viện trong tình trạng dập hai bàn tay, nhiều vết thương ở mặt và chân do pháo tự chế phát nổ.

Búp sen hồng trên đất trời xứ 'hoa vàng cỏ xanh'

Búp sen hồng trên đất trời xứ 'hoa vàng cỏ xanh'

23:20 07/07/2024

Tối 7-7, tại TP Tuy Hòa (Phú Yên) diễn ra lễ khai mạc Liên hoan Búp sen hồng các cung thiếu nhi, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Nam lần thứ 27 năm 2024 với chủ đề “Sen hồng trên đất Phú”.

Bến du thuyền Nha Trang bắn pháo hoa mỗi tối

Bến du thuyền Nha Trang bắn pháo hoa mỗi tối

09:30 23/04/2024

Từ 26/4, bến du thuyền quốc tế sát biển Nha Trang sẽ bắn pháo hoa mỗi tối, lúc 20h30 với mỗi màn trình diễn kéo dài khoảng 7 phút.

Phát động Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Phát động Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

15:00 26/04/2023

Phó Chủ tịch TW Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm mong muốn tác phẩm dự thi có tính phát hiện cao về chân dung những người nông dân thế hệ mới, các mô hình nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp xanh...

Thêm trường đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024

Thêm trường đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024

07:50 02/06/2024

Điểm chuẩn trúng tuyển ngành Dược Trường Đại học Công nghệ TP.HCM là 24 điểm, tất cả các ngành còn lại dao động từ 18 đến 19,5 điểm.

Bắt đầu triển khai kiểm thử giấy chuyển tuyến bảo hiểm y tế điện tử từ 1.4

Bắt đầu triển khai kiểm thử giấy chuyển tuyến bảo hiểm y tế điện tử từ 1.4

07:50 02/01/2024

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, từ ngày 1.4.2024 là thời điểm bắt đầu triển khai kiểm thử Giấy chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện...

Co loi xay ra
Co loi xay ra