Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển

13:10 25/11/2023

Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), đang trở thành điểm đến hứa hẹn về đầu tư và thị trường lớn cho các doanh nghiệp Thụy Điển.

Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển
Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải tặng quà lưu niệm đến cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển.

Tháp tùng đoàn đại biểu TPHCM có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê; Thành ủy viên, Giám đốc Sở Công thương TP Bùi Tá Hoàng Vũ; Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP Lâm Đình Thắng; Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Thái Thị Bích Liên; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 8 Võ Ngọc Quốc Thuận; Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cần Giờ Lê Minh Dũng; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Nguyễn Văn Hiếu; Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Phạm Dứt Điểm; Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Cao Sơn Yên.

Tin liên quan
Củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-Thụy Điển
Củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-Thụy Điển

Tiếp đoàn công tác của TPHCM có đồng chí Đại sứ Trần Văn Tuấn và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã cảm ơn Đại sứ Trần Văn Tuấn và các cán bộ Đại sứ quán đã nhiệt tình phối hợp trong công tác tổ chức chương trình cho Đoàn ngay từ những khâu chuẩn bị ban đầu cũng như trong suốt thời gian đoàn làm việc tại Thụy Điển, góp phần quan trọng vào sự thành công của chuyến đi.

Thành phố tổ chức chuyến công tác lần này nhằm khẳng định nỗ lực và thiện chí của mình trong việc tăng cường và làm sâu sắc quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Thụy Điển với Việt Nam nói chung, với TPHCM nói riêng.

Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển
Đoàn đại biểu TPHCM thắp hương Bác Hồ tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thông tin, trong 9 tháng đầu năm 2023, GRDP của Thành phố tăng 4,5%; thu ngân sách trên 326.000 tỷ đồng (gần 13,4 tỷ USD), đóng góp khoảng 25% GDP, 27% tổng thu ngân sách, 25% kim ngạch xuất khẩu và thu hút trên 40% tổng dự án FDI cả nước.

TPHCM vừa được Quốc hội cho phép thực hiện Nghị quyết 98 về thí điểm các cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội về đầu tư, quản lý đô thị, tài nguyên, môi trường, khoa học công nghệ và các ngành nghề ưu tiên; xác định mục tiêu trở thành đầu tàu về kinh tế số, xã hội số, trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, văn hóa - giáo dục, khoa học - công nghệ…

Theo đó, TPHCM đã và đang triển khai nhiều chương trình như: Chương trình chuyển đổi số; đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh; đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TPHCM; đề án phát triển ngành logistics; đề án phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố...

Mục tiêu phát triển của Thành phố trong thời gian tới là xây dựng đô thị thông minh, nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh nền kinh tế, gắn tăng trưởng kinh tế với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường; nâng cao phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống.

TPHCM tự hào là một trong những địa phương đi đầu trong việc triển khai hợp tác Thụy Điển, đặc biệt đối với lĩnh vực đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xử lý rác thải thành năng lượng. Đây là những trọng tâm của Đoàn công tác lần này.

Theo thu xếp của Đại sứ quán, đoàn đại biểu TPHCM đã tham quan thực địa Công ty Envac, là công ty dẫn đầu về thu gom rác thải thông minh và sản xuất năng lượng tái tạo của Thuỵ Điển, cũng như làm việc với Cơ quan Bảo vệ môi trường.

Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển
Đại sứ Trần Văn Tuấn thông tin đến đoàn đại biểu TPHCM những cơ hội để các sở, ngành, quận, huyện của TP có thể tìm hiểu, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác đầu tư.

Chào mừng Đoàn đến thăm và làm việc tại Đại sứ quán, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển Trần Văn Tuấn cho biết, Thụy Điển đánh giá cao sự ổn định về chính trị của Việt Nam, tiềm năng phát triển thể hiện qua tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong bối cảnh đại dịch và các nỗ lực của Việt Nam để đạt tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo tiệm cận với xu hướng của thế giới.

Việt Nam, trong đó có TPHCM, đang trở thành điểm đến hứa hẹn về đầu tư và thị trường lớn cho các doanh nghiệp Thụy Điển. Dự kiến, vào tháng 3 tới, sẽ có đoàn CEO của các doanh nghiệp hàng đầu Bắc Âu và Thụy Điển trong nhiều lĩnh vực sẽ đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh.

Trong thời gian qua, Đại sứ quán đã hỗ trợ kết nối nhiều nhà sản xuất nông sản của TPHCM với các nhà phân phối Thụy Điển; thúc đẩy kết nối giữa cảng Gothenburg với cảng Cần Giờ nhằm thiết lập tuyến hàng hải trực tiếp giữa Việt Nam và Thụy Điển.

Để tăng cường hợp tác giữa TPHCM và Thụy Điển, Đại sứ đề nghị TPHCM thúc đẩy việc thiết lập đường bay trực tiếp giữa TPHCM và Thụy Điển trong thời gian sớm nhất. Dựa trên thế mạnh của Thụy Điển là đất nước có trình độ phát triển cao về khoa học công nghệ, Đại sứ đề nghị TPHCM tăng cường hợp tác với Thụy Điển trong xử lý rác thải công nghệ cao, sản xuất dụng cụ y tế thông minh, hiện đại hóa phương tiện giao thông và công nghệ in 3D.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải kỳ vọng: “Trong thời gian tới, nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị lâu dài, hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Thụy Điển, TPHCM sẽ có các hoạt động để triển khai kết quả chuyến thăm, và cử các đoàn cán bộ, doanh nghiệp sang Thụy Điển xúc tiến thương mại đầu tư, trao đổi hợp tác. Rất mong Đại sứ, tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán quan tâm, hỗ trợ để Thành phố có thể triển khai nhiều nội dung hợp tác trong thời gian tới”.

Có thể bạn quan tâm
Chuyện của người 'bê tông hóa' rác thải nhựa thành vật dụng đẹp mắt

Chuyện của người 'bê tông hóa' rác thải nhựa thành vật dụng đẹp mắt

08:40 04/09/2023

'Nhốt' nhựa vào bê tông Chúng tôi đến gặp ông Nguyễn Văn Xuân tại xưởng của ông thuộc xã Vĩnh Thạnh (TP Nha Trang, Khánh Hòa) vào một buổi trưa muộn. Với nụ cười niềm nở, ông Xuân đưa chúng tôi đi tham quan từng ngóc ngách trong khu vườn đầy sinh động của mình. Tại đây trưng bày rất nhiều sản phẩm như: bàn, ghế, chai lọ, viên gạch… đầy màu sắc. Thoạt nhìn, nhiều người dễ nhầm tưởng các sản phẩm này được làm hoàn toàn từ đá granite, nhưng khi tận...

Nỗ lực tìm kiếm người mất tích khi tắm thác ở Khánh hòa

Nỗ lực tìm kiếm người mất tích khi tắm thác ở Khánh hòa

09:30 28/06/2023

Khánh Hòa - Trong nhóm 7 người trẻ đi chơi tại khu vực thác nước Edu thì có 1 người hiện đang mất tích.

Bạc Liêu: Đối tượng dùng vật nghi là súng, bắn một cán bộ xã bị thương

Bạc Liêu: Đối tượng dùng vật nghi là súng, bắn một cán bộ xã bị thương

14:10 11/09/2023

Công an huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, đang điều tra làm rõ đối tượng dùng vật nghi là súng, bắn bị thương một cán bộ xã và lực lượng chức năng phát hiện 3 viên đạn loại nhỏ tại hiện trường.

Nghi án đào trộm mộ mới chôn để lấy vàng

Nghi án đào trộm mộ mới chôn để lấy vàng

14:10 16/02/2024

Sau 21 tháng chôn cất, ngôi mộ của cụ bà 81 tuổi bị đào bới, tháo nắp quan tài nghi để lấy miếng vàng mỏng bên trong.

Từ 1/1/2024, sinh viên các ngành Pháp y, Tâm thần được miễn học phí

Từ 1/1/2024, sinh viên các ngành Pháp y, Tâm thần được miễn học phí

08:20 28/11/2023

Từ 1/1/2024, Luật Khám bệnh, Chữa bệnh năm 2023 chính thức hiệu lực. Theo đó, Nhà nước có chính sách cấp học bổng khuyến khích học tập cho người học chuyên ngành Tâm thần, Giải phẫu bệnh, Pháp y, Pháp y tâm thần, Truyền nhiễm và Hồi sức cấp cứu có kết quả học tập, rèn luyện đủ điều kiện để cấp học bổng tại cơ sở đào tạo thuộc khối ngành sức khỏe của Nhà nước. Luật cũng quy định cấp học bổng chính sách cho người học chuyên ngành Tâm thần, Giải...

Điều tra nhóm đối tượng chém người ngày Tết tại Quảng Ninh

Điều tra nhóm đối tượng chém người ngày Tết tại Quảng Ninh

20:20 15/02/2024

Ngày 15.2, theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an thành phố Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh ), đơn vị đang tiếp tục mở rộng điều tra sau khi...

Gần 120.000 thí sinh trúng tuyển không vào đại học

Gần 120.000 thí sinh trúng tuyển không vào đại học

07:10 12/09/2023

TP - Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, kỳ tuyển sinh đại học (ĐH) đợt 1 năm 2023 có 117.795 thí sinh đỗ đại học nhưng không xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống và đến khâu làm thủ tục nhập học trực tiếp thì tiếp tục có số lượng lớn thí sinh đã xác nhận trực tuyến bỗng nhiên “biến mất” khiến nhiều trường đau đầu vì tuyển không đủ chỉ tiêu.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận là công chức cấp huyện

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận là công chức cấp huyện

23:30 26/05/2023

Điều 6 Nghị định 06/2010/NĐ-CP quy định về công chức trong cơ quan hành chính ở cấp tỉnh, cấp huyện như sau:

Vụ tai nạn ba mẹ con tử vong: Đường chật hẹp nhưng xe tải nhiều

Vụ tai nạn ba mẹ con tử vong: Đường chật hẹp nhưng xe tải nhiều

16:00 06/03/2023

Người dân địa phương gần hiện trường vụ tai nạn giao thông làm ba mẹ con tử vong luôn ám ảnh với cung đường chật hẹp nhưng có nhiều xe tải chạy qua.

Co loi xay ra
Co loi xay ra