Cựu trưởng phòng ngân hàng lái xe Mercedes gây tai nạn chết người bị phạt 2 năm tù

18:50 22/09/2023

TPO - Ông Ngô Duy Bình (cựu Trưởng phòng giao dịch chi nhánh một ngân hàng ở huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) là người lái xe Mercedes gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn đã bị toà tuyên phạt 2 năm tù giam.

Sáng 22/9, TAND tỉnh Khánh Hòa đã xét xử sơ thẩm xét xử bị cáo Ngô Duy Bình (51 tuổi, ở TP Nha Trang, cựu Trưởng phòng giao dịch chi nhánh một ngân hàng tại huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Đây là vụ án gây bức xúc dư luận vì hành vi của Ngô Duy Bình lái xe gây tai nạn chết người rồi rời khỏi hiện trường, không hỗ trợ và cứu giúp người bị nạn.

Tiền Phong Bị cáo Ngô Duy Bình tại phiên toà sơ thẩm. Ảnh: L.H. 1

Bị cáo Ngô Duy Bình tại phiên toà sơ thẩm. Ảnh: L.H.

Sau khi nghe đọc cáo trạng, ông Ngô Duy Bình cho rằng cáo trạng của Viện KSND tỉnh Khánh Hòa truy tố mình “quá nặng”. Khi Hội đồng xét xử (HĐXX) hỏi lý do gây tai nạn chết người rồi rời khỏi hiện trường, ông Bình đưa ra nhiều lý do như “tâm lý không ổn định, không nhận thức” và khai: “Bị cáo nghĩ rằng chỉ xảy ra va chạm chứ không phải tai nạn giao thông. Do bị cáo không ý thức có người té ngã nên có hành bị bỏ chạy, không cứu người gặp nạn”.

Về sự xảy ra vụ tai nạn vào trưa 3/3/2023, ông Ngô Duy Bình khai có lên nơi làm việc để bàn giao hồ sơ trước khi nghỉ phép. Sau đó, từ 11h30-12h trưa cùng ngày, ông Bình có đi cùng đồng nghiệp đi ăn chia tay tại quán ăn tại huyện Diên Khánh. Trước câu hỏi của HĐXX về việc bị cáo có sử dụng rượu bia hay không? Ông Bình khai có uống nước suối pha bia, cầm ly lên giao lưu và “nhấp môi” với đồng nghiệp. Mãi đến sáng 7/3, khi đọc thông tin vụ tai nạn qua báo chí thì ông Bình mới biết “có thể” là người liên quan đến vụ án. Sau đó, ông Bình lên Công an huyện Diên Khánh tự thú và khai nhận sự việc.

HĐXX đánh giá, việc bị cáo khai không biết, nhưng theo biên bản khám nghiệm hiện trường, bị cáo Bình là người lái ô tô, phía gương chiếu hậu bên phải bị nứt sau khi xảy ra tai nạn. Việc Bình lái ô tô trong tình cảnh gương chiếu hậu nứt mà không biết là khó chấp nhận. “Có hai vấn đề xảy ra, một là bị cáo uống rượu bia say đến độ không thấy nứt kính chiếu hậu hoặc hai là có lý do mình chưa hối lỗi”,HĐXX phân tích.

Tại phiên tòa, nhiều lần HĐXX nhấn mạnh, việc gây tai nạn thì phải dừng lại để kiểm tra lỗi của bên nào. Chưa hết, việc dừng lại sau khi gây tai nạn còn để pháp luật bảo vệ các bên. HĐXX đưa ra nhiều dẫn chứng về việc bị cáo Ngô Duy Bình khai báo không trung thực. Cụ thể, việc bị cáo khai báo không thấy vết xước trên xe ô tô nên rời khỏi hiện trường là khó chấp nhận.

Tiền Phong Bị cáo Bình khai “nghĩ rằng chỉ xảy ra va chạm chứ không phải tai nạn giao thông”. Ảnh: L.H. 1
Bị cáo Bình khai “nghĩ rằng chỉ xảy ra va chạm chứ không phải tai nạn giao thông”. Ảnh: L.H.

Theo cáo trạng, vào sáng 3/3, ông Ngô Duy Bình làm đơn xin nghỉ phép nên đến ngân hàng để bàn giao công việc. Khoảng 11h30 sáng cùng ngày, Bình đi ăn trưa cùng đồng nghiệp và có uống bia. Đến khoảng 16h chiều cùng ngày, Bình điều khiển xe ô tô Mercedes - Benz E200 mang BKS 79A-093.02 chạy theo đường Võ Nguyên Giáp đi về TP Nha Trang (chạy hướng huyện Diên Khánh - TP Nha Trang).

Khi chạy đến đoạn đường Võ Nguyên Giáp đi qua xã Diên An, huyện Diên Khánh thì xảy ra va chạm với xe mô tô BKS 79Z1-445.91 do ông Gelinas Guy (quốc tịch Canada) điều khiển, chở theo vợ là bà Đoàn Thị Vân Anh và con gái là Gelinas Any đang lưu thông cùng chiều phía trước.

Tiền Phong Nhân viên y tế cấp cứu cho bà Đoàn Thị Vân Anh sau vụ tai nạn. Ảnh: L.H. 1
Nhân viên y tế cấp cứu cho bà Đoàn Thị Vân Anh sau vụ tai nạn. Ảnh: L.H.

Hậu quả vụ tai nạn làm bà Đoàn Thị Vân Anh tử vong, còn ông Gelinas Guy bị thương. Dù biết xảy ra va chạm với xe mô tô, nhưng Bình vẫn không dừng lại mà tiếp tục lái xe ô tô đi thẳng về hướng TP Nha Trang và rời khỏi hiện trường...

Sau một ngày xét xử, chiều 22/9, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Ngô Duy Bình 2 năm tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Có thể bạn quan tâm
Hải Dương: Hai chú cháu tử vong do đuối nước khi ra sông bơi

Hải Dương: Hai chú cháu tử vong do đuối nước khi ra sông bơi

13:10 24/08/2023

Thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 23/8, anh Hoàng Xuân H (SN 1972, trú tại khu dân cư Vũ Xá, phường Ái Quốc, TP Hải Dương) đưa cháu gái là Hoàng Thị Nhã K. (SN 2004, trú tại ấp Voi, xã Mỹ Thạch Tây, huyện Đức Huệ, Long An) ra sông Cái tập bơi. Kiến ThứcLực lượng tìm kiếm đưa thi thể cháu K lên bờ.1 Tại đây, cháu K bị hẫng chân ngã xuống sông. Anh H đã bơi ra cứu cháu nhưng cả hai chú cháu đều bị đuối nước. Ngay sau đó người dân đã đến khu vực...

Khởi tố một chủ tịch xã về tội giả mạo trong công tác

Khởi tố một chủ tịch xã về tội giả mạo trong công tác

16:20 24/07/2023

Chủ tịch UBND xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) bị công an khởi tố để điều tra về hành vi giả mạo trong công tác.

Ukraine tuyên bố bắn hạ hơn 2.000 tên lửa Nga kể từ khi bắt đầu xung đột

Ukraine tuyên bố bắn hạ hơn 2.000 tên lửa Nga kể từ khi bắt đầu xung đột

17:40 26/03/2024

Lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ hơn 2.000 tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo của Nga kể từ khi xảy ra xung đột vào tháng 2/2022.

Người thầy phải giúp sinh viên vượt thầy, vượt sách

Người thầy phải giúp sinh viên vượt thầy, vượt sách

18:30 21/07/2024

Làm thế nào để nâng cao tính tự học cho sinh viên, cách nào để xu thế quốc tế hóa giáo dục đại học được nhân rộng?...

Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm trường Tiểu học Võ Thị Thắng ở La Habana

Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thăm trường Tiểu học Võ Thị Thắng ở La Habana

07:00 27/09/2024

Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong rằng nhà trường tiếp tục nối tiếp truyền thống, không ngừng vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết, thủy chung Việt Nam-Cuba.

Bị can được tại ngoại trong vụ 'tịnh thất Bồng Lai' đã chết

Bị can được tại ngoại trong vụ 'tịnh thất Bồng Lai' đã chết

20:30 28/07/2024

Bị can Lê Thu Vân, người được cho tại ngoại từ năm 2022 liên quan đến vụ 'tịnh thất Bồng Lai, đã qua đời.

Điện mừng Thủ tướng Bồ Đào Nha

Điện mừng Thủ tướng Bồ Đào Nha

19:50 03/04/2024

Nhân dịp ông Luís Montenegro được bổ nhiệm làm Thủ tướng Bồ Đào Nha, ngày 3/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng.

Tìm thấy thi thể nhân viên xăng dầu trong bồn nước sau 3 ngày mất tích

Tìm thấy thi thể nhân viên xăng dầu trong bồn nước sau 3 ngày mất tích

11:20 06/07/2024

Anh Vinh làm việc ở cây xăng đã 10 năm. Cách đây 3 ngày không thấy anh Vinh đến làm việc nên chủ cây xăng đã báo cho gia đình biết để cùng tìm kiếm.

Triệt phá đường dây mua bán người, tống tiền, tra tấn ở Lào Cai

Triệt phá đường dây mua bán người, tống tiền, tra tấn ở Lào Cai

07:20 21/12/2023

Ngày 20/12, Đồn Biên phòng Trịnh Tường (BĐBP tỉnh Lào Cai) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự mua bán người xảy ra vào các tháng 8, 9/2022, tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Cụ thể, bằng các thủ đoạn tuyển người đi lao động ở các quán bar, nhà hàng, khách sạn trong nước và nước ngoài với mức lương cao, sau đó lợi dụng người lao động không biết đường và tính chất công việc, các đối tượng đã lừa và đưa nhiều...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới