Đổi giới hạn tốc độ tuyến đường huyết mạch dài hơn 60km ở Bình Dương

11:00 06/07/2024

TPO - Đường Mỹ Phước Tân Vạn ở Bình Dương có chiều dài hơn 62km được thay đổi giới hạn tốc độ tối đa từ 60km/h lên 80km/h. Đây là tuyến đường huyết mạch, đi qua nhiều khu công nghiệp, kết nối 1 huyện và 4 thành phố của tỉnh Bình Dương.

Ngày 6/7, ghi nhận của phóng viên báo Tiền Phong, đường Mỹ Phước Tân Vạn tại tỉnh Bình Dương đã được thay đổi biển báo giới hạn tốc độ.

Tuyến đường dài trên 62 km, trong đó đoạn từ ngã 3 Tân Vạn (kết nối với Quốc lộ 1A, tại thành phố Dĩ An) đến vòng xoay Định Hòa (phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một) có 6 làn xe, tốc độ giới hạn trước đây là 60km/h với xe ôtô và 50km/h với xe máy.

Tiền Phong Tốc độ giới hạn tối đa trước đây trên tuyến Mỹ Phước Tân Vạn là 60km/h 1

Tốc độ giới hạn tối đa trước đây trên tuyến Mỹ Phước Tân Vạn là 60km/h

Tiền Phong Tốc độ giới hạn tối đa hiện nay trên tuyến Mỹ Phước Tân Vạn là 80km/h 1

Tốc độ giới hạn tối đa hiện nay trên tuyến Mỹ Phước Tân Vạn là 80km/h

Đoạn từ vòng xoay Định Hòa (phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một) đến Trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng có 10 làn xe. Trong đó có 6 làn dành riêng cho ôtô và 4 làn hỗn hợp hai bên. Đoạn này đi qua thành phố Thủ Dầu Một và Bến Cát theo quy định hiện nay tốc độ tối đa của 6 làn xe ôtô trước đây là 60km/h, các làn xe hỗn hợp là 50km/h.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương, cho biết sau khi UBND tỉnh Bình Dương đồng ý về việc điều chỉnh tốc độ trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, ngành chức năng đã tiến hành thay đổi biển báo giới hạn tốc độ.

Theo đó, các làn xe sẽ được quy định tốc độ như sau: Đối với làn xe ôtô, làn 1 (bên phải) là 60km/h; làn 2 (làn giữa) là 70km/h và làn 3 (bên trái) là 80km/h. Riêng làn dành cho xe máy là 60km/h.

Tiền Phong Tốc độ giới hạn làn đường dành cho xe máy trước đây là 50km/h 1

Tốc độ giới hạn làn đường dành cho xe máy trước đây là 50km/h

Tiền Phong Tốc độ giới hạn làn đường dành cho xe máy hiện nay là 60km/h 1

Tốc độ giới hạn làn đường dành cho xe máy hiện nay là 60km/h

Đường Mỹ Phước Tân Vạn là tuyến huyết mạch, đi qua nhiều khu công nghiệp, kết nối 1 huyện và 4 thành phố của tỉnh Bình Dương gồm: TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một, TP.Bến Cát và huyện Bàu Bàng.

Tuyến đường có lưu lượng phương tiện đi lại đông, nhiều làn xe song giới hạn tốc độ tối đa trước đây chỉ 60km/h, người dân cho rằng cần phải tăng tốc độ giới hạn, tránh tình trạng ùn ứ phương tiện.

Tiền Phong Đường Mỹ Phước Tân Vạn đoạn từ điểm cuối TP.Thủ Dầu Một đến huyện Bàu Bàng có đến 10 làn xe 1

Đường Mỹ Phước Tân Vạn đoạn từ điểm cuối TP.Thủ Dầu Một đến huyện Bàu Bàng có đến 10 làn xe

Tiền Phong Đường Mỹ Phước Tân Vạn dài hơn 62km nối từ huyện Bàu Bàng đến quốc lộ 1A (TP.Dĩ An) Ảnh: Chụp từ vệ tinh 1

Đường Mỹ Phước Tân Vạn dài hơn 62km nối từ huyện Bàu Bàng đến quốc lộ 1A (TP.Dĩ An) Ảnh: Chụp từ vệ tinh

Sau khi khảo sát tình hình, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương đã đề xuất và được UBND tỉnh Bình Dương đồng ý cho phép nâng tốc độ tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn.

Có thể bạn quan tâm
Phạt trung tâm xét nghiệm bán thực phẩm chức năng không niêm yết giá

Phạt trung tâm xét nghiệm bán thực phẩm chức năng không niêm yết giá

23:12 12/12/2023

Ngày 12/12, Phòng Y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) có báo cáo gửi UBND quận Hải Châu liên quan hành vi vi phạm tại Trung tâm Xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng (trụ sở ở 173 Nguyễn Chí Thanh). Trước đó, người dân phản ánh Trung tâm xét nghiệm y khoa kỹ thuật cao VSK Đà Nẵng tổ chức khám bệnh từ thiện, lấy máu xét nghiệm miễn phí cho người già, neo đơn tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Trung tâm có xe đưa đón người bệnh và hỗ trợ ăn 2 bữa...

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tặng 1.000 bình nước cho bà con Bến Tre

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tặng 1.000 bình nước cho bà con Bến Tre

19:20 15/04/2024

Chia sẻ với khó khăn của bà con trong vùng hạn mặn, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã cấp phát miễn phí 1.000 bình (loại 20 lít) nước uống tinh khiết cho nhân dân huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Một người bị 'tình địch' theo về tận nhà để sát hại ở Biên Hòa

Một người bị 'tình địch' theo về tận nhà để sát hại ở Biên Hòa

22:50 29/05/2024

Tối 29/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Công an TP Biên Hòa điều tra vụ án mạng xảy ra tại khu phố 3, phường An Bình. Theo thông tin ban đầu, 10 năm trước, Lê Ngọc Tiến sống như vợ chồng với chị Trần Hoàng Trinh (33 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu) và có với nhau một người con trai 10 tuổi. Cả hai cùng thuê trọ ở tại phường Long Bình, TP Biên Hòa và mới chuyển sang thuê trọ tại khu phố 1, phường An Bình. Gần 1 tháng trở...

Iran có thể mất mọi thứ trong cuộc chiến trực tiếp với Israel

Iran có thể mất mọi thứ trong cuộc chiến trực tiếp với Israel

19:45 03/10/2024

Với việc Iran bắn khoảng 180 tên lửa đạn đạo vào Israel chỉ trong 1 đêm, Trung Đông một lần nữa đứng bên bờ vực của một cuộc chiến tranh khu vực tốn kém và tàn khốc.

Tướng công an Đỗ Hữu Ca lãnh án 10 năm tù

Tướng công an Đỗ Hữu Ca lãnh án 10 năm tù

16:10 12/04/2024

Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh vào hôm nay (12/4) đã tuyên phạt ông Đỗ Hữu Ca, cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng, 10 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sẽ cưỡng chế, di dời dân khỏi khu vực nguy cơ sạt trượt ở Lâm Đồng

Sẽ cưỡng chế, di dời dân khỏi khu vực nguy cơ sạt trượt ở Lâm Đồng

17:20 21/07/2024

Sau 2 vụ sạt lở liên tiếp trong vòng 5 ngày ở cùng một thôn khiến 3 người thương vong, UBND tỉnh Lâm Đồng ra công điện hỏa tốc về việc chủ động phòng, chống sạt lở, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Ông Nguyễn Thanh Long mắc nhiều bệnh hiểm nghèo, phải dùng máy thở trong trại tạm giam

Ông Nguyễn Thanh Long mắc nhiều bệnh hiểm nghèo, phải dùng máy thở trong trại tạm giam

08:30 09/01/2024

Theo luật sư, trước dịch bệnh, ông Nguyễn Thanh Long là người có sức khỏe, tràn đầy sinh lực và nhiệt huyết. Sau khi dịch bệnh qua đi, ông mắc nhiều bệnh hiểm nghèo, mắt trái hầu như mất hẳn thị lực do chứng bệnh bong đáy võng mạc không được chữa trị kịp thời do sang chấn tâm lý và nhiều đêm mất ngủ.

Cấu kết lừa bé gái 14 tuổi sang Trung Quốc ép mang thai hộ

Cấu kết lừa bé gái 14 tuổi sang Trung Quốc ép mang thai hộ

13:30 11/08/2023

Ngày 10/8, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Cao Xuân Chương (SN 1990, ở Gia Viễn, Ninh Bình) 27 năm tù về các tội 'Mua bán người dưới 16 tuổi', 'Mua bán người' và 'Mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận cơ thể người'. Cùng vụ án, bị cáo Nguyễn Thị Kiều Oanh (SN 1986, ở Long Xuyên, An Giang) nhận 23 năm tù, Đỗ Thị Nga (SN 1993, ở Thoại Sơn, An Giang) lĩnh 18 năm tù về các tội 'Mua bán người dưới 16 tuổi', 'Mua bán người'. Kiến ThứcNhóm bị cáo tại tòa.1...

Cát 'tặc' trên sông Bôi tiết lộ cách khai thác cát trái phép giữa ban ngày

Cát 'tặc' trên sông Bôi tiết lộ cách khai thác cát trái phép giữa ban ngày

07:50 11/05/2024

Giữa thanh thiên bạch nhật, hoạt động khai thác cát trái phép được ghi nhận trên sông Bôi, đoạn qua địa bàn xã Hưng Thi, huyện Lạc Thủy (tỉnh Hòa...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới