Đình chỉ thi đối với hai thí sinh làm lọt đề môn Toán và Ngữ văn

07:40 29/06/2023

Hội đồng thi tỉnh Cao Bằng và Yên Bái đã tiến hành đình chỉ thi đối với hai thí sinh làm lọt đề thi môn Toán và Ngữ văn. Các cán bộ liên quan cũng bị tạm dừng nhiệm vụ coi thi.

Ban chỉ đạo thi các tỉnh Cao Bằng và Yên Bái đã chỉ đạo Hội đồng thi liên quan đình chỉ thi hai thí sinh làm lọt đề thi môn Toán và Ngữ văn do vi phạm quy chế thi, đồng thời tạm dừng nhiệm vụ coi thi đối với các cán bộ liên quan.

Đây là thông tin vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sáng nay, 29/6.

Trước đó, trong buổi thi môn Ngữ văn vào sáng ngày 28/6 và buổi thi môn Toán vào chiều cùng ngày, đề thi của cả hai môn đã bị chụp ảnh và gửi qua mạng. Ngay khi tiếp nhận thông tin trên, Ban chỉ đạo kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chủ động phối hợp với Cục An ninh chính trị nội bộ (A03) của Bộ Công an, các ban chỉ đạo cấp tỉnh liên quan xác minh làm rõ sự việc.

Theo thông tin từ A03 của Bộ Công An, đã xác định được một thí sinh làm bài thi môn Ngữ Văn tại tỉnh Cao Bằng và một thí sinh làm bài thi môn Toán tại tỉnh Yên Bái đã dùng điện thoại chụp ảnh đề thi và gửi qua mạng. Hiện Cục A03 của Bộ Công an đang tiếp tục phối hợp với Ban chỉ đạo Kỳ thi cấp quốc gia, cấp tỉnh, địa phương và các bên liên quan để tiếp tục xác minh, điều tra và xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật.

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định sự việc trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì theo kết quả xác minh sự việc, đây là hành vi sai phạm của cá nhân các thí sinh và hiện chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài gửi vào phòng thi.

Ngay sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất, cùng với việc lưu ý các hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công điện số 1111/CĐ-BGDĐT về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ thi gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Sáng nay, thí sinh cả nước tiếp tục dự thi bài thi Khoa học Xã hội và Khoa học Tự nhiên./.

Có thể bạn quan tâm
Tin sáng: Miền Bắc chìm trong rét đậm rét hại, có thể xuất hiện mưa tuyết

Tin sáng: Miền Bắc chìm trong rét đậm rét hại, có thể xuất hiện mưa tuyết

10:30 20/01/2024

Miền Bắc chìm trong rét đậm rét hại , có thể xuất hiện mưa tuyết, băng giá; Nguyên nhân Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương liên tiếp bị người...

Vướng mặt bằng làm đường vào Tân Sơn Nhất: Quận Tân Bình đang lên phương án bồi thường

Vướng mặt bằng làm đường vào Tân Sơn Nhất: Quận Tân Bình đang lên phương án bồi thường

12:20 22/03/2024

Tân Bình tổ chức tiếp xúc, đối thoại với các trường hợp bị ảnh hưởng để tổng hợp ý kiến về dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Học ngôn ngữ Trung Quốc có lo thất nghiệp?

Học ngôn ngữ Trung Quốc có lo thất nghiệp?

06:40 30/03/2024

Ngôn ngữ Trung Quốc là ngành học nghiên cứu và sử dụng tiếng Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực khác nhau như ngoại giao, du lịch, thương mại, kinh tế. Vậy trong bối cảnh hiện nay, sinh viên có nên chọn học ngành này không? Có nên chọn học ngôn ngữ Trung Quốc ở thời điểm hiện tại? Nền kinh tế Trung Quốc đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ và tăng cường mở cửa đầu tư vào thị trường Việt Nam. Điều này mở ra cho những bạn sinh viên viết tiếng Trung...

VOV giành giải A cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần III

VOV giành giải A cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần III

08:30 23/10/2023

Tối 22/10, tại Hà Nội diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3 năm 2023. Cuộc thi do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Dự lễ trao giải có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai; Ủy viên Bộ Chính trị,...

Sóc Trăng: Khoảng 1.000 ha lúa bị ảnh hưởng do khô hạn, xâm nhập mặn

Sóc Trăng: Khoảng 1.000 ha lúa bị ảnh hưởng do khô hạn, xâm nhập mặn

15:30 25/03/2024

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng, đến nay, vụ lúa Đông Xuân muộn có khoảng 6.000ha canh tác ngoài kế hoạch. Trong đó ghi nhận khoảng 1.000 ha lúa bị ảnh hưởng do thiếu nước kết hợp ngộ độc phèn do hạn hán, xâm nhập mặn.

Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10 công lập, thí sinh cần lưu ý gì?

Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10 công lập, thí sinh cần lưu ý gì?

04:10 11/07/2023

Hôm nay (10/7), Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 các trường THPT công lập và lớp 10 chuyên năm học 2023-2024.

Giết người tình rồi tạo hiện trường giả vì ghen tuông

Giết người tình rồi tạo hiện trường giả vì ghen tuông

15:50 05/07/2024

Xuất phát từ việc ghen tuông tình ái, Linh dùng vũ lực khống chế và dùng mền vải đè vào vùng mặt, mũi của người yêu dẫn tới ngạt thở và ngất xỉu. Nghĩ người yêu đã chết, Linh cõng bị hại ném xuống sông, rồi ngụy tạo hiện trường giả.

Khởi tố tài xế container đâm xe công vụ CSGT ở Quảng Ninh

Khởi tố tài xế container đâm xe công vụ CSGT ở Quảng Ninh

15:00 04/10/2023

Ngày 4/10, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với tài xế Bùi Đức Vạn (SN 1972, trú xã Mỹ Đức, huyện An Lão, TP Hải Phòng) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Trước đó, khoảng 8h ngày 6/6, tài xế Vạn điều khiển xe ô tô đầu kéo BKS 15C-174.88 kéo theo rơ-mooc BKS 15R-097.26 chở 2 vỏ container đi theo hướng Hạ Long - Móng Cái. Kiến ThứcTài xế Bùi Đức Vạn tại cơ quan...

Thiên tai làm 400 người chết và mất tích mỗi năm

Thiên tai làm 400 người chết và mất tích mỗi năm

21:40 10/11/2023

Mỗi năm ở Việt Nam, trung bình thiên tai làm 400 người chết và mất tích, có khoảng 7 đến 10 cơn bão và áp thấp nhiệt đới gây thiệt hại về kinh tế khoảng 1-1,5% GDP…

Co loi xay ra
Co loi xay ra