Dẹp bỏ lều quán trái phép trên bãi biển, dân phản ứng 'đòi quyền lợi'?

15:10 13/05/2024

Bình Định - Sau khi tình trạng lều quán "mọc" trái phép trên bãi biển bị chính quyền địa phương xã Mỹ An (huyện Phù Mỹ) yêu cầu tháo dỡ, một số cá nhân đã quay clip đăng tải lên mạng xã hội để phản ứng.

Dựng lều quán trái phép lại đi "đòi quyền lợi" khi bị tháo dỡ?

Theo đoạn clip do tài khoản có tên Chau A đăng tải, cá nhân này cho rằng, trước đây, khi các hộ chưa ra dựng lều quán, kinh doanh thì bãi biển xã Mỹ An ngập rác vì không có người dọn dẹp. Sau khi các hộ này ra lấn chiếm bãi biển để hoạt động buôn bán, bãi biển trên mới được sạch đẹp.

Tài khoản Chau A quay clip, cắt ghép hình ảnh, nội dung đăng tải lên Facebook để

Ngoài ra, tài khoản Chau A còn cho rằng, việc báo chí phản ánh tình trạng người dân lấn chiếm bãi biển, dựng lều quán để kinh doanh, khiến cho chính quyền địa phương dừng "bật đèn xanh", yêu cầu các hộ này tháo dỡ, trả lại không gian bãi biển là hãm hại người dân.

Và việc lều trại bị tháo dỡ khiến cho khung cảnh của bãi biển này trở nên hoang tàn, đổ nát, thiên nhiên phẫn nộ, gây xôn xao trong dư luận.

Lều quán “mọc” trái phép trên bãi biển bị tháo dỡ ngày 9.5. Ảnh: UBND xã Mỹ An

Trước ý kiến phản ứng của cá nhân này, ông Lê Xuân Thương - Chủ tịch UBND xã Mỹ An (huyện Phù Mỹ) - khẳng định, thông tin báo chí phản ánh là kịp thời, giúp địa phương nhìn ra những vấn đề còn tồn tại, những mặt chưa tốt, qua đó lập lại trật tự, đảm bảo mỹ quan trên địa bàn mà xã quản lý.

"Việc các hộ dân cho rằng báo chí phản ánh khiến cho các lều quán trái phép bị tháo dỡ là hãm hại người dân, điều này là hoàn toàn không đúng.

Có thể các hộ dân nghĩ rằng việc dựng lều quán kinh doanh trên bãi biển là quyền lợi chính đáng của họ, nên khi bị yêu cầu tháo dỡ thì họ phản ứng. Tuy nhiên thực tế, nội dung phản ánh của báo chí là đúng, địa phương rất hoan nghênh việc này.

Vì nếu muốn hình ảnh địa phương được đẹp, phù hợp và đúng với quy định thì phải thực hiện theo lộ trình, chủ trương, chứ không thể làm tự phát như trước đây", ông Thương cho hay.

Xã sẽ làm việc với các hộ còn phản ứng

Cũng theo ông Thương, trước đây, khi bãi biển chưa xuất hiện lều quán, nhiều người dân đi tắm biển đã mang theo thức ăn, đồ uống, sau khi sử dụng xong thì xả rác ra môi trường. Địa phương đã liên tục cử lực lượng đến dọn dẹp dọc các bãi biển.

UBND xã Mỹ An sẽ cử lực lượng công ích dọn rác bãi biển sau khi tháo dỡ xong lều quán. Ảnh: Hoài Luân

"Với hoạt động "ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh", địa phương đã dọn sạch rác các bãi biển, chứ không phải bỏ bê như cá nhân này nói", ông Thương khẳng định.

Ông Thương cũng cho biết, địa phương sẽ làm việc với các hộ dân phản ứng, thông tin rõ để họ hiểu được việc lấn chiếm bãi biển, dựng lều quán để kinh doanh là không phù hợp.

Đến ngày 13.5, nhiều lều quán vẫn chưa được tháo dỡ theo yêu cầu. Ảnh: Hoài Luân

"Bà con có nhu cầu thì làm đơn gửi các cơ quan chức năng, nếu phù hợp với cảnh quan, mỹ quan thì các cấp sẽ xem xét, đánh giá. Trước đây, xã muốn tạo điều kiện nên cho bà con làm, tuy nhiên bây giờ phải làm sao cho phù hợp, đảm bảo an ninh trật tự, tránh tình trạng chèo kéo, gây ra hình ảnh nhếch nhác tại địa phương", ông Thương thông tin.

Như Lao Động đã phản ánh, những ngày qua, nhiều người dân ở xã Mỹ An (huyện Phù Mỹ) bàn tán xôn xao về tình trạng lều quán xây dựng kiên cố "mọc như nấm" dọc bãi biển thôn Xuân Thạnh, nhưng không bị chính quyền địa phương hay cơ quan chức năng nào xử lý.

Theo tìm hiểu của PV, tình trạng "mạnh ai nấy chiếm" diện tích bãi biển để xây dựng lều quán, hạng mục kiên cố, phục vụ cho hoạt động kinh doanh tại đây đã diễn ra trong thời gian dài, ảnh hưởng đến môi trường và an ninh trật tự của địa phương.

Có thể bạn quan tâm
Giáo dục 24/7: Làm rõ việc hiệu trưởng đánh hiệu phó nhập viện ở Quảng Bình

Giáo dục 24/7: Làm rõ việc hiệu trưởng đánh hiệu phó nhập viện ở Quảng Bình

19:00 08/04/2023

Tin tức giáo dục 24/7: Trường hợp được miễn thi môn ngoại ngữ tốt nghiệp THPT 2023; Sinh viên áp lực tăng học phí đại học kèm nỗi lo thất nghiệp; Làm rõ...

Dự án cao tốc từ Cần Thơ đến Cà Mau chưa có nguồn cát để đắp nền

Dự án cao tốc từ Cần Thơ đến Cà Mau chưa có nguồn cát để đắp nền

11:30 16/05/2023

Sau hơn 4 tháng khởi công, đến nay hai dự án đường cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau chưa có nguồn cát để đắp nền.

Xử phúc thẩm cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng và các bị cáo vụ chuyến bay giải cứu

Xử phúc thẩm cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng và các bị cáo vụ chuyến bay giải cứu

13:30 04/12/2023

Tòa án nhân dân Cấp cao mở phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo kêu oan của cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng và kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo trong vụ 'chuyến bay giải cứu'.

Khởi tố giám đốc công ty Tùng Cát tội trốn thuế

Khởi tố giám đốc công ty Tùng Cát tội trốn thuế

00:30 21/06/2023

Ngày 20.6, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố một giám đốc công ty về hành vi “ trốn thuế ”.

Từ chối nâng lương cho người lao động vì nhiễm HIV, bị xử phạt thế nào?

Từ chối nâng lương cho người lao động vì nhiễm HIV, bị xử phạt thế nào?

04:40 18/06/2024

Bạn đọc có emaill vanhuyxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, công ty từ chối nâng lương cho người lao động...

Vụ Sạt lở đèo Bảo Lộc: Vườn sầu riêng có một phần đất rừng

Vụ Sạt lở đèo Bảo Lộc: Vườn sầu riêng có một phần đất rừng

12:40 02/08/2023

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Huoai, diện tích đất bị sạt trượt trong vụ sạt lở đất vùi lấp Trạm Cảnh sát Giao thông có một phần nằm ngoài và một phần nằm trong quy hoạch 3 loại rừng.

Thanh niên bị bắt vì mua súng trên mạng cất giữ trong nhà

Thanh niên bị bắt vì mua súng trên mạng cất giữ trong nhà

10:30 19/04/2023

Ngày 19/4, Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra mở rộng vụ án “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bổ nhiệm bà Phạm Thu Hằng làm Người phát ngôn Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm bà Phạm Thu Hằng làm Người phát ngôn Bộ Ngoại giao

13:30 08/06/2023

Quyền Vụ trưởng Phạm Thu Hằng có nhiều năm công tác tại Vụ Thông tin Báo chí (Bộ Ngoại giao), đảm nhiệm nhiều cương vị, là người có kinh nghiệm làm việc với báo chí trong nước và quốc tế.

Tìm thấy du khách mất tích tại khu du lịch Ba Hồ sau hơn 9 ngày

Tìm thấy du khách mất tích tại khu du lịch Ba Hồ sau hơn 9 ngày

17:00 26/02/2024

Sau 9 ngày, nam du khách mất tích tại khu du lịch Ba Hồ (xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã được tìm thấy khi đi lạc trên núi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra