Đắk Lắk sẽ xử lý những vi phạm xảy ra ở trường THPT Chu Văn An

15:00 18/03/2023
Trường THPT Chu Văn An, TP.Buôn Ma Thuột, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Bảo Trung

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk sẽ vào cuộc kiểm tra, xử lý các vi phạm xảy ra ở trường THPT Chu Văn An (TP.Buôn Ma Thuột) trong thời gian qua.

Sở đã chỉ đạo Phòng Tổ chức cán bộ tập trung hồ sơ, báo cáo lãnh đạo Sở xem xét, xử lý khách quan, khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí.

Như Lao Động đã thông tin, trước đó, ông Đặng Minh Tâm - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An đã gửi đơn kiến nghị, phản ánh đến Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đề nghị làm rõ khuất tất, sai nguyên tắc trong thực hiện quy trình tái bổ nhiệm chức danh, gây dẫn đến tổn hại về danh dự.

Vào cuộc xác minh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk kết luận nhiều nội dung khác nhau, trong đó có việc hiệu trưởng nhà trường gửi tờ trình việc bổ nhiệm lại phó hiệu trưởng là chậm so với quy định, quy trình ban hành tờ trình chưa đảm bảo theo quy định.

Đối với nội dung xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk kết luận hiệu trưởng nhà trường chưa xây dựng quy chế đánh giá, xếp loại theo tháng là chưa thực hiện theo hướng dẫn của Sở.

Đánh giá xếp loại 2 tháng 9 và 10.2022 đối với ông Tâm sau khi đơn vị nhận được công văn của Sở cho chủ trương thực hiện quy trình bổ nhiệm lại là chưa đảm bảo theo quy định.

Do đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk kết luận nội dung "xếp loại không áp dụng đúng tiêu chí thi đua" là đúng. Đối với nội dung "xếp loại có sự can thiệp của hiệu trưởng" thì chưa có cơ sở để khẳng định.

Theo văn bản kết luận của Sở Giáo dục và Đào tạo: "Vẫn còn có một số nội dung Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An thực hiện chưa đảm bảo theo quy định như nhận xét, đánh giá, soạn thảo tờ trình, đánh giá viên chức theo tháng, có nội dung vẫn còn mang tính chủ quan của hiệu trưởng".

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, xác minh nói trên, Giám đốc Sở yêu cầu chấn chỉnh, tổ chức họp hội nghị liên tịch nhà trường để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các sai sót đối với Hiệu trưởng, lãnh đạo nhà trường, các tổ chức, cá nhân.

Các đơn vị liên quan rà soát lại việc thực hiện quy trình bổ nhiệm lại đối với ông Tâm để tham mưu giám đốc sở chỉ đạo thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, trong các năm 2020, 2021, tại Trường THPT Chu Văn An cũng xảy ra hàng loạt sai phạm buộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tỉnh Đắk Lắk phải lập đoàn thanh, kiểm tra.

Có thể bạn quan tâm
Sông Đà trơ đáy, người dân đi bộ, bắt cá giữa lòng sông

Sông Đà trơ đáy, người dân đi bộ, bắt cá giữa lòng sông

11:20 14/05/2024

Dù chưa tới cao điểm hạn hán nhưng hiện tại, dòng sông Đà đang ngày càng hẹp lại, nước ít dần, bãi bồi và cồn cát nhiều hơn, rộng hơn mọi năm.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Việt Nam hướng tới sử dụng bền vững không gian biển

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Việt Nam hướng tới sử dụng bền vững không gian biển

00:40 11/06/2024

Đưa ra thực tế nhiều quốc gia đã thực hiện chiến lược hướng ra đại dương nhằm tìm kiếm và khai thác các tài nguyên của biển, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đặng Quốc Khánh đề xuất các giải pháp để Việt Nam quản lý, sử dụng bền vững không gian biển.

Đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Đỗ Hữu Ca

Đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Đỗ Hữu Ca

17:30 24/02/2023

Chiều 24.2, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Hải An (TP Hải Phòng ) đã ban hành Quyết định số 22-QĐ/UBKTQU về việc đình chỉ sinh hoạt đảng đối ông...

Bản tin Hình sự: Nghịch tử sát hại mẹ ruột vì xin tiền mua ma túy không cho

Bản tin Hình sự: Nghịch tử sát hại mẹ ruột vì xin tiền mua ma túy không cho

17:50 27/08/2023

TIN NÓNG ngày 27/8: Nghịch tử ra tay sát hại mẹ ruột vì xin tiền mua ma túy không cho; Mạo nhận phó vụ trưởng Ban Nội chính Trung ương để lừa đảo gần 10 tỷ đồng; Người phụ nữ 'bay' gần 1 tỷ đồng theo 'app' đa cấp kinh doanh vận tải biển; Truy nã đối tượng lừa đảo tuyển cộng tác viên sàn thương mại điện tử...

Tác hại từ mạng xã hội: Thêm một tiếng chuông cảnh tỉnh

Tác hại từ mạng xã hội: Thêm một tiếng chuông cảnh tỉnh

21:40 30/07/2023

Gần đây có hiện tượng ngày càng nhiều thanh thiếu niên sử dụng mạng xã hội để tự chẩn đoán sức khỏe tâm thần, kể cả chứng tự kỷ.

Hà Giang: Truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ, cô gái trẻ bị khởi tố

Hà Giang: Truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ, cô gái trẻ bị khởi tố

19:20 20/06/2023

Ngày 20/6, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đặng Phương Thảo (SN 1996, trú tại thôn Thái Hà, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang) vì có hành vi truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ. Kiến ThứcCơ quan Công an đọc quyết định khởi tố đối với Thảo. Ảnh Công an tỉnh Hà Giang.1 Trước đó, Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh tiếp nhận đơn tố giác...

Việt Nam thúc đẩy hành động vì đa dạng sinh học và hệ sinh thái

Việt Nam thúc đẩy hành động vì đa dạng sinh học và hệ sinh thái

18:30 22/09/2023

Việt Nam là một trong những quốc gia có mức độ đa dạng sinh học cao nhất thế giới, trong đó hơn 100 loài chim và hơn 10% các loài thực vật chỉ có ở Việt Nam.

Hà Giang: Khoe quen Công an tỉnh để lừa đảo hơn nửa tỉ đồng

Hà Giang: Khoe quen Công an tỉnh để lừa đảo hơn nửa tỉ đồng

20:30 14/04/2023

Khoe có nhiều mối quan hệ với Công an tỉnh Hà Giang, Nguyễn Thị Quý đã lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỉ đồng.

Hoang tàn hai di tích gắn với số phận hẩm hiu của những thái giám triều Nguyễn

Hoang tàn hai di tích gắn với số phận hẩm hiu của những thái giám triều Nguyễn

05:30 10/03/2023

Ở TP Huế (Thừa Thiên - Huế) hiện còn tồn tại 2 di tích gắn liền với những vị thái giám trong triều đình nhà Nguyễn xưa đó là Bình An Đường - nơi chữa bệnh cho các cung nữ, thái giám và khu lăng mộ thái giám trong khuôn viên chùa Từ Hiếu. Nghĩa địa thái giám và Bình An Đường là hai di tích còn sót lại gắn liền với số phận hẩm hiu của những vị thái giám triều Nguyễn. (Ảnh: Nguyễn Vương). Điêu tàn 'bệnh viện' thái giám Nếu so sánh với những công...

Co loi xay ra
Co loi xay ra