Đà Lạt dừng buổi biểu diễn của SpaceSpeakers vì chưa được cấp phép

11:20 28/10/2023

Sáng 28-10, UBND Phường 4 (TP Đà Lạt) xác nhận đã đình chỉ buổi biểu diễn của SpaceSpeakers hôm 24-10 tại một khoảnh rừng bên trong hồ Tuyền Lâm.

Không gian cắm trại thực hiện ở khu vực Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm. Trong khu vực có quầy bar, trại lưu trú qua đêm - Ảnh: UBND Phường 4, TP Đà Lạt cung cấp

Cùng với việc đình chỉ buổi biểu diễn, cơ quan chức năng yêu cầu đơn vị tổ chức sự kiện cắm trại của SpaceSpeakers phải di dời trại vì chưa được cấp phép; đồng thời đơn vị tổ chức không đảm bảo đủ các tiêu chí để thực hiện loại hình cắm trại.

SpaceSpeakers bị dừng biểu diễn, không xử phạt

Ông Nguyễn Thành Luân, Chủ tịch UBND Phường 4 (Đà Lạt), cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 24-10. Các đơn vị gồm UBND Phường 4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Phòng Văn hóa thông tin TP. Đà Lạt đã phối hợp làm việc với đơn vị tổ chức cắm trại và biểu diễn.

Lực lượng chức năng TP. Đà Lạt làm việc với đơn vị tổ chức sự kiện cắm trại và biểu diễn của SpaceSpeakers - Ảnh: UBND Phường 4, TP Đà Lạt cung cấp

Sau khi làm việc, cơ quan chức năng đã vận động để đơn vị tổ chức cắm trại tự tháo dỡ, không xử phạt.

Theo ghi nhận từ UBND Phường 4, khu vực biểu diễn của nhóm SpaceSpeakers có 23 lều cắm trại có lót sàn gỗ (diện tích mỗi lều khoảng 20m2), một sàn sân khấu có trang trí đèn, sàn gỗ diện tích 48m2.

Tại đây còn có quầy pha chế, khu vực nấu ăn, đón khách… và hàng chục người đang tập trung chuẩn bị tổ chức chương trình biểu diễn ca nhạc trong hai đêm 24 và 25-10.

Ông Lê Anh Kiệt, trưởng Phòng Văn hóa thông tin TP. Đà Lạt, cho biết không chỉ nhóm SpaceSpeakers bị dừng cắm trại và biểu diễn tại tại khu vực hồ Tuyền Lâm.

Tất cả các nhóm nhạc biểu diễn không phép đều buộc phải tạm dừng theo quy định.

Đối với các buổi biểu diễn khác, nếu có giấy phép thì vẫn diễn như bình thường.

Sân khấu tổ chức biểu diễn bên hồ Tuyền Lâm - Ảnh: UBND Phường 4, TP Đà Lạt cung cấp

Công ty nói 'nội bộ', chính quyền nói có bán vé

Rạng sáng 28-10, Tuổi Trẻ Online liên hệ SpaceSpeakers về vụ việc.

Đại diện truyền thông công ty này xác nhận nội dung trả lời truyền thông trước đó như sau: "Chương trình là sự kiện nội bộ, không bán vé với hoạt động chính là sáng tác nhạc cùng nhau và tổ chức chuyện trò, giao lưu về âm nhạc giữa các bạn trẻ có đam mê ca hát.

  • Phạt Tuấn Hưng 12,5 triệu đồng vì tổ chức live show ở ban công không xin phép

  • Vụ đền thờ xây không phép: Tháo dỡ chi tiết 'giống thờ tự'

  • Xây trái phép trên đèo Mã Pí Lèng: Dỡ ngay để không ai còn mơ hồ về luật Di sản

Chương trình này chúng tôi ủy quyền cho một đơn vị tổ chức sự kiện đứng ra thực hiện toàn bộ các khâu từ sản xuất cho đến các giấy tờ liên quan với địa điểm cắm trại.

Ngay khi được cơ quan chính quyền thông báo khu tổ chức sự kiện này có vấn đề về cấp phép hoạt động, chúng tôi vô cùng bất ngờ và ngay lập tức quyết định dừng chương trình cắm trại và tuân thủ theo đúng chỉ đạo của các đơn vị có thẩm quyền".

Nhưng khi trả lời Tuổi Trẻ Online sáng 28-10, ông Lê Anh Kiệt cho biết buổi biểu diễn đã được bán vé trên mạng.

Đáng lẽ bên thành phố sẽ xử phạt trong đêm diễn nhưng vì không muốn làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của du khách nên thành phố quyết định kiểm tra trước đêm diễn, lập biên bản nhắc nhở và đình chỉ buổi diễn.

Động thái này là để có thời gian cho bên tổ chức giải quyết với những du khách đã mua vé hoặc xác nhận tham gia đêm diễn.

SpaceSpeakers là công ty giải trí có trụ sở tại TP.HCM gồm các nghệ sĩ trực thuộc chính thức như: Touliver, SOOBIN, Binz, Rhymastic, SlimV, TINLE...

Công ty hoạt động nổi bật trong giới âm nhạc hiện nay, từ các hoạt động sáng tác, thể hiện, sản xuất nhạc và phát hành.

Có thể bạn quan tâm
Thi tốt nghiệp THPT 2023: Cách ôn tập nước rút hiệu quả

Thi tốt nghiệp THPT 2023: Cách ôn tập nước rút hiệu quả

08:30 06/05/2023

TP - Học sinh lớp 12 đã kết thúc kiểm tra cuối năm học, bước vào giai đoạn ôn thi nước rút. Theo các giáo viên có kinh nghiệm, học sinh nắm vững phương pháp ôn tập sẽ có nền tảng kiến thức cũng như kỹ năng làm bài thi các môn đạt điểm cao.

Không dùng ngữ liệu SGK ra đề thi Ngữ văn: Băn khoăn vênh, lệch quan điểm giữa thầy và trò

Không dùng ngữ liệu SGK ra đề thi Ngữ văn: Băn khoăn vênh, lệch quan điểm giữa thầy và trò

08:00 22/12/2023

TP - Bộ môn Ngữ văn trong Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) mới được kỳ vọng sẽ xoá bỏ được cách học vẹt, học tủ, học văn mẫu của học sinh bởi yêu cầu của Bộ GD&ĐT khi kiểm tra, đánh giá không sử dụng ngữ liệu trong sách giáo khoa. Vấn đề đặt ra là tiếp cận một trích đoạn hay tác phẩm mới, liệu giáo viên có chấp nhận các quan điểm, góc nhìn khác của học sinh?

Đà Lạt xử lý dứt điểm tình trạng nhà nổi, lồng bè trên mặt hồ Tuyền Lâm

Đà Lạt xử lý dứt điểm tình trạng nhà nổi, lồng bè trên mặt hồ Tuyền Lâm

18:10 17/11/2023

UBND TP Đà Lạt vừa có văn bản về việc xử lý dứt điểm tình trạng nhà nổi, lồng bè trên mặt hồ Tuyền Lâm, phường 4.

Con trai ông Hun Sen được thăng cấp tướng 4 sao

Con trai ông Hun Sen được thăng cấp tướng 4 sao

17:00 20/04/2023

Con trai cả của Thủ tướng Campuchia Hun Sen, ông Hun Manet, được thăng cấp tướng 4 sao, một tín hiệu nữa cho thấy ông có thể kế thừa cha mình lãnh đạo đất nước.

Lo ngại mất cân bằng nhân lực vì học lệch

Lo ngại mất cân bằng nhân lực vì học lệch

10:20 20/07/2024

TP - Những năm gần đây, các ngành kỹ thuật ít được người học ưu tiên lựa chọn, dễ dẫn đến mất cân bằng trong thị trường lao động, tạo ra khủng hoảng thừa nhân lực khoa học xã hội trong tương lai.

Những ngày triều cường: Có đường nhưng phải đi xuồng

Những ngày triều cường: Có đường nhưng phải đi xuồng

08:50 16/04/2024

Mỗi khi triều cường, hơn 1.000 người dân tại ấp Bình Thạnh, xã Thanh Thới B (huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) lại phải bì bõm lội trên đường.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thăm Ukraine

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thăm Ukraine

16:50 23/08/2024

Ngày 23-8, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chính thức bắt đầu chuyến thăm đến Ukraine để hội đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Tài xế có nồng độ cồn kịch khung đi xe máy vào cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Tài xế có nồng độ cồn kịch khung đi xe máy vào cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

10:50 03/03/2024

Sáng 3/3, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Đội 1) vừa kịp thời ngăn chặn một người vi phạm nồng độ cồn kịch khung điều khiển xe máy đi vào cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Cụ thể, khoảng 22h ngày 2/3, Tổ công tác của Đội 1 đang thực hiện nhiệm vụ tại đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, phát hiện người điều khiển xe máy mang BKS 20F1- 047.XX lưu thông trên đường cao tốc. Bằng biện pháp...

Nữ giáo viên ở Thái Bình tử vong sau ca phẫu thuật tại bệnh viện

Nữ giáo viên ở Thái Bình tử vong sau ca phẫu thuật tại bệnh viện

06:10 04/10/2023

Thái Bình - Tối 3.10, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Phạm Quang Hòa - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết, Sở Y tế...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới