Học sinh miền Tây sẵn sàng chinh phục kì thi V-SAT đầu tiên tại khu vực

05:30 13/03/2024

Năm học 2024, lần đầu tiên Trường Đại học Cần Thơ có phương thức tuyển sinh mới là xét điểm thi V-SAT (kì thi đánh giá đầu vào đại học). Đây cũng là kì thi V-SAT đầu tiên tại miền Tây và đang được nhiều học sinh quyết tâm chinh phục.

Giảm bớt áp lực kì thi THPT quốc gia

Khi nhận được thông tin Trường Đại học Cần Thơ có phương thức xét tuyển mới là xét điểm thi V-SAT, nhiều học sinh cuối cấp tại miền Tây bày tỏ sự vui mừng và quyết định lựa chọn phương thức này để thử sức, tìm kiếm cho mình cơ hội bước chân vào giảng đường đại học.

Ước mơ thi đậu vào vào ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Cần Thơ, Trương Gia Bảo - học sinh lớp 12A2, Trường THPT Thực hành Sư Phạm (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) - hào hứng nói: “Em nhận thấy kì thi V-SAT khá mới và đặc biệt, vậy nên em quyết định lựa chọn và đang sẵn sàng thử sức với kì thi này. Có thể đây sẽ là tiền đề để Trường Đại học Cần Thơ mở rộng các phương thức tuyển sinh trong tương lai gần”.

Nam sinh Trương Gia Bảo háo hức với kì thi V-SAT đầu tiên ở miền Tây. Ảnh: Yến Phương

Bên cạnh đó, Bảo còn đăng kí thêm 2 phương thức là xét tuyển điểm kì thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển điểm học bạ THPT, dự trù trong trường hợp điểm thi V-SAT không đủ để đạt vào ngành mà bản thân mong muốn.

Tương tự, bạn Quách Tuyết Minh - học sinh lớp 12A7, Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) - cho biết, hiện nhiều bạn trong lớp đang tìm hiểu thông tin về kì thi V-SAT. “Em nhận thấy kì thi này có thể giúp chúng em giảm bớt được áp lực của kì thi THPT quốc gia sắp tới, đồng thời đây cũng là một bài test để chúng em kiểm tra năng lực của mình”, Tuyết Minh nói.

Học sinh nô nức tham gia các chương trình tư vấn tuyển sinh, tìm kiếm cơ hội bước chân vào giảng đường đại học. Ảnh: Yến Phương

Đặc biệt, đối với những học sinh ở vùng nông thôn của các tỉnh, thành tại miền Tây, khi có nhu cầu tham gia kì thi V-SAT thì đây là sự lựa chọn thích hợp, bởi thuận tiện trong việc đăng kí dự thi, di chuyển, tiết kiệm chi phí cho chính các bạn và cả những phụ huynh, giáo viên.

“Trước đây, học sinh tại miền Tây chúng em thường gặp không ít khó khăn khi tham gia các kì thi đánh giá năng lực đầu vào đại học, nhưng năm nay Trường Đại học Cần Thơ mở phương thức mới này, không chỉ có thêm cánh cửa đại học mà còn giúp chúng em thuận tiện hơn trong việc theo đuổi ước mơ của mình”, Phạm Thị Huyền Trân - học sinh lớp 12 Trường THPT Bình Mỹ (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) - bày tỏ.

Cơ hội xét tuyển nhiều trường

PGS.TS. Trần Trung Tính - Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ - thông tin, hiện nhà trường đã chuẩn bị 2 điểm thi, mỗi điểm có 40 phòng thi và tổng cộng 1.500 máy tính để đáp ứng nhu cầu của các thí sinh ở Miền Tây.

“Cấu trúc đề thi đánh giá rất khoa học, trong đó đánh giá hoàn thành chương trình GDPT, đánh giá năng lực học tập cao hơn của người học, áp dụng các kĩ thuật hiện đại, khoa học, đo lường và đánh giá trong giáo dục, đảm bảo độ tin cậy và độ giá trị”, PGS.TS. Tính khẳng định.

Nội dung thi nằm trong chương trình THPT hiện hành, định hướng theo chương trình GDPT 2018. Đặc biệt, nội dung thi chiếm 90% là chương trình của lớp 12, còn 10% thuộc chương trình lớp 10 và 11. Tùy mục đích xét tuyển, mỗi thí sinh có thể đăng kí môn thi cần thiết và có thể đăng kí thi nhiều đợt.

“Thêm một điểm thuận lợi là thí sinh có thể dự thi tại 6 trường tổ chức thi V-SAT trong năm nay và lấy điểm xét tuyển để xét tuyển vào 6 trường này. Điển hình, học sinh ở Cần Thơ hay ở miền Tây dự thi kì thi V-SAT tại Trường Đại học Cần Thơ thì có thể lấy kết quả thi này tham gia đăng ký xét tuyển vào các trường đại học ở TP Hồ Chí Minh, phía Bắc và ngược lại, tránh việc phải di chuyển xa”, PGS.TS. Tính gợi ý.

Thông tin từ Phòng Đào tạo - Trường Đại học Cần Thơ, từ ngày 15.3 sắp tới, Trường Đại học Cần Thơ sẽ chính thức mở cổng đăng kí dự thi kì thi V-SAT; xét tuyển tối đa 20% tổng chỉ tiêu cho tất cả các ngành (trừ các ngành đào tạo Giáo viên, Văn học, Báo chí). Dự kiến trong năm 2024, Trường Đại học Cần Thơ sẽ tổ chức 3 đợt thi V-SAT, trong đó đợt 1 từ ngày 19 - 21.4; đợt 2 từ ngày 10 – 12.5; đợt 3 từ ngày 24 – 26.5.

V-SAT là kì thi đánh giá đầu vào do trường đại học phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Hiện có 6 cơ sở giáo dục tổ chức, bao gồm: Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sài Gòn, Trường Đại học Tài chính-Marketing, Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Thái Nguyên và Học viện Ngân hàng.

Có thể bạn quan tâm
Ngăn âm mưu cài 'đường lưỡi bò' phi pháp

Ngăn âm mưu cài 'đường lưỡi bò' phi pháp

09:40 17/07/2023

Tuổi Trẻ đã có cuộc trao đổi với đại biểu Quốc hội Bùi Hoài Sơn (ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục) xung quanh các hình thức xuyên tạc về chủ quyền quốc gia của Việt Nam như 'đường lưỡi bò' rất tinh vi, len lỏi vào nhiều loại hình văn hóa.

Khủng hoảng Niger: Hơn 2 triệu trẻ em cần hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp

Khủng hoảng Niger: Hơn 2 triệu trẻ em cần hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp

21:10 21/08/2023

Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Niger cho biết ước tính hơn 2 triệu trẻ em đang chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tại Niger và cần hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp.

TP HCM dừng tuyển 22 lớp 10 chuyên từ năm sau

TP HCM dừng tuyển 22 lớp 10 chuyên từ năm sau

20:10 22/04/2024

Từ năm học 2025-2026, TP HCM bỏ 22 lớp chuyên ở các trường THPT đại trà, tương đương 770 chỉ tiêu.

Đề xuất chi tiền dạy buổi 2 cho giáo viên tiểu học TP HCM

Đề xuất chi tiền dạy buổi 2 cho giáo viên tiểu học TP HCM

01:00 25/10/2023

Theo chương trình mới, giáo viên tiểu học phải dạy 2 buổi/ngày, gấp đôi trước kia nên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kiến nghị thành phố chi hỗ trợ tiền dạy buổi 2.

Trường đại học đón học sinh đến trải nghiệm 1 ngày làm sinh viên

Trường đại học đón học sinh đến trải nghiệm 1 ngày làm sinh viên

06:00 25/03/2024

Nhiều trường đại học đã mời học sinh trung học phổ thông đến tham quan, trải nghiệm 1 ngày làm sinh viên.

Sự xảo trá của kẻ giết người khi được mẹ nạn nhân xin tha tội chết

Sự xảo trá của kẻ giết người khi được mẹ nạn nhân xin tha tội chết

00:20 02/11/2023

Bà Lương Kiến Hồng bị cả gia đình quay lưng vì bao dung, hết lòng xin giảm án cho kẻ đâm chết con trai với quan điểm 'dù mức phạt nào thì con cũng không thể sống lại'.

Chuyên gia Thái Lan: Việc tái nhiễm COVID-19 có thể xảy ra nhiều lần

Chuyên gia Thái Lan: Việc tái nhiễm COVID-19 có thể xảy ra nhiều lần

02:00 04/05/2023

Nhà virus học hàng đầu của Thái Lan Yong Poovorawan đánh giá COVID-19 đã trở thành một bệnh theo mùa, tương tự các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khác và người dân nên tiêm phòng hằng năm.

Điểm chuẩn học bạ THPT năm 2024 chỉ từ 18 điểm

Điểm chuẩn học bạ THPT năm 2024 chỉ từ 18 điểm

07:10 08/04/2024

Nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ THPT năm 2024. Nhiều ngành có điểm chuẩn chỉ từ 18 điểm/3 môn.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên: Cán bộ đừng để hối tiếc vì vi phạm do động cơ cá nhân

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên: Cán bộ đừng để hối tiếc vì vi phạm do động cơ cá nhân

13:10 30/01/2024

Bí thư Thành ủy TP.HCM lưu ý 'cán bộ đừng để hối tiếc vì vi phạm do động cơ cá nhân. Đó là đạo đức, là danh dự, nhân phẩm, cần cố gắng học tập nâng cao'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới