Đảm bảo cấp điện phục vụ thi tốt nghiệp THPT tại miền Trung-Tây Nguyên

22:10 22/06/2023

Trong khoảng thời gian diễn ra kỳ thi, Tổng Công ty Điện lực miền Trung yêu cầu không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các địa điểm tổ chức thi.

Ông Lê Hoàng Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung cho biết đơn vị đã sẵn sàng các phương án cấp điện phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023 tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Đơn vị sẽ đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định tại 462 địa điểm, gồm 423 điểm thi và 39 địa điểm của Ban Chỉ đạo điều hành, in sao đề, chấm thi.

Các địa phương có nhiều điểm thi gồm Quảng Nam (59 điểm), Bình Định (46 điểm), Gia Lai (44 điểm), Thừa Thiên-Huế (42 điểm).

Tổng Công ty Điện lực miền Trung yêu cầu các công ty điện lực thành viên chủ động, phối hợp với ban chỉ đạo, các hội đồng thi trung học phổ thông tại địa phương đảm bảo cấp điện phục vụ tốt kỳ thi tại các địa điểm in sao đề thi của các tỉnh, thành phố; các điểm tổ chức coi thi, chấm thi.

Trong đó, riêng với các địa điểm in sao đề thi do các sở giáo dục và đào tạo tỉnh, thành phố thông báo, Tổng công ty Điện lực miền Trung đảm bảo cấp điện liên tục 24/24 giờ.

Theo ông Lê Hoàng Anh Dũng, hiện nay, với tình hình cung ứng điện gặp nhiều khó khăn, tổng công ty và các đơn vị trực thuộc đang tập trung đẩy mạnh các biện pháp cấp bách cấp ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước.

Để đáp ứng yêu cầu đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã chỉ đạo tổ chức các đơn vị trực tăng cường xử lý sự cố, sửa chữa điện tại các Tổ thao tác lưu động, Đội quản lý vận hành, Đội sửa chữa nóng… trong các ngày diễn ra kỳ thi.

Các công ty điện lực đã phối hợp với ban chỉ đạo, các hội đồng thi trung học phổ thông tại địa phương chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị, phương tiện, máy phát điện dự phòng và có chế độ ứng trực phù hợp để kịp thời xử lý sự cố, chuyển đổi phương thức vận hành hoặc chạy máy phát dự phòng, nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố.

Trong khoảng thời gian diễn ra kỳ thi, Tổng Công ty Điện lực miền Trung yêu cầu không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các địa điểm tổ chức thi, địa điểm làm việc của ban chỉ đạo, các hội đồng thi tại địa phương.

Phương án dự phòng đã được chuẩn bị để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các địa điểm này./.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội thiếu hàng chục nghìn căn hộ, người dân nhọc nhằn tìm chung cư giá rẻ

Hà Nội thiếu hàng chục nghìn căn hộ, người dân nhọc nhằn tìm chung cư giá rẻ

07:30 28/05/2024

Thị trường bất động sản đã có dấu hiệu hồi phục, tuy nhiên nguồn cung căn hộ chung cư vừa túi tiền vẫn khan hiếm. Câu chuyện an cư với...

Thanh Hóa ra tối hậu thư đối với Dự án Intimex Sầm Sơn

Thanh Hóa ra tối hậu thư đối với Dự án Intimex Sầm Sơn

21:50 06/11/2023

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 6.11, ông Lê Đức Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - vừa ký quyết định cho Công ty CP Intimex Việt...

Gỡ 'thẻ vàng' IUU: Xử lý nghiêm tàu cá không đủ điều kiện khai thác

Gỡ 'thẻ vàng' IUU: Xử lý nghiêm tàu cá không đủ điều kiện khai thác

06:30 11/08/2023

Đại diện Cục Kiểm ngư nhấn mạnh các địa phương phấn đấu từ nay đến tháng 10 không để tàu cá vi phạm tại vùng biển nước ngoài, như vậy, Việt Nam mới có cơ hội gỡ 'thẻ vàng' IUU.

Điện lực Thanh Hóa tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Điện lực Thanh Hóa tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

16:20 14/11/2023

Xác định PCCC&CNCH là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, có ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành điện, do vậy, việc tổ chức thực hiện công tác này tại Công ty Điện lực Thanh Hóa luôn được quan tâm và triển khai một cách đồng bộ, bài bản. Theo đó, Công ty ra Quyết định số 2660/QĐ-PCTH ngày 17/12/2022 về việc thành lập Ban Chỉ huy PCCC&CNCH Công ty Điện lực Thanh Hóa năm 2023, với 16 thành viên được phân công nhiệm vụ cụ thể,...

Vì sao thủ phủ công nghiệp phía Nam 'khát' lao động?

Vì sao thủ phủ công nghiệp phía Nam 'khát' lao động?

08:20 13/06/2024

TP - Để tuyển dụng được lao động, hiện nay nhiều doanh nghiệp ở thủ phủ công nghiệp phía Nam đưa ra mức lương cao gần gấp đôi so với trước song số lượng hồ sơ xin việc nhận được chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Đường 800 tỉ đồng xuyên rừng, vượt đồi của Quảng Ninh sang Lạng Sơn

Đường 800 tỉ đồng xuyên rừng, vượt đồi của Quảng Ninh sang Lạng Sơn

18:30 31/08/2023

Quảng Ninh - Dự án nâng cấp đường 342 đoạn từ huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh đến xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn được khởi công...

Nhà đất 'bất động' trước tin thành phố mở rộng địa giới

Nhà đất 'bất động' trước tin thành phố mở rộng địa giới

07:10 30/12/2023

Theo dự thảo đang được Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk đưa ra lấy ý kiến, TP Buôn Ma Thuột - nơi được ví như “thủ phủ cà phê” của cả nước sẽ mở rộng địa giới hành chính. Thế nhưng thị trường bất động sản nơi đây lại khá im ắng.

Cận cảnh cây đào nổi bật nhất làng Nhật Tân, giá cho thuê 100 triệu đồng

Cận cảnh cây đào nổi bật nhất làng Nhật Tân, giá cho thuê 100 triệu đồng

08:00 02/02/2024

Video: Cận cảnh cây đào nổi bật nhất làng Nhật Tân. Giữa một dãy dài cả trăm mét chỉ bày hoa đào Nhật Tân trên phố Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội), cây đào nổi bật, thu hút rất nhiều khách tới ngắm bởi kích thước khổng lồ. Cây đào được đặt trong một chiếc chậu rộng khoảng 2 mét, dài 3 mét, chiều cao nửa mét. Cây đào có 3 thân lớn, xù xì và cổ kính. “Nhìn cây đào đã có thể đoán được tuổi đời cũng như sức sống mãnh liệt, hiếm có của nó', ông...

Tổng thống Indonesia Jokowi lý giải nhu cầu cần nhập khẩu gạo

Tổng thống Indonesia Jokowi lý giải nhu cầu cần nhập khẩu gạo

11:00 11/04/2023

Tổng thống Indonesia Jokowi cho biết mặc dù Indonesia đã bước vào vụ thu hoạch chính, nước này vẫn quyết định nhập khẩu gạo theo kế hoạch đã thông báo để đảm bảo yêu cầu dự trữ bắt buộc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra