Diễn kịch kỷ niệm 260 năm ngày sinh Đức ông Tả quân Lê Văn Duyệt

10:00 11/07/2024

Tối 10-7, tại Nhà hát Thanh Niên, Nhà hát kịch Idecaf sẽ biểu diễn suất kịch đặc biệt mừng 260 năm ngày sinh của đức ông Lê Văn Duyệt.

Nghệ sĩ Đình Toàn được vinh dự vào vai Đức ông Lê Văn Duyệt trong vở Đức thượng công Tả quân Lê Văn Duyệt - Người mang 9 án tử - Ảnh: LINH ĐOAN

Đó là vở kịch lịch sử Đức thượng công Tả quân Lê Văn Duyệt - Người mang 9 án tử (tác giả: Phạm Văn Quý, chỉnh lý kịch bản: Võ Tử Uyên, đạo diễn: Hoàng Duẩn).

Đức ông Lê Văn Duyệt sống mãi trong lòng dân

Được biết đây là suất diễn do Ban quản lý di tích lịch sử - văn hóa quốc gia lăng Lê Văn Duyệt phối hợp với Nhà hát kịch Idecaf tổ chức.

  • Khai diễn kịch về Đức ông Lê Văn Duyệt: Quan thì nên sống mãi trong lòng dânĐỌC NGAY

Suất diễn được thực hiện nhân kỷ niệm 260 năm ngày sinh của ông (1764-2024), đồng thời qua đó tuyên truyền sâu rộng công đức của ông với nhân dân, đặc biệt là người dân đất Sài Gòn - Gia Định.

Vé của suất diễn được phát miễn phí cho cán bộ, nhân viên, học sinh, sinh viên…

Đức thượng công Tả quân Lê Văn Duyệt - Người mang 9 án tử là vở kịch mở đầu chương trình Sân khấu sử Việt học đường của Nhà hát kịch Idecaf.

Khi ra mắt vào tháng 4 năm nay, vở đã tạo được ấn tượng, được người trong giới, khán giả khen ngợi vì dàn dựng chỉn chu và khắc họa được hình ảnh đức ông mà với dân như một vị thần.

Đức thượng công Tả quân Lê Văn Duyệt - Người mang 9 án tử không khai thác toàn bộ cuộc đời ông Lê Văn Duyệt mà nhấn mạnh vào vụ án ông xử chém Quốc trượng Huỳnh Công Lý, cha của Huệ Phi, người mà vua Minh Mạng sủng ái.

Chỉ một mấu chốt đó thôi nhưng khiến người xem rùng rùng xúc độc với một vị quan thẳng ngay, bộc trực, một lòng vì nước vì dân.

Cảnh trong vở Đức thượng công Tả quân Lê Văn Duyệt - Người mang 9 án tử - Ảnh: LINH ĐOAN

Mong muốn có một đợt biểu diễn tri ân công đức Lê Văn Duyệt

Đại diện Nhà hát kịch Idecaf cho biết đã từ lâu nhà hát có mong muốn dàn dựng vở kịch về đức ông mà họ kính trọng.

Trước đó, nhà hát từng hỗ trợ đạo diễn Hoa Hạ tổ chức biểu diễn vở cải lương Trung thần có nhấn mạnh về ông Lê Văn Duyệt.

  • Mở bán vé kịch về Tổng trấn Gia Định Lê Văn Duyệt: Đã bán được hàng trăm vé cho mỗi suấtĐỌC NGAY

Lần này, họ đủ duyên được làm vở diễn về ông theo đúng sở trường của họ là kịch nói.

Khi ra mắt, ê kíp cảm thấy hạnh phúc vì được công chúng đón nhận.

Thời gian vừa qua, do hội trường Nhà hát Thanh Niên kẹt lịch, bản thân diễn viên nhà hát cũng vướng lịch diễn chương trình Ngày xửa ngày xưa nên Idecaf đã cố gắng để mỗi tháng có thể diễn chừng 2-3 suất vở Đức thượng công Tả quân Lê Văn Duyệt - Người mang 9 án tử.

Rất mừng vì dù là kịch lịch sử kén khán giả nhưng mỗi suất diễn đều gần kín rạp.

Sau suất diễn tối 10-7, Nhà hát kịch Idecaf đang tính toán để mong có thể tổ chức một đợt biểu diễn để tri ân, lan tỏa tinh thần, phẩm chất cao đẹp của đức ông Lê Văn Duyệt đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là người trẻ nhân 260 năm ngày sinh của ông.

Có thể bạn quan tâm
Trao hơn 80 giải thưởng cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V

Trao hơn 80 giải thưởng cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V

22:00 26/03/2023

Chiều 26/3, tại hội trường Đại học Huế (TP Huế), Bộ GD&ĐT, T.Ư Đoàn, UBND tỉnh TT-Huế tổ chức lễ bế mạc, trao giải thưởng cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V năm 2023.

Du khách Việt cần những thủ tục gì để xin visa Nhật?

Du khách Việt cần những thủ tục gì để xin visa Nhật?

11:00 19/05/2024

Khách Việt du lịch Nhật Bản tự túc cần nộp giấy chứng minh tài sản, công việc và giấy tờ tùy thân, chờ trong khoảng 10-15 ngày làm việc.

Những con số ấn tượng trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của tuổi trẻ Đắk Lắk

Những con số ấn tượng trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của tuổi trẻ Đắk Lắk

05:30 01/10/2023

Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, toàn tỉnh Đắk Lắk đã thành lập 836 đội hình tình nguyện tại các địa bàn. Các đội hình triển khai hiệu quả chương trình và chiến dịch đạt hiệu ứng lan tỏa rộng khắp.

Đoàn viên thanh niên làm sạch bãi biển, hưởng ứng tháng hành động vì môi trường

Đoàn viên thanh niên làm sạch bãi biển, hưởng ứng tháng hành động vì môi trường

12:00 06/06/2024

Hưởng ứng tháng hành động vì môi trường năm 2024, hàng chục đoàn viên thanh niên tình nguyện xã Quỳnh Liên (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) đã cùng cơ quan chức năng ra dọn rác, làm sạch bãi biển để đón du khách thập phương.

Bí thư Trung ương Đoàn thăm, chúc mừng báo Tuổi Trẻ

Bí thư Trung ương Đoàn thăm, chúc mừng báo Tuổi Trẻ

18:20 19/06/2024

Ngày 19-6, báo Tuổi Trẻ vinh dự đón tiếp Đoàn Ban Bí thư Trung ương Đoàn cùng nhiều đoàn đại diện các sở ngành, quận huyện, đoàn thể; các bệnh viện, trường đại học, các lực lượng... đến thăm, chúc mừng nhân dịp 21-6.

Bé gái nuốt hai đồng xu

Bé gái nuốt hai đồng xu

06:50 09/05/2024

Bé Linh, 4 tuổi, khó chịu ở cổ, được người nhà sơ cứu nôn ra một đồng xu nhưng vẫn đau họng, khó thở, đến viện bác sĩ gắp ra đồng xu khác.

Vợ Việt kêu cứu vì bị chồng Singapore đuổi khỏi nhà sau khi sinh con

Vợ Việt kêu cứu vì bị chồng Singapore đuổi khỏi nhà sau khi sinh con

04:00 23/07/2024

Một tháng sau khi con trai chào đời, chồng Lily - một phụ nữ Việt kết hôn ở Singapore - đuổi cô ra khỏi nhà và không cho gặp con.

Thanh niên giúp người dân sửa nhà sau lốc xoáy

Thanh niên giúp người dân sửa nhà sau lốc xoáy

12:40 04/05/2024

Trước thiệt hại nặng nề do những trận lốc xoáy, mưa đá, đoàn viên thanh niên huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cùng lực lượng chức năng đã hỗ trợ người dân sửa nhà, khắc phục hậu quả.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 tại Quảng Nam hướng về các xã nghèo miền núi, hải đảo

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 tại Quảng Nam hướng về các xã nghèo miền núi, hải đảo

15:20 29/05/2024

Ngay sau lễ ra quân, nhiều hoạt động được tuổi trẻ Quảng Nam triển khai, thu hút hàng trăm đoàn viên thanh niên tham gia.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới