Dây điện chằng chịt như mạng nhện ở Hà Nội, người dân tận dụng để phơi đồ

07:20 08/04/2024

Mặc dù việc hạ ngầm hệ thống cáp điện lực đã được đưa vào thực hiện nhưng tại các tuyến đường trên địa bàn Hà Nội, tình trạng dây điện, dây cáp quấn lấy nhau chằng chịt như “mạng nhện” phần lớn vẫn chưa được khắc phục.

Nhiều năm qua, Thành phố Hà Nội đã nỗ lực thực hiện ngầm hóa mạng lưới cáp điện lực, viễn thông với hơn 750km cáp điện đã được hạ ngầm. Một số tuyến phố sau khi hoàn thành hạ ngầm, cắt hạ dây cũ, thu hồi cột điện, cảnh quan đô thị được cải thiện rất nhiều.

Tuy nhiên, tại những con phố nhỏ, trong ngõ ngách và các khu dân cư, tình trạng mạng lưới dây điện chằng chịt vẫn còn tồn tại, đe dọa đến cuộc sống của người dân.

Dây điện, dây cáp quang đan xen như mạng nhện tại phố Thành Công (Hà Nội), ảnh chụp ngày 4.4. Ảnh: Vân Anh

Theo ghi nhận của Lao Động, tại nhiều con ngõ ở các tuyến đường như La Thành, Thành Công (Đống Đa), Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy),... không khó để bắt gặp những “tổ hợp” dây điện và dây cáp mạng nối dài từ đầu ngõ đến cuối ngõ. Thậm chí, có nhiều búi dây điện sà xuống thấp, cản trở giao thông và gây nguy hiểm cho người đi đường.

Các búi dây dày đặc vây quanh cột điện ở phố Thành Công, ảnh chụp ngày 4.4. Ảnh: Vân Anh

Sinh sống và làm việc tại một ngõ nhỏ trên phố Nguyễn Phúc Lai, anh Đức Nghĩa (28 tuổi, Đống Đa) cảm thấy rất bất an với tình trạng dây điện loằng ngoằng, ngày càng “chất chồng” lên nhau.

“Theo quan sát của tôi, các đường dây nối vào nhau tạo thành từng cục đen xì nhiều lúc còn khó có thể phân biệt được là loại dây gì, nhìn thôi cũng thấy sợ” - anh Nghĩa nói.

Anh Nghĩa cho biết, có những dây cũ đã bị hỏng, đứt gãy chưa kịp được tháo xuống thì các dây mới đã được nối lên tạo thành một mớ hỗn độn, rối rắm. Ngoài ra, có nhiều dây lộ phần lõi kim loại ra ngoài, thòng xuống gần sát mặt đường.

Một đoạn búi điện sà xuống gần sát với người đi đường trong phố Nguyễn Phúc Lai (Hà Nội), ảnh chụp ngày 4.4. Ảnh: Vân Anh

Bà Hoàng Thị Hoa (56 tuổi, Đống Đa) rất mong chính quyền địa phương có những biện pháp để thu gọn bớt mạng lưới dây điện.

“Cửa sổ tầng ba nhà tôi sắp bị cột điện và dây điện chằng chịt che lấp, những hôm trời nắng thì sợ cháy nổ còn những hôm mưa gió lại lo đứt dây, đổ cột” - bà Hoa nói.

Ở nhiều con ngõ trên địa bàn Hà Nội cũng gặp tình trạng tương tự với những bó dây điện rối như tơ vò, nằm vắt vẻo, chạy sát cửa sổ nhà dân vừa trở thành mối nguy vừa gây mất mỹ quan.

Một số người dân thậm chí tận dụng những bó dây điện này để làm chỗ phơi quần áo.

Cột điện sắp quá tải khi bị các loại dây bao quanh tại phố Nguyễn Phúc Lai ảnh chụp ngày 4.4. Ảnh: Vân Anh
Có thể bạn quan tâm
Đường 400 tỷ đồng 'bất động'

Đường 400 tỷ đồng 'bất động'

06:30 08/04/2023

TP - Một dự án tuyến đường ở Bình Định có chiều dài gần 1,4 km nhưng bất động suốt 4 năm vì công tác giải phóng mặt bằng khiến người dân sinh sống tại đây rơi vào tình trạng “đi không được, ở không xong”.

Công an tỉnh Bình Dương điều động, bổ nhiệm nhiều trưởng phòng

Công an tỉnh Bình Dương điều động, bổ nhiệm nhiều trưởng phòng

17:20 10/11/2023

Ngày 10-11, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức trao quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo phòng nghiệp vụ trực thuộc.

Đau lòng cảnh cậu bé 6 tuổi cầu xin 'mẹ ơi đừng đánh con' khi nhảy từ tầng 5 xuống

Đau lòng cảnh cậu bé 6 tuổi cầu xin 'mẹ ơi đừng đánh con' khi nhảy từ tầng 5 xuống

04:50 03/07/2023

Mặc dù chuyện xảy ra đã được một tuần nhưng câu chuyện xung quanh vụ việc này nhưng cuộc thảo luận về việc thực hiện các quy định về quyền trẻ em, chống bạo hành trẻ em vẫn tiếp tục. Video được lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận giận dữ ghi lại cảnh tượng kinh hoàng: Một đứa trẻ tầm 6 tuổi đang đứng trên nóc cục nóng điều hòa phía ngoài ban công chung cư, vừa khóc lóc van xin vừa cố nép mình vào góc tường để không bị trúng cây gậy của...

Thừa Thiên - Huế kịp thời hỗ trợ người dân trong mưa lũ

Thừa Thiên - Huế kịp thời hỗ trợ người dân trong mưa lũ

15:20 16/11/2023

Ngày 15.11, trên địa bàn Thừa Thiên - Huế có mưa lớn khiến nhiều nơi bị ngập nặng. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn...

Thêm nhiều trường công bố điểm chuẩn học bạ

Thêm nhiều trường công bố điểm chuẩn học bạ

16:50 04/07/2023

Trường đại học Y tế công cộng, Trường đại học Công đoàn và Trường đại học Công nghiệp Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập cấp THPT (học bạ) năm 2023.

Ý kiến trái chiều về sát hạch người lái xe dưới 50 phân khối

Ý kiến trái chiều về sát hạch người lái xe dưới 50 phân khối

00:20 24/11/2023

Nhiều chuyên gia ủng hộ đề xuất sát hạch người lái xe dưới 50 phân khối vì số vụ tai nạn liên quan học sinh tăng cao, nhưng một số ý kiến nói quy định gây phiền hà.

Quy định nghiêm cấm nồng độ cồn khi lái xe gây nhiều tranh luận

Quy định nghiêm cấm nồng độ cồn khi lái xe gây nhiều tranh luận

07:20 25/11/2023

TP - Chiều 24/11, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Quy định nghiêm cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến khác nhau từ các đại biểu Quốc hội (ĐBQH).

Bắt giữ nhóm đối tượng đưa 4kg vàng lậu qua biên giới

Bắt giữ nhóm đối tượng đưa 4kg vàng lậu qua biên giới

15:50 17/05/2024

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt giữ 4 đối tượng có hành vi vận chuyển 4kg vàng trái phép qua biên giới từ Lào về Việt Nam.

Tai nạn trên cầu Sài Gòn, cửa ngõ vào trung tâm TP.HCM kẹt cứng

Tai nạn trên cầu Sài Gòn, cửa ngõ vào trung tâm TP.HCM kẹt cứng

14:30 26/01/2024

Tai nạn giao thông giữa xe máy và xe ba gác thu gom rác trên cầu Sài Gòn gây cản trở khiến đường cửa ngõ vào trung tâm TP.HCM kẹt cứng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra