Đại gia Đức An: 'Tôi thất vọng sau 13 năm theo đuổi vụ kiện'

10:30 27/08/2024

Ông Đức An - nguyên đơn trong vụ kiện tranh chấp tài sản sau ly hôn với siêu mẫu Ngọc Thúy - chưa hài lòng với kết quả tòa phúc thẩm nên sẽ tiếp tục đề nghị kháng nghị xem xét lại.

Hôm 26/8, TAND Cấp cao tại TP HCM tuyên án phúc thẩm vụ tranh chấp khối tài sản hàng trăm tỷ đồng giữa doanh nhân Nguyễn Đức An, 63 tuổi và vợ cũ - cựu siêu mẫu Ngọc Thúy, 44 tuổi.

Ông An cho biết bận việc gia đình nên ủy quyền cho luật sư Quách Minh đại diện theo pháp luật đến dự tòa.

Khi luật sư báo tin "tòa bác kháng cáo của hai bên, giữ nguyên bản án sơ thẩm là chia đôi khối tài sản tranh chấp và các quyết định khác", ông An cho biết "rất thất vọng".

"Tôi đã dồn lực theo đuổi vụ kiện nên tất nhiên hụt hẫng khi kết quả không như ý. Tôi sẽ tiếp tục đề nghị xem xét lại theo thủ tục giám đốc thẩm và còn chút hy vọng ở cấp tòa này", ông nói.

Theo Đức An, ông muốn đi đến cùng vụ kiện để bảo vệ quyền lợi của hai con gái lớn. Ông và luật sư đang trao đổi, tập hợp tài liệu để chuẩn bị đề nghị kháng nghị.

Trước đó, theo HĐXX, ông Đức An và bà Ngọc Thúy kháng cáo yêu cầu sửa bản án sơ thẩm nhưng tại phiên xử phúc thẩm, các bên không cung cấp được chứng cứ mới cho yêu cầu của mình. Trước khi kết hôn, hai bên không có thỏa thuận về tài sản chung và riêng nên bản án sơ thẩm xác định khối tài sản tranh chấp là tài sản chung hình thành trong thời kỳ hôn nhân là có căn cứ.

Cụ thể, HĐXX tuyên chia đôi giá trị 15 tài sản cho các bên gồm: 5 căn hộ tại tòa nhà Avalon (quận 1); 4 căn hộ tại tòa nhà Sailing (quận 1); biệt thự ở quận Bình Thạnh; vốn góp tại Công ty TNHH Bình Minh tương đương với hơn 3.700 m2 đất tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; 465.000 cổ phần tại Công ty Cảng Sao Mai; số tiền chủ đất ở quận 2 trả lại, số tiền bồi thường căn nhà 95A Trần Phú (Vũng Tàu); số tiền 15 tỷ đồng cho thuê 9 căn hộ tại quận 1 từ năm 2009 đến 2023.

Đối với 13 căn biệt thự tại dự án tại Sealing, tòa không chấp nhận yêu cầu chia của các bên, bởi 4 căn bà Thúy đã bán trong thời kỳ hôn nhân, 4 căn bán sau khi ly hôn lấy tiền mua các tài sản khác. Các căn này hiện không còn, nên không có căn cứ chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn về việc chia tài sản.

Đối với 5 căn còn lại (bà Trương Thị Bê - mẹ đẻ Ngọc Thúy đứng tên giúp con gái), ông An đề nghị được chia là vượt quá yêu cầu khởi kiện. Bởi, trước đó quá trình xét xử sơ thẩm nguyên đơn từng rút phần yêu cầu khởi kiện này. Về số tiền mua bán 5 căn biệt thự này, nếu có tranh chấp, ông An có thể khởi kiện thành vụ án khác.

Đối với yêu cầu khác của phía nguyên đơn về việc đòi lại một số khoản tiền và tài sản khác, tòa không chấp nhận vì cho rằng không có căn cứ.

Phía bị đơn cũng yêu cầu chia 5 căn biệt thự trên, cho rằng bà Trương Thị Bê đã bán theo chỉ định của ông An và nguyên đơn là người thụ hưởng số tiền. Tuy nhiên, bị đơn không đưa ra được chứng cứ cho yêu cầu khởi kiện và kháng cáo của mình nên cũng không có căn cứ chấp nhận.

Tòa cũng không chấp nhận kháng cáo của Ngọc Thúy về việc được sở hữu 100% cổ phần thuộc Công ty TNHH Thương mại địa ốc trang trí nội thất Bình Minh; trong đó có quyền sử dụng hơn 3.700 m2 đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu; bị đơn sẽ thanh toán cho ông An 50% vốn góp tương đương 43,6 tỷ đồng.

Theo bà Ngọc Thúy, từ ngày thành lập đến nay, bà là người đại diện theo pháp luật và quản lý công ty, giờ giao cho ông An nắm giữ cổ phần sẽ gây khó khăn cho hoạt động của công ty. Tuy nhiên, căn cứ trên tình hình thực tế thì công ty này không có hoạt động kinh doanh gì và tài sản nào khác ngoài khu đất nói trên.

Bản án xác định, ông Đức An đăng ký kết hôn với Ngọc Thúy tại Mỹ vào năm 2006, có hai con chung. Đến tháng 3/2008, hai vợ chồng ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ.

Năm 2010, ông An gửi đơn kiện yêu cầu vợ cũ trả lại 39 loại tài sản mua tại Việt Nam, gồm: cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP HCM và Phan Thiết (như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club)... vì cho rằng tài sản "mua bằng tiền riêng có được trước khi kết hôn với Ngọc Thúy". Trong thời gian hai người là vợ chồng, do ông mang quốc tịch Mỹ nên phải nhờ vợ đứng tên sở hữu.

Do đó, đối với các tài sản gồm khoảng 30 bất động sản tại nhiều địa phương và cổ phần tại các công ty, phía ông Đức An yêu cầu tòa giao lại, để sang tên cho hai con gái chung với Ngọc Thúy.

Trong khi đó, phía Ngọc Thúy không đồng ý, cho rằng đây là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân nên đề nghị chia đôi. Ngọc Thúy cũng muốn nhận tài sản, sẽ thanh toán 50% giá trị cho ông An.

Xem thêm: Kết thúc 13 năm tranh chấp tài sản giữa đại gia Đức An - siêu mẫu Ngọc Thúy

Nguyên Thảo

Có thể bạn quan tâm
Anh Nguyễn Duy Tư làm Bí thư Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Anh Nguyễn Duy Tư làm Bí thư Tỉnh Đoàn Hòa Bình

06:30 20/01/2024

Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Hòa Bình khóa XVII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 thực hiện quy trình về công tác cán bộ. Anh Nguyễn Duy Tư - Phó Bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn được tín nhiệm bầu làm Bí thư Tỉnh Đoàn Hòa Bình.

Tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên về chủ quyền biển, đảo

Tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên về chủ quyền biển, đảo

21:30 30/09/2023

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn TT-Huế phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức chương trình “Tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo” năm 2023 dành cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên thành phố Huế và huyện Phú Vang.

Sinh viên nước ngoài hào hứng tìm hiểu Tết Việt

Sinh viên nước ngoài hào hứng tìm hiểu Tết Việt

08:40 23/01/2024

Nhiều sinh viên nước ngoài thích thú khi được tự tay trang trí mâm ngũ quả và tìm hiểu nét văn hóa trong ngày tết cổ truyền Việt Nam.

Năm tình nguyện của cụm thanh niên miền núi Đông Bắc bộ

Năm tình nguyện của cụm thanh niên miền núi Đông Bắc bộ

15:30 18/06/2024

Sáng 18/6, tại Cao Bằng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi cụm Miền núi Đông Bắc bộ 6 tháng đầu năm 2024 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

700 du khách mắc kẹt ở đảo Nam Du do tàu ngừng chạy

700 du khách mắc kẹt ở đảo Nam Du do tàu ngừng chạy

13:30 15/07/2024

Thời tiết xấu, tàu cao tốc Phú Quốc - Nam Du dừng chạy từ 13/7 khiến 700 du khách kẹt lại đảo Nam Du.

Chính phủ Phê duyệt chủ trương cho phép thành lập Trường Đại học Tâm Anh

Chính phủ Phê duyệt chủ trương cho phép thành lập Trường Đại học Tâm Anh

09:30 01/04/2023

Kiến ThứcHệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đầu tư xây dựng trường đại học tổng hợp Tâm Anh tại Long An góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Long An và cả nước.1 Theo Quyết định 315/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tổ chức thẩm định Hồ sơ và thẩm định thực tế Đề án thành lập Trường Đại học Tâm Anh tại tỉnh Long An theo quy...

Tin tức sáng 19-9: 3 người chết do bạch hầu, Bộ Y tế ra công văn khẩn

Tin tức sáng 19-9: 3 người chết do bạch hầu, Bộ Y tế ra công văn khẩn

07:50 19/09/2023

Một số tin tức đáng chú ý: Khai mạc Diễn đàn Kinh tế - xã hội Việt Nam 2023; Hơn 68 tỉ đồng ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini; 3 người chết do bạch hầu, Bộ Y tế ra công văn khẩn...

Công chúa Anne xuất viện sau 5 ngày điều trị chấn thương ở đầu

Công chúa Anne xuất viện sau 5 ngày điều trị chấn thương ở đầu

19:30 29/06/2024

Công chúa Anne trở về nhà hôm 28/6 sau khi trải qua tổng cộng 5 ngày trong bệnh viện vì những vết thương trên đầu do ngựa gây ra cuối tuần trước.

Đề nghị thu hồi dự án resort, mở cửa lại khu di tích lầu Bảo Đại

Đề nghị thu hồi dự án resort, mở cửa lại khu di tích lầu Bảo Đại

12:50 02/07/2024

Chủ tịch Hội Trí thức tỉnh Khánh Hòa đề nghị tỉnh này thu hồi dự án tại khu di tích lầu Bảo Đại và mở lại cửa cho người dân vào xem.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới