ĐH Đại Nam trao học bổng cho con em ngành y tế, giáo dục

08:30 24/05/2024

Trường Đại học Đại Nam (DNU) trao học bổng 10-30 triệu đồng cho 100% tân sinh viên là người thân của cán bộ, công nhân viên làm việc trong ngành y tế, giáo dục.

"Đây là món quà Trường Đại học Đại Nam dành tặng cho y bác sĩ, giáo viên, cán bộ công nhân viên đang công tác trên cả nước, nhằm tôn vinh những cống hiến thầm lặng, đồng thời góp phần nuôi dưỡng nhân tài và thu hút nguồn nhân lực tiềm năng cho ngành", đại diện trường chia sẻ.

Chính sách Học bổng Giáo dục có giá trị 15% học phí toàn khóa học. Đối tượng áp dụng bao gồm: con, anh chị em ruột của cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác, làm việc tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo, trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên... trúng tuyển và nhập học vào các ngành của DNU (trừ ngành Y khoa, Dược học và Điều dưỡng).

Chính sách Học bổng Y tế dành cho con em của cán bộ, nhân viên, y bác sĩ đang công tác tại Bộ Y tế, Sở Y tế và bệnh viện trên cả nước. Cụ thể, tân sinh viên trúng tuyển ngành Y khoa sẽ nhận được học bổng 30 triệu đồng, 20 triệu đồng với ngành Dược học và 10 triệu đồng cho các bạn theo ngành Điều dưỡng.

Để nhận học bổng, tân sinh viên cần trúng tuyển và nhập học vào các ngành học của Trường Đại học Đại Nam. Thí sinh hoàn thành hồ sơ nhập học và đóng đủ học phí học kỳ I theo quy định trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhập học.

Nếu được hưởng nhiều học bổng khác nhau, sinh viên chỉ áp dụng một mức học bổng cao nhất, không được cộng dồn. Điểm xét điều kiện duy trì học bổng là điểm trung bình tích lũy học kỳ 1 và học kỳ 2 của năm học liền kề trước thời điểm xét học bổng cho các năm tiếp theo.

PGS. TS Phạm Văn Hồng - Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam cho biết, ngoài học bổng Y tế - Giáo dục, tân sinh viên còn có cơ hội nhận Học bổng Tài năng trị giá 50%-100% học phí toàn khóa học (tương đương 60,5 - 576 triệu đồng, tùy theo học phí mỗi ngành); Học bổng Khuyến khích trị giá 100% học phí học kỳ 1 năm học 2024 - 2025 (tương đương 11 - 32 triệu đồng, tùy theo học phí mỗi ngành) và nhiều chính sách khác.

"Quỹ học bổng 55 tỷ đồng cho tân sinh viên 2024 của Trường Đại học Đại Nam mở ra cơ hội học tập cho tân sinh viên, đặc biệt là các thí sinh học giỏi, có hoàn cảnh gia đình khó khăn; góp phần tạo động lực học tập, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội", ông nói thêm.

Ngoài 7 chương trình học bổng, sinh viên Trường Đại học Đại Nam còn được nhận nhiều học bổng giá trị khác, trong quá trình học như Học bổng thường niên, Học bổng doanh nghiệp, Học bổng toàn phần du học Đài Loan với ngành Công nghệ thông tin, Công nghệ bán dẫn, Kỹ thuật xây dựng, Kinh tế xây dựng, Kiến trúc...

DNU đào tạo đa ngành nghề phát triển theo định hướng "Ứng dụng - Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo". Đơn vị lấy khối Sức khỏe làm trục đào tạo cốt lõi; Kinh tế, Khoa học - Công nghệ làm xung kích trong tiến trình thay đổi.

Với sứ mệnh "Đào tạo để người học ra trường có cuộc sống tốt và là công dân tốt; góp phần thúc đẩy mạnh mẽ nền giáo dục đại học nước nhà", trường xây dựng hệ sinh thái đào tạo giúp sinh viên khi ra trường đạt chuẩn ba yêu cầu: kiến thức chuyên môn, kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tế; thái độ tích cực với công việc và cuộc sống; thói quen rèn luyện sức khỏe suốt đời.

Ngoài ra, DNU có Trung tâm "Việc làm và khởi nghiệp sinh viên" đảm bảo 100% sinh viên có việc làm trước và sau khi ra trường.

Thiên Minh

Ứng viên đăng ký xét tuyển tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Thiếu vật tư y tế: Các giám đốc bệnh viện đừng kêu nữa, làm đi thôi

Thiếu vật tư y tế: Các giám đốc bệnh viện đừng kêu nữa, làm đi thôi

10:40 05/04/2024

Chuyện Bệnh viện Việt Đức thiếu vật tư, bệnh nhân phải chờ mổ đến nửa năm râm ran trên báo suốt hai tuần nay, đến những ngày đầu tháng 4 có vẻ tạm lắng sau khi bệnh viện hoàn tất một số gói thầu, trong đó có gói trên 400 tỉ đồng.

Khai mạc trại Nguyễn Chí Thanh cụm miền Đông Nam Bộ

Khai mạc trại Nguyễn Chí Thanh cụm miền Đông Nam Bộ

06:30 23/05/2023

Tối 22-5, trại Nguyễn Chí Thanh cụm miền Đông Nam Bộ lần thứ 23 chính thức khai mạc tại Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi TPHCM (huyện Cần Giờ).

Phát hiện đứa con tưởng chết vẫn còn sống sau 33 năm

Phát hiện đứa con tưởng chết vẫn còn sống sau 33 năm

06:50 25/06/2024

Cậu bé mang thân phận thiếu gia nhà giàu nhưng bị giám đốc bệnh viện tuyên bố đã chết ngay khi chào đời, để đem cho người họ hàng vô sinh.

Hải Phòng: Trưng bày ảnh 'Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sỹ Hải quân'

Hải Phòng: Trưng bày ảnh 'Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sỹ Hải quân'

22:00 10/06/2023

Những tác phẩm ảnh sinh động này còn như một món quà tri ân những công lao to lớn của các thế hệ chiến sỹ, những người Bộ đội Cụ Hồ đã, đang tham gia xây dựng và bảo vệ quần đảo Trường Sa của Tổ Quốc.

Cô gái Đà Nẵng tìm người đàn ông hướng về gia đình

Cô gái Đà Nẵng tìm người đàn ông hướng về gia đình

13:00 14/07/2024

Em độc thân với ngoại hình ưa nhìn, độc lập về tài chính, sống và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Trung Quốc biến trung tâm hạt nhân không sử dụng thành khu du lịch

Trung Quốc biến trung tâm hạt nhân không sử dụng thành khu du lịch

15:30 21/04/2023

Đây là trung tâm hạt nhân duy nhất của Trung Quốc được mở cửa cho công chúng cho đến nay và hiện trở thành điểm du lịch nổi tiếng của nước này.

Hải Phòng: Dừng buổi biểu diễn của Jimi Nguyễn

Hải Phòng: Dừng buổi biểu diễn của Jimi Nguyễn

13:00 08/04/2023

Sáng 8.4, trao đổi với Lao Động, một lãnh đạo của UBND quận Ngô Quyền ( Hải Phòng ) xác nhận, buổi họp fan của Jimi Nguyễn đêm 7.4 đã...

Giành giật mạng sống cho bệnh nhân bỏng nặng

Giành giật mạng sống cho bệnh nhân bỏng nặng

06:40 30/03/2024

Trước mặt bác sĩ Hùng là hai anh em ruột được cha mẹ quấn chăn kín người, thở hắt, toàn thân đen thui, bỏng hơn 70% cơ thể do lửa ga.

Em trai bất lực cứu gia đình anh trong căn nhà cháy

Em trai bất lực cứu gia đình anh trong căn nhà cháy

14:40 15/01/2024

Ông Hinh cùng hai thanh niên dùng xà beng phá cửa căn nhà bốn tầng bốc cháy ngùn ngụt trên phố Hàng Lược để cứu vợ chồng anh trai và các cháu lúc rạng sáng nhưng bất thành.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới