Đẩy mạnh chi trả an sinh xã hội qua tài khoản ngay sau dịp Tết

08:50 11/02/2024

Toàn thành phố Hà Nội có trên 91.000 người được chi trả chế độ an sinh xã hội dịp Tết qua tài khoản, với tổng số tiền hơn 200 tỉ đồng.

Theo Cổng thông tin điện tử TP Hà Nội ngày 11.2, việc triển khai chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách được đẩy mạnh trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Toàn thành phố có trên 91.000 người được chi trả chế độ an sinh xã hội dịp Tết qua tài khoản, với tổng số tiền hơn 200 tỉ đồng.

Trong giai đoạn ngay sau Tết, UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện và đẩy mạnh chi trả trợ cấp an sinh xã hội qua tài khoản đến các đối tượng hưởng chính sách có tài khoản trong các tháng tiếp theo sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Đối với đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội chưa có tài khoản, đề nghị tiếp tục vận động, tuyên truyền, hỗ trợ để các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội mở tài khoản nhận trợ cấp an sinh xã hội.

Trường hợp đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội không đủ điều kiện mở tài khoản theo quy định và không có người ủy quyền nhận thay, thực hiện chi trả trực tiếp qua tổ chức dịch vụ chi trả hoặc phương thức khác theo quy định và nguyện vọng của đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

Việc thực hiện tốt nhiệm vụ chi trả ưu đãi an sinh xã hội không dùng tiền mặt là điểm nhấn của công tác chăm lo Tết năm nay với sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị nhằm góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an sinh xã hội.

Theo Phó Giám đốc Sở LĐTBXH TP Hà Nội Nguyễn Hồng Dân, đến thời điểm này, có 100% quận, huyện, thị xã tiến hành chi trả trợ cấp tháng 1, tháng 2 cho người thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội.

Theo báo cáo của các quận, huyện, thị xã, tính đến kỳ báo cáo tháng 1.2024, toàn thành phố có 293.256 người đang hưởng chế độ ưu đãi, trợ cấp hằng tháng, gồm: 80.005 người có công và thân nhân người có công; 204.723 người hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội và 8.528 đối tượng khác.

Qua đợt cao điểm tập trung tuyên truyền, vận động, có 256.429 người có tài khoản ngân hàng, đạt tỉ lệ 87,44% số người hưởng chính sách ưu đãi người có công và thân nhân người có công, trợ cấp bảo trợ xã hội hằng tháng.

Công an quận Long Biên (Hà Nội) hỗ trợ các đối tượng chính sách mở tài khoản ngân hàng. Ảnh: Hanoi.gov.vn

Hà Nội sẽ tiếp tục tiến hành rà soát các trường hợp người dân thuộc diện hưởng chính sách an sinh xã hội bất khả kháng không đăng ký được tài khoản, gồm người già yếu không có khả năng đi lại, người không có người nhận thay… để linh hoạt thực hiện chi trả bằng hình thức qua dịch vụ bưu chính công ích, chi trả tận tay cho người dân.

Đối với các trường hợp yếu thế, gặp nhiều khó khăn hoặc không có khả năng thực hiện giao dịch, nhận trợ cấp qua tài khoản, Hà Nội sẽ xây dựng các phương án, cách thức hỗ trợ phù hợp với đặc điểm tình hình và nhu cầu của người dân, bảo đảm nguyên tắc không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, đơn giản và thuận tiện.

Có thể bạn quan tâm
Mở rộng Quốc lộ 13: Bình Dương gấp rút triển khai, TPHCM vẫn bế tắc

Mở rộng Quốc lộ 13: Bình Dương gấp rút triển khai, TPHCM vẫn bế tắc

08:40 19/08/2023

Trong khi Quốc lộ 13 , đoạn chạy qua Bình Dương đang được nâng cấp, mở rộng thì hơn 5 km qua TPHCM (từ cầu Bình Triệu 2 đến cầu...

Vợ của nghi can cướp tiệm vàng ở Trà Vinh bị bắt

Vợ của nghi can cướp tiệm vàng ở Trà Vinh bị bắt

16:20 10/01/2024

Châu Thị Thúy Kiều bị cáo buộc trộm 160 lượng vàng của chủ tiệm rồi đưa cho chồng Huỳnh Hải Quang, trước khi anh ta cướp tiệm vàng này, tử vong trên đường bỏ chạy.

Tuổi trẻ Công an Đắk Lắk xung kích, tiên phong hiến máu, chuyển đổi số

Tuổi trẻ Công an Đắk Lắk xung kích, tiên phong hiến máu, chuyển đổi số

16:30 31/03/2023

Tháng Thanh niên 2023, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Ngoài ra, các đoàn viên phát huy vai trò xung kích trong hiến máu tình nguyện định kỳ và trực tiếp.

5 tuyến tàu thủy, phà biển sắp khai thác tạo đột phá giao thông thủy cho TPHCM

5 tuyến tàu thủy, phà biển sắp khai thác tạo đột phá giao thông thủy cho TPHCM

12:00 07/07/2023

TPHCM – Tuyến tàu cao tốc TPHCM đi Côn Đảo, phà biển Cần Giờ - Gò Công Đông và ba tuyến tàu thủy từ bến Bạch Đằng đi Bình Dương,...

Iran tuyên bố sở hữu tên lửa hành trình dẫn đường bằng AI

Iran tuyên bố sở hữu tên lửa hành trình dẫn đường bằng AI

06:20 30/07/2023

Hải quân Iran tuyên bố đã nhận được một lô tên lửa hành trình tầm xa mới được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

Hẹn gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn, một nữ sinh bị đâm tử vong

Hẹn gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn, một nữ sinh bị đâm tử vong

17:50 07/03/2024

Tới điểm hẹn, giữa nhóm của P.N.N.H. (17 tuổi, học sinh lớp 11, Trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã An Khê, Gia Lai) và Th. xảy ra xô xát, đánh nhau. Trong lúc bực tức, Th. đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người khiến em H. tử vong.

Đảng viên tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam

Đảng viên tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam

18:10 19/07/2024

Đảng ta lãnh đạo toàn diện các mặt hoạt động, lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo bước nhảy vọt về chất trên mọi phương diện, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tàu câu mực chìm đã tự ý vượt trạm kiểm soát và không làm thủ tục xuất bến

Tàu câu mực chìm đã tự ý vượt trạm kiểm soát và không làm thủ tục xuất bến

16:10 23/10/2023

Thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam cho hay tàu câu mực QNa 90129 bị chìm trên biển Trường Sa đã tự ý vượt Trạm kiểm soát biên phòng An Hòa, không làm thủ tục xuất bến.

Xe máy sang đường không quan sát gây tai nạn thương vong

Xe máy sang đường không quan sát gây tai nạn thương vong

16:10 11/04/2024

Ngày 11.4, đại diện xã Văn Lung (thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe máy...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới