Đọc lại hồi ký của bà Nguyễn Thị Bình và những trang viết của Chủ tịch Fidel Castro

22:30 12/06/2024

Bạn đọc có cơ hội đọc lại trích đoạn những trang xúc động trong hồi ký ‘Gia đình, bạn bè và đất nước’ của nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, hay những trang viết của Chủ tịch Cuba Fidel Castro…

Ông Phạm Văn Chương, nguyên chủ tịch Ủy ban Việt Nam đoàn kết và hợp tác Á - Phi - Mỹ Latinh, giới thiệu về cuốn sách - Ảnh: BTC

Những trang viết nuôi dưỡng nhiều tình cảm yêu nước, yêu hòa bình này có trong cuốn sách Ủy ban Việt Nam đoàn kết và hợp tác Á - Phi - Mỹ Latinh: Những chặng đường, những người bạn, được Ủy ban Việt Nam đoàn kết và hợp tác Á - Phi - Mỹ Latinh tổ chức ra mắt ngày 12-6 tại Hà Nội.

Đây là một trong những hoạt động tiến tới kỷ niệm 50 năm ngày đất nước thống nhất, đổi mới và phát triển (1975 - 2025) và các ngày lễ lớn của đất nước trong các năm 2024, 2025; kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ủy ban Việt Nam đoàn kết và hợp tác Á - Phi - Mỹ Latinh (1956 - 2026).

Cuốn sách của lòng tri ân

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS - nhà văn Nguyễn Thế Kỷ, chủ tịch Ủy ban Việt Nam đoàn kết và hợp tác Á - Phi - Mỹ Latinh, cho biết trải qua gần 70 năm hình thành và phát triển, ủy ban đã có những đóng góp quan trọng vào cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Việt Nam.

Đồng thời góp phần vào việc tăng cường tình hữu nghị, sự đoàn kết, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước Á - Phi - Mỹ Latinh.

Với lòng kính trọng, sự tri ân sâu sắc đối với lãnh đạo và nhân dân các nước Á - Phi - Mỹ Latinh; tự hào, biết ơn các thế hệ cán bộ lãnh đạo, chuyên viên của ủy ban…, Ban thường vụ Ủy ban Việt Nam đoàn kết và hợp tác Á - Phi - Mỹ Latinh đã chỉ đạo việc sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn và xuất bản cuốn sách Ủy ban Việt Nam đoàn kết và hợp tác Á - Phi - Mỹ Latinh: Những chặng đường, những người bạn.

Cuốn sách Ủy ban Việt Nam đoàn kết và hợp tác Á - Phi - Mỹ Latinh: Những chặng đường, những người bạn - Ảnh: T.ĐIỂU

Những trang hồi ký của bà Nguyễn Thị Bình và bài viết của Chủ tịch Fidel Castro

Sách ra mắt bạn đọc bằng hai thứ tiếng - tiếng Việt và tiếng Anh, có độ dày gần 330 trang.

Sách có 6 phần chính: Phần I: Tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, Nhà nước Việt Nam về đoàn kết quốc tế, đoàn kết nhân dân.

Phần này có trích đăng những trang xúc động trong hồi ký Gia đình, bạn bè và đất nước của bà Nguyễn Thị Bình - nguyên phó chủ tịch nước, nguyên phó chủ tịch Tổ chức Đoàn kết nhân dân Á - Phi (AAPSO).

TIN LIÊN QUAN
  • Bà Nguyễn Thị Bình: Hiệp định Paris là thắng lợi quân sự, chính trị và ngoại giao

  • Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân ra mắt sách kỷ niệm 50 năm cầm bút

  • Ra mắt hai cuốn sách mới của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Phần II: Quá trình hình thành, hoạt động và phát triển của Ủy ban Việt Nam đoàn kết và hợp tác Á - Phi - Mỹ Latinh.

Phần III: Các tổ chức đoàn kết Á - Phi - Mỹ Latinh liên khu vực và quốc gia.

Phần IV: Hợp tác Việt Nam - châu Phi qua các thời kỳ.

Phần V và VI giới thiệu các vị lãnh đạo ủy ban và các gương mặt tiêu biểu.

Giới thiệu và chia sẻ về nội dung cuốn sách, ông Phạm Văn Chương, nguyên chủ tịch Ủy ban Việt Nam đoàn kết và hợp tác Á - Phi - Mỹ Latinh, cho biết cuốn sách lôi cuốn bạn đọc bằng các trang viết về lịch sử ra đời của Tổ chức Đoàn kết nhân dân Á - Phi (AAPSO), của Ủy ban Đoàn kết châu Á của Việt Nam, sau này là Ủy ban Việt Nam đoàn kết và hợp tác Á - Phi - Mỹ Latinh.

Đặc biệt là những trang viết về các nhà hoạt động quốc tế sôi nổi, nhiệt huyết, xả thân của Ben Barka (người Morocco); của Chủ tịch Cuba Fidel Castro; nhà cách mạng Che Guevara; Tổng thống Algeria - Abdelaziz Bouteflika; nhóm du kích Venezuela bắt con tin Mỹ để giúp Việt Nam có thể cứu anh hùng Nguyễn Văn Trỗi…

Bạn đọc cũng được dịp tìm hiểu về các cuộc xuống đường ủng hộ Việt Nam chống sự xâm lược của Mỹ ở khắp nơi trên thế giới, kể cả trong lòng nước Mỹ; phong trào ủng hộ Việt Nam hàn gắn vết thương sau chiến tranh, xóa bỏ bao vây, cấm vận…

Có thể bạn quan tâm
Bàn giao công trình phòng học cho học sinh dân tộc La Hủ ở Lai Châu

Bàn giao công trình phòng học cho học sinh dân tộc La Hủ ở Lai Châu

15:50 16/10/2023

Công trình 'Trường đẹp cho em' với quy mô một phòng học mới được xây dựng kiên cố, khang trang vừa khánh thành và bàn giao là món quà ý nghĩa với cô trò Điểm trường Tá Bạ (thuộc Trường Mầm non xã Tá Bạ, huyện biên giới Mường Tè, tỉnh Lai Châu).

Tái hiện, bảo tồn Lễ mừng thọ của người M’nông tại Đắk Lắk

Tái hiện, bảo tồn Lễ mừng thọ của người M’nông tại Đắk Lắk

00:40 14/07/2023

Theo phong tục truyền thống của người M’nông, khi cha mẹ đã hơn 60 tuổi, con cái trong gia đình sẽ tổ chức lễ mừng thọ nhằm thể hiện sự biết ơn công lao đã sinh thành, nuôi dưỡng của cha mẹ.

Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Bắc Giang - 5 năm hình thành và phát triển

Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Bắc Giang - 5 năm hình thành và phát triển

11:10 15/08/2024

Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Bắc Giang được thành lập theo Quyết định số 331-QĐ/TĐTN-BTG ngày 09/8/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang. Trải qua 5 năm, kể từ khi thành lập, Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Bắc Giang không ngừng tăng lên về số lượng thành viên tham gia và chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Lễ hội Khinh khí cầu góp phần kích cầu du lịch vùng đất Tây Đô

Lễ hội Khinh khí cầu góp phần kích cầu du lịch vùng đất Tây Đô

10:00 30/04/2023

Lễ hội Khinh khí cầu năm 2023 tại Cần Thơ góp phần kích cầu du lịch vùng Tây Đô, khẳng định vị thế một thành phố trẻ trung, năng động luôn chủ động vươn mình nắm bắt xu hướng hiện đại.

Tạo cơ chế để sinh viên phấn đấu trở thành những thủ lĩnh của phong trào

Tạo cơ chế để sinh viên phấn đấu trở thành những thủ lĩnh của phong trào

14:20 20/10/2023

Là Hội Sinh viên cấp tỉnh mới thành lập, anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN đề nghị, Hội Sinh viên tỉnh Bạc Liêu phải xác định là người đồng hành thấu hiểu và tạo được những cơ chế để sinh viên sáng tạo, rèn luyện và trở thành thủ lĩnh của phong trào.

Giải chạy Đà Lạt Music Night Run mở màn Tuần lễ vàng du lịch

Giải chạy Đà Lạt Music Night Run mở màn Tuần lễ vàng du lịch

19:40 31/05/2024

Giải chạy Đà Lạt Music Night Run vòng quanh hồ Xuân Hương sẽ làm sự kiện mở màn cho Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng.

Dư chấn ở Casablanca khi động đất mạnh nhất thế kỷ rung chuyển Morocco

Dư chấn ở Casablanca khi động đất mạnh nhất thế kỷ rung chuyển Morocco

16:30 09/09/2023

Ở Casablanca, thành phố kinh tế lớn nhất ở Morocco, cách tâm chấn động đất khoảng 250km, chiều hoàng hôn, dòng xe cộ trên đường vẫn tấp nập, ánh nắng...

Nhắn tin tri ân, chung tay hỗ trợ xác định danh tính liệt sĩ

Nhắn tin tri ân, chung tay hỗ trợ xác định danh tính liệt sĩ

13:20 05/07/2024

Chương trình đặt mục tiêu vận động đồng bào và chiến sĩ cả nước, đặc biệt là thế hệ trẻ ủng hộ 3,5 tỉ đồng hỗ trợ giám định ADN, xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin và trao tặng quà đến thân nhân gia đình liệt sĩ.

Cán bộ Đoàn 20 lần hiến máu tình nguyện

Cán bộ Đoàn 20 lần hiến máu tình nguyện

08:00 17/06/2024

Không chỉ đi đầu trong hoạt động hiến máu tình nguyện, anh Huỳnh Xuân Lợi - Bí thư Đoàn thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) còn là cán bộ Đoàn đa năng, có nhiều sáng kiến hiệu quả trong việc tổ chức các phong trào, hoạt động đoàn, thu hút tập hợp thanh niên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới