Đà Nẵng: Không học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài ở bậc Tiểu học

18:00 28/09/2023

Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng yêu cầu các trường Tiểu học dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài, dạy kỹ năng sống vào ngoài giờ học chính khóa, không chèn trong thời khóa biểu chính khóa.

(Ảnh minh họa: TTXVN)

Trước dư luận một số trường Tiểu học tổ chức học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài trong giờ chính khóa, ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho biết đã yêu cầu các trường chỉ dạy ngoài giờ chính khóa, trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ học sinh.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Nguyễn Minh Thành cho biết để chuẩn bị cho năm học 2023-2024, Sở đã sớm ban hành các văn bản hướng dẫn tổ chức dạy học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài theo hình thức xã hội hóa trong trường Tiểu học.

Sở yêu cầu các trường Tiểu học dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài, dạy kỹ năng sống vào ngoài giờ học chính khóa, không chèn trong thời khóa biểu chính khóa; chỉ tổ chức khi cha mẹ học sinh đăng ký trên tinh thần tự nguyện; nghiêm cấm việc gợi ý, ép buộc học sinh tham gia.

Việc tổ chức phải đảm bảo quyền lợi học tập, an toàn và phù hợp tâm sinh lý của học sinh.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn đơn vị phối hợp tổ chức dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài (cũng như các nội dung liên quan đến mua sắm hàng hóa, dịch vụ) phải thực hiện đúng quy định của Luật Đấu thầu và các văn bản hướng dẫn có liên quan.

Các trường chỉ được phép thực hiện khi xây dựng kế hoạch đầy đủ, theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, được Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện phê duyệt.

Các trường tổ chức khi chưa được phê duyệt hoặc thực hiện không đúng theo kế hoạch đã được phê duyệt là sai phạm. Phòng Giáo dục và Đào tạo phải đảm bảo việc phê duyệt kế hoạch đúng quy định và chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

Theo ông Trần Nguyễn Minh Thành hiện nay, phần lớn các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố đã tổ chức dạy học 2 buổi/ngày (một số trường trên địa bàn quận Liên Chiểu và Cẩm Lệ chưa thực hiện đối với học sinh lớp 5 do điều kiện cơ sở vật chất).

Vì vậy, nhà trường phải tổ chức dạy học đảm bảo theo Thời khóa biểu chính khóa, bao gồm các tiết học theo chương trình và tiết học tăng cường do đội ngũ giáo viên nhà trường được phân bổ (biên chế và hợp đồng theo chỉ tiêu) trực tiếp thực hiện.

Sở đang kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ đầu năm học tại Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện và đi thực tế tại một số trường Tiểu học để kịp thời phát hiện, nhắc nhở những vi phạm.

Các trường nếu không điều chỉnh, khắc phục những vi phạm, Sở sẽ tiếp tục thanh tra, xử phạt và kiến nghị Ủy ban Nhân dân các quận, huyện phối hợp xử lý sai phạm theo quy định./.

Có thể bạn quan tâm
Đề xuất cấm xe tải lưu thông theo giờ qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Đề xuất cấm xe tải lưu thông theo giờ qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

06:50 11/01/2024

Đường Trường Sơn và hai nhánh đường Bạch Đằng, Hồng Hà (quận Tân Bình) dự kiến sẽ cấm xe tải lưu thông từ 6h-20h mỗi ngày nhằm giảm tình trạng ùn tắc trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất.

Kẻ sát hại người tình hơn 11 tuổi lĩnh án tử hình

Kẻ sát hại người tình hơn 11 tuổi lĩnh án tử hình

13:00 05/07/2024

Lê Công Ty, 37 tuổi, bị tòa phạt mức án cao nhất về hành vi sát hại người tình hơn 11 tuổi khi phát hiện chị này quen bạn trai mới.

Gần 200 người vây bắt đối tượng trộm cắp, rút súng bắn lại công an

Gần 200 người vây bắt đối tượng trộm cắp, rút súng bắn lại công an

13:50 16/01/2024

Phú Thọ - Công an tỉnh, Công an huyện Yên Lập đã tổ chức vây bắt thành công đối tượng trộm cắp tài sản, trên đường tẩu thoát dùng súng...

Hà Nội tiếp tục tuyển sinh lớp 10 bằng thi tuyển

Hà Nội tiếp tục tuyển sinh lớp 10 bằng thi tuyển

09:40 09/10/2023

Năm học 2024 - 2025, TP Hà Nội sẽ tiếp tục tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập theo phương thức thi tuyển.

Phát hiện người tàng trữ khoảng 11kg thuốc nổ để bắt cá trên biển Phú Quốc

Phát hiện người tàng trữ khoảng 11kg thuốc nổ để bắt cá trên biển Phú Quốc

16:40 19/09/2024

Qua kiểm tra khu vực biển ở TP Phú Quốc, Kiên Giang, Công an xã Gành Dầu và cùng lực lượng địa phương phát hiện một người dân tàng trữ thuốc nổ trên tàu cá để đánh bắt thủy hải sản.

Quốc lộ 80 đang cải tạo bỗng sạt lở hơn 40m, giao thông ùn tắc

Quốc lộ 80 đang cải tạo bỗng sạt lở hơn 40m, giao thông ùn tắc

17:30 30/05/2024

Ngày 30/5, Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự, Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận Thốt Nốt (thành phố Cần Thơ) xác nhận vừa xảy ra vụ sạt lở bờ sông Cái Sắn dọc tuyến quốc lộ 80 đoạn qua phường Thới Thuận. Vị trí sạt lở đang thi công dự án nâng cấp quốc lộ 80, phương tiện đông, đã gây ùn tắc.

Làm rõ vụ việc hai nữ sinh lớp 9 đánh nhau, một em phải nhập viện

Làm rõ vụ việc hai nữ sinh lớp 9 đánh nhau, một em phải nhập viện

10:50 14/10/2023

Do xích mích nên hai nữ sinh lớp 9 ở Lào Cai hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn. Trong khi ẩu đả, một nữ sinh bị bạn dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu và sau đó phải vào viện điều trị.

Ngọc Trinh thừa nhận hành vi phạm tội nhưng khai 'không cố ý'

Ngọc Trinh thừa nhận hành vi phạm tội nhưng khai 'không cố ý'

11:00 02/02/2024

Sáng 2/2, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh, 34 tuổi) và bị cáo Trần Xuân Đông (36 tuổi). Phiên tòa được xét xử công khai do Thẩm phán Nguyễn Anh Tuấn làm Chủ tọa. Ngoài hai bị cáo, tòa án cũng triệu tập 7 người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Ngọc Trinh thừa nhận hành vi phạm tội nhưng nói bản thân không cố ý vi phạm pháp luật và đã có ý định thi bằng A2. Trinh khai là người chủ động hẹn...

Đi làm nương về bàng hoàng thấy nhà cháy thành than chiều mùng 3 Tết

Đi làm nương về bàng hoàng thấy nhà cháy thành than chiều mùng 3 Tết

10:10 13/02/2024

Cao Bằng - Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ tài sản của một hộ gia đình tại xóm Thăng Xặp (xã Cao Chương, huyện Trùng Khánh) trong chiều ngày...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới