Đại tướng Phan Văn Giang dự Diễn đàn ARMY-2024 ở Nga

06:50 13/08/2024

Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam do Bộ trưởng, Đại tướng Phan Văn Giang dẫn đầu tham dự Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2024 tại Nga theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrey Removich Belousov.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang và các thành viên trong đoàn tham quan các gian hàng tại ARMY-2024 - Ảnh: TTXVN

Ngày 12-8, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Patriot ở ngoại ô Matxcơva, đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2024 và triển lãm. Sự kiện diễn đàn Army-2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 12 đến 14-8.

Diễn đàn Army-2024 có sự tham dự của các phái đoàn quân sự chính thức từ 83 quốc gia, với 39 phái đoàn do bộ trưởng quốc phòng và tổng tham mưu trưởng dẫn đầu.

Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam do Bộ trưởng, Đại tướng Phan Văn Giang dẫn đầu tham dự diễn đàn theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng LB Nga Andrey Removich Belousov.

  • Chuyên gia Nga: Việt Nam là đối tác đặc biệt quan trọng của NgaĐỌC NGAY

Ngoài ra, hơn 1.000 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước Nga sẽ giới thiệu hơn 20.000 mẫu sản phẩm quân sự và công dụng kép dưới dạng mẫu thực tế, mô hình và tài liệu quảng cáo, thông tin tại diễn đàn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi video phát biểu chào mừng tới diễn đàn. Tổng thống Nga nhấn mạnh Army-2024 là diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế mang tính biểu tượng và đây là lần thứ 10 sự kiện được tổ chức.

Sự kiện luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt, ngày càng tăng của các chuyên gia, học giả và giới truyền thông trên khắp thế giới. Phạm vi bao phủ rộng rãi, mang tính quốc tế, đối thoại cởi mở và chương trình kinh doanh phong phú là những truyền thống tốt đẹp nhất của diễn đàn.

Phía Nga luôn đánh giá cao sự quan tâm và mối quan hệ hợp tác của các đối tác tham dự diễn đàn, sẵn sàng thúc đẩy hợp tác để cùng tạo nên nền an ninh bình đẳng, không thể chia cắt và xây dựng một thế giới đa cực mới, công bằng hơn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi video phát biểu chào mừng tại Lễ khai mạc Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2024 - Ảnh: TTXVN

Về phần mình, phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga Andrey Belousov nhấn mạnh chương trình của Army-2024 tập trung thảo luận về các hình thức đấu tranh vũ trang mới, các biện pháp để ngành công nghiệp thích ứng với việc giải quyết các nhu cầu của quân đội.

Theo Bộ trưởng Belousov, lần đầu tiên tại diễn đàn sẽ trưng bày các sản phẩm của “ngành công nghiệp quốc phòng nhân dân”, là những sản phẩm do người dân, tập thể lao động, doanh nghiệp vừa và nhỏ sản xuất, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn.

Ông Belousov tin tưởng diễn đàn sẽ góp phần thực hiện những ý tưởng mang tính đột phá trong lĩnh vực quốc phòng và mở rộng hợp tác kỹ thuật quân sự với các đối tác quốc tế.

Army-2024 đã thay đổi hoàn toàn thể thức tổ chức so với các diễn đàn trước đây, không còn là một sự kiện mang tình trình diễn mà tập trung chủ yếu cho giới chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

  • Tổng thống Putin xúc động khi gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam tại NgaĐỌC NGAY

Tại các gian triển lãm của diễn đàn, sẽ trưng bày các mẫu vũ khí, trang thiết bị quân sự đặc biệt đã được chứng minh hiệu quả trong thực tế như xe chiến đấu bộ binh BMP-2M, xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M Proryv, T-90M 80BVM, xe bọc thép sửa chữa và phục hồi BREM-1M, pháo tự hành Phlox 120 mm, pháo tự hành Malva 152 mm, hệ thống tên lửa ven biển Bastion, tên lửa tác chiến-chiến thuật Iskander-M, hệ thống tên lửa phóng loạt Tornado-S 300 mm, hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-2, hệ thống kỹ thuật khai thác từ xa, hệ thống tên lửa chống tăng tự hành Kornet-D1, hệ thống xe chiến đấu tên lửa phòng không Tor-M2K, xe chống tăng, hệ thống tên lửa máy bay tổ hợp pháo "Pantsir-S", phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phòng không "Gibka-S"…

Đặc biệt, nhiều mẫu vũ khí, trang thiết bị đầy tiềm năng lần đầu tiên được trưng bày tại Army-2024 như hệ thống tác chiến điện tử đeo trên người Meerkat để chống lại thiết bị bay không người lái, máy bay không người lái trinh sát Supercam S350M nâng cấp, tàu ngầm vùng biển phi hạt nhân Amur 950 với các bệ phóng tên lửa thẳng đứng…

Sau lễ khai mạc, Đại tướng Phan Văn Giang và các thành viên trong đoàn tham quan các gian hàng tại ARMY-2024. Tại mỗi gian hàng, Đại tướng Phan Văn Giang và đoàn đều dành thời gian tìm hiểu về các sản phẩm được trưng bày, trao đổi các thông tin liên quan, đồng thời hoan nghênh và đánh giá cao sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp tại sự kiện này.

Army là hoạt động triển lãm, diễn đàn tổng hợp do Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tổ chức thường niên từ năm 2015 tại Trung tâm hội nghị - Triển lãm Patriot ở ngoại ô Matxcơva, thu hút nhiều quốc gia, doanh nghiệp và tổ chức công nghiệp quốc phòng các nước tham dự và trưng bày, giới thiệu sản phẩm quốc phòng.

Diễn đàn là một trong những triển lãm vũ khí, trang bị kỹ thuật quốc tế có quy mô lớn nhất thế giới. Diễn đàn bao gồm triển lãm các sản phẩm tiên tiến của ngành công nghiệp quốc phòng LB Nga và các nước đối tác; trình diễn thực địa vũ khí, trang bị kỹ thuật Lục quân, Hải quân và Không quân của Liên bang Nga và các nước đối tác; các hội thảo khoa học ứng dụng về kỹ thuật quân sự và công nghiệp quốc phòng.

Có thể bạn quan tâm
Trăn trở chính sách thu hút người giỏi theo ngành sư phạm

Trăn trở chính sách thu hút người giỏi theo ngành sư phạm

06:20 08/11/2023

TP - Cô Lê Thị Na Sa, giáo viên Trường Tiểu học Nghĩa Dũng, quận Ba Đình, Hà Nội, là một trong 41 giáo viên được Sở GD&ĐT Hà Nội xét tặng giải thưởng nhà giáo tâm huyết, sáng tạo năm 2023. Cô trăn trở, phải có chính sách thu hút người trẻ giỏi theo ngành sư phạm, đặc biệt trong bối cảnh hàng nghìn nhà giáo rời bỏ ngành.

Hồ nước ngọt lớn nhất Cà Mau đạt 70% tiến độ

Hồ nước ngọt lớn nhất Cà Mau đạt 70% tiến độ

09:00 17/05/2023

Dự án hồ rộng 102 ha, tổng đầu tư 184 tỷ đồng, sau khi hoàn thành cung cấp nước sạch cho hơn 11.000 hộ dân ở huyện U Minh đạt tiến độ hơn 70%.

Trưng bày hình tượng rồng trên bia tiến sĩ ở Văn Miếu Quốc Tử Giám

Trưng bày hình tượng rồng trên bia tiến sĩ ở Văn Miếu Quốc Tử Giám

18:50 01/08/2024

Trải qua sương gió mấy trăm năm, các họa tiết rồng trang trí trên bia đá tiến sĩ tại Văn Miếu Quốc Tử Giám bị che mờ ít nhiều.

Vụ cháy nhà xe Trường đại học Hồng Đức: Chưa tính được số tiền thiệt hại, chờ kết luận giám định của Bộ Công an

Vụ cháy nhà xe Trường đại học Hồng Đức: Chưa tính được số tiền thiệt hại, chờ kết luận giám định của Bộ Công an

08:30 30/12/2023

Liên quan đến vụ việc cháy nhà xe, thiêu rụi nhiều phương tiện xảy ra tại Trường đại học Hồng Đức (Thanh Hoá), thượng tá Đỗ Quang Huy, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, số tiền thiệt hại vẫn đang được thống kê, nguyên nhân vụ cháy đang chờ kết luận giám định của Viện khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an).

Nhà bị ngập, xử lý ra sao để không bị điện giật và hư hại thiết bị điện?

Nhà bị ngập, xử lý ra sao để không bị điện giật và hư hại thiết bị điện?

10:50 13/10/2023

Miền Trung đang đối mặt với mưa kéo dài, nhiều khu vực được cảnh báo nguy cơ ngập úng, lũ quét, sạt lở. Trên thực tế, sau mỗi trận ngập, các gia đình thiệt hại không nhỏ khi đồ dùng, thiết bị điện ngâm nước. Thậm chí có người tử vong vì bị điện giật.

Nhà xe chở mía ở Gia Lai cam kết với cảnh sát về an toàn tải trọng

Nhà xe chở mía ở Gia Lai cam kết với cảnh sát về an toàn tải trọng

17:00 06/12/2023

Gia Lai bước vào niên vụ thu hoạch mía mới 2023-2024, các nhà máy mía đường, hợp tác xã vận tải đã ký cam kết với Cảnh sát giao thông,...

Nghĩa trang Mai Dịch trước giờ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nghĩa trang Mai Dịch trước giờ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

10:50 26/07/2024

Chờ ở khu vực nghĩa trang Mai Dịch, người dân mong được tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tâm sự: 'Chúng tôi không thể vắng mặt ngày hôm nay được, ra đây để tiễn bác lần cuối'.

Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè nhếch nhác, xấu xí 'là do ý thức người dân', đa số từ nơi khác đến

Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè nhếch nhác, xấu xí 'là do ý thức người dân', đa số từ nơi khác đến

11:30 20/10/2023

Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè xấu xí vì rác thải, địa phương cho biết thường xuyên tuần tra xử lý nhưng còn gặp khó vì liên quan ý thức người dân.

Chủ xe điện tranh cãi vì 'không được sạc quá 90%'

Chủ xe điện tranh cãi vì 'không được sạc quá 90%'

10:20 24/08/2024

Chính quyền Seoul yêu cầu xe điện không sạc quá 90% để được vào bãi đỗ xe ngầm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới