Đà Nẵng: Lớp bán trú hè 'trăm hoa đua nở' dù sở giáo dục nói cấm

20:20 20/05/2024

Nhiều trung tâm dạy Toán, tiếng Anh, kỹ năng sống tại Đà Nẵng đang rầm rộ tuyển sinh các lớp bán trú hè cho trẻ.

Nhiều phụ huynh xem kỳ nghỉ hè là học kỳ thứ 3 của con - Ảnh minh họa

Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho biết sẽ xử lý nghiêm các đơn vị cố tình vi phạm.

Nở rộ học bán trú hè

Thời gian này, trên các trang mạng xã hội, các trung tâm có tổ chức bán trú hè và lớp học dự thính cho trẻ sắp vào lớp 1 liên tục đăng thông tin tuyển sinh.

Liên hệ một trung tâm toán trí tuệ tên S. trên đường Đống Đa, quận Hải Châu, Đà Nẵng, phóng viên được trung tâm này giới thiệu có lớp học cả ngày cho trẻ trong kỳ nghỉ hè từ ngày 27-5 đến 18-8.

  • Tràn ngập quảng cáo chương trình hè, phụ huynh coi chừng sập bẫy

Theo lời giáo viên tại trung tâm S., trẻ học từ thứ 2 đến thứ 6 (7h30 đến 16h). Trung tâm tạo điều kiện cho phụ huynh có thể đón trễ hơn vào lúc 17h. Trẻ có thể đọc sách hoặc xem hoạt hình trong thời gian đợi ba mẹ đón.

Học phí 3,2 triệu đồng/tháng. Tham gia bán trú hè, trẻ được học Toán, tập làm văn, thực hành tiếng Việt. Ngoài ra, trẻ còn được học thêm kỹ năng mềm.

Không chỉ các trung tâm, nhiều cá nhân cũng đăng tin tuyển sinh các lớp học hè bán trú, học dự thính trên các hội nhóm mạng xã hội tại Đà Nẵng. Nhiều thông báo của cá nhân nhận là giáo viên dạy chương trình dự thính lớp 1, luyện chữ đẹp... với cam kết hấp dẫn về chất lượng dạy và chăm sóc.

Chị A.V. (một phụ huynh có con sắp vào lớp 2, quận Cẩm Lệ) cho biết chị đã lên kế hoạch học hè cho con từ sớm.

"Con sẽ được nghỉ hè khoảng 1 tuần, sau đó bước vào chương trình học hè mỗi ngày buổi sáng học thêm văn hóa trước chương trình, chiều học năng khiếu, và cuối buổi chiều học lớp kỹ năng trước khi ba mẹ đến đón", chị A.V. cho hay.

Lý giải lịch học với mật độ dày đặc của con trong kỳ nghỉ hè, chị A.V. cho biết vì ba mẹ đi làm cả ngày, con ở nhà cũng không biết gửi cho ai, phần vì muốn con học để vào năm học mới theo kịp bạn bè cùng lớp.

Lịch học bán trú của trung tâm toán trí tuệ S. - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Sẽ đỉnh chỉ, giải thể các cơ sở vi phạm

Ông Trần Nguyễn Minh Thành - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng - cho biết mới đây sở đã có công văn chấn chỉnh hoạt động đào tạo ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng đề nghị các trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống tuyệt đối không tổ chức các chương trình tiếng Anh bán trú hè, chương trình kỹ năng sống bán trú hè, hoạt động bán trú cho học sinh và giữ trẻ mầm non tại địa điểm hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống.

Nghỉ hè là khoảng thời gian để học sinh thư giãn, tham gia chương trình vui chơi, giải trí, rèn luyện năng khiếu - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Việc tổ chức các hoạt động này không thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của trung tâm. Các trung tâm tổ chức giảng dạy chương trình đã được sở cho phép, không được sử dụng giáo trình, tài liệu dạy học trái với các chương trình đã đăng ký với sở và các quy định hiện hành.

Ông Thành cho biết Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng sẽ phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra việc tổ chức, hoạt động của các trung tâm này, nếu phát hiện vi phạm sẽ tiến hành đình chỉ, giải thể theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Bắt 2 người mạo danh lãnh đạo tỉnh Đắk Nông lừa đảo

Bắt 2 người mạo danh lãnh đạo tỉnh Đắk Nông lừa đảo

19:00 29/10/2023

Công an tỉnh Đắk Nông đã xác lập chuyên án và bắt 2 người mạo danh lãnh đạo tỉnh Đắk Nông để lừa đảo.

Mặt trận Tổ quốc TPHCM tiếp nhận 1 tỷ đồng chăm lo người khó khăn dịp Tết Nguyên đán

Mặt trận Tổ quốc TPHCM tiếp nhận 1 tỷ đồng chăm lo người khó khăn dịp Tết Nguyên đán

14:30 25/01/2024

Ngày giáp Tết, mạnh thường quân đã trao tặng 1 tỷ đồng cho quỹ “Vì người nghèo” thành phố để chung tay chăm lo người nghèo, đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Điều tra trách nhiệm của nhóm quản lý nhà nước trong vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết

Điều tra trách nhiệm của nhóm quản lý nhà nước trong vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết

16:20 02/10/2023

Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết vụ án chung cư mini cháy làm 56 người tử vong đang được điều tra theo hướng chủ của chung cư này có đồng phạm hay có liên quan đến nhóm quản lý nhà nước hay không để “xử lý hình sự không có vùng cấm”.

Chung cư cấp độ D ở Hà Nội: Nơi đã di dời hết, chỗ người dân vẫn cố bám trụ

Chung cư cấp độ D ở Hà Nội: Nơi đã di dời hết, chỗ người dân vẫn cố bám trụ

06:30 22/04/2023

Cùng là những khu chung cư cũ , nguy hiểm cấp độ D tại Hà Nội, có những khu tập thể người dân đã bàn giao mặt bằng, di dời...

Người dân bức xúc vì dầu thải nổi váng nhiều ngày trên mặt hồ Linh Đàm

Người dân bức xúc vì dầu thải nổi váng nhiều ngày trên mặt hồ Linh Đàm

16:10 02/10/2023

Nhiều người dân trú tại Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, tình trạng mặt hồ Linh Đàm váng dầu vẫn nổi nhiều ngày trên mặt nước gây ô...

Điện Biên: 2 bố con cùng bị bắt giam vì hành vi hủy hoại rừng

Điện Biên: 2 bố con cùng bị bắt giam vì hành vi hủy hoại rừng

19:30 17/04/2023

Ngày 17.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên đã khởi tố , bắt tạm giam Mùa A Sình và con trai là...

Chủ tịch Cà Mau yêu cầu làm rõ vụ ngộ độc rượu khiến một người tử vong, 7 người nhập viện

Chủ tịch Cà Mau yêu cầu làm rõ vụ ngộ độc rượu khiến một người tử vong, 7 người nhập viện

11:00 30/04/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo rà soát, kiểm tra rượu và các mẫu đồ ăn, thức uống có liên quan, xác định nguyên nhân gây ra ngộ độc rượu đối với các trường hợp ở xã Khánh Bình Tây Bắc (huyện Trần Văn Thời).

Bị mẹ bạn trai 'rình' xem mặt mộc nhiều lần, cô gái bức xúc chia tay

Bị mẹ bạn trai 'rình' xem mặt mộc nhiều lần, cô gái bức xúc chia tay

13:30 28/05/2024

Chuyện ra mắt nhà bạn trai mà cô Oánh Oánh ở Giang Tây, Trung Quốc chia sẻ mới đây thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Theo Oánh Oánh, cô và bạn trai mới chỉ hẹn hò hơn ba tháng nên khi bố mẹ anh đề nghị gặp gỡ, cô đã từ chối khéo. Tuy nhiên, gia đình bạn trai quá nhiệt tình, nhiều lần mời về nhà chơi cuối cùng, Oánh Oánh buộc phải đồng ý. Cô chuẩn bị chu đáo cho ngày ra mắt, từ trang phục đến quà tặng. Nào ngờ, vào lần đầu tiên gặp...

Bắt tay ngay vào việc, tạo động lực phát triển

Bắt tay ngay vào việc, tạo động lực phát triển

07:30 19/02/2024

TP - Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Thịnh (đoàn Bắc Giang) kỳ vọng, các đơn vị, địa phương trên cả nước sẽ bắt tay ngay vào công việc sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn; thúc đẩy tiến độ các công trình trọng điểm; không sa đà du xuân, lễ hội để tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra