Điện, thư thăm hỏi Việt Nam về ảnh hưởng cơn bão số 3 (Yagi)

21:30 19/09/2024

Chia sẻ với Việt Nam về những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, Lãnh đạo cấp cao các nước tiếp tục gửi thư, điện thăm hỏi Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.

Nguyễn Tuấn Kiệt (left), 5, plays with his elder brother Nguyễn Tiến Lâm (right), 11, near their house at a neighborhood near the Red River, which is flooded following Typhoon Yagi on September 11, 2024, in Hanoi, Vietnam. (Photo: UNICEF Vietnam)
Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), các tỉnh, thành phố miền Bắc Việt Nam bị thiệt hại nặng nề về người và của. (Nguồn: UNICEF)

Trong bức thư thăm hỏi, Quốc vương Brunei Darussalam Haji Hassanal Bolkiah đã bày tỏ thương tiếc về những thiệt hại về người và của do cơn bão Yagi gây ra đối với Việt Nam, gửi lời chia buồn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam, đặc biệt là các gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão.

Thủ tướng Singapore Lawrence Wong bày tỏ cảm thông sâu sắc với người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3; khẳng định là thành viên của Cộng đồng ASEAN, là Đối tác chiến lược và cũng là người bạn thân thiết của Việt Nam, Singapore sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu sau cơn bão.

Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn R., Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra đã gửi điện chia buồn. Trong điện, Lãnh đạo Thái Lan gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ, Nhân dân Việt Nam và các gia đình bị thiệt hại do bão Yagi gây ra, đồng thời khẳng định nhân dân Thái Lan quan tâm, chia sẻ và sát cánh cùng nhân dân Việt Nam để cùng sớm vượt qua thử thách này.

Thủ tướng Anh Keir Starmer gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam, bày tỏ ấn tượng với những nỗ lực phi thường của Chính phủ, lực lượng quân đội, công an Việt Nam cũng như các địa phương trong việc ứng phó với thảm họa thiên nhiên này. Phía Anh khẳng định sẵn sàng cung cấp viện trợ, hỗ trợ Việt Nam khôi phục cuộc sống.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz gửi lời chia buồn sâu sắc tới Lãnh đạo cấp cao, những nạn nhân và gia đình những người gặp nạn và hy vọng những người bị ảnh hưởng mau chóng phục hồi sức khỏe và ổn định cuộc sống.

Nhà vua Tây Ban Nha Felipe VI chia sẻ trong thời khắc khó khăn này, xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất từ nhân dân Tây Ban Nha và cá nhân Nhà vua tới gia đình và người thân của những người đã mất

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen chia buồn trước sự tàn phá của cơn bão Yagi, cam kết hỗ trợ nhân đạo và mong muốn trao đổi thêm về vấn đề này tại bên lề kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp quốc lần thứ 79.

Nhà vua Na Uy, Tổng thống Uzbekistan, những người đồng chí, anh em từ Đảng Cộng sản Ấn Độ, Bồ Đào Nha, Pháp cũng đã gửi điện, thư thăm hỏi, chia sẻ với Việt Nam về những khó khăn, thiệt hại to lớn về người và của do cơn bão số 3 gây ra mà đất nước, nhân dân Việt Nam đang phải gánh chịu.

Cũng nhân dịp này, Bộ trưởng (thứ hai) Bộ Ngoại giao Brunei, Bộ trưởng Ngoại giao Singapore, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của Slovenia, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Kyrgyzstan, Bộ trưởng Ngoại giao Serbia đã gửi thư thăm hỏi Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

Có thể bạn quan tâm
Sống ở vùng 'rốn lũ' miền Trung

Sống ở vùng 'rốn lũ' miền Trung

15:00 27/09/2024

Hương Khê (Hà Tĩnh), mảnh đất được xem là “rốn lũ” miền Trung. Hầu như năm nào cũng hứng chịu một vài trận lũ lụt, mặc nhiên người dân nơi đây xem thiên tai như là sự thử thách sinh tồn mà họ buộc phải trải qua.

TP.HCM gấp rút chuẩn bị để khởi công cải tạo rạch Xuyên Tâm

TP.HCM gấp rút chuẩn bị để khởi công cải tạo rạch Xuyên Tâm

16:50 24/10/2023

Tổng chiều dài tuyến rạch khoảng 8.865m, trong đó tuyến chính từ kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè đến sông Vàm Thuật dài 6.628m; ba tuyến nhánh (rạch Cầu Sơn, Bình Lợi, Bình Triệu) tổng chiều dài 2.237m.

Đề nghị xử phạt người đánh bắt hải sản ở Vườn Quốc gia Côn Đảo

Đề nghị xử phạt người đánh bắt hải sản ở Vườn Quốc gia Côn Đảo

18:10 30/09/2023

Trong khi tuần tra biển Côn Đảo, lực lượng chức năng bắt quả tang 1 phương tiện tự chế khai thác ốc ngọt trong phân khu phục hồi sinh thái-hợp phần bảo tồn biển Vườn Quốc gia Côn Đảo.

Cầu vượt thép ở nội đô TP HCM thành 'điểm đen' tai nạn

Cầu vượt thép ở nội đô TP HCM thành 'điểm đen' tai nạn

15:10 18/12/2023

Tài xế thiếu quan sát, màn hình led lóa mắt là nguyên nhân cầu thép nút giao Ba Tháng Hai - Nguyễn Tri Phương, quận 10, xảy ra tai nạn chết người, theo Sở Giao thông Vận tải.

Tạm đình chỉ công tác CSGT dùng chân đạp người đi xe máy ở TPHCM

Tạm đình chỉ công tác CSGT dùng chân đạp người đi xe máy ở TPHCM

07:10 15/12/2023

Phòng CSGT (PC08) Công an TPHCM đã tạm đình chỉ công tác đối với chiến sĩ CSGT dùng chân đạp người đi xe máy để tiến hành các bước xác minh, xử lý và xác định nam thanh niên bị đạp vi phạm luật giao thông với 4 lỗi.

Bộ GD&ĐT cảnh báo rủi ro đối với hơn 72.000 thí sinh chỉ đăng ký 1 nguyện vọng đại học

Bộ GD&ĐT cảnh báo rủi ro đối với hơn 72.000 thí sinh chỉ đăng ký 1 nguyện vọng đại học

14:30 22/07/2023

Ngày 22/7, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT thông tin, hiện cả nước có 390.000 thí sinh đã đăng ký nguyện vọng, còn khoảng hơn 550.000 thí sinh chưa đăng ký. Các em còn 8 ngày nữa để tiếp tục đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng. Với những thí sinh chỉ đăng ký một nguyện vọng, bà Thủy cho rằng các em nên bổ sung thêm nhiều nguyện vọng khác vì nếu có rủi ro, hệ thống của Bộ còn xét tuyển tiếp để thí sinh có...

Cầu trăm tỉ thông xe, người dân không còn phải đi đò Bắc Giang qua Hà Nội

Cầu trăm tỉ thông xe, người dân không còn phải đi đò Bắc Giang qua Hà Nội

12:10 15/04/2024

Trước khi cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú thông xe, nhiều người dân ở xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang ) và xã Bắc Phú, huyện Sóc...

Quảng Ngãi quyết tâm bàn giao 100% mặt bằng dự án cao tốc Bắc Nam trước 31/12

Quảng Ngãi quyết tâm bàn giao 100% mặt bằng dự án cao tốc Bắc Nam trước 31/12

15:10 28/11/2023

Tỉnh Quảng Ngãi quyết tâm hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng sạch trước ngày 31/12/2023 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Nghi phạm tạt xăng đốt bạn gái bị bắt khi trên xe khách lẩn trốn

Nghi phạm tạt xăng đốt bạn gái bị bắt khi trên xe khách lẩn trốn

16:50 10/07/2023

Ngày 10-7 Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đã bắt giữ người đàn ông bước đầu được xác định tạt xăng đốt bạn gái trước một siêu thị gây xôn xao dư luận.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới