ĐH Sư phạm Hà Nội công bố phương thức tuyển sinh

12:00 27/01/2024

Đại học Sư phạm Hà Nội (HNUE) giữ ổn định 5 phương thức tuyển sinh như năm ngoái, yêu cầu thí sinh đạt các điều kiện về hạnh kiểm, học lực với tất cả ngành.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội ngày 27/1 cho biết năm 2024 dự kiến tuyển khoảng 4.400 sinh viên bằng 5 phương thức.

Phương thức 1 (PT1) là sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh đăng ký xét tuyển theo cách này cần đạt hạnh kiểm khá ở 6 học kỳ THPT trở lên.

Phương thức 2 (PT2) là xét tuyển thẳng, áp dụng với thí sinh có hạnh kiểm tốt, học lực giỏi trong cả ba năm, đồng thời đáp ứng một trong các điều kiện: từng thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia; học sinh trường chuyên hoặc trường THPT thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội và TP HCM; đoạt giải nhất, nhì, ba thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố.

Các thí sinh thuộc diện này nếu có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS hoặc TOEFL iBT sẽ được cộng điểm ưu tiên khi xét vào ngành Sư phạm Toán dạy bằng tiếng Anh, Sư phạm Tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh. Điểm cộng ưu tiên dao động 1-3, tương ứng IELTS từ 6.5 trở lên hoặc tương đương.

Ngoài ra, trường cũng xét tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như IELTS, TOEFL iBT, TOEIC, DELF, TCF, HSK, HSKK, chứng chỉ tin học quốc tế MOS.

Riêng với các ngành Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật và Giáo dục thể chất, trường xét tuyển thẳng thí sinh có hạnh kiểm và học lực loại khá trở lên kèm theo một trong các điều kiện như tốt nghiệp loại giỏi trình độ cao đẳng, trung cấp tại các trường năng khiếu nghệ thuật; đạt giải Âm nhạc, Mỹ thuật cấp tỉnh; là vận động viên cấp 1 hoặc tham gia các giải thi đấu dành cho học sinh phổ thông toàn quốc.

Phương thức 3 (PT3) là xét học bạ THPT. Đối với các ngành đào tạo giáo viên, thí sinh phải có hạnh kiểm tốt, học lực giỏi ở tất cả kỳ học, riêng ngành Sư phạm Công nghệ chỉ cần lớp 12 học lực giỏi. Đối với các ngành ngoài sư phạm, tiêu chuẩn là học lực và hạnh kiểm khá.

Nhà trường xét tổng điểm trung bình cả năm lớp 10, 11, 12 của các môn trong tổ hợp xét tuyển, theo quy định của mỗi ngành.

Phương thức 4 (PT4) là xét tuyển kết hợp điểm thi năng khiếu với điểm học bạ, kết quả thi tốt nghiệp hoặc thi đánh giá năng lực do trường tổ chức. Phương thức này áp dụng với thí sinh thi vào ngành Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục thể chất, Giáo dục mầm non và Giáo dục mầm non - Sư phạm Tiếng Anh. Điều kiện chung là có hạnh kiểm các kỳ đạt khá trở lên.

Phương thức cuối cùng (PT5) là dựa vào kết quả thi đánh giá năng lực do trường Đại học Sư phạm Hà Nội hoặc TP HCM tổ chức, kết hợp với học bạ hoặc điểm thi năng khiếu (với ngành Giáo dục mầm non).

Thí sinh đăng ký xét tuyển bằng cách này cần có hạnh kiểm khá và điểm trung bình 5 học kỳ (trừ kỳ II lớp 12) 6,5 trở lên.

Với các điều kiện trên, Đại học Sư phạm Hà Nội là một trong số ít trường quy định cụ thể về hạnh kiểm với tất cả ngành đào tạo. Ngoài ra, với các ngành sư phạm, trường không tuyển những thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp. Thí sinh dự thi vào ngành Giáo dục Quốc phòng và An ninh phải có sức khỏe tốt, mắc tật khúc xạ cận hoặc viễn thị không quá 3dp; không có dị tật bẩm sinh, hình xăm phản cảm. Nam cao từ 1,6 m; nữ cao 1,55 m trở lên.

Xem điều kiện, chỉ tiêu tuyển sinh 2024 của Đại học Sư phạm Hà Nội

Năm ngoái, điểm trúng tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT là từ 18,3 đến 28,4. Ngành Sư phạm Lịch sử lấy điểm chuẩn cao nhất.

Với xét học bạ, điểm trúng tuyển vào trường dao động 20,5-29,8. Ngành Sư phạm Toán học (dạy Toán bằng Tiếng Anh) cao nhất, ngành Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật lấy thấp nhất. Sư phạm Toán học (dạy Toán bằng Tiếng Anh) cũng là ngành lấy điểm chuẩn cao nhất theo kết quả thi đánh giá năng lực do trường tổ chức.

Có thể bạn quan tâm
Dàn 'nha đầu ngốc' U60, U70 của màn ảnh Hoa ngữ gây thảng thốt: Ai đọ lại Lưu Hiểu Khánh | Điện Ảnh Net

Dàn 'nha đầu ngốc' U60, U70 của màn ảnh Hoa ngữ gây thảng thốt: Ai đọ lại Lưu Hiểu Khánh | Điện Ảnh Net

01:00 14/07/2023

Chẳng biết từ khi nào, cụm từ 'nha đầu ngốc' lại được cộng đồng mạng Hoa ngữ sử dụng với ý nghĩa mỉa mai. Người ta thường dùng nó để ám chỉ dàn mỹ nhân U50, U60, thậm chí là đã hơn 70 tuổi nhưng vẫn cố chấp 'cưa sừng', hóa thiếu nữ thơ ngây trên màn ảnh. Ví dụ như Lưu Hiểu Khánh với màn hóa thiếu nữ ở tuổi 71 khiến khán giả đồng loạt rời rạp phim, Lưu Gia Linh U60 vẫn buộc tóc 2 bên. Ngoài họ, màn ảnh Hoa ngữ còn có không ít 'nha đầu ngốc' như thế đó. Hãy cùng mình điểm qua đó là những ai nhé! Theo dõi DAN trên: ✅ YOUTUBE ► http://bit.ly/DienAnhNet​ ✅WEBSITE ►http://www.dienanh.net​ ✅FACEBOOK►https://www.facebook.com/dienanh.net​ Và còn rất nhiều chương trình hay và hấp dẫn khác bạn nhớ đón xem nhé !
Đọc bài gốc tại đây.

Cháy nhà lúc rạng sáng, hai trẻ tử vong thương tâm

Cháy nhà lúc rạng sáng, hai trẻ tử vong thương tâm

11:00 16/04/2023

Cháy nhà lúc rạng sáng ở TP Thanh Hóa, hai trẻ em tử vong thương tâm.

Video: Ukraine phá hủy một tàu chiến Nga lớn khác ở Crimea

Video: Ukraine phá hủy một tàu chiến Nga lớn khác ở Crimea

13:40 26/12/2023

Tàu đổ bộ lớn Novocherkassk' (Новочеркаськ) đã bị phi công không quân phá hủy ngoài khơi bờ biển Crimea, không quân tuyên bố trên mạng xã hội Telegram.

Trung Quốc phóng chiếc tàu đổ bộ chiến đấu loại 075 thứ tư

Trung Quốc phóng chiếc tàu đổ bộ chiến đấu loại 075 thứ tư

07:30 19/12/2023

Trung Quốc vừa mới phóng thêm một chiếc tàu đổ bộ chiến đấu loại 075, một trong những chiếc tàu chính có thể được sử dụng trong một cuộc xâm lược Đài Loan.

Địa phương tuyển giáo viên mới với tiêu chuẩn khắt khe

Địa phương tuyển giáo viên mới với tiêu chuẩn khắt khe

20:30 26/10/2023

TPHCM và Thanh Hoá xét tuyển giáo viên từ nguồn sinh viên sư phạm tốt nghiệp xuất sắc với lương thưởng hấp dẫn.

Nhiều trường đại học tăng học phí năm 2023

Nhiều trường đại học tăng học phí năm 2023

15:30 17/07/2023

Nhiều trường đại học đã thông báo học phí năm 2023. Mức tăng học phí phổ biến từ 10 - 20% so với năm 2022.

Thêm 3 trường đại học công bố xét học bạ THPT 2023

Thêm 3 trường đại học công bố xét học bạ THPT 2023

12:30 23/02/2023

Sáng ngày 23.2 có thêm 3 trường đại học công bố sử dụng phương thức xét học bạ trong tuyển sinh đại học 2023, nâng danh sách lên 123 trường,...

Hà Nội công bố thi ba môn vào lớp 10

Hà Nội công bố thi ba môn vào lớp 10

15:50 28/03/2024

Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay chỉ gồm ba môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.

Cuộc truy tìm sát thủ chỉ đâm vào ngực phụ nữ

Cuộc truy tìm sát thủ chỉ đâm vào ngực phụ nữ

20:20 07/11/2023

Bản tính đa nghi, sợ lộ tội khiến Trần Đức Tiêu liên tiếp sát hại nhiều phụ nữ trẻ bằng một nhát dao đâm vào ngực trái.

Co loi xay ra
Co loi xay ra