Đề nghị giám sát lại sau vụ Mái ấm Hoa Hồng

08:00 13/09/2024

TPO - Cử tri và Nhân dân lo lắng khi thời gian qua, tình trạng bạo hành trẻ em vẫn tiếp tục diễn ra tại nhiều địa phương

Chiều 12/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về công tác dân nguyện của Quốc hội trong tháng 8/2024.

Trưởng Ban dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, Đảng, Nhà nước và toàn bộ hệ thống chính trị đã quyết liệt chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiều giải pháp để hạn chế tối đa thiệt hại do bão gây ra.

Theo ông, cử tri và Nhân dân đặc biệt bày tỏ sự chia sẻ và đồng cảm với những thiệt hại và mất mát về người và tài sản tại nhiều địa phương và sự cố sập cầu Phong Châu tại tỉnh Phú Thọ.

Tiền Phong Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng 1

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng

Cử tri cũng đánh giá cao sự chỉ đạo của Chính phủ, các bộ ngành, địa phương đã nhanh chóng vào cuộc với tinh thần chủ động, quyết liệt, thực hiện các giải pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão.

Trước tình hình bão lũ diễn biến phức tạp, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho rằng, cần thiết đưa ra những cảnh báo cũng như các giải pháp hiệu quả nhằm hỗ trợ cho người dân.

“Trước đây, khi xảy ra lũ ở ĐBSCL, đã có những ngôi nhà nổi, nhà vượt lũ. Đối với miền núi phía Bắc, trước tình trạng này cũng cần nghiên cứu để chính quyền các cấp xem xét một số vùng xung yếu, để có giải pháp bảo vệ”, ông Cường kiến nghị.

Thông tin về công tác cứu hộ, cứu nạn, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng cho biết, thời điểm trước, trong và sau khi cơn bão số 3 đi vào đất liền, Bộ đã có 5 công điện chỉ đạo công an các địa phương vào cuộc.

Bộ Công an cũng báo cáo phó thủ tướng xuất cấp 1.000 tấn gạo dự trữ quốc gia, giao cho Bộ Công an trực tiếp đưa đến các hộ gia đình bị ảnh hưởng ở vùng sâu, vùng xa, vùng bị cô lập.

Bộ Công an đã huy động hàng chục nghìn cán bộ, chiến sĩ công an 4 cấp, tập trung vào công tác di dời người dân, cứu hộ cứu nạn, cấp cứu người bị thương, cung cấp lương thực thực phẩm, hướng dẫn an toàn giao thông…

Theo ông, hiện lực lượng công an các cấp tiếp tục bám trụ tại cơ sở, tiếp cận được những nơi vùng sâu, vùng xa có nhiều người mất tích, trực tiếp phục vụ cứu hộ, cứu nạn người dân.

Đề nghị giám sát lại sau vụ Mái ấm Hoa Hồng

Liên quan đến vấn đề bạo hành trẻ em, Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết, cử tri và Nhân dân lo lắng khi thời gian qua, tình trạng bạo hành trẻ em vẫn tiếp tục diễn ra tại nhiều địa phương như Gia Lai, Hưng Yên, Phú Thọ, đặc biệt là vụ bạo hành trẻ em đang gây chú ý của dư luận tại cơ sở Mái ấm Hoa Hồng (quận 12, TP. HCM).

Tiền Phong Bà Lê Thị Nga - Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp 1

Bà Lê Thị Nga - Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp

Qua vụ việc ở Mái ấm Hoa Hồng cùng một số vụ việc ở địa phương khác, bà Lê Thị Nga - Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp cho rằng, vấn đề bạo hành, xâm hại trẻ em vẫn còn diễn biến phức tạp.

Theo bà Nga, ở Khóa XIV Quốc hội đã từng có giám sát tối cao về vấn đề này, sau đó đã có nghị quyết rất chi tiết. Tuy nhiên, đến nay vẫn xảy ra những vụ việc bạo hành, xâm hại trẻ em.

Trước tình hình trên, bà Nga đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao cho Ủy ban Văn hóa, Giáo dục “giám sát lại” việc thực hiện nghị quyết, để báo cáo với Quốc hội.

Theo Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng, 8 tháng đầu năm 2024, toàn quốc đã điều tra, khởi tố hơn 1.000 vụ, với hơn 1.000 bị can xâm hại, bạo hành trẻ em. Theo ông, thực trạng đáng báo động hiện nay là có đến 60% các vụ bạo hành, xâm hại trẻ em do người thân, người quen trong gia đình gây ra.

Một số địa phương có số vụ xâm hại, bạo hành trẻ em xảy ra nhiều như ở Hà Nội, TP HCM, Đồng Nai, Cần Thơ…

Liên quan đến vụ bạo hành trẻ em ở cơ sở Mái ấm Hoa hồng, ông Hùng cho biết, sau khi nhận được tin, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP. HCM, trực tiếp là Công an quận 12 kịp thời vào cuộc. Hiện Công an quận 12 đang thụ lý, giải quyết tin báo tố giác tội phạm, sau khi có kết quả, sẽ thông tin kịp thời.

Cũng theo Thứ trưởng Hùng, Bộ Công an đã có công điện chỉ đạo Công an các địa phương, đề nghị Sở LĐ,TB&XH 63 tỉnh, thành khẩn trương rà soát, đặc biệt tại những cơ sở tự phát trên địa bàn để nắm bắt tình hình và xử lý kịp thời.

Theo ông Hùng, hiện cả nước có 400 cơ sở công lập, ngoài công lập đã được cấp phép. Tuy nhiên, con số này còn rất ít so với thực tế. Số cơ sở tự phát đang rất nhiều và chưa được cấp phép, địa phương chưa có cơ chế kiểm soát.

Bộ Công an đề nghị Bộ LĐ,TB&XH chủ trì, tổng rà soát, nắm bắt, phòng ngừa các hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em.

Có thể bạn quan tâm
Đài Tiếng nói Việt Nam tri ân các thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ

Đài Tiếng nói Việt Nam tri ân các thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ

13:20 25/07/2023

Sáng 25/7, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, 58 Quán Sứ, Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức gặp mặt tri ân đối với cán bộ, công chức, viên chức là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ khu vực Hà Nội nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023). Thay mặt lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Đài Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam - bày tỏ lòng...

Xe hơi tông xe chở rác, nữ công nhân tử vong

Xe hơi tông xe chở rác, nữ công nhân tử vong

21:30 08/12/2023

Xe hơi mang biển số Bà Rịa - Vũng Tàu tông vào đuôi xe chở rác cây xanh làm một nữ công nhân tử vong.

Đi xe đạp vào cao tốc bị phạt bao nhiêu tiền?

Đi xe đạp vào cao tốc bị phạt bao nhiêu tiền?

07:30 06/08/2024

Đi xe đạp vào cao tốc bị phạt bao nhiêu tiền? A 200.000 - 400.000 đồng B 400.000 - 600.000 đồng Theo khoản 4 Điều 8 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, phạt tiền 400.000 - 600.000 đồng đối với người lái xe đạp, xe đạp máy (kể cả xe đạp điện), người lái xe thô sơ đi vào đường cao tốc, trừ phương tiện phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc. C 600.000 - 800.000 đồng D 800.000 - 1.000.000 đồng

Vượt qua những chia rẽ của quá khứ, ASEAN trở thành điểm sáng trung tâm của châu Á - Thái Bình Dương (*)

Vượt qua những chia rẽ của quá khứ, ASEAN trở thành điểm sáng trung tâm của châu Á - Thái Bình Dương (*)

10:00 08/08/2024

Sự ra đời của ASEAN cùng những bước chuyển mình lịch sử của khu vực đã đưa Đông Nam Á vượt qua những chia rẽ của quá khứ, trở thành điểm sáng trung tâm của khu vực châu Á-Thái Bình Dương bằng sự đoàn kết và hợp tác, với tầm vóc chiến lược về chính trị và kinh tế.

Trên đại công trường cầu Nhơn Trạch đang bứt tốc về đích

Trên đại công trường cầu Nhơn Trạch đang bứt tốc về đích

22:30 18/08/2024

Vượt qua những khó khăn về nguồn vật liệu, công trình xây dựng cầu Nhơn Trạch (cầu lớn nhất vành đai 3 TP.HCM) đang xây dựng bứt tốc.

Tuổi trẻ Bắc Giang mang Tết ấm đến bệnh nhân khó khăn

Tuổi trẻ Bắc Giang mang Tết ấm đến bệnh nhân khó khăn

11:00 31/01/2024

Nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại điều trị trong Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bắc Giang đã cảm nhận không khí Tết ấm áp từ chương trình Xuân yêu thương của Hội LHTN tỉnh Bắc Giang tổ chức vào tối 30/1.

Bao giờ công bố điểm thi tuyển sinh lớp 10 ở TPHCM

Bao giờ công bố điểm thi tuyển sinh lớp 10 ở TPHCM

16:00 08/06/2023

Dự kiến, ngày 12/6 Sở GD&ĐT TPHCM sẽ tiến hành công tác chấm thi và đến ngày 20/6 sẽ công bố điểm thi lớp 10.

Tháo thiết bị giám sát hành trình, hai chủ tàu bị phạt 150 triệu đồng

Tháo thiết bị giám sát hành trình, hai chủ tàu bị phạt 150 triệu đồng

10:20 26/09/2024

Bộ đội biên phòng tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 150 triệu đồng đối với hai chủ tàu cá vi phạm lĩnh vực khai thác thủy sản khi sử dụng giám sát hành trình sai.

Chiến dịch tình nguyện Hè: 5/9 Tỉnh Đoàn về đích hỗ trợ công trình đường dây 500 kV mạch 3

Chiến dịch tình nguyện Hè: 5/9 Tỉnh Đoàn về đích hỗ trợ công trình đường dây 500 kV mạch 3

18:30 21/06/2024

Tuần 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè ghi dấu ấn với nhiều kết quả nổi bật, đáng chú ý, 5/9 tỉnh Đoàn đã hoàn thành việc vận động người dân và hỗ trợ giải phóng hành lang an toàn tuyến dây trước thời hạn phục vụ công trình đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới