Đà Lạt tuyên dương 'Công nhân tiêu biểu làm theo lời Bác'

07:20 18/07/2023

Liên đoàn Lao động TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa Tuyên dương "Công nhân lao động tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác".

Tại Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 2 khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào chiều 17.7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Đà Lạt đã tiến hành sơ kết phong trào công nhân và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm; bổ sung chỉ tiêu, nhiệm vụ hoạt động công đoàn 6 tháng cuối năm 2023.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2023, LĐLĐ TP.Đà Lạt đã chỉ đạo đại hội công đoàn cơ sở (CĐCS) nhiệm kỳ 2023 - 2028 và tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028; kết nạp mới được 897 đoàn viên công đoàn và thành lập được 2 CĐCS ngoài khu vực nhà nước.

Đồng thời, các cấp công đoàn TP.Đà Lạt đã tích cực thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chăm lo cho người lao động (NLĐ). Đã có 100% các cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức; 87 CĐCS doanh nghiệp đã tổ chức hội nghị người lao động. Nhiều CĐCS phát huy được vai trò của mình trong xây dựng và thực hiện tốt các nội dung thuộc trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, trách nhiệm của NLĐ thông qua việc thương lượng, sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể, tổ chức đối thoại định kỳ… từ đó đã giải quyết hài hòa các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và cải thiện điều kiện việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của NLĐ...

6 tháng cuối năm, LĐLĐ TP.Đà Lạt tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu đề ra; chủ động nắm chắc tình hình quan hệ lao động, đời sống việc làm, tiền lương thu nhập của công NLĐ; tổ chức tốt các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, NLĐ; kịp thời thăm hỏi động viên đoàn viên NLĐ có hoàn cảnh thật sự khó khăn.

Đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS xây dựng quy chế hoạt động của ban chấp hành, ủy ban kiểm tra; các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn cấp mình và công đoàn cấp trên nhiệm kỳ 2023 - 2028. Kịp thời hỗ trợ giúp đỡ các CĐCS, nhất là những CĐCS doanh nghiệp mới được thành lập đi vào hoạt động ổn định.

Dịp này, đã có 12 cán bộ công đoàn được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam. LĐLĐ TP.Đà Lạt cũng tuyên dương 19 gương "Công nhân lao động tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác". Đây là những đoàn viên, NLĐ tiêu biểu xuất sắc, có nhiều hoạt động tại các CĐCS, thực hiện tốt nhiệm vụ, giúp đỡ đồng nghiệp; đồng hành cùng đơn vị, doanh nghiệp xây dựng đơn vị văn hoá, doanh nghiệp phát triển bền vững.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố nữ cán bộ chi cục thi hành án dân sự tham ô hàng tỉ đồng

Khởi tố nữ cán bộ chi cục thi hành án dân sự tham ô hàng tỉ đồng

15:30 13/03/2023

Phan Thị Anh, nguyên thủ kho kiêm văn thư Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị bị khởi tố về tội tham ô tài sản.

Nam sinh cưỡng dâm bạn học cũ

Nam sinh cưỡng dâm bạn học cũ

22:00 21/06/2024

Cao Hữu Duy, 20 tuổi, biết bạn học cũ bị lộ clip 'nhạy cảm' với người yêu lên mạng nên bịa chuyện có hacker thực hiện, lừa cô phải quan hệ tình dục với mình.

Bầu cử Tổng thống Nga: Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 35,4% trong ngày đầu tiên

Bầu cử Tổng thống Nga: Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 35,4% trong ngày đầu tiên

09:10 16/03/2024

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, trong ngày đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Nga tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu là 35,4%. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhất là ở Chukotka với gần 64%. Tiếp theo là Tuva 62% và vùng Kemerovo 61%. Hai vùng lãnh thổ có số lượng cử tri bỏ phiếu thấp nhất là Perm 16% và Altai 20%. Hơn 3 triệu người đã tham gia bỏ phiếu trực tuyến, đạt tỷ lệ 75%. Riêng tại Moscow, tính đến 21h, khoảng 3 triệu người đã tham...

Trường đại học Nông Lâm TP.HCM có hiệu trưởng sau 3 năm

Trường đại học Nông Lâm TP.HCM có hiệu trưởng sau 3 năm

14:10 24/01/2024

Trường đại học Nông Lâm TP.HCM trống vị trí hiệu trưởng từ năm 2020 đến nay, kể từ khi ông Nguyễn Hay về hưu.

TP.HCM: Nhà bị sụt lún, dân sống bất an cạnh bờ kênh Thanh Đa

TP.HCM: Nhà bị sụt lún, dân sống bất an cạnh bờ kênh Thanh Đa

15:00 05/07/2023

Nhà bị sụt lún, người dân sống bất an cạnh bờ kênh Thanh Đa, TP.HCM Hơn một tuần qua, người dân sống cạnh bờ kênh Thanh Đa (quận Bình Thạnh) vẫn chưa hết bàng hoàng vì nhiều ngôi nhà bỗng dưng xuất hiện các vết nứt lớn, nền nhà sụt lún, nước ngập vào nhà khiến cuộc sống bị đảo lộn. Thời gian vừa qua, trên địa bàn TP.HCM xuất hiện những cơn mưa lớn dẫn đến tình trạng ngập nặng trên nhiều tuyến đường, trong đó khu vực bờ kênh Thanh Đa (quận Bình...

Quan hệ Việt Nam - Cuba là tài sản vô giá của hai dân tộc

Quan hệ Việt Nam - Cuba là tài sản vô giá của hai dân tộc

07:40 28/09/2023

Lễ kỷ niệm 50 năm chuyến thăm tới Vùng giải phóng miền Nam Việt Nam đầu tiên của Lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz (9/1973 - 9/2023) đã được Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao cùng các bộ, ban, ngành Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Trị tổ chức trang trọng vào tối 26/9 tại thành phố Đông Hà. Lễ kỷ niệm không chỉ là dịp Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam ôn lại và bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với Chủ tịch Fidel Castro, Nhà lãnh đạo kiệt xuất...

Đối phó với nạn vẽ bậy, nhiều nước phạt nặng, bỏ tù

Đối phó với nạn vẽ bậy, nhiều nước phạt nặng, bỏ tù

18:20 21/05/2024

Vẽ bậy là chuyện đau đầu ở nhiều quốc gia và rất nhiều biện pháp mạnh tay cũng như giải pháp ngăn ngừa đã được áp dụng.

Bắt giam thầy giáo nghi 'xâm hại' 2 học sinh tiểu học

Bắt giam thầy giáo nghi 'xâm hại' 2 học sinh tiểu học

22:00 25/10/2023

Ngày 25-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Nhựt, 56 tuổi để điều tra hành vi xâm hại người dưới 16 tuổi.

Tướng công an nói về việc liên tiếp phát hiện ma túy trôi dạt trên bờ biển

Tướng công an nói về việc liên tiếp phát hiện ma túy trôi dạt trên bờ biển

13:10 03/04/2024

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho biết, tội phạm lợi dụng tuyến đường biển của Việt Nam để vận chuyển ma túy đi nước thứ ba tiêu thụ. Điều này dẫn đến việc người dân và lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện ma túy trôi dạt trên bờ biển.

Co loi xay ra
Co loi xay ra