Dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thành phố Zalaegerszeg của Hungary

09:20 21/05/2024

Theo Phó Thị trưởng thành phố Zalaegerszeg, bức tượng Bác đặt tại địa điểm nổi bật của thành phố là biểu tượng cho tình bạn, tình hữu nghị giữa nhân dân Hungary và Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh bên Tượng đài Bác Hồ ở thành phố Zalaegerszeg, Hungary. (Ảnh: TTXVN phát)

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024), Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary đã đến dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ ở thành phố Zalaegerszeg - tượng đài duy nhất ở khu vực Trung và Đông Âu.

Lãnh đạo thành phố Zalaegerszeg vui mừng chia sẻ chủ trương trong mở rộng quy mô, chỉnh trang khuôn viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đẹp hơn để trở thành điểm đến chung của người dân Việt Nam và Hungary.

Đến dự buổi lễ có Phó Thị trưởng thành phố Vadvari Tibor, Chủ tịch Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam Laszlo Botz, lãnh đạo Đảng Xã hội Hungary (MSZP) ở địa phương Gora Balazs, các cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary, bạn bè Hungary, các hội đoàn và cộng đồng người Việt tại Hungary.

Mở đầu buổi lễ, sau quốc ca hai nước và phút tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo đã phát biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người; nhấn mạnh ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ và việc ký kết Hiệp định Geneva cách đây 70 năm, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Pháp, tạo sức mạnh lan toả, cổ vũ cho phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc trên toàn thế giới.

Xúc động đứng trước bức tượng Bác trong khuôn viên xanh tươi giữa lòng thành phố Zalaegerszeg, nơi cách xa Việt Nam hơn 9.000km, Đại sứ khẳng định đây là minh chứng sống động cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai dân tộc Việt Nam-Hungary, luôn được các thế hệ lãnh đạo cấp cao và nhân dân hai nước tiếp tục kế thừa, vun đắp.

Đại sứ bày tỏ sự tri ân, ghi nhận và cảm ơn sâu sắc tấm lòng, sự quan tâm đặc biệt của Chính quyền và nhân dân thành phố, đặc biệt của những người bạn Hungary có cảm tình với Việt Nam luôn giữ gìn, chăm sóc, tôn tạo tượng đài Bác Hồ. Đây là món quà tình cảm vô giá của nhân dân Hungary dành cho nhân dân Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-2025) và kỷ niệm 75 năm quan hệ Việt Nam-Hungary (3/2/1950-3/2/2025).

Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo phát biểu tại lễ dâng hoa. (Ảnh: TTXVN phát)

Trong bài phát biểu, nhắc lại câu nói nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Không có gì quý hơn độc lập, tự do” được khắc trên tượng Bác, ông Vadvari Tibor, Phó Thị trưởng thành phố Zalaegerszeg điểm lại lịch sử dựng tượng đài, nhấn mạnh ý nghĩa bức tượng Bác đặt tại địa điểm nổi bật của thành phố là biểu tượng cho tình bạn, tình hữu nghị giữa nhân dân Hungary và Việt Nam ngày càng phát triển, đơm hoa kết trái.

Vui mừng chia sẻ chủ trương của thành phố trong thời gian tới sẽ mở rộng quy mô, chỉnh trang khuôn viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đẹp hơn để trở thành điểm đến chung của người dân Việt Nam và Hungary, ông mong muốn mối quan hệ giữa Việt Nam và Hungary nói chung, Việt Nam và thành phố Zalaegerszeg nói riêng sẽ tiếp tục được mở rộng toàn diện từ chính trị, kinh tế, văn hóa cùng nhiều lĩnh vực khác.

Tiến sỹ Laszlo Botz, Chủ tịch Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam chia sẻ cảm giác vui mừng khi được đứng trước bức tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một người được toàn thế giới yêu mến.

Ông nhấn mạnh suốt cuộc đời của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đại diện cho lòng yêu nước, đấu tranh vì hạnh phúc và độc lập của nhân dân bằng sức mạnh phi thường.

Trong lễ kỷ niệm, tổng cộng có 12 đoàn đã đến dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ ở thành phố Zalaegerszeg. Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những câu chuyện hay về Bác, về truyền thống vẻ vang và lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam./.

Có thể bạn quan tâm
Tai nạn liên hoàn trên đèo Lò Xo, một người tử vong

Tai nạn liên hoàn trên đèo Lò Xo, một người tử vong

16:00 22/01/2024

Hai xe tải chạy cùng chiều gây tai nạn rồi tiếp tục đâm vào người di chuyển trên xe máy khiến nữ nạn nhân tử vong.

Gia đình nữ sinh Ninh Thuận kháng cáo tăng án cựu quân nhân

Gia đình nữ sinh Ninh Thuận kháng cáo tăng án cựu quân nhân

12:20 21/12/2023

Ông Hồ Hoàng Hùng, cha của nữ sinh bị ôtô tông chết, cho rằng tòa sơ thẩm áp dụng mức án quá nhẹ đối với tài xế Hoàng Văn Minh, cựu quân nhân; có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Thầy giáo dâm ô nhiều nam sinh ở Đà Lạt

Thầy giáo dâm ô nhiều nam sinh ở Đà Lạt

15:00 30/01/2024

Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vừa bắt khẩn cấp H.C.T. (31 tuổi, trú phường 6, TP Đà Lạt) để điều tra về hành vi dâm ô người dưới 16 tuổi. Cơ quan điều tra bước đầu xác định, T. có bằng cử nhân Toán, tự mở lớp dạy thêm môn Toán từ lớp 6 đến lớp 9 tại nhà trên đường Ngô Quyền, phường 6, TP Đà Lạt). Từ năm 2021 đến nay, T. nhận dạy kèm cho cháu L.N.Đ.G. (15 tuổi, ngụ phường 2, thành phố Đà Lạt). Khoảng thời gian này, T. nhiều lần dâm ô với cháu...

Bộ GDĐT lên tiếng vụ 9 năm có bằng đại học mới cho thăng hạng

Bộ GDĐT lên tiếng vụ 9 năm có bằng đại học mới cho thăng hạng

20:00 04/08/2023

Chiều 4/8, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GDĐT đã có văn bản giải đáp một số vấn đề trong quá trình triển khai thực hiện Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT. Liên quan đến vụ việc một số địa phương yêu cầu giáo viên phải 9 năm có bằng đại học mới cho thăng hạng đang 'nóng' dư luận những ngày qua, Bộ GDĐT giải đáp: Theo quy định sửa đổi bổ sung tại Thông tư số 08, điều kiện để giáo viên tiểu học, THCS hạng II cũ được chuyển xếp sang CDNN...

Gần 700 người bị nhân viên ngân hàng giả mạo lừa mất hàng chục tỷ đồng

Gần 700 người bị nhân viên ngân hàng giả mạo lừa mất hàng chục tỷ đồng

08:30 08/04/2023

Ngày 7/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, cho biết đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Các nghi phạm bị khởi tố gồm: Phạm Minh Quỳnh (SN 1995, trú tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế), Nguyễn Quốc Bảo (SN 1992, trú tại xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An), Phạm Ngọc Phong (SN 1992, ở phường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội), Cấn Minh Phương (SN1993, trú tại...

Quảng Bình: Hai thanh niên đi tắm biển bất ngờ bị đuối nước tử vong

Quảng Bình: Hai thanh niên đi tắm biển bất ngờ bị đuối nước tử vong

22:30 06/05/2023

Khoảng 17 giờ ngày 6/5, một nhóm thanh thiếu niên đến khu vực bờ biển xã Cảnh Dương để tắm, hai người trong nhóm gồm Đ.G.H, 16 tuổi và N.N.L, 25 tuổi đã bị nước cuốn trôi, sau đó đuối nước và tử vong,

Nữ sinh lớp 7 ở Thừa Thiên - Huế bị bạn đánh hội đồng, quay clip

Nữ sinh lớp 7 ở Thừa Thiên - Huế bị bạn đánh hội đồng, quay clip

12:50 24/10/2023

Trưa 24/10, bà Cái Thị Cẩm Hương - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết vừa nắm được thông tin nữ sinh lớp 7 bị nhóm bạn đánh đập, quay clip. Trước đó, mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh bị nhóm nữ sinh khác đánh đập, giật tóc và kéo lê giữa nền đất. Trong khi đó, nhiều học sinh khác đứng xem nhưng không ai vào căn ngăn mà còn dùng điện thoại di động quay lại vụ việc. Qua...

An Giang có 100 doanh nghiệp thực hiện hỗ trợ bữa ăn ca

An Giang có 100 doanh nghiệp thực hiện hỗ trợ bữa ăn ca

11:50 02/01/2024

Kết thúc năm 2023, An Giang có 100 doanh nghiệp thực hiện hỗ trợ bữa ăn ca cho người lao động.

Bình Định: Chủ tịch tỉnh chưa 'gật đầu' nhưng sở đã ra quyết định bổ nhiệm

Bình Định: Chủ tịch tỉnh chưa 'gật đầu' nhưng sở đã ra quyết định bổ nhiệm

19:50 14/05/2024

Dù chưa có ý kiến đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh, nhưng Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định ra quyết định điều động, bổ nhiệm một trưởng phòng không đúng quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới