Đi thi, trình tài khoản VNeID sao không được chấp nhận?

02:20 04/06/2024

Trong kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 ngày 2-6, một thí sinh tại TP.HCM mất thẻ căn cước công dân đã xuất trình VNeID định danh cấp độ 2, nhưng không được chấp nhận cho vào thi.

Tài khoản VNeID cá nhân được khuyến khích sử dụng cho nhiều dịch vụ - Ảnh: THÀNH CHUNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, TS Nguyễn Quốc Chính - giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo, Đại học Quốc gia TPHCM - cho biết quy chế kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM yêu cầu dùng bản chính các giấy tờ như căn cước công dân, chứng minh nhân dân, hộ chiếu, không có quy định với VNeID.

Điều này không chỉ được nêu rõ trong quy chế mà còn trong giấy báo dự thi của thí sinh. Thí sinh cũng được tuyên truyền, thông tin đầy đủ về nội dung trên.

Giải thích thêm về việc hiện VNeID chưa được dùng trong kỳ thi đánh giá năng lực, TS Nguyễn Quốc Chính cho biết thêm VNeID được xuất trình trên điện thoại. Trong khi đó, tham gia kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh không được phép sử dụng các thiết bị điện thoại trong phòng thi.

Theo quy định của Đại học Quốc gia TP.HCM về thi đánh giá năng lực, giấy tờ tùy thân mà thí sinh xuất trình khi dự thi gồm một trong các loại giấy tờ sau: Giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, hộ chiếu.

  • Đại học Quốc gia Hà Nội công bố cấu trúc bài thi đánh giá năng lực năm 2025

  • Kéo dài thời gian đăng ký xét tuyển đánh giá năng lực vì số nguyện vọng quá ít

  • Hơn 11.000 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường đại học Sư phạm Hà Nội

Trường hợp đến gần ngày thi, thí sinh bị mất giấy tờ tùy thân như nêu ở trên thì cần làm giấy xác nhận nhân thân theo mẫu quy định, có dán ảnh và đóng dấu giáp lai, có chữ ký và dấu xác nhận của trưởng công an phường, xã cũng là giấy tờ tùy thân hợp lệ để tham gia kỳ thi.

Thí sinh có thể sử dụng mẫu giấy xác nhận nhân thân của Đại học Quốc gia TP.HCM hoặc mẫu của địa phương, thời hạn sử dụng trong vòng 1 tháng.

Trường hợp thí sinh không có các giấy tờ như trên phải có mặt tại phòng hội đồng thi trước giờ tập trung thí sinh tối thiểu 30 phút để làm các thủ tục cần thiết.

Thi tốt nghiệp THPT, thi lớp 10 có được dùng VNeID?

Với kỳ thi tốt nghiệp THPT (hai ngày 27 và 28-6), theo quy định về trách nhiệm của thí sinh dự thi trong quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thí sinh có mặt tại phòng thi sẽ phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân và nhận thẻ dự thi. Quy chế không quy định về VNeID.

Tuy nhiên lưu ý cho thí sinh, trong trường hợp thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xử lý kịp thời.

Trường hợp bị mất thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

Với kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM, theo quy định, thí sinh đến phòng thi sẽ mang theo các loại giấy tớ sau: phiếu báo danh (có dán hình); giấy khai sinh (bản photo không cần công chứng) để đối chiếu hồ sơ; thẻ học sinh hoặc thẻ bảo hiểm y tế hoặc căn cước công dân có gắn chip.

Quy định này cũng không bao gồm VNeID. Nếu mất căn cước công dân có gắn chip, thí sinh có thể dùng thẻ học sinh hoặc thẻ bảo hiểm y tế thay thế, tuy nhiên vẫn phải kèm theo phiếu báo danh và giấy khai sinh.

Có thể bạn quan tâm
Tạm giam giám đốc tổ chức khai thác trộm 644m3 đá, gây sạt lở nương rẫy

Tạm giam giám đốc tổ chức khai thác trộm 644m3 đá, gây sạt lở nương rẫy

19:50 01/08/2023

Lợi dụng việc nghiên cứu, thăm dò khoáng sản, một giám đốc doanh nghiệp tại huyện Nam Đông (tỉnh TT-Huế) cho tổ chức khai thác trái phép 644m3 đá Grabo, gây sạt lở nương rẫy, làm thay đổi dòng chảy tự nhiên, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, gây bức xúc cho người dân địa phương.

Xử lý 15 thanh niên đua xe gây náo loạn đường phố ở Bình Dương

Xử lý 15 thanh niên đua xe gây náo loạn đường phố ở Bình Dương

19:00 01/12/2023

Ngày 1.12, Công an huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương đang củng cố hồ sơ để xử lý nhóm thanh niên về hành vi đua xe trái phép.

Từ vụ án 'chuyến bay giải cứu', đặt câu hỏi không đưa hối lộ có được không?

Từ vụ án 'chuyến bay giải cứu', đặt câu hỏi không đưa hối lộ có được không?

19:20 17/07/2023

Đại án 'chuyến bay giải cứu' đang được TAND Hà Nội xét xử với 54 bị cáo thuộc hai nhóm tội Đưa hối lộ (23 người) và Nhận hối lộ...

Mỹ lần đầu xét xử cả phụ huynh khi con xả súng tại trường

Mỹ lần đầu xét xử cả phụ huynh khi con xả súng tại trường

19:40 07/02/2024

Jennifer Crumbley bị tuyên 4 tội ngộ sát do con trai cầm súng đến trường bắn chết 4 người, đánh dấu vụ án đầu tiên phụ huynh cũng bị kết tội trong sự việc do con gây ra.

Vụ học sinh 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón: Bài học cũ, nỗi đau mới

Vụ học sinh 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón: Bài học cũ, nỗi đau mới

06:30 31/05/2024

TP - Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phương Quỳnh Anh (SN 1986, ở TP Thái Bình), về tội “Vô ý làm chết người”, trong vụ bé trai 5 tuổi bị bỏ quên trong ô tô đưa đón học sinh Trường Mầm non Hồng Nhung 2, dẫn đến bé tử vong.

Hà Nội: Cầu bộ hành có cũng như không

Hà Nội: Cầu bộ hành có cũng như không

10:30 20/03/2023

Hà Nội có khoảng 70 cầu bộ hành và 23 hầm bộ hành dành cho người đi bộ, nhưng trên thực tế người dân vẫn bất chấp nguy hiểm để...

TP.HCM đề xuất đặt tên đường Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Lê Đức Anh, Phan Văn Khải

TP.HCM đề xuất đặt tên đường Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Lê Đức Anh, Phan Văn Khải

11:10 25/04/2024

Các quận, huyện ở TP.HCM đang lấy ý kiến người dân đặt tên đường Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Lê Đức Anh, Phan Văn Khải cho các đoạn quốc lộ 1, 1K, 22, 50.

Chuyện dân vận miền đại ngàn nắng gió - Kỳ 3: Thức tỉnh u mê

Chuyện dân vận miền đại ngàn nắng gió - Kỳ 3: Thức tỉnh u mê

06:50 06/11/2023

TP - Không ít gia đình ở huyện Phú Thiện (Gia Lai) do thiếu hiểu biết đã bị Fulro lưu vong lôi kéo hoạt động nhóm họp “Tin lành Degar” núp bóng “Tu tại gia”. Khi nhận ra Fulro chỉ nói lời dối trá, lợi dụng cũng là lúc không ít người nhẹ dạ cả tin phải trả giá cho hành động sai trái của mình. Nhờ buôn làng rộng lòng tha thứ, chính quyền giúp đỡ, họ đang làm lại cuộc đời mình.

Thu hồi đề xuất thí điểm quản lý tốc độ 30 km/h ở nội đô TP.HCM

Thu hồi đề xuất thí điểm quản lý tốc độ 30 km/h ở nội đô TP.HCM

09:40 09/11/2023

Sở GTVT TP.HCM vừa gửi công văn đến UBND TP.HCM xin thu hồi và huỷ bỏ công văn đã trình trước đó về Kế hoạch thực hiện quản lý tốc độ đối với người điều khiển phương tiện trong khu vực nội thị. Sở này nêu lý do, trước đó đã nhận tờ trình của Ban An toàn giao thông TP.HCM về chủ trương trên. Sau đó, Sở GTVT đã có công văn để báo cáo UBND TP.HCM xem xét. Trong đó, đề xuất quản lý tốc độ không quá 30 km/h đối với khu vực nội thị và không quá 50...

Co loi xay ra
Co loi xay ra