Đã chọn được đơn vị vận hành khu xử lý rác huyện Hương Khê

17:10 12/06/2023
Khu xử lý chất thải rắn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) này đã chọn được đơn vị quản lý, vận hành đến từ tỉnh Nghệ An. Ảnh: Trần Tuấn

Hà Tĩnh - Sau khi UBND huyện Hương Khê đăng thông báo lựa chọn đơn vị quản lý, vận hành Khu xử lý chất thải rắn huyện Hương Khê, một đơn vị ở tỉnh Nghệ An đã được lựa chọn để quản lý, vận hành khu xử lý rác này.

Chiều 12.6, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Hương Khê - thông tin, đến thời điểm này, huyện Hương Khê đã lựa chọn được một đơn vị đến từ huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An quản lý, vận hành khu xử lý chất thải rắn huyện Hương Khê.

“Đang làm hợp đồng với đơn vị được chọn, sau đó họ phối hợp với đơn vị sản xuất lò đốt để thống nhất chạy thử rồi bàn giao công nghệ để vận hành luôn” - ông Tuấn chia sẻ.

Ông Tuấn cũng cho hay, theo hợp đồng thì họ vận hành trong thời gian 6 tháng, nếu thực hiện tốt sẽ được xem xét gia hạn hợp đồng tiếp tục vận hành.

Với câu hỏi tại sao chọn một đơn vị ở tỉnh Nghệ An vào vận hành khu xử lý rác ở Hà Tĩnh, ông Tuấn cho biết, ở Hà Tĩnh không có đơn vị nào đăng ký tham gia để quản lý, vận hành dự án này.

Theo thông báo lựa chọn đơn vị quản lý, vận hành Khu xử lý chất thải huyện Hương Khê thì tiêu chí để lựa chọn là phải có kinh nghiệm trong hoạt động quản lý, vận hành khu xử lý rác thải và có chức năng phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt (5 năm trở lên).

Có trang thiết bị đảm bảo cho quá trình hoạt động; Có phương án và chi phí quản lý, vận hành đảm bảo phù hợp và có giá thấp nhất trong các đơn vị tham gia đăng ký.

Có cam kết, chịu trách nhiệm xử lý lượng rác tồn đọng khi lò đốt rác có sự cố xảy ra; thu gom, vận chuyển, xử lý lượng rác thải sinh hoạt quá tải tại khu xử lý chất thải rắn và lượng rác phát sinh trên địa bàn (trong vùng dự án).

Như Lao Động đã phản ánh, việc thực hiện dự án Khu xử lý chất thải rắn huyện Hương Khê vô cùng khó khăn khi trải qua nhiều năm, nhiều lần lựa chọn địa điểm đều bị một bộ phận người dân phản ứng vì cho rằng ảnh hưởng đến môi trường nơi họ sinh sống.

Dự án đến tháng 2.2022 mới được khởi công tại khoảnh 6, tiểu khu 208, xã Hương Thủy với tổng mức đầu tư hơn 23 tỉ đồng. Công trình do UBND huyện Hương Khê làm chủ đầu tư. Công ty CP Xây dựng và Thương mại Hải Hiền (trụ sở tại phường Nam Hà, Thành phố Hà Tĩnh) là đơn vị thi công.

Theo tiến độ, đến tháng 8.2022 sẽ hoàn tất, bàn giao đưa vào sử dụng. Do gặp khó khi khoan tìm nguồn nước tại chỗ nên nhà máy chậm đi vào hoạt động theo kế hoạch.

Quá trình tìm nguồn nước ngầm cung cấp cho nhà máy xử lý rác vận hành, chủ đầu tư đã cho khoan đến 16 mũi quanh khu vực nhà máy và cách nhà máy khoảng 200 - 300m, trong đó có những mũi khoan sâu đến 90m nhưng vẫn không có nước.

Cuối cùng, chủ đầu tư đã phải dùng đến phương án ngoài dự kiến là sử dụng nguồn nước từ con đập cách nhà máy khoảng 600m để cấp nước cho quá trình vận hành.

Có thể bạn quan tâm
Đang chạy trên đường, ô tô bất ngờ cháy dữ dội

Đang chạy trên đường, ô tô bất ngờ cháy dữ dội

10:30 21/02/2023

Đang lưu thông trên đường Trần Phú (TP. Vinh, Nghệ An), chiếc ô tô con bất ngờ bốc cháy dữ dội. May mắn, chủ xe đã kịp thoát ra ngoài nên không có ai bị thương trong vụ việc.

Bà Hàn Ni không kháng cáo, ông Trần Văn Sỹ xin giảm nhẹ hình phạt

Bà Hàn Ni không kháng cáo, ông Trần Văn Sỹ xin giảm nhẹ hình phạt

21:30 18/03/2024

Tòa án nhân dân TP.HCM cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của ông Trần Văn Sỹ (cựu luật sư). Theo đó, ông Trần Văn Sỹ cho rằng mình chỉ phản biện xã hội nên xin được giảm nhẹ hình phạt. Trong khi đó, bà Hàn Ni không kháng cáo.

Vịnh giải trí Safabay tăng nhiệt nhờ chính sách bán hàng hấp dẫn

Vịnh giải trí Safabay tăng nhiệt nhờ chính sách bán hàng hấp dẫn

09:30 26/06/2024

Tâm điểm du lịch của Vịnh Bắc Bộ Theo thông tin từ Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024, vòng chung kết của sự kiện sắc đẹp này sẽ diễn ra vào ngày 20/7 tại Vịnh giải trí Safabay Cẩm Phả. Đây là cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới cũng như lan tỏa vẻ đẹp văn hóa, con người Cẩm Phả nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung. Đêm chung kết là sự kiện quy mô, được tổ chức hoành tráng quy tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ...

Ông Nguyễn Văn Bắc được bổ nhiệm làm Trưởng ban Tài chính Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Bắc được bổ nhiệm làm Trưởng ban Tài chính Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

19:30 01/07/2024

Sáng 1.7, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức hội nghị công bố quyết định của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công...

Khổ sở vì sống gần các mỏ khai thác đá

Khổ sở vì sống gần các mỏ khai thác đá

07:50 13/08/2023

Hà Tĩnh - Nhiều hộ dân xã Vượng Lộc (huyện Can Lộc) sinh sống gần khu vực các mỏ đá đang khai thác ở núi Hồng Lĩnh lâu nay khổ...

Kéo pháo vào - ra và việc chỉnh đốn sĩ khí Điện Biên 70 năm trước

Kéo pháo vào - ra và việc chỉnh đốn sĩ khí Điện Biên 70 năm trước

17:10 11/04/2024

Chín ngày đêm kéo pháo vào chiến trường phía Tây chuẩn bị đánh tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, tới 27/1/1954, trung đoàn Sông Lô nhận lệnh kéo pháo ra.

Tắm hồ cùng bạn, nam sinh lớp 7 chết đuối thương tâm

Tắm hồ cùng bạn, nam sinh lớp 7 chết đuối thương tâm

13:30 03/03/2023

Nam sinh lớp 7 cùng ba thiếu niên ra hồ Suối Cam (phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, Bình Phước) tắm không may bị đuối nước, chìm xuống lòng hồ.

Biển Vũng Tàu thưa thớt, dịch vụ cho thuê mô tô nước ngồi 'hóng' khách

Biển Vũng Tàu thưa thớt, dịch vụ cho thuê mô tô nước ngồi 'hóng' khách

14:40 01/09/2023

Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ghi nhận của PV VTC News tại khu vực Bãi Sau TP Vũng Tàu, lượng khách đến tắm biển vắng hơn các năm trước. Theo người dân nơi đây, mặc dù lượng khách nhiều hơn so với những ngày nhưng tình trạng chen chúc, quá tải tại Vũng Tàu chưa diễn ra. Theo tìm hiểu, đa phần du khách đến Vũng Tàu du lịch trong dịp lễ 2/9 đều đến từ TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Nhiều du khách cho biết, họ đến Vũng Tàu từ tối 31/8...

Đề xuất dùng ngân sách làm đường, kè ở Nha Trang sau khi WB hủy tài trợ

Đề xuất dùng ngân sách làm đường, kè ở Nha Trang sau khi WB hủy tài trợ

18:20 24/01/2024

Tỉnh Khánh Hòa đề xuất dùng ngân sách làm dự án đường, kè sông Cái Nha Trang, bồi thường cho dân sau khi Ngân hàng Thế giới (WB) hủy tài trợ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra