Đã có điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 ở TP.HCM, tra cứu nhanh tại đây

08:10 18/07/2023

Đúng 8h ngày 18-7, Sở Giáo dục TP.HCM đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Thí sinh có thể tra cứu nhanh tại https://diemthi.tuoitre.vn/

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ở TP.HCM - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Thí sinh tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 tại https://diemthi.tuoitre.vn/(nhập số báo danh để tra cứu).

Thí sinh cũng có thể tra cứu điểm thi trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login (nhập số CCCD/CMND/ĐDCD và mã đăng nhập); Hoặc vào trang tra cứu điểm thi của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tại địa chỉ https://tracuudiemthibgd.hcm.edu.vn/

Năm nay, TP.HCM có gần 100.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 85.452 thí sinh là học sinh hệ THPT, 9.194 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và 2.791 thí sinh tự do.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần "chốt" nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào đại học. Việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển nhằm giúp thí sinh cân nhắc lựa chọn đúng ngành học phù hợp với sở thích và tăng cơ hội trúng tuyển.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định:

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, tất cả thí sinh (gồm thí sinh tự do) phải tiếp tục đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống của Bộ (http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/) hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

  • Sáng nay 18-7 công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023ĐỌC NGAY

TS Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), lưu ý: "Giai đoạn xét tuyển sớm đã kết thúc, thí sinh cần tiếp tục thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển (gồm các ngành đã đạt điểm trúng tuyển sớm và cả các ngành đăng ký xét điểm thi THPT nếu có) trên hệ thống chung của Bộ.

Việc đăng ký này để được xử lý theo quy trình toàn quốc, từ đó mới có kết quả trúng tuyển cuối cùng. Đây là quy định bắt buộc đối với tất cả thí sinh. Năm nay thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng không giới hạn số lần từ ngày 10-7 đến 17h ngày 30-7".

Thí sinh phải sử dụng tài khoản cá nhân để thực hiện đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến trên hệ thống của bộ. Thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT, trung cấp) chưa có tài khoản đăng ký xét tuyển, cần sớm liên hệ sở gíao dục để được cấp tài khoản sử dụng. Thời gian cấp từ nay đến hết ngày 20-7.

Ngày hội lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học 2023

Ngày hội lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học 2023 diễn ra ngày 22-7 đồng thời tại TP.HCM (khuôn viên Trường đại học Bách khoa, quận 10) và tại Hà Nội (khuôn viên Đại học Bách khoa Hà Nội, quận Hai Bà Trưng).

Trong khuôn khổ ngày hội, các chuyên gia tư vấn uy tín, nhiều năm kinh nghiệm đến từ các trường đại học lớn như Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường đại học Kinh tế TP.HCM... sẽ giải đáp những thắc mắc của phụ huynh, học sinh trong giai đoạn nước rút xét tuyển đại học.

Phụ huynh, học sinh có cơ hội trao đổi trực tiếp với các chuyên gia, được các thầy cô hướng dẫn các "chiến lược" lựa chọn, sắp xếp các nguyện vọng xét tuyển của học sinh sao cho gia tăng tối đa cơ hội trúng tuyển vào các trường đại học mong muốn.

Tại ngày hội, đại diện của các cơ sở giáo dục sẽ có mặt tại hơn 300 gian tư vấn, sẵn sàng trực tiếp giải đáp mọi thắc mắc cho học sinh, phụ huynh cũng như cung cấp thông tin cụ thể, chi tiết về học phí, học bổng, ký túc xá, đời sống sinh viên...

Ngày hội do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức, với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.

Ngày hội lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học 2023.
Có thể bạn quan tâm
Nga không kích phá hủy kho đạn uranium nghèo và tên lửa Storm Shadow của Ukraine

Nga không kích phá hủy kho đạn uranium nghèo và tên lửa Storm Shadow của Ukraine

01:11 20/09/2023

Trong một thông báo ngày 18/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã tiến hành một cuộc tấn công ban đêm bằng vũ khí chính xác cao như vũ khí phóng từ trên không và UAV để phá hủy các cơ sở hậu cần của Ukraine. Thông báo trên cho biết cuộc tấn công nhắm vào 'các địa điểm mà chính quyền Kiev lưu trữ tên lửa hành trình Storm Shadow và đạn uraniun nghèo.
Đọc bài gốc tại đây.

Tai nạn giao thông thảm khốc ở Ghana, ít nhất 22 người thiệt mạng

Tai nạn giao thông thảm khốc ở Ghana, ít nhất 22 người thiệt mạng

08:30 07/03/2023

Xe khách chở khoảng 52 người đang di chuyển từ khu vực phía Bắc đến Kumasi, thành phố lớn thứ hai của Ghana, đâm vào một xe tải chạy ngược chiều khi tới khu vực trên.

TP.HCM xin tiếp tục tuyển sinh lớp 6 Trường chuyên Trần Đại Nghĩa

TP.HCM xin tiếp tục tuyển sinh lớp 6 Trường chuyên Trần Đại Nghĩa

12:20 11/03/2024

TP.HCM sẽ xin phép Bộ Giáo dục và Đào tạo để tiếp tục tuyển sinh lớp 6 Trường chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2024-2025.

Hàng chục nghìn người Afghanistan gấp rút rời Pakistan trước hạn chót

Hàng chục nghìn người Afghanistan gấp rút rời Pakistan trước hạn chót

22:30 31/10/2023

Quyết định của Chính phủ Pakistan về trục xuất người nhập cư trái phép có hiệu lực từ 1/11, nêu rõ cơ quan chức năng nước này sẽ bắt giữ các công dân Afghanistan sinh sống bất hợp pháp tại nước này.

Gần 700 đại biểu Đại hội Hội sinh viên viếng Lăng, báo công với Bác Hồ

Gần 700 đại biểu Đại hội Hội sinh viên viếng Lăng, báo công với Bác Hồ

08:20 19/12/2023

Sáng 19-12, trước phiên trọng thể Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam toàn quốc lần thứ XI, 695 đại biểu Đại hội Hội sinh viên dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trước tượng đài Bắc Sơn, tổ chức lễ báo công và vào lăng viếng Bác.

Trường Trần Cao Vân TP HCM đạt kiểm định chất lượng cấp độ 1

Trường Trần Cao Vân TP HCM đạt kiểm định chất lượng cấp độ 1

09:40 30/05/2024

Cùng sự đầu tư cơ sở vật chất và các chương trình giảng dạy, Trường THCS-THPT Trần Cao Vân đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 1 của Sở Giáo dục Đào tạo TP HCM.

Nhiều trường đại học bị Bộ GD-ĐT tước quyền xác định chỉ tiêu tuyển sinh trong 5 năm

Nhiều trường đại học bị Bộ GD-ĐT tước quyền xác định chỉ tiêu tuyển sinh trong 5 năm

09:40 20/06/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tước quyền tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh trong 5 năm đối với một số trường đại học do vi phạm về tuyển sinh.

Đại học Mở TPHCM công bố điểm sàn xét tuyển 2023

Đại học Mở TPHCM công bố điểm sàn xét tuyển 2023

22:40 21/07/2023

Điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển Trường đại học Mở TPHCM theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dao động từ 16-22 điểm.

Công an Bình Dương phát thông báo mới tìm kiếm manh mối vụ phân xác

Công an Bình Dương phát thông báo mới tìm kiếm manh mối vụ phân xác

18:00 28/05/2023

Sau khi có kết quả giám định nạn nhân bị phân xác là nam, không phải nữ như nhận định ban đầu, Công an Bình Dương phát thông báo mới và đến từng nhà máy để tìm kiếm manh mối.

Co loi xay ra
Co loi xay ra