Đề nghị đặc cách thành lập trường tiểu học ở huyện đảo Cồn Cỏ

21:00 05/07/2023

Số lượng học sinh, biên chế quản lý và giáo viên trên đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) chưa đảm bảo để thành lập một trường tiểu học. Nhưng đứng trước nhiều khó khăn, địa phương vẫn đề nghị đặc cách thành lập trường tiểu học.

Ngày 5.7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Quảng Trị cho biết, đang phối hợp với Sở Nội vụ và các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh Quảng Trị giải quyết đề nghị thành lập trường tiểu học trên huyện đảo Cồn Cỏ.

“Theo các quy định và hướng dẫn quản lý và tổ chức dạy học lớp ghép cấp tiểu học của Bộ GDĐT, thì số lượng học sinh, biên chế quản lý, giáo viên trên đảo chưa đảm bảo thành lập một trường tiểu học. Nhưng đây là huyện đảo có đặc thù, nên chúng tôi đang tìm hiểu để tham mưu cho hợp lý” – lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị, cho biết.

Được biết, huyện đảo Cồn Cỏ hiện chỉ có một lớp mầm non Hoa Phong Ba, dạy học cho 12 cháu trong độ tuổi từ 1 tuổi đến 5 tuổi. Các cháu là con của các gia đình Thanh niên xung phong và các hộ di dân ra lập nghiệp tại huyện đảo theo chủ trương khuyến khích nhân dân ra lập nghiệp sinh sống ổn định lâu dài trên đảo.

Sau khi học xong lớp mẫu giáo ghép, có một số cháu phải xa bố mẹ và gia đình vào đất liền để học tiểu học, thiếu sự chăm sóc, giáo dục của gia đình nên không có điều kiện để học tập tốt; một số cháu không có người thân ở đất liền nên không thể đến trường để tiếp tục học ở bậc tiểu học.

Vì vậy, người dân ở huyện đảo mong muốn có một lớp tiểu học tại huyện đảo để thuận tiện cho các cháu được theo học.

"Để đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh trên địa bàn huyện, UBND huyện đảo Cồn Cỏ kính đề nghị UBND tỉnh cho phép chủ trương đặc cách thành lập trường tiểu học – mầm non tại huyện đảo Cồn Cỏ, hoặc có phương án bố trí 1 lớp học ở bậc tiểu học phù hợp để thực hiện nhiệm vụ cấp bách công tác giáo dục trên địa bàn, không để tình trạng trẻ em trên địa bàn huyện bị thất học" – ông Trương Khắc Trưởng – Phó Chủ tịch huyện đảo Cồn Cỏ đề nghị.

Huyện đảo Cồn Cỏ thành lập vào năm 2004. Mặc dù điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, song cán bộ và nhân dân huyện đảo đã có nhiều cố gắng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, quốc phòng.

Có thể bạn quan tâm
18 công an cấp xã ở Hà Tĩnh được Bộ trưởng Bộ Công an khen thưởng

18 công an cấp xã ở Hà Tĩnh được Bộ trưởng Bộ Công an khen thưởng

18:00 07/05/2023

Hà Tĩnh - 18 công an xã, phường, thị trấn thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh có thành tích xuất sắc, hoàn thành cấp 100% căn cước công dân gắn...

Thí sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất Bà Rịa - Vũng Tàu

Thí sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất Bà Rịa - Vũng Tàu

22:40 18/07/2024

Thí sinh có số điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất Bà Rịa - Vũng Tàu đạt 57,3 tổng điểm các môn thi.

CSGT TP.HCM truy đuổi, chặn tài xế ăn nhậu bỏ chạy

CSGT TP.HCM truy đuổi, chặn tài xế ăn nhậu bỏ chạy

10:40 05/08/2024

Tối 4/8, Đội CSGT – Trật tự Công an Quận 1 tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News, khoảng 22h15 ngày 4/8, anh T.X.T. (23 tuổi, quê Bình Định) điều khiển máy chở bạn gái trên đường Hoàng Sa, hướng về cầu Điện Biên Phủ (Quận 1, TP.HCM). Khi đến gần cầu Trần Khánh Dư (thuộc phường Tân Định, Quận 1), Đội CSGT – Trật tự Công an Quận 1 ra hiệu dừng...

Tăng cơ hội đỗ đại học bằng bí kíp này

Tăng cơ hội đỗ đại học bằng bí kíp này

09:30 22/07/2024

Xây dựng “chiến lược” đăng ký nguyện vọng xét tuyển là cách làm thông minh nhằm tăng cơ hội đỗ đại học .

Ying Ying trở thành gấu trúc lớn tuổi nhất sinh đôi ở lần đầu làm mẹ

Ying Ying trở thành gấu trúc lớn tuổi nhất sinh đôi ở lần đầu làm mẹ

04:30 21/08/2024

Ying Ying, một chú gấu trúc đến từ Ocean Park ở Hồng Kông đã trở thành chú gấu trúc lớn tuổi nhất sinh đôi ở lần đầu làm mẹ - một ngày trước khi chú gấu này bước sang tuổi 19 Ying Ying là chú gấu trúc rất được yêu mến ở Hồng Kông, chú gấu này đã hạ sinh thành công hai gấu trúc con, một đực và một cái vào ngày 15/8/2024 vừa qua. Paulo Pong, Chủ tịch Tập đoàn Ocean Park, cho biết: “Đây là một trường hợp hiếm có thực sự, đặc biệt khi Ying Ying là chú gấu trúc lớn tuổi nhất được ghi nhận sinh con thành công lần đầu tiên.”. Gấu trúc nổi tiếng là khó nuôi, đặc biệt khi chúng già đi. Bất chấp những thách thức này, quyết tâm của Ying Ying và sự chăm sóc chuyên môn của đội ngũ Ocean Park đã giúp cặp song sinh ra đời thành công. Ying Ying bắt đầu có dấu hiệu mang thai hoặc cũng có thể là biểu hiện mang thai giả vào cuối tháng 7 với các triệu chứng như chán ăn, nghỉ ngơi nhiều và thay đổi nội tiết tố. Việc phát hiện mang thai ở gấu trúc nổi tiếng là khó khăn, nhưng các bác sĩ thú y của Công viên

Vụ 6 người Việt chết ở Bangkok: Khả năng có nghi can thứ hai

Vụ 6 người Việt chết ở Bangkok: Khả năng có nghi can thứ hai

10:10 18/07/2024

Cảnh sát Thái Lan đang nỗ lực truy tìm chất độc xyanua trong vụ 6 người Việt (gồm 2 người mang quốc tịch Mỹ) chết ở khách sạn Grand Hyatt Erawan. Quá trình thẩm vấn hướng dẫn viên người Việt hé lộ khả năng có nghi can thứ 2 trong vụ án.

Công đoàn Điện lực Việt Nam tạo sân chơi cho con đoàn viên

Công đoàn Điện lực Việt Nam tạo sân chơi cho con đoàn viên

07:20 25/05/2024

Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929-28.7.2024) và 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21.12.1954-21.12.2024), Công đoàn Điện lực...

Phùng Ngọc Huy cạo trọc đầu, vất vả mưu sinh ở Mỹ

Phùng Ngọc Huy cạo trọc đầu, vất vả mưu sinh ở Mỹ

07:30 21/06/2023

Phùng Ngọc Huy sang Mỹ từ năm 2015. Mới đây, nam ca sĩ bất ngờ cạo trọc đầu.

Người dân bức xúc khi bị lấy đất ruộng làm khách sạn, sân golf Hoàng Đồng

Người dân bức xúc khi bị lấy đất ruộng làm khách sạn, sân golf Hoàng Đồng

15:20 12/10/2023

Bức xúc vì bị thu hồi đất tâm linh, người dân thôn Hoàng Tâm, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn, phản ánh: Họ nhiều lần trình báo, dự án sân golf Hoàng Đồng lấy đất ruộng là không phù hợp với quy định của pháp luật, nhưng cơ quan chức năng không trả lời.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới