Điều tra bổ sung trách nhiệm vợ chủ tịch công ty đậu phộng Tân Tân

07:10 01/10/2024

Chủ tịch Công ty Tân Tân sở hữu thương hiệu đậu phộng nước cốt dừa nổi tiếng và nhà xưởng ở vị trí đẹp của tỉnh Bình Dương bị tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhiều nội dung.

Hai anh em chủ tịch Công ty Tân Tân (bên phải) tại tòa - Ảnh: B.S.

Ông Trần Quốc Tân, 61 tuổi, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Tân Tân, bị cáo buộc về hai tội "không chấp hành bản án" và "trốn thuế", theo phiên tòa sơ thẩm được Tòa án nhân dân TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương xét xử ngày 30-9.

Cùng bị xét xử với ông Tân là người em ruột tên Trần Quốc Tuấn, 56 tuổi, thành viên Công ty Tân Tân. Ông Tuấn bị xét xử về tội "không chấp hành bản án".

  • Xét xử cha con chủ tịch Tân Hoàng Minh trong 20 ngày

Tại tòa, khi được xét hỏi, ông Tân phủ nhận mình đã trốn thuế. Ông giải thích vào thời điểm 10 năm trước, Công ty Tân Tân không hoạt động nên nhà xưởng đã được ông cho thuê.

Lúc này không có nhân viên kế toán nên ông tự làm báo cáo thuế, không thông thạo đã dẫn đến thiếu sót. Sau khi nhận được thông báo giám định thuế 1 ngày, ông Tân đã ngay lập tức nộp số tiền thuế bị thiếu.

Về việc không chấp hành bản án, ông Tân khai trước đó đã bị cổ đông triệu tập họp đại hội đồng cổ đông bất thường, bãi nhiệm chức vụ chủ tịch HĐQT nên ông không còn tư cách thi hành. Hội đồng xét xử cho rằng lời khai của ông Tân có sự mâu thuẫn.

Về việc mua cổ phần Công ty Tân Tân của bà Thanh (một phụ nữ tại TP.HCM), ông Tân nói đó chỉ là "hợp đồng giả cách để vay tiền". Nhưng bà Thanh lại muốn chiếm lấy công ty nên ông Tân "không chấp nhận, muốn chiến đấu đến cùng".

Tại tòa, đại diện của bà Thanh cho biết phát hiện nhiều phiếu chi "bất thường" cho các cá nhân tại công ty. Điều này có dấu hiệu của hành vi "tham ô tài sản" nên cần được làm rõ.

Tòa đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ nhiều vấn đề. Trong đó, đáng chú ý tòa yêu cầu làm rõ trách nhiệm vợ ông Tân là bà Châu Ngọc Phụng về việc không chấp hành bản án. Theo tòa, tại thời điểm chấp hành án, bà Phụng vẫn là thành viên HĐQT của Công ty Tân Tân.

Tòa cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm, vai trò của 10 người khác có dấu hiệu đồng phạm về hành vi "trốn thuế". Làm rõ số tiền chệnh lệch về việc cho thuê nhà xưởng, tính hợp pháp của báo cáo tài chính, làm rõ việc khai báo thuế về thu nhập cá nhân của vợ chồng ông Tân, bà Phụng và ông Tuấn…

Công ty Tân Tân sở hữu thương hiệu đậu phộng nổi tiếng

Công ty cổ phần Tân Tân có trụ sở tại phường Bình An, thành phố Dĩ An được đăng ký lần đầu năm 2007. Công ty có ngành nghề kinh doanh chính là gia công sản xuất hàng nông sản, đậu phộng các loại. Ông Tân chiếm 80% cổ phần. Vợ của ông Tân và em trai của ông Tân mỗi người nắm giữ 10% cổ phần.

Vào năm 2011, ông Tân chuyển nhượng cho một phụ nữ tại TP.HCM hơn 45,8% cổ phần tại Công ty Tân Tân và công ty đã cấp giấy chứng nhận sở hữu cổ phần cho nữ cổ đông trên.

Bản án năm 2018 của Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương buộc các thành viên hội đồng quản trị của Công ty Tân Tân phải triệu tập họp đại hội cổ đông bất thường để bầu lại thành viên hội đồng quản trị công ty, cho nữ cổ đông được xem xét, trích lục biên bản, nghị quyết của hội đồng quản trị, báo cáo tài chính của công ty.

Theo cáo trạng, ông Tân và em trai đã không chấp hành bản án có hiệu lực pháp luật. Hiện ông Tân và em trai bị ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Có thể bạn quan tâm
Bên trong khu tập thể hơn 50 tuổi xuống cấp, rung lắc mỗi khi xe chạy qua

Bên trong khu tập thể hơn 50 tuổi xuống cấp, rung lắc mỗi khi xe chạy qua

14:30 08/07/2024

Từ nơi ở của cán bộ, nhân viên độc thân, trải qua hơn 5 thập kỷ tồn tại, Khu tập thể Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam (Bắc Từ Liêm) ngày càng rơi vào tình trạng xuống cấp, nguy cơ sập bất cứ lúc nào.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: Phấn đấu vượt tiến độ cao tốc miền Trung

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: Phấn đấu vượt tiến độ cao tốc miền Trung

21:00 20/01/2024

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu nhà thầu tập trung thi công, phấn đấu đưa các dự án cao tốc ở miền Trung vượt tiến độ, tạo động lực phát triển kinh tế.

Người Việt mua hàng online trung bình 4 lần mỗi tháng

Người Việt mua hàng online trung bình 4 lần mỗi tháng

02:50 30/06/2024

Trung bình người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần mỗi tháng, cao gấp đôi so với khảo sát vào 2023, theo NielsenIQ Việt Nam.

'Hà Nam đặt mục tiêu trở thành điểm đến du khách quốc tế không thể bỏ qua'

'Hà Nam đặt mục tiêu trở thành điểm đến du khách quốc tế không thể bỏ qua'

06:40 10/08/2024

“Chúng tôi kỳ vọng, đến năm 2030 sẽ đón được 10 triệu du khách và Hà Nam thực sự trở thành điểm đến mà du khách quốc tế không thể bỏ qua khi đến Việt Nam”- ông Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam khẳng định.

Đà Nẵng lập tổ công tháo gỡ vướng mắc thủ tục đất đai

Đà Nẵng lập tổ công tháo gỡ vướng mắc thủ tục đất đai

11:00 16/05/2023

Ngày 15/5, UBND TP Đà Nẵng cho biết, vừa có quyết định thành lập tổ công tác tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giao đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Bộ trưởng Giao thông kiểm tra cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước hạn chót

Bộ trưởng Giao thông kiểm tra cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước hạn chót

06:40 17/04/2024

“Tất cả phải phát huy tinh thần chỉ bàn làm, không bàn lùi, đề xuất giải pháp đưa dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào khai thác phục vụ người dân đúng dịp 30/4-1/5”, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng chỉ đạo.

Tranh chấp ngư trường vùng biển Cà Mau diễn biến rất phức tạp

Tranh chấp ngư trường vùng biển Cà Mau diễn biến rất phức tạp

21:10 16/01/2024

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề nghị UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh đẩy nhanh quá trình điều tra, xác minh, xử lý nghiêm đối tượng theo quy định để kịp thời răn đe, chấm dứt các hành vi vi phạm khi hàng loạt vụ tranh chấp ngư trường liên tục xảy ra trong thời gian gần đây.

Cộng đồng Đông Phi chính thức có thành viên mới

Cộng đồng Đông Phi chính thức có thành viên mới

12:00 11/02/2024

Với việc phê chuẩn của Quốc hội Somalia, nước này chính thức trở thành thành viên thứ 8 của Cộng đồng Đông Phi (EAC)

Quy hoạch Lạng Sơn là cầu nối kinh tế Việt Nam - ASEAN, Trung Quốc và châu Âu

Quy hoạch Lạng Sơn là cầu nối kinh tế Việt Nam - ASEAN, Trung Quốc và châu Âu

07:30 22/04/2024

Chiều 21/4, Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lạng Sơn, diễn ra Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 - 2023, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư năm 2024. Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính dự và có bài phát biểu quan trọng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới