Đại học Quốc gia TP.HCM thành lập Trung tâm An ninh mạng

16:50 04/04/2024

Trung tâm An ninh mạng Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ thực hiện nghiên cứu xây dựng hệ thống theo dõi mạng xã hội, đào tạo nhân lực an toàn, an ninh thông tin.

Theo TS Nguyễn Tấn Trần Minh Khang, Trung tâm An ninh mạng Đại học Quốc gia TP.HCM được thành lập trên cơ sở phát triển Trung tâm An ninh mạng của Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM) - Ảnh: NCSC

Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM vừa ký quyết định thành lập Trung tâm An ninh mạng Đại học Quốc gia TP.HCM trực thuộc Trường đại học Công nghệ thông tin.

Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ về an ninh mạng

Trung tâm An ninh mạng được xác định sẽ trở thành một trong những trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin tại Việt Nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương và cả nước.

Trung tâm hướng đến các mục tiêu phát triển như trở thành đơn vị chuyên trách về an toàn, an ninh thông tin cho Đại học Quốc gia TP.HCM, phối hợp đơn vị vận hành hệ thống thông tin, thực hiện các công tác rà soát, đánh giá, tập huấn về an toàn, an ninh thông tin.

Trở thành đơn vị dẫn đầu trong tập huấn, phổ biến kiến thức công nghệ cốt lõi trong nghiên cứu và ứng dụng, nâng cao năng lực chuyên môn của các cán bộ hoạt động trong lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin…

Cung cấp nhân sự trình độ cao lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin

Theo TS Nguyễn Tấn Trần Minh Khang - phó hiệu trưởng Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM), từ năm 2024 - 2026, Trung tâm An ninh mạng sẽ tập trung thực hiện các nghiên cứu như xây dựng các hệ thống giám sát an toàn, an ninh thông tin thụ động; hệ thống diễn tập an toàn, an ninh thông tin và hệ thống SOC.

Cũng trong giai đoạn này, trung tâm sẽ giám sát, phân tích các nguy cơ mất an toàn, an ninh thông tin cho các cổng/trang thông tin điện tử…

  • Sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM đoạt giải nhất cuộc thi an ninh mạng ASEANĐỌC NGAY

Về hoạt động nghiên cứu, trung tâm thực hiện nghiên cứu xây dựng hệ thống theo dõi mạng xã hội; xây dựng hệ thống giám sát an toàn, an ninh thông tin thụ động; xây dựng hệ thống diễn tập an toàn, an ninh thông tin.

Trung tâm sẽ kết hợp các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, tập huấn để nâng cao nhận thức về an toàn, an ninh thông tin, phổ biến kiến thức cũng như chuyển giao công nghệ, nâng cao khả năng ứng phó với các vấn đề về an toàn, an ninh thông tin.

Đồng thời hợp tác các sở ban ngành, các doanh nghiệp trong việc triển khai các đề tài, đề án về an toàn, an ninh thông tin, giúp các nghiên cứu đạt kết quả có thể được ứng dụng trong thực tiễn.

"Với lợi thế là trung tâm nghiên cứu chuyên sâu với đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, Trung tâm An ninh mạng Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ là nơi có khả năng cung cấp nhân sự có trình độ cao cho các đơn vị cần nhân lực trong lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin", ông Khang cho biết thêm.

Có thể bạn quan tâm
Vì sao Trung Quốc nhanh chóng xin làm trung gian hòa giải cho Pakistan và Iran?

Vì sao Trung Quốc nhanh chóng xin làm trung gian hòa giải cho Pakistan và Iran?

18:00 18/01/2024

Ngày 18-1, Trung Quốc cho biết sẵn sàng làm trung gian hòa giải giữa Pakistan và Iran sau vụ đọ súng ở khu vực biên giới hai nước.

Đứng cuối bảng về chuyển đổi số, huyện Nhà Bè nói gì?

Đứng cuối bảng về chuyển đổi số, huyện Nhà Bè nói gì?

17:50 16/05/2024

Năm 2023, chỉ số chuyển đổi số của huyện Nhà Bè được xếp cuối bảng ở khối địa phương, đại diện huyện này cho biết do việc phối hợp báo cáo còn thiếu sót…

Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên sẽ phóng vệ tinh bất kỳ lúc nào

Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên sẽ phóng vệ tinh bất kỳ lúc nào

12:10 11/06/2023

Ngày 11/6, Tổng thống Hàn Quốc cho biết nước này sẽ không mất cảnh giác mặc dù khoảng thời gian phóng vệ tinh dự kiến của Triều Tiên đã hết, vì Bình Nhưỡng có thể tiến hành một vụ phóng bất cứ lúc.

TP.HCM sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng với Tập đoàn Yên Khánh

TP.HCM sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng với Tập đoàn Yên Khánh

04:40 04/07/2024

TP.HCM sẽ chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư dự án BOT đường nối Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Pakistan thông qua dự luật giảm quyền của Chánh án Tòa án Tối cao

Pakistan thông qua dự luật giảm quyền của Chánh án Tòa án Tối cao

13:30 01/04/2023

Dự luật mới, đã được gửi tới Tổng thống Pakistan để ký ban hành, loại bỏ quyền hạn của Chánh án trong việc thành lập ban hội thẩm, xét xử các kháng cáo hoặc giao vụ án cho các thẩm phán trong nhóm.

Đi sai làn, xe khách chở 16 người lao vào dải phân cách, bánh văng ra ngoài

Đi sai làn, xe khách chở 16 người lao vào dải phân cách, bánh văng ra ngoài

17:00 11/05/2023

Chiều 11/5, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ TNGT xe khách xảy ra trên tuyến QL1A qua địa bàn huyện Phong Điền làm nhiều người bị thương. Theo đó, vào lúc 11h40 cùng ngày, xe ô tô khách 36 chỗ BKS 43B – 045.43 chở 16 người khách do tài xế Đỗ Xuân H. (SN 1980, trú ở phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cầm lái chạy chiều Huế - Quảng Trị. Khi đến Km 798 +500 QL1A thuộc địa phận tổ dân...

[Infographics] Quan hệ truyền thống đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba

[Infographics] Quan hệ truyền thống đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba

08:30 19/04/2023

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba (Chủ tịch Quốc hội) Esteban Lazo Hernandez, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm chính thức Cộng hòa Cuba từ ngày 18-23/4.

Tết Trung Thu ấm áp cho các em thiếu nhi Việt Nam tại Lào

Tết Trung Thu ấm áp cho các em thiếu nhi Việt Nam tại Lào

06:20 27/09/2023

Chương trình vui Tết Trung Thu với chủ đề Đêm hội Trăng rằm là một trong những hoạt động văn hóa quen thuộc luôn được các em thiếu niên, nhi đồng người Việt tại Lào chờ đón trong năm.

Bình Thuận: Thêm một trường hợp tử vong nghi do bệnh tay chân miệng

Bình Thuận: Thêm một trường hợp tử vong nghi do bệnh tay chân miệng

13:20 26/07/2023

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Thuận, năm nay, mặc dù chưa đến chu kỳ đỉnh dịch nhưng bệnh tay-chân-miệng có dấu hiệu tăng cao trong những tháng gần đây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra