Đau lưng, lệch vẹo cơ thể gia tăng sau sinh

07:10 17/09/2023
Kỹ thuật viên đang hỗ trợ chị H. Ảnh: Hương Sơn

TP Hồ Chí Minh – Sau khi sinh, phụ nữ phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe, và một trong những nguy cơ mà nhiều phụ nữ có thể gặp phải là thay đổi hình dạng cơ thể và lệch vẹo cơ thể.

Chị N.T.H (42 tuổi, ngụ quận Tân Bình) đang được các kĩ thuật viên hỗ trợ thực hiện các bài tập để điều chỉnh lại tình trạng lệch vẹo cơ thể sau khi sinh.

Theo chia sẻ của chị H., khi chị 32 tuổi, chị đã sinh con đầu lòng, nhưng vì lịch trình bận rộn, nên tới năm 40 tuổi, chị H. mới quyết định sinh lần 2. Trong lần mang thai này, bác sĩ cho biết rằng, chị mang thai đôi, và do độ tuổi của chị là 40 nên xương cơ thể đã có dấu hiệu lão hóa.

Hơn nữa, mang thai đôi kéo dài hơn 9 tháng, dẫn đến sau sinh, chị H. đã bắt đầu thấy dấu hiệu lệch vẹo cơ thể, thoái hóa đốt sống cổ và đau lưng.

"Rất nhiều lần, tôi đau đớn đến mức không thể ăn uống, không thể ngủ, phải nghỉ làm vì đau đớn đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và công việc của tôi. Tôi đã tìm kiếm điều trị ở nhiều nơi và mong muốn có sự cải thiện trong tình trạng của mình", chị H. chia sẻ.

Tại Đơn vị Hiệu chỉnh cơ Xương khớp, Bệnh viện 1A, chị H. đã được bác sĩ chỉ định điều trị các chấn thương về cổ, lưng, và tình trạng lệch vẹo cơ thể sau khi sinh. Các bài tập hiệu chỉnh cơ xương khớp đã giúp chị H. từ từ khôi phục cuộc sống mà không phải chịu đau đớn.

"Tôi tập luyện đến buổi thứ 3 thì đã cảm nhận được sự giảm đau rõ rệt, và đến buổi thứ 8, tôi đã có thể đi làm và ngồi lâu mà không cảm thấy đau như trước kia", chị H. chia sẻ thêm.

Thay đổi hình dạng cơ thể sau khi sinh là tình trạng phổ biến mà hầu hết phụ nữ sau khi sinh con đều phải đối mặt. Theo bác sĩ Calvin Q Trịnh, Trưởng đơn vị Hiệu chỉnh cơ Xương khớp, Bệnh viện 1A, phụ nữ mang thai có tử cung ngày càng phát triển làm cho khung chậu thay đổi hướng, ảnh hưởng đến tâm lý, làm tăng áp lực lên bề mặt cột sống và thắt lưng, gây ra tình trạng căng cơ và đau đớn.

Sau khi phụ nữ sinh con, nếu có đau ở vùng thắt lưng và lệch cột sống, cơn không đứt, và đôi khi cảm thấy sưng to, khó di chuyển. Sự thay đổi vị trí của khung chậu, cơ thể điều chỉnh để mang thai, nếu không được can thiệp, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của phụ nữ sau khi sinh.

Thông thường, với những trường hợp nặng sẽ được chỉ định phẫu thuật, còn nhẹ bệnh nhân sẽ được kĩ thuật viên tập các bài tập phục hồi cơ xương khớp sau sinh, điều chỉnh cơ xương khớp và đưa khung xương chậu về vị trí ban đầu có thể giúp cải thiện tình trạng đau do sự mất cân bằng cơ thể sau khi sinh một cách hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm
Bố cho con gái đội camera để tiện giám sát

Bố cho con gái đội camera để tiện giám sát

10:40 19/09/2024

Người cha Pakistan cho con gái đội camera để có thể theo dõi tình hình xung quanh mọi lúc mọi nơi, đảm bảo cô luôn được an toàn.

Sân bay không để thất lạc hành lý suốt 30 năm

Sân bay không để thất lạc hành lý suốt 30 năm

14:40 06/05/2024

Sân bay Quốc tế Kansai được ghi nhận là nơi chưa để thất lạc kiện hành lý nào của khách suốt 30 năm qua.

Anh Nguyễn Trung Kiên tái cử Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc khoá VI

Anh Nguyễn Trung Kiên tái cử Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc khoá VI

08:50 28/09/2024

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 tín nhiệm hiệp thương chọn cử anh Nguyễn Trung Kiên tái cử Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc khoá VI.

Tây Bắc cuối ngày: Chiến trường Điện Biên Phủ sau cải tạo

Tây Bắc cuối ngày: Chiến trường Điện Biên Phủ sau cải tạo

03:00 10/08/2024

Chiến trường Điện Biên Phủ sau cải tạo ; Làng vạn chài mùa xả lũ; Dự án trăm tỉ tăng tốc sau khi giải tỏa nhà giữa đường là một...

Lý do kết quả thử thai dương tính giả

Lý do kết quả thử thai dương tính giả

13:30 30/06/2024

Que thử thai bị lỗi, thực hiện chưa đúng cách hay mắc một số bệnh lý có thể dẫn tới kết quả có thai giả.

Sống lại ký ức lịch sử Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Sống lại ký ức lịch sử Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

14:00 09/08/2024

Ký ức lịch sử hào hùng về Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng - cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên của báo chí cách mạng Việt Nam - vừa được dựng lại sống động tại di tích này ở Thái Nguyên.

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2

20:00 21/04/2023

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai đã phát huy được nét đẹp văn hóa truyền thống nhằm tôn vinh sách và những người làm sách,...

Anh ‘giáo làng’ áo xanh và 80 đứa trẻ trong ngôi miếu ở Bình Dương

Anh ‘giáo làng’ áo xanh và 80 đứa trẻ trong ngôi miếu ở Bình Dương

09:00 15/01/2024

Đến miếu Bà ở ấp Thương (khu phố Châu Thới, phường Bình An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương), một hình ảnh khiến ai nhìn thấy cũng nhớ đến ông giáo làng thời xa xưa. Nơi đây có một lớp học luôn sáng đèn mỗi buổi tối. Có những đứa trẻ mới lên sáu song cũng có đứa đã mười mấy tuổi vẫn tập đánh vần từng con chữ.

Nam sinh Cần Thơ là quán quân cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch triển vọng

Nam sinh Cần Thơ là quán quân cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch triển vọng

13:40 27/11/2023

Tối 26/11, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Cần Thơ tổ chức Vòng Chung kết Hội thi Hướng dẫn viên du lịch triển vọng năm 2023. Thí sinh Trần Gia Khang - trường Cao đẳng Du lịch thành phố Cần Thơ xuất sắc đoạt danh hiệu quán quân cuộc thi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới