Dàn hoa hậu Australia dạo bộ, nặn gốm gây chú ý ở Hội An

01:40 26/05/2024

Ngày 25-4, nhiều du khách và người dân ở phố cổ Hội An bất ngờ trước sự xuất hiện của dàn người đẹp đến từ Australia. Top 28 hoa hậu Australia đã tản bộ nhìn ngắm phố cổ, trải nghiệm chế tác gốm ở làng gốm Thanh Hà.

Người đẹp Australia trải nghiệm làng gốm Thanh Hà - Ảnh: BẢO CHÂU

Đoàn người đẹp Autralia gồm 28 thí sinh lọt vào chung cuộc của Hoa hậu Hoàn vũ Australia, trong đó có Moraya Wilson - hoa hậu Hoàn vũ Úc 2023 đang dừng chân ở Hội An trong hành trình tìm kiếm ngôi vị cao nhất của cuộc thi danh giá Miss Universe Australia 2024.

Đoàn tới Hội An và có 7 ngày lưu trú tại khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana resort & golf.

Trong chuyến đi, đoàn người đẹp đã ghé thăm Trung tâm hỗ trợ và giáo dục hòa nhập đối với trẻ khiếm thính Quảng Nam Hearing & Beyond. Tại đây, các hoa hậu đã giao lưu, trò chuyện và học ngôn ngữ ký hiệu từ các học viên.

Trưa 25-5, dàn người đẹp đã tản bộ tham quan ở các điểm chính trong khu phố cổ. Sự xuất hiện của những ứng viên hoa hậu Australia đã gây chú ý cho du khách, người dân Hội An.

Ông Văn Bá Sơn, phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam - cho biết Australia nằm trong danh sách 10 thị trường khách quốc tế lưu trú cao nhất tại Quảng Nam.

Việc đoàn hoa hậu và các thí sinh Miss Universe Australia 2024 tới tham quan, nghỉ dưỡng ở Hội An sẽ góp phần lan tỏa hình ảnh du lịch, thu hút sự hấp dẫn của điểm đến.

Các thí sinh đi bộ và trải nghiệm hàng rong ở phố cổ - Ảnh: BẢO CHÂU
Các thí sinh tham quan nhà cổ ở Hội An - Ảnh: BẢO CHÂU
Moraya Wilson - hoa hậu Hoàn vũ Australia 2023 (ở giữa) đang có mặt tại Hội An - Ảnh: BẢO CHÂU
Có thể bạn quan tâm
Sáu cổ vật gốm Chu Đậu thuộc sở hữu tư nhân

Sáu cổ vật gốm Chu Đậu thuộc sở hữu tư nhân

05:50 14/06/2024

Sáu đồ gốm hoa lam Chu Đậu thế kỷ 15 được doanh nhân Trần Đình Thăng mua lại và mang về Việt Nam đầu tháng 6.

Nhà văn Vũ Ngọc Tiến qua đời

Nhà văn Vũ Ngọc Tiến qua đời

04:10 20/06/2024

Trên trang cá nhân, nhà văn Nguyễn Quang Thiều chia sẻ: 'Tôi vinh dự được ông mời viết lời tựa cho tác phẩm Hà Nội và tôi xuất bản năm 2021. Cũng năm đó, Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khoá 10 đã kết nạp ông vào Hội. Khi rà soát hồ sơ xin vào Hội, chúng tôi thấy tên ông và ngạc nhiên vì ông chưa được kết nạp dù đơn vào Hội của ông đã có từ 30 năm trước. Ban chấp hành nhất trí 100% kết nạp ông với thái độ trân trọng với những gì ông đã sáng...

Phản ứng trái ngược của fan Vương Nhất Bác và Bạch Kính Đình gây tranh cãi

Phản ứng trái ngược của fan Vương Nhất Bác và Bạch Kính Đình gây tranh cãi

07:50 02/06/2024

Vương Nhất Bác và Bạch Kính Đình cùng vắng mặt trong đề cử Bạch Ngọc Lan, nhưng phản ứng của người hâm mộ hai bên hoàn toàn khác biệt.

Cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Trung thành công, tạo bước đột phá cho quan hệ song phương

Cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Trung thành công, tạo bước đột phá cho quan hệ song phương

16:00 22/03/2023

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Cuộc gặp thượng đỉnh đã diễn ra thành công, với việc hai bên ký nhiều văn kiện quan trọng, tạo cơ sở cho quan hệ Nga - Trung phát triển mạnh trong thời gian tới.
Đọc bài gốc tại đây.

Ông Trump lên án Harry

Ông Trump lên án Harry

07:10 26/02/2024

Ông Donald Trump lên án Harry phản bội cố Nữ hoàng Elizabeth, đồng thời cho rằng chính phủ Mỹ ưu ái hoàng tử tóc đỏ về vấn đề xin thị thực.

Diễn viên Quốc Hùng đang nguy kịch

Diễn viên Quốc Hùng đang nguy kịch

00:10 01/07/2024

Tối 30/6, chia sẻ với Tiền Phong, bà Ngọc Mai – vợ diễn viên Quốc Hùng – cho biết chồng bà vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, phải điều trị tại phòng Hồi sức tích cực (ICU), Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP HCM. Diễn viên Quốc Hùng và vợ gặp tai nạn nghiêm trọng tại đoạn lên cầu Sài Gòn chiều 28/6. Khi tránh một chiếc xe chạy ẩu, ông bị lạc tay lái rồi tông vào dải phân cách. Vợ chồng ông được đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu. Nam...

Ngọc Sơn nói về MV ‘khủng’ Nắng ấm quê hương

Ngọc Sơn nói về MV ‘khủng’ Nắng ấm quê hương

06:30 03/01/2024

MV 'Nắng ấm quê hương'. Sở VHTT&DL tỉnh Thái Bình vừa tổ chức tiếp nhận MV Nắng ấm quê hương và phần quà cho các hộ nghèo dịp Tết Nguyên đán 2024. MV là một món quà đặc biệt của anh Nguyễn Xuân Văn đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM dành tặng quê hương Thái Bình. Điều đặc biệt, MV Nắng ấm quê hương có sự tham gia của những nghệ sĩ nổi tiếng, trong số đó có danh ca Ngọc Sơn. Là một trong những giọng ca gắn liền với những ca khúc về quê hương,...

Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông mời Nam Em lên làm việc

Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông mời Nam Em lên làm việc

16:10 27/02/2024

Trả lời báo chí, bà Võ Thị Thu Sương - Chánh Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM đã cho biết Thanh tra Sở đã gửi giấy mời Nam Em đến làm việc vào ngày 28/2. Từ phía Nam Em, vào tối 26/2 đã có một số người tới nhà cô gây rối.

Giải Sách Quốc gia mời bạn đọc bình chọn tác phẩm

Giải Sách Quốc gia mời bạn đọc bình chọn tác phẩm

03:20 12/06/2024

Ban tổ chức giải Sách Quốc gia mời bạn đọc tham gia đề cử tác phẩm yêu thích trong lần thứ bảy tổ chức.

Co loi xay ra
Co loi xay ra