ĐH Quốc gia TP HCM: Điểm thi bất thường do lỗi kỹ thuật

19:50 14/06/2024

Nhiều thí sinh xin phúc khảo vì điểm thi đánh giá năng lực đợt 2 thấp bất thường, Đại học Quốc gia TP HCM nói đây là "lỗi kỹ thuật".

Sáng 14/6, đại học này cho biết đã rà soát tất cả khâu, từ chấm thi đến công bố điểm, sau khi nhận được phản ánh của thí sinh.

Đại học Quốc gia TP HCM khẳng định khâu chấm thi được thực hiện đúng quy định, bảo đảm tính chính xác, bảo mật ở từng giai đoạn như quét ảnh bài thi, xử lý ảnh để xác định điểm thô, quy đổi điểm bằng phần mềm...

Tuy nhiên, lỗi kỹ thuật xảy ra giữa hai lần tải điểm thi lên hệ thống. Cụ thể, lần thứ nhất, trường tải kết quả tất cả bài thi nhưng chưa cập nhật các trường hợp bất thường. Đến lần thứ hai, những bài thi bất thường được xử lý.

"Do đó, trong khoảng thời gian từ chiều ngày 10/6 đến chiều ngày 12/6, một số thí sinh nhận được kết quả thi không đầy đủ", đại diện trường cho biết. "Lỗi này đã được khắc phục, kết quả trên hệ thống hiện tại là chính xác, ở tất cả bài thi".

Cách đây vài ngày, ban tổ chức kỳ thi thừa nhận đề thi sai ở phần Hóa học và Tư duy logic, tính điểm trọn vẹn cho mọi thí sinh ở hai câu này.

"Sự cố kỹ thuật đáng tiếc này tuy không ảnh hưởng đến kết quả nhưng ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của thí sinh, gây khó khăn cho các em khi dùng để đăng ký xét tuyển đại học", đại diện Đại học Quốc gia TP HCM nói.

Do đó, trường kéo dài thời gian đăng ký phúc khảo đến hết 17/6 thay vì 13/6 như ban đầu, công bố kết quả sau ba ngày. Thời gian đăng ký xét tuyển bằng điểm thi này là ngày 21/6, thêm một tuần.

Trước đó, nhiều thí sinh bức xúc khi nhận điểm thi đánh giá năng lực đợt 2 hôm 10/6. Theo họ, điểm thi rất bất thường, chênh lệch xa so với kết quả làm bài.

Phương Anh, học sinh lớp 12 ở Bình Dương, thấy vô lý khi chỉ đạt 16/300 điểm ở phần Khoa học Tự nhiên, trong khi tra đáp án thì đúng ít nhất 10 trong số 30 câu. Khoảng 23h ngày 12/6, khi vào tài khoản để điền đơn phúc khảo, nữ sinh bất ngờ khi thấy điểm đã được điều chỉnh lên 150/300.

Mạnh Hùng, thí sinh thi tại điểm trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, nói chắc chắn đúng 17/20 câu phần Tiếng Việt nhưng chỉ đạt 128/200 điểm. Nam sinh cho rằng việc không công bố đề thi, đáp án, barem chấm khiến thí sinh ở thế bị động, không có gì đảm bảo bài làm được chấm chính xác.

Trên một nhóm gần 1.000 thí sinh đã dự thi đánh giá năng lực, khoảng 400 em cho biết đã và sẽ làm đơn phúc khảo.

Hai đợt thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP HCM năm nay thu hút gần 105.000 thí sinh, đông nhất từ trước đến nay. Điểm trung bình các em đạt được là 664,4. Thủ khoa kỳ thi đạt 1.116 điểm, là em Trần Phạm Long Nghĩa, trường THPT Tân Phú, quận Tân Phú.

109 trường đại học, cao đẳng công nhận và sử dụng điểm thi này để xét tuyển đầu vào.

Những năm qua, cấu trúc đề thi đánh giá năng lực ổn định với 120 câu trắc nghiệm trong 150 phút, điểm tối đa là 1.200. Đề có ba phần: Sử dụng ngôn ngữ; Toán học, Tư duy logic và Phân tích số liệu; Giải quyết vấn đề (Khoa học Tự nhiên, Khoa học xã hội).

Đại học Quốc gia TP HCM không công bố đề, đáp án và barem chấm điểm, tương tự các kỳ thi đánh giá năng lực, tư duy hiện nay.

Lệ Nguyễn

*Tên thí sinh được thay đổi

Có thể bạn quan tâm
ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội mở ngành Điện ảnh

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội mở ngành Điện ảnh

13:00 18/01/2024

Năm 2024, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, dự kiến mở ngành mới là Điện ảnh và Nghệ thuật đại chúng.

Đề thi, đáp án môn Ngữ văn thi thử tốt nghiệp THPT tỉnh Quảng Ninh năm 2023

Đề thi, đáp án môn Ngữ văn thi thử tốt nghiệp THPT tỉnh Quảng Ninh năm 2023

16:00 27/06/2023

Đề thi , đáp án thi thử tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn lần 3 tại Trường THPT chuyên Hạ Long (Quảng Ninh) được Báo Lao Động cập nhật chính...

Đâm xe trên đường cao tốc ở Cameroon làm 16 người thiệt mạng

Đâm xe trên đường cao tốc ở Cameroon làm 16 người thiệt mạng

18:00 27/05/2023

Vụ tai nạn xảy ra khi xe buýt chở một thi hài và những người tham dự đám tang đã đâm trực diện một xe tải. Các nhân chứng cho biết trong số người thiệt mạng có cả trẻ em và phụ nữ.

Lừa đảo tuyển dụng biên tập viên, phóng viên báo Tuổi Trẻ

Lừa đảo tuyển dụng biên tập viên, phóng viên báo Tuổi Trẻ

13:20 26/05/2024

Gần đây, nhiều trang facebook lại rộ lên thông tin báo Tuổi Trẻ tuyển dụng phóng viên, biên tập viên. Đây là thông tin lừa đảo thu hút nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê nghề báo.

Nỗi băn khoăn của phụ huynh khi con chọn ngành, chọn trường

Nỗi băn khoăn của phụ huynh khi con chọn ngành, chọn trường

09:00 07/04/2023

Chọn ngành nào để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong dịp cuối cấp THPT vẫn là câu hỏi khó với nhiều thí sinh và cũng là nỗi băn khoăn của không ít phụ huynh.

Không đủ phiếu tín nhiệm, nguyên Phó hiệu trưởng về làm Thanh tra Sở GDĐT

Không đủ phiếu tín nhiệm, nguyên Phó hiệu trưởng về làm Thanh tra Sở GDĐT

04:30 20/02/2023

TPHCM - Sau khi không đủ phiếu tín nhiệm để được bổ nhiệm lại chức danh lãnh đạo, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lương Văn Can lại nhận nhiệm...

Hội trường cười lớn khi ngoại trưởng Nga phát biểu về cuộc chiến ở Ukraine

Hội trường cười lớn khi ngoại trưởng Nga phát biểu về cuộc chiến ở Ukraine

15:00 04/03/2023

Tại Đối thoại Raisina ở Ấn Độ, Ngoại trưởng Nga Lavrov đã thể hiện sự không hài lòng khi bị hỏi quá nhiều về việc 'vì sao Nga tấn công Ukraine?'.

Nữ sinh lớp 8 bị chặn đánh hội đồng phải nhập viện

Nữ sinh lớp 8 bị chặn đánh hội đồng phải nhập viện

11:00 02/03/2024

Một nữ sinh lớp 8 đang đi với bạn thì bị nhóm nữ sinh khác chặn đường đánh hội đồng. Trong khi nạn nhân bị đánh bằng mũ bảo hiểm, một số em khác đứng xem vừa cười vừa cổ vũ.

Đề xuất bỏ xếp thứ học sinh theo điểm tổng kết

Đề xuất bỏ xếp thứ học sinh theo điểm tổng kết

09:40 21/10/2023

Hàng trăm hiệu trưởng từ các tỉnh thành đang thảo luận biện pháp đưa trường học thành nơi 'hạnh phúc', một trong các đề xuất là bỏ xếp thứ tự học sinh theo điểm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra