Bắt 2 người mạo danh lãnh đạo tỉnh Đắk Nông lừa đảo

19:00 29/10/2023

Công an tỉnh Đắk Nông đã xác lập chuyên án và bắt 2 người mạo danh lãnh đạo tỉnh Đắk Nông để lừa đảo.

Tùng (áo hồng) và Thực (áo khoác đen) bị bắt vì mạo danh lãnh đạo tỉnh Đắk Nông để lừa đảo - Ảnh: H.LONG

Chiều 29-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đặng Văn Thực (33 tuổi, trú tại tỉnh Gia Lai ), Đặng Thanh Tùng (30 tuổi, trú tại tỉnh Lâm Đồng) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, tháng 9-2023, trong thời gian làm công nhân tại tỉnh Đồng Nai, Thực và Tùng đã bàn nhau lên cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước lấy số điện thoại rồi tạo tài khoản Zalo, Facebook mạo danh lãnh đạo các cơ quan này.

Từ tài khoản Zalo, Facebook mạo danh, hai người này kết bạn với nhiều cán bộ cấp dưới hoặc mạo danh là người thân những lãnh đạo này để nhờ mua hàng hóa, vay mượn tiền để chiếm đoạt.

Đến đầu tháng 10-2023 Tùng lập tài khoản lãnh đạo để nhắn tin mượn tiền một số cán bộ, lãnh đạo ở tỉnh Đắk Nông.

Cũng với thủ đoạn trên, ngày 16-10 Tùng và Thực đã lập tài khoản Zalo của lãnh đạo một đơn vị nhà nước tại TP.HCM để mượn tiền của cấp dưới khi người này đang đi công tác tại tỉnh Đắk Nông. Do không đề phòng, cán bộ này chuyển 30 triệu đồng cho Tùng, Thực chia nhau tiêu xài.

  • Mạo danh chủ tịch tỉnh nhắn tin lừa vay tiền bí thư huyệnĐỌC NGAY

Trước các vụ lừa đảo ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo các cơ quan nhà nước, giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, phối hợp với công an các đơn vị, địa phương tập trung lực lượng, phương tiện triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ với quyết tâm làm rõ các vụ lừa đảo, bắt giữ các đối tượng đưa trong thời gian sớm nhất.

Ngày 28-10 Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công an thành phố Gia Nghĩa, bắt giữ 2 người này khi đang ở TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Cơ quan công an thông báo, ai từng là bị hại của các vụ việc tương tự liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Gia Nghĩa để phối hợp, giải quyết.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Gia Nghĩa tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tiếp tục truy bắt những người mạo danh lãnh đạo tỉnh lừa đảo

Liên quan đến vấn đề mạo danh lãnh đạo tỉnh để vay tiền, lừa đảo, đại tá Bùi Quang Thanh - giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông từ đầu năm đến nay đã khoanh vùng, xử lý 17 vụ, thu về số tiền 35 triệu đồng.

"Hiện có quan công an đang rà soát, để bắt giữ những ngừoi lên mạng xã hội mạo danh lãnh đạo, chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông để lửa đảo".

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đã phản ánh việc nhiều người mạo danh lãnh đạo, thậm chí cả chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông để lừa vay tiền cấp dưới. Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo điều tra, xử lý những người mạo danh để lừa đảo.

Có thể bạn quan tâm
Hải Dương: Bắt 2 đối tượng mua bán ma túy và tàng trữ vũ khí trái phép

Hải Dương: Bắt 2 đối tượng mua bán ma túy và tàng trữ vũ khí trái phép

06:00 11/03/2023

Chiều ngày 10.3, Công an TP Hải Dương cho biết, cơ quan CSĐT của đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng để điều tra về hành vi mua bán...

Truy tố 2 bị can cưỡng đoạt tài sản ở Đồng Nai

Truy tố 2 bị can cưỡng đoạt tài sản ở Đồng Nai

17:40 26/07/2023

Đồng Nai – Ngày 26.7, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Định Quán vừa ban hành cáo trạng truy tố 2 bị can Nguyễn Tâm Trình (40 tuổi) và Nguyễn...

Xe tải lật, chắn ngang cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 3 người bị thương

Xe tải lật, chắn ngang cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 3 người bị thương

20:40 06/07/2024

Vụ va chạm giữa ô tô 5 chỗ và xe tải xảy ra lúc hơn 17h ngày 6/7 tại Km 48+200 cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuộc địa phận xã Hùng Lô, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Chiếc xe tải bị lật, nằm chắn ngang đường, nhiều hàng hoá đổ tràn ra đường, cản trở các phương tiện lưu thông ở cả 2 chiều, gây ùn tắc cục bộ trong gần 2 tiếng đồng hồ. Vụ tai nạn giao thông khiến 3 người bị thương, trong đó tài xế ô tô 5 chỗ bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh...

Đặt chân đến Trường Sa trong những ngày đặc biệt của đất nước

Đặt chân đến Trường Sa trong những ngày đặc biệt của đất nước

11:20 02/05/2024

Con tàu KN290 vừa đưa đoàn đại biểu TP.HCM đến thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/17 trong những ngày đặc biệt của đất nước.

6 CSGT ở Hải Dương bị bắt và kết án: Kỷ luật nguyên Trưởng Công an TP Chí Linh

6 CSGT ở Hải Dương bị bắt và kết án: Kỷ luật nguyên Trưởng Công an TP Chí Linh

22:00 19/09/2023

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP Chí Linh nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Lê Văn Thoan, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy Công an TP Chí Linh, nguyên Trưởng Công an TP Chí Linh (Hải Dương). Theo quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương, ông Lê Văn Thoan với cương vị Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an TP Chí Linh chịu trách nhiệm người đứng đầu...

Cận cảnh mặt bằng tổ hợp ga Ngọc Hồi lớn nhất miền Bắc

Cận cảnh mặt bằng tổ hợp ga Ngọc Hồi lớn nhất miền Bắc

23:30 10/07/2024

Thay vì là hạng mục của tuyến đường sắt đô thị số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi, depot Ngọc Hồi vừa được Bộ GTVT xác định là tổ hợp nhà ga của các đoàn tàu Quốc gia. Cùng với đó, diện tích quy hoạch để xây dựng cũng từ 102 ha tăng lên 251 ha, quy mô lớn nhất miền Bắc.

Bị cảnh sát kiểm tra, tàu chở cát trái phép bỏ chạy để hủy chứng cứ

Bị cảnh sát kiểm tra, tàu chở cát trái phép bỏ chạy để hủy chứng cứ

13:20 20/05/2024

Khi bị tổ công tác của lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra, những người trên tàu chở cát trái phép khóa cửa vào buồng lái, tăng ga bỏ chạy để tiêu hủy chứng cứ.

Ẩu đả trong cuộc nhậu, một người bị đâm chết

Ẩu đả trong cuộc nhậu, một người bị đâm chết

13:20 15/07/2024

Cơ quan công an đang điều tra vụ người đàn ông 58 tuổi bị đâm tử vong trong cuộc nhậu ở quận Bình Tân, TPHCM.

'Nghĩa địa' tàu đắm ở Nha Trang gây nhức mắt

'Nghĩa địa' tàu đắm ở Nha Trang gây nhức mắt

14:00 01/10/2023

Trên sông Tắc gần cảng cá Hòn Rớ ở TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) nhiều năm nay tồn tại một bãi xác tàu, gây ô nhiễm môi trường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới