Đình chỉ khám sức khỏe lưu động đối với Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến sau phản ánh của Báo Lao Động

06:00 04/04/2024
Khám sức khỏe sai quy trình của Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến. Ảnh: Quách Du

Sau phản ánh của Lao Động về việc khám sức khỏe "thần tốc", Sở Y tế Thanh Hóa đã ra quyết định đình chỉ hoạt động khám sức khỏe lưu động đối với Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến.

Ngày 3.4, Sở Y tế Thanh Hóa xác nhận phản ánh của Báo Lao Động là đúng thực tế.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến chưa thực hiện đúng quy trình khám bệnh, chữa bệnh lưu động theo quy định tại Điều 79 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023 và các Điều 82, 83 Nghị định số 96/2023/NĐ-CP và chưa đúng quy định tại Khoản 1, Điều 2 Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT.

Trên cơ sở này, Sở Y tế Thanh Hóa đã ra quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh lưu động đối với Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến; đồng thời đề nghị bệnh viện phối hợp các đơn vị liên quan giải quyết đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng học viên.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Lê Văn Cường - Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa bày tỏ cảm ơn Báo Lao Động đã vào cuộc phản ánh thực tế, giúp cơ quan chức năng xử lý kịp thời, đồng thời chấn chỉnh hoạt động khám bệnh trên toàn tỉnh.

Trước đó, ngày 26.3, Báo Lao Động có bài viết “Xâm nhập phòng khám sức khỏe “thần tốc” cho học viên thi lái xe máy ở Thanh Hóa”, phản ánh việc khám sức khỏe cho học viên học lái xe máy không đúng quy trình, khám một cách thần tốc, chỉ có 3 người thực hiện quy trình khám, trong đó chỉ một người mặc bộ quần áo blouse trắng hỏi vài câu hỏi nhanh như: “Có bệnh lý gì không, có cận thị viễn thị gì không, có mất đốt ngón tay ngón chân nào không”, rồi cho học viên ký vào hồ sơ và đi lấy nước tiểu là xong.

Ngay sau đó, Sở Y tế Thanh Hóa đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến báo cáo sự việc và giao thanh tra sở làm rõ.

Bệnh viện Đa khoa Hải Tiến đã ra quyết định xử lý kỷ luật đối với các nhân viên y tế không thực hiện đúng quy trình khám chữa bệnh do tham gia giao lưu đêm hôm trước đồng thời hủy bỏ kết quả khám và sẽ phải tổ chức thuê đơn vị khác khám lại cho học viên.

Sau sự việc này, Sở Y tế cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo chấn chỉnh việc khám bệnh, nhất là khám sức khỏe cho học viên học lái xe.

Sở Y tế Thanh Hóa yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật hướng dẫn tại Luật Khám bệnh, chữa bệnh và các quy định có liên quan trong triển khai thực hiện việc khám và cấp giấy khám sức khỏe nói chung và khám sức khỏe lái xe nói riêng.

Không triển khai thực hiện khám sức khỏe lái xe lưu động khi chưa được sự cho phép của Sở Y tế; đảm bảo 100% giấy khám sức khỏe lái xe các trường hợp đủ điều kiện sức khỏe được liên thông lên Cổng giám định BHYT ngay sau khi hoàn thành việc khám sức khỏe lái xe.

Các cơ sở khám chữa bện chỉ được thực hiện khám sức khỏe lưu động tại cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định của luật và có văn bản cho phép của Sở Y tế. Thủ trưởng của đơn vị chịu trách nhiệm trước pháp luật về các nội dung khám sức khỏe lưu động của đơn vị.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố 2 nhân viên Bệnh viện đa khoa Cần Thơ liên quan đến Việt Á

Khởi tố 2 nhân viên Bệnh viện đa khoa Cần Thơ liên quan đến Việt Á

14:00 06/03/2023

Theo cơ quan điều tra, 2 nhân viên của Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cấu kết với nhân viên Công ty Việt Á làm khống hàng hoá, chiếm đoạt khoảng 800 triệu đồng.

Xe container kéo ngã trụ điện hạ thế ở quận Tân Bình

Xe container kéo ngã trụ điện hạ thế ở quận Tân Bình

13:40 02/07/2024

Đến trưa ngày 2-7, lực lượng chức năng vẫn đang khắc phục sự cố xe container kéo gãy trụ điện đường dây hạ thế tại giao lộ đường Thăng Long - Hậu Giang (quận Tân Bình).

Trao 200 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó ở Tuyên Quang

Trao 200 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó ở Tuyên Quang

17:20 12/01/2024

200 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất được đại diện Báo Tuổi Trẻ trao đến tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Tuyên Quang.

Vụ bé trai lọt ống cọc bê tông ở Đồng Tháp: Yêu cầu báo cáo lại toàn bộ vụ việc

Vụ bé trai lọt ống cọc bê tông ở Đồng Tháp: Yêu cầu báo cáo lại toàn bộ vụ việc

07:00 01/03/2023

TP - Liên quan đến vụ bé Hạo Nam tử vong do lọt xuống lỗ cọc bê tông ở Đồng Tháp, tại Hội nghị giao ban báo chí ngày 28/2, bà Lê Thị Kim Loan - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp cho biết, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp yêu cầu cơ quan chức năng của địa phương này báo cáo lại toàn bộ vụ việc.

MiG-31 Nga bắn hạ MiG-29 Ukraine bằng tên lửa R-37M

MiG-31 Nga bắn hạ MiG-29 Ukraine bằng tên lửa R-37M

08:10 24/12/2023

Tạp chí Bulgarian Military trích dẫn thông tin từ kênh Telegram thân Nga có tên War History cho biết, một máy bay chiến đấu MiG-29 của Lực lượng dù Ukraine đã bị bắn hạ bởi tên lửa không đối không tầm xa R-37M. Tên lửa được phóng từ máy bay phản lực MiG-31 của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga. Overclockers, một cơ quan truyền thông của Nga cũng đã đưa tin này. Tuy nhiên, cả Overclockers và kênh Telegram đều không cung cấp thông tin cụ thể về ngày...

Viện Kiểm sát: Luật sư coi nhận hối lộ 42 tỉ đồng không lớn là xúc phạm người dân

Viện Kiểm sát: Luật sư coi nhận hối lộ 42 tỉ đồng không lớn là xúc phạm người dân

12:40 21/07/2023

Hà Nội - Viện Kiểm sát phản ứng gay gắt khi luật sư cho rằng, việc Phạm Trung Kiên - cựu Thư kí Thứ trưởng Bộ Y tế nhận hối...

Trung tâm Phục vụ hành chính công Cần Thơ hoạt động từ ngày 26/2

Trung tâm Phục vụ hành chính công Cần Thơ hoạt động từ ngày 26/2

13:00 21/02/2024

Từ ngày 26/2/2024, người dân Thành phố Cần Thơ có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính với các cơ quan thuộc UBND Thành phố sẽ chỉ cần tới một địa chỉ duy nhất, là Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ.

Xét xử vụ giấu 6 tấn vàng trong khoang bí mật từ Campuchia về Việt Nam

Xét xử vụ giấu 6 tấn vàng trong khoang bí mật từ Campuchia về Việt Nam

12:00 16/07/2024

Hai chị em chủ tiệm kim hoàn Nguyễn Thị Kim Phượng và đồng phạm bị xét xử về hành vi buôn lậu 6 tấn vàng (trị giá 8.500 tỷ đồng) giấu dưới gầm xe ba gác chở nước đá.

Bộ Giao thông vận tải thúc Quảng Trị sớm giao mặt bằng cao tốc

Bộ Giao thông vận tải thúc Quảng Trị sớm giao mặt bằng cao tốc

14:00 14/02/2024

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Quảng Trị tháo gỡ khó khăn, sớm bàn giao mặt bằng ở vị trí đường găng cao tốc Cam Lộ - Vạn Ninh trước nguy cơ chậm tiến độ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra