Đắk Nông ngăn ngừa cán bộ, công chức, viên chức vi phạm pháp luật

15:40 15/06/2023
Một số cán bộ, công chức, viên chức ở Đắk Nông đã có hành vi tham gia đánh bạc. Ảnh: Minh Quỳnh

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã ký ban hành Chỉ thị về Tăng cường quản lý, phòng ngừa cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông vẫn còn một số cán bộ, công chức, viên chức tham gia đánh bạc, tổ chức đánh bạc, gây dư luận xấu. Hệ lụy của tệ nạn cờ bạc ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội và là nguồn gốc phát sinh của nhiều loại tội phạm khác.

Để chủ động phòng, chống tội phạm, đấu tranh, ngăn chặn tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về bảo đảm an ninh, trật tự, phòng chống tội phạm.

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội nhằm chuyển biến về nhận thức đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và Nhân dân.

Nâng cao vai trò trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, chấp hành và vận động gia đình, người thân, Nhân dân thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các quy định của pháp luật, quy định của cơ quan và địa phương nơi cư trú, không tham gia các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, đánh bạc… dưới mọi hình thức.

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, vận động và nâng cao trách nhiệm phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng, chống tội phạm; xác định công tác này là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục.

Tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang, kiên quyết xử lý nghiêm những cá nhân tham gia đánh bạc và các tệ nạn xã hội khác dưới mọi hình thức.

Cơ quan, đơn vị nào để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ chiến sỹ tham gia các tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật; không kịp thời phối hợp cơ quan chức năng phát hiện, xử lý, gây dư luận xấu, phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Công an tỉnh thực hiện đồng bộ các giải pháp, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, triệt phá các tụ điểm, đường dây hoạt động ma túy, đánh bạc; tập trung đấu tranh, triệt phá các băng nhóm tội phạm, đặc biệt là tội phạm liên quan tín dụng đen, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản…

Viện Kiểm sát Nhân dân, Tòa án Nhân dân các cấp, kịp thời truy tố, xét xử nghiêm minh các vụ án liên quan tệ nạn xã hội, gây bức xúc trong dư luận, nhất là đánh bạc, tổ chức đánh bạc nhằm răn đe, tuyên truyền, giáo dục việc chấp hành các quy định của pháp luật.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan theo dõi công tác phòng ngừa, đấu tranh, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật của các cơ quan, đơn vị. Trong đó, Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh đánh giá, phân loại thi đua hằng năm đối với các cơ quan, đơn vị và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.

Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; phương thức thủ đoạn và hậu quả, tác hại của các tệ nạn xã hội; kịp thời đưa tin, bài, phóng sự phản ánh về kết quả đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội của lực lượng chức năng...

Có thể bạn quan tâm
Rà soát camera truy tìm nhóm đạo chích chuyên săn xe SH ở Hà Nội

Rà soát camera truy tìm nhóm đạo chích chuyên săn xe SH ở Hà Nội

02:00 23/02/2024

Ngày 22.2, Công an quận Ba Đình cho biết đã khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Nguyễn Đăng Anh Vũ (29 tuổi), Đào Viết Lưu (31 tuổi)...

Loạt sai phạm liên quan đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Kon Tum

Loạt sai phạm liên quan đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Kon Tum

21:00 01/08/2024

Theo kết luận, Thanh tra kiến nghị UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan liên quan làm rõ những vi phạm trong công tác lãnh đạo và quản lý tài chính của Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (Sở LĐ-TB&XH). Cụ thể, trong quá trình thanh tra, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều vấn đề nghiêm trọng liên quan đến việc thực hiện chức năng và nhiệm vụ của sở như việc điều động ông N.N.T từ Trung tâm Dịch vụ việc làm đến vị trí biệt phái không tuân thủ...

115 trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ THPT năm 2023

115 trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ THPT năm 2023

11:00 16/07/2023

Tính đến ngày 16.7, trên cả nước đã có 115 trường đại học, học viện công bố điểm chuẩn học bạ THPT năm 2023, dưới đây là thông tin chi...

Lạc đà chở khách ngã quỵ, mạng xã hội Trung Quốc dậy sóng

Lạc đà chở khách ngã quỵ, mạng xã hội Trung Quốc dậy sóng

14:40 28/07/2023

Dân mạng Trung Quốc bất bình với nhiều hình ảnh cho thấy lạc đà đang bị 'bóc lột' quá mức để chở khách du lịch.

Trường Đại học cảnh sát công bố điểm chuẩn phương thức 2

Trường Đại học cảnh sát công bố điểm chuẩn phương thức 2

06:50 05/08/2024

Điểm chuẩn Trường Đại học cảnh sát nhân dân năm 2024 (phương thức 2) dao động từ 18,50 đến 24,80 điểm.

Đề minh họa lớp 10 'giàu thực tiễn, phân hóa tốt'

Đề minh họa lớp 10 'giàu thực tiễn, phân hóa tốt'

08:40 30/08/2024

Đề minh họa thi lớp 10 theo chương trình mới được nhận xét có nhiều câu hỏi thực tiễn, có thể phân hóa tốt, khiến nhiều giáo viên hào hứng.

Ông Đỗ Hữu Ca tiều tụy trong phiên xử phúc thẩm

Ông Đỗ Hữu Ca tiều tụy trong phiên xử phúc thẩm

11:20 26/06/2024

Sáng 26/6, ông Đỗ Hữu Ca, cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng cùng các đồng phạm được lực lượng Công an dẫn giải đến TAND tỉnh Quảng Ninh trong trạng thái mệt mỏi để xét xử phiên phúc thẩm.

Bác Sĩ Nói Gì 2024 - Tập 42

Bác Sĩ Nói Gì 2024 - Tập 42

08:10 11/07/2024

Bác Sĩ Nói Gì 2024 - Tập 42: Vỡ túi phình mạch máu não GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Bác Sĩ Nói Gì 2024 là chương trình truyền hình cung cấp những kiến thức hữu ích về y tế, tìm hiểu các loại bệnh thường gặp, hướng dẫn bí quyết chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, làm đẹp, tư vấn tâm lý... đến từ đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia hàng đầu hiện nay. Khán giả sẽ có thêm nhiều bí quyết sống hay, sống khỏe, cải thiện cuộc sống của bản thân và gia đình. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

'Nổ' có chồng làm ở viện kiểm sát tối cao lừa 500 triệu tiền chạy án

'Nổ' có chồng làm ở viện kiểm sát tối cao lừa 500 triệu tiền chạy án

16:10 21/07/2023

Bà Trinh 'nổ' có chồng làm việc ở viện kiểm sát nhân dân tối cao để lừa nhận tiền chạy án hơn 500 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới