ĐH Sư phạm Hà Nội công bố điểm thi đánh giá năng lực vào đầu tháng Sáu

16:00 06/05/2023

Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho hay điểm thi đánh giá năng lực chỉ chiếm 30% chỉ tiêu xét tuyển của trường, 70% chỉ tiêu vẫn xét theo phương thức truyền thống.

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực vào Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2023. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Chia sẻ với báo chí, Giáo sư Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho hay đầu tháng Sáu, trường sẽ công bố kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực.

Kỳ thi được trường tổ chức hôm nay, 6/5, với sự đăng ký dự thi của gần 4.700 thí sinh, chia làm 5 ca thi. Kỳ thi gồm 8 môn thi độc lập để thí sinh lựa chọn môn thi phù hợp theo tổ hợp xét tuyển đại học.

Giáo sư Nguyễn Văn Minh cho hay kỳ thi được trường tổ chức thí điểm năm 2022. So với kỳ thi thí điểm, số lượng thí sinh đăng ký năm nay nhiều gấp đôi. Mọi công tác liên quan đến kỳ thi, từ khâu ra đề đến tổ chức thi cũng được trường hoàn thiện hơn.

Điều đặc biệt là hệ thống các trường sư phạm trên toàn quốc đã dùng điểm kỳ thi này để xét tuyển. Chúng tôi hy vọng đây là kỳ thi có chất lượng tốt để tuyển chọn những sinh viên có tiềm năng vào đào tạo giáo viên tương lai,” Giáo sư Nguyễn Văn Minh chia sẻ.

Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho hay điểm thi Đánh giá năng lực chỉ là một trong các phương thức xét tuyển của trường. Những thí sinh không tham dự kỳ thi này có thể xét tuyển theo điểm kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông, xét tuyển thẳng…. và các phương thức này vẫn đang chiếm đến 70% chỉ tiêu của trường.

Số thí sinh dự thi theo từng môn trong kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Sư phạm Hà Nội.

“Chúng tôi coi đây là lộ trình. Chúng ta đang xét tuyển chủ yếu dựa trên kết quả Tốt nghiệp Trung học phổ thông nên không thể dịch chuyển quá nhanh, cần thời gian để các em thích ứng. Vì thế, năm nay, chỉ tiêu xét tuyển theo điểm thi Đánh giá năng lực chỉ chiếm 30%,” Giáo sư Nguyễn Văn Minh nói./.

Có thể bạn quan tâm
Triều Tiên đóng cửa nhiều đại sứ quán ở các nước

Triều Tiên đóng cửa nhiều đại sứ quán ở các nước

12:00 01/11/2023

Các đại sứ Triều Tiên đã đến chào tạm biệt lãnh đạo Angola, Uganda. Đại sứ quán Triều Tiên ở Tây Ban Nha cũng thông báo đóng cửa.

Nam hành khách gây rối trên tàu SE2 tự xưng là 'người của Bộ Văn hóa’

Nam hành khách gây rối trên tàu SE2 tự xưng là 'người của Bộ Văn hóa’

15:10 06/03/2024

Ngày 6/3, Công an phường Tân Chính (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với nam hành khách gây rối trật tự trên tàu hỏa. Trước đó, lúc 12h40 ngày 5/3, ông Trần Tấn S. (55 tuổi, trú quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đi trên tàu SE2 chặng Tam Kỳ - Đà Nẵng có hành vi say xỉn, gây rối trên tàu khiến hành khách bức xúc. Khi nhân viên tàu SE2 đến làm việc thì nam hành khách này liên tục chửi bới, có những lời lẽ thô...

Cử tri TP.HCM quan tâm đến vụ án Vạn Thịnh Phát

Cử tri TP.HCM quan tâm đến vụ án Vạn Thịnh Phát

05:20 29/11/2023

Chiều 28/11, tổ đại biểu HĐND TP.HCM khóa X - đơn vị số 12 gồm các đại biểu: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM; Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy quận 11; Trần Quang Thắng, Viện trưởng Viện kinh tế và Quản lý TP.HCM, tiếp xúc cử tri quận 11 trước kỳ họp HĐND TP.HCM thứ 13. Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ quan tâm về vụ án Vạn Thịnh Phát; việc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; các hoạt động giám sát của HĐND TP.HCM; Quy định 1629 về...

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh: ‘Lợi ích quốc gia, dân tộc là trên hết’

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh: ‘Lợi ích quốc gia, dân tộc là trên hết’

00:20 07/07/2023

Các thế hệ sẽ được tìm hiểu về cuộc đời của ‘ông tướng du kích’ Nguyễn Chí Thanh - người cả đời sống, chiến đấu với tâm niệm ‘lợi ích quốc gia, dân tộc là trên hết’.

Tài xế Anh thăm thân nhân vụ 39 thi thể

Tài xế Anh thăm thân nhân vụ 39 thi thể

11:00 20/02/2023

Một ngày trung tuần tháng 2, tài xế xe tải John Hurson ở Vương quốc Anh và Bắc Ireland bất ngờ đến thăm gia đình 5 nạn nhân trong thảm kịch di cư Essex cách đây gần 4 năm - khi 39 thi thể người di cư Việt Nam được tìm thấy trong container.

Thanh Hóa: Phá sòng bạc do đối tượng vừa ra tù cầm đầu

Thanh Hóa: Phá sòng bạc do đối tượng vừa ra tù cầm đầu

11:00 11/03/2023

Tại hiện trường, lực lượng chức năng bắt quả tang 16 đối tượng đang tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa, thu giữ 60 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Học sinh Hà Nội học ngày, cày đêm ôn thi vào lớp 10

Học sinh Hà Nội học ngày, cày đêm ôn thi vào lớp 10

10:00 17/01/2024

Bước sang học kỳ 2, Nguyễn An Linh, học sinh lớp 9 trường THCS Yên Hòa, Cầu Giấy (Hà Nội) cảm nhận rõ sức nóng trong cuộc đua vào lớp 10 công lập. Ngoại trừ tối Chủ nhật, thời khoá biểu các ngày trong tuần của Linh đều được lấp kín bằng lịch học chính khoá trên lớp, học thêm, học tại trung tâm ôn thi vào lớp 10. Do chưa biết năm nay thi vào lớp 10 có môn thi thứ tư hay không nên vào tối thứ 3-5-7, Linh tham gia lớp học thêm môn Toán - Ngữ văn -...

Tổng Bí thư: Cần khắc phục triệt để tình trạng lộ, mất bí mật Nhà nước

Tổng Bí thư: Cần khắc phục triệt để tình trạng lộ, mất bí mật Nhà nước

03:10 05/07/2024

Yêu cầu trên được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh trong bài phát biểu gửi đến Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương 6 tháng đầu năm 2024, sáng 4/7. Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Tổng Bí thư yêu cầu Đảng uỷ Công an Trung ương tăng cường các giải pháp bảo vệ an ninh quốc gia, tuyệt đối không để các vụ việc mất an ninh, trật tự ở cơ sở chuyển hoá thành các vụ việc phức tạp về an ninh quốc gia trong mọi tình huống; làm tốt công...

Tin thế giới 7-2: Nga triệu đại sứ Israel; 31 con tin ở Dải Gaza đã chết

Tin thế giới 7-2: Nga triệu đại sứ Israel; 31 con tin ở Dải Gaza đã chết

08:10 07/02/2024

Israel nói 31 con tin ở Dải Gaza đã chết; Nga triệu đại sứ Israel vì chỉ trích Ngoại trưởng Lavrov; và công ty drone của Thổ Nhĩ Kỳ xây nhà máy ở Ukraine... là một số tin tức thế giới đáng chú ý ngày 7-2.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới