Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lên tiếng việc sao kê công khai ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3

20:40 13/09/2024

Sao kê để các tổ chức, cá nhân có thể thấy được, yên tâm sự đóng góp đã đến đúng địa chỉ và sẽ về được với người dân bị thiệt hại.

Ông Cao Xuân Thạo - Ảnh: QUANG VINH

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đăng tải 12.028 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3 ở tài khoản tại Ngân hàng Vietcombank 0011001932418 từ 1-9 đến 10-9.

Ngày 13-9, ông Cao Xuân Thạo, trưởng ban Phong trào (Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) cho biết hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trong những ngày qua rất nhiều các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân ở trong nước và ngoài nước đã chủ động liên hệ để ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại ở những vùng bão lũ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Theo ông Thạo, có một điểm rất đáng quý là trong những ngày qua đã có đến hàng triệu tài khoản cá nhân chủ động chuyển tiền vào tài khoản của Ban Cứu trợ Trung ương.

  • Bình Dương công bố 117 trang sao kê ủng hộ đồng bào bị bão lũĐỌC NGAY

Có cá nhân ủng hộ 50.000 đồng, có người 100.000 đồng nhưng có những tài khoản ủng hộ số tiền lên đến cả trăm triệu đồng.

Bên cạnh đó, có người không chủ động xưng danh mà âm thầm ủng hộ. Đây là những nghĩa cử rất đáng trân trọng.

Với sự ủng hộ, tình cảm của người dân cả nước đối với đồng bào các vùng đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, ông Thạo nêu rõ Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đang tập trung cao độ để tổ chức tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ và kịp thời làm thủ tục chuyển tiền đến Ban Cứu trợ các địa phương bị thiệt hại, để triển khai công tác cứu trợ.

Ông Thạo nhấn mạnh sự ủng hộ của đồng bào, của các cá nhân là rất vô tư, trong sáng thể hiện tình "đồng chí, nghĩa đồng bào".

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bước đầu đã công khai sao kê tài khoản tại ngân hàng Vietcombank từ ngày 1-9 đến ngày 10-9 lên các phương tiện thông tin đại chúng,

Việc này để cho các tổ chức, cá nhân có thể thấy được và yên tâm khi sự đóng góp của mình đã đến đúng địa chỉ và sẽ về được với người dân bị thiệt hại.

Thời gian tới, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ tiếp tục công khai minh bạch đầy đủ những thông tin của những tổ chức, cá nhân chuyển tiền ủng hộ tới địa chỉ tài khoản của Ban vận động Cứu trợ Trung ương để người dân tham gia theo dõi, giám sát.

Tiếp nhận 775,5 tỉ đồng ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước đã ủng hộ thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương.

Tính đến 17h ngày 13-9-2024, các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương 775,5 tỉ đồng.

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã có quyết định phân bổ và làm thủ tục chuyển tiền đến Ban Cứu trợ các địa phương đợt một 388,5 tỉ đồng.

Số kinh phí còn lại, Ban Vận động cứu trợ Trung ương tiếp tục rà soát để phân bổ sớm nhất đến với các địa phương vùng thiệt hại do bão lũ.

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đang tiếp tục cập nhật và công khai danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Có thể bạn quan tâm
Israel đối mặt 'vành đai lửa' từ Iran

Israel đối mặt 'vành đai lửa' từ Iran

19:40 03/08/2024

Iran và các lực lượng đồng minh đều đe dọa sẽ giáng đòn chí mạng vào Israel sau loạt vụ ám sát gần đây, khiến Tel Aviv đối mặt 'vành đai lửa' mà Tehran đã dày công gây dựng.

Tin mới về đợt không khí lạnh đang tràn xuống nước ta

Tin mới về đợt không khí lạnh đang tràn xuống nước ta

07:20 01/05/2024

Sáng sớm nay (1/5), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Dự báo ngày và đêm 1/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng một số nơi ở Thanh Hóa-Nghệ An. Miền Bắc và Thanh Hoá - Nghệ An trời chuyển mưa dông, nền nhiệt giảm mạnh.

Xe container bốc cháy trơ khung trên đường ở Bình Dương

Xe container bốc cháy trơ khung trên đường ở Bình Dương

20:40 18/06/2023

Gần 17h, xe container loại 40 feet chạy trên đường ĐT 743 hướng từ ngã tư 550 ra cầu vượt Sóng Thần. Khi đến đối diện bệnh viện Quân đoàn 4, thuộc phường Bình Hoà, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương thì bất ngờ phát hoả ở phần đầu xe. Ngay lập tức tài xế tấp xe vào lề rồi dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa nhanh chóng bùng lên cháy lan rộng ra rồi bao trùm cả phần đầu kéo. Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương điều 2 xe...

Ăn trộm 50 chỉ vàng trong đền

Ăn trộm 50 chỉ vàng trong đền

14:20 24/06/2024

Nguyễn Đa Thuấn tháo cửa đền Bắc Lệ, đột nhập lấy trộm 50 chỉ vàng rồi mua xe máy tặng người yêu dịp sinh nhật.

Danh tính các nạn nhân trong vụ sạt lở bờ kè khiến 3 người tử vong

Danh tính các nạn nhân trong vụ sạt lở bờ kè khiến 3 người tử vong

14:00 30/04/2023

Cao Bằng - Vụ sạt lở xảy ra vào sáng 30.4 đã làm 3 mẹ con chị Trương Thị Hoa tử vong, 1 người khác bị thương.

Hai bé gái bị lừa bán vì tin lời dụ dỗ 'việc nhẹ lương cao'

Hai bé gái bị lừa bán vì tin lời dụ dỗ 'việc nhẹ lương cao'

08:30 16/09/2023

Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An kịp thời giải cứu 2 nạn nhân là trẻ em bị lừa bán.

Ngày 10/6, trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân

Ngày 10/6, trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân

12:30 10/03/2023

Ban Chỉ đạo Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ nhất vừa quyết định tổ chức Lễ tổng kết và trao giải vào ngày 10/6, tại Hà Nội. Trước đó, ngày 27/12/2022, Văn phòng Quốc hội phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Giải Diên Hồng lần thứ nhất. Đây là lần đầu tiên Văn phòng Quốc hội chủ trì phối hợp với...

Lùm xùm thi công chức, viên chức tại Bắc Giang: Thí sinh ghi nội dung tố giác vào bài thi

Lùm xùm thi công chức, viên chức tại Bắc Giang: Thí sinh ghi nội dung tố giác vào bài thi

06:10 12/07/2023

Lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang xác nhận có việc thí sinh đứng ra phản ứng gay gắt về việc các thí sinh khác mở tài liệu ra chép mà không bị xử lý. Thí sinh này sau đó dừng luôn việc làm bài và làm công việc của giám thị là soi xét các thí sinh mở tài liệu ra chép và... ghi vào chính bài thi của mình.

Nhiều ngành ở Bách khoa chỉ xét 5-10% chỉ tiêu bằng điểm tốt nghiệp

Nhiều ngành ở Bách khoa chỉ xét 5-10% chỉ tiêu bằng điểm tốt nghiệp

11:30 27/05/2024

Ngành Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo chỉ tuyển 5-15 sinh viên bằng điểm thi tốt nghiệp, trong khi các ngành khác lên tới hàng trăm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới