Dịch vụ giúp tiêu hủy ảnh cưới hút khách mọi miền

16:20 15/04/2024

Một nhà máy ở Trung Quốc đã mở dịch vụ tiêu hủy ảnh cưới để giúp các cặp vợ chồng đã ly hôn thoát khỏi tình cảnh khó xử khi đối mặt với những tấm ảnh chụp thuở còn mặn nồng.

Những tấm ảnh cưới đang bị nghiền nát trong máy hủy tài liệu công nghiệp - Ảnh: AFP

Tại nhiều nước châu Á nói chung và Trung Quốc nói riêng, việc các cặp đôi chụp ảnh cưới để ghi lại thời khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời đã không còn xa lạ.

  • Nhạc đám cưới Ấn Độ khiến 63 con gà tử vong vì đau tim

  • Muốn cưới hả? Nào: Không tắm gội 3 ngày, nhận ngay trứng thối...

Thậm chí, việc chụp ảnh cưới còn là một ngành kinh doanh “có tiếng” tại đất nước tỉ dân. Người ta có thể bắt gặp các cặp đôi hào hứng, vui vẻ, hạnh phúc chụp ảnh cưới tại các công viên, đền chùa, di tích lịch sử.

Tuy nhiên, cũng tại Trung Quốc, hàng triệu cuộc hôn nhân vẫn đi vào bế tắc và kết thúc bằng lá đơn ly hôn mỗi năm.

Tỉ lệ ly hôn tăng vọt ở Trung Quốc sau khi luật hôn nhân và gia đình tại nước này được nới lỏng vào năm 2003. Tuy nhiên, tỉ lệ ly hôn đã giảm đáng kể kể từ sau khi Chính phủ Trung Quốc ban hành quy định áp dụng “một tháng nghỉ ngơi” trước khi mở phiên tòa ly hôn.

Năm 2022, Trung Quốc ghi nhận 2,9 triệu vụ ly hôn, giảm hơn 4,3 triệu so với hai năm trước đó.

Ảnh cưới - Minh họa bởi AI

Dịch vụ tiêu hủy ảnh cưới hậu ly hôn

Gần đây, trang tin Hong Kong Free Press (HKFP) đưa tin một nhà máy nằm ở tỉnh Sơn Đông, cách thủ đô Bắc Kinh 120 km đã triển khai dịch vụ tiêu hủy ảnh cưới thành phế liệu dành cho những cặp vợ chồng hậu ly hôn.

Sau khi dùng sơn tối màu để che đi khuôn mặt của chủ nhân bức ảnh, giúp bảo vệ sự riêng tư của khách hàng, các công nhân đập vỡ phần kính thủy tinh của các bức ảnh và đưa chúng vào các máy tiêu hủy tài liệu công nghiệp để bắt đầu quá trình tiêu hủy ảnh cưới.

TIN LIÊN QUAN
  • Hình cưới 50 năm của nghệ sĩ cải lương Lệ Thủy gây sốt

  • Quang Hải mặc áo ngũ thân chụp ảnh cưới, nhiều sao Việt mê cổ phục

  • "Ô vui quá xá là vui" với cổng cưới lá dừa miền Tây ngày Tết

Tiếp theo, những tấm ảnh cưới đã bị nghiền nát sẽ được đưa đến một nhà máy xử lý nhiên liệu sinh học gần đó cùng với các loại rác thải sinh hoạt khác để tạo ra điện.

Nhiều người vẫn chọn giữ lại ảnh cưới của họ suốt nhiều năm sau khi ly hôn và chỉ vứt bỏ khi họ tái hôn hoặc khi người bạn đời cũ qua đời, do nhiều điều kiêng kỵ theo văn hóa Á Đông.

Thế nhưng, bất chấp những điều cấm kỵ xung quanh việc tiêu hủy ảnh của người còn sống, nhà máy của ông Lưu vẫn nhận được từ 5 đến 10 đơn đặt hàng tiêu hủy ảnh cưới mỗi ngày.

Theo lời ông Lưu, họ nhận được rất nhiều bức ảnh với đủ mọi chất liệu mỗi ngày, từ những bức ảnh treo tường có kích thước lớn cho đến những bức ảnh nhỏ hơn, album ảnh cưới bằng nhựa, acrylic và thủy tinh.

“Hầu hết ảnh cưới được làm bắt chất liệu acrylic, không dễ cháy và nhiều nơi có tập tục cấm đốt ảnh người sống. Hơn nữa, việc ném ảnh cưới vào thùng rác là rất khó khăn. Vì thế, chúng tôi chọn tiêu hủy ảnh bằng máy tiêu hủy tài liệu”, ông Lưu giải thích với báo South China Morning Post.

Việc tiêu hủy ảnh cưới sẽ có giá dao động từ 10 đến hơn 100 nhân dân tệ (gần 35 nghìn đến gần 350 nghìn đồng) mỗi tấm ảnh, tùy theo trọng lượng và kích thước của ảnh.

Ảnh bởi AI minh họa ly hôn

Triệt để xóa bỏ đoạn hồi ức đã qua

“Những khách hàng của tôi đều là những người đang loay hoay tìm cách kết thúc câu chuyện của cuộc đời họ. Chủ yếu họ muốn tháo gỡ nút thắt trong lòng mình”, ông Lưu kể.

Kể từ khi dịch vụ tiêu hủy ảnh cưới ra mắt một năm trước, ông Lưu đã tiêu hủy ảnh cưới của khoảng 1.100 khách hàng. Hầu hết, các khách hàng của ông đều ở độ tuổi dưới 45 và 2/3 trong số họ là phụ nữ.

TIN LIÊN QUAN
  • Dư luận Huế phản ứng dữ dội khi một trai Huế nói: 'Ly hôn nếu không sinh con trai'

  • Mừng con gái ly hôn, cha đẻ mở tiệc cho nổ tung váy cưới

Do tính chất “một đi không trở lại” của việc tiêu hủy ảnh cưới, ông Lưu đã tạo điều kiện cho các khách hàng của mình cơ hội được nhìn lại những hình ảnh cũ của mình để tránh trường hợp họ còn vương vấn với đoạn ký ức cũ.

“Tôi cũng tạo điều kiện cho các khách hàng có thể trực tiếp chứng kiến những bức ảnh cưới của mình bị tiêu hủy. Điều này cũng giống như việc họ trực tiếp tham gia vào một ‘buổi lễ’ đánh dấu sự kết một chương trong nhật ký cuộc đời họ vậy”, ông Lưu bộc bạch.

Đáng buồn thay, ông Lưu nhận định với tỉ lệ ly hôn chưa có dấu hiệu giảm sút, dịch vụ tiêu hủy ảnh cưới sẽ còn thu hút được nhiều sự quan tâm hơn trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm
Liên tiếp các vụ đắm thuyền chở người di cư ở ngoài khơi Tunisia

Liên tiếp các vụ đắm thuyền chở người di cư ở ngoài khơi Tunisia

08:00 25/03/2023

Trong 2 ngày qua, tổng cộng 5 chiếc thuyền chở người di cư từ vùng châu Phi Hạ Sahara đã bị chìm ngoài khơi Tunisia khiến tổng cộng 7 người thiệt mạng và 67 người mất tích.

Tên cướp sa lưới vì cảnh sát nhanh trí 'bắt tín hiệu' từ nạn nhân

Tên cướp sa lưới vì cảnh sát nhanh trí 'bắt tín hiệu' từ nạn nhân

14:00 21/01/2024

Tên cướp có vũ trang chỉ còn vài giây nữa là mang túi tiền mặt ra khỏi cửa hàng trót lọt nhưng bị một cảnh sát tình cờ bước vào ngăn chặn.

Quảng Nam cấp 4,6 tỉ đồng để giải cứu ngôi trường nợ lương, giảng viên ngừng việc tập thể

Quảng Nam cấp 4,6 tỉ đồng để giải cứu ngôi trường nợ lương, giảng viên ngừng việc tập thể

10:00 27/01/2024

Liên quan đến vụ giảng viên ngừng việc tập thể vì bị nợ lương kéo dài, Trường Cao đẳng Y tế (CĐYT) Quảng Nam vừa được tỉnh bổ sung, hỗ...

Xem rồng phun lửa bên bờ sông Hàn

Xem rồng phun lửa bên bờ sông Hàn

12:30 29/01/2024

Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, du khách và người dân TP Đà Nẵng tập trung tại chân cầu Rồng trên đường Bạch Đằng để xem đơn vị thi công cho thử nghiệm rồng phun khói như lửa, thậm chí nó còn có thể cử động cả phần đầu lẫn đuôi.

Báo Tuổi Trẻ và nhà tài trợ tặng 600 áo ấm cho trẻ em nghèo

Báo Tuổi Trẻ và nhà tài trợ tặng 600 áo ấm cho trẻ em nghèo

14:50 20/01/2024

Tuổi Trẻ phối hợp các nhà tài trợ đã trao 600 chiếc áo ấm và nhiều phần quà cho trẻ em nghèo ở hai xã Xuân Sơn và Vạn Lương (Khánh Hòa).

Vẽ graffiti lên tường nhà dân: Quận Ngũ Hành Sơn sẽ mời cơ quan chuyên môn thẩm định tranh

Vẽ graffiti lên tường nhà dân: Quận Ngũ Hành Sơn sẽ mời cơ quan chuyên môn thẩm định tranh

19:20 23/03/2024

Chiều 23-3, lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn cho biết sẽ mời Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng thẩm định để đưa ra quyết định về những bức tranh tường trong vụ họa sĩ vẽ graffiti lên tường nhà dân.

Sức hút BUV Open Day - Ngày trải nghiệm cho học sinh cấp 3

Sức hút BUV Open Day - Ngày trải nghiệm cho học sinh cấp 3

15:10 08/12/2023

Vừa qua, BUV Open Day - Ngày hội thông tin tuyển sinh cho học sinh cấp 3 đã quay trở lại tại Trường đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV).

Giáo viên trăn trở việc xếp loại hạnh kiểm học sinh

Giáo viên trăn trở việc xếp loại hạnh kiểm học sinh

20:30 12/05/2023

Ngoài việc chuyên môn, điều khiến giáo viên trăn trở là các quy định về xếp loại hạnh kiểm của học sinh hiện nay.

Điểm chuẩn nhiều trường đại học dự kiến giảm

Điểm chuẩn nhiều trường đại học dự kiến giảm

07:00 18/08/2023

Sau 3 lần lọc ảo, một số trường đại học đã xác định được sơ bộ điểm chuẩn trúng tuyển năm 2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới