Cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân lẩy thơ khi nói lời sau cùng

09:30 22/07/2023

TPO - “Đây là nỗi đau sâu sắc, nỗi đau vô bờ bến của tôi. Còn những ưu phiền khác tôi đã gửi hết cho gió mây, tôi sẵn sàng chấp nhận tất cả những gì xảy ra cho mình trong giây phút đã qua...", bị cáo Trần Văn Tân nói lời sau cùng và đọc hai câu thơ trước khi toà nghị án.

Cựu Đại sứ xin người thân lượng thứ

Sáng 22/7, được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bị cáo Vũ Hồng Nam (cựu Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản) gửi lời cảm ơn HĐXX, đại diện Viện kiểm sát tiến hành phiên tòa công tâm, có tình có lý, cho bị cáo hiểu rõ hành vi phạm pháp của mình. Đặc biệt là giải thích rõ tính chất nghiêm trọng của vụ án, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước.

Bị cáo Nam bày tỏ rất ân hận, mong được người dân, người thân đặt niềm tin vào bị cáo rộng lượng tha thứ.

“Bị cáo đi công tác 4 năm thì 2 năm dịch bệnh, khi trở về bị tạm giam đến nay đã tròn 7 tháng, bị cáo rất mong trở về gặp mẹ, HĐXX hãy khoan hồng, bị cáo hứa sẽ chấp hành hình phạt tốt nhất để sớm trở về với gia đình, để làm công việc mình yêu thích, tiếp tục đóng góp cho xã hội”, ông Nam nói.

Tiền Phong Bị cáo Trần Văn Tân tại phiên tòa. 1

Bị cáo Trần Văn Tân tại phiên tòa.

Cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân, khi nói lời sau cùng nhiều lần đọc thơ.

Ông Tân trình bày, trong suốt 22 năm công tác, có gần 5 năm làm Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam. Quá trình làm việc ông luôn nỗ lực cố gắng bất kể ngày đêm, kể cả trong đại dịch.

“Tôi đã hết lòng, hết sức vì một Quảng Nam phát triển. Tôi có một niềm tin mãnh liệt rằng đất và người Quảng Nam kiên trung, quê hương sẽ ngày càng giàu đẹp hơn nữa”, ông Tân bày tỏ.

Theo ông Tân, trong thời gian đại dịch Covid-19, cá nhân ông đã cống hiến cho nhân dân nói chung và người Quảng Nam nói riêng nên không còn gì phải hối tiếc.

Về thành phần gia đình, ông Tân cho biết nhờ bản lĩnh, trí tuệ nên cha mẹ, vợ và các con của ông đã vượt qua khó khăn. Hiện tất cả vẫn đang lao động, có cuộc sống ổn định.

“Tôi có một hối tiếc duy nhất là đã nhận quà cảm ơn của đại diện doanh nghiệp Blusky…Tôi rất thấm thía về hành vi của mình nên tác động gia đình khắc phục hậu quả”, ông Tân trần tình.

Ông cho hay, mình sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, quá trình công tác ông có nhiều thành tích, được tặng thưởng huân chương lao động nên kính mong HĐXX quan tâm, xem xét khi lượng hình.

Cuối phần trình bày, ông Tân xin lỗi lãnh đạo Đảng, Nhà nước và công dân ở nước ngoài về nước cách ly dịch bệnh ở các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Nam…Ông cũng gửi lời xin lỗi đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam, xin lỗi cha mẹ hai bên gia đình, vợ con, bạn bè gần xa.

Trong những năm qua, đại dịch Covid-19 đã làm đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu, làm hàng triệu người qua đời. Riêng ở Việt Nam, ông Tân cho rằng, đại dịch còn gây thêm một nỗi mất mát lớn là “mất cán bộ” và sẽ còn mất nhiều thêm vì những nguyên nhân khách quan và chủ quan.

“Đây là nỗi đau sâu sắc, nỗi đau vô bờ bến của tôi. Còn những ưu phiền gì khác tôi đã gửi hết cho gió mây, tôi sẵn sàng chấp nhận tất cả những gì xảy ra cho mình trong giây phút đã qua. Đó là sự dừng nghỉ hoàn hảo nhất, tôi sẽ chấp hành hình phạt tốt để sớm trở về Quảng Nam yêu thương, sớm trở về với vợ con gia đình”, ông Tân nói và đọc hai câu thơ “Để một nhà xum họp trúc mai/Càng sâu nghĩa bể càng dày tình sông”.

Sau này dù ở bất cứ đâu, ông Tân hứa sẽ tận hiến hết sức mình xây dựng quê hương Quảng Nam giàu đẹp, vì một Việt Nam hùng cường.

Có thể bạn quan tâm
Bắc Giang thưởng Tết cao nhất hơn 146 triệu đồng

Bắc Giang thưởng Tết cao nhất hơn 146 triệu đồng

18:30 26/12/2023

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang, mức thưởng Tết Nguyên đán năm 2024 ở tỉnh Bắc Giang cao nhất hơn 146 triệu đồng/người thuộc về doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Sôi nổi chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Thái Bình

Sôi nổi chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Thái Bình

22:50 15/09/2023

Thái Bình - Tối 15.9, tại Quảng trường 14/10, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần...

Trâu chuẩn bị mổ thịt sổng chuồng, húc 5 người bị thương tại Bình Phước

Trâu chuẩn bị mổ thịt sổng chuồng, húc 5 người bị thương tại Bình Phước

19:10 15/07/2023

Chiều ngày 15.7, đơn vị chức năng của UBND thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước cho biết đã khống chế được con trâu húc nhiều người bị thương. Thị xã cũng đang tiến hành hỏi thăm các nạn nhân trong vụ việc.

Học Ngôn ngữ Anh ra trường có dễ xin việc?

Học Ngôn ngữ Anh ra trường có dễ xin việc?

06:10 23/10/2023

Theo thống kê, cả nước hơn 80 trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh. Trong đó, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Hà Nội, Trường Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Thương mại;…... luôn thuộc top lấy điểm chuẩn cao nhất. Vậy ngành Ngôn ngữ Anh mang đến cho các bạn trẻ cơ hội việc làm thế nào? Học Ngôn ngữ Anh ra trường dễ xin việc không? Ngành ngôn ngữ Anh là...

Thanh Hóa: Người dân chưa được đền bù vì nứt nhà do thi công cao tốc

Thanh Hóa: Người dân chưa được đền bù vì nứt nhà do thi công cao tốc

09:30 08/08/2023

Trong quá trình thi công Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45, 400 ngôi nhà của người dân ở quanh khu vực thi công đã bị rạn nứt, tuy nhiên đến nay các hộ dân vẫn chưa được đền bù.

Thủ lĩnh 'băng áo cam' bị đề nghị 13 năm tù

Thủ lĩnh 'băng áo cam' bị đề nghị 13 năm tù

14:10 12/09/2023

Sáng 12-9, đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đã đề nghị các mức án đối với 94 bị cáo trong 'băng áo cam'.

Phá rừng ngập mặn thi công dự án, doanh nghiệp bị phạt gần 160 triệu đồng

Phá rừng ngập mặn thi công dự án, doanh nghiệp bị phạt gần 160 triệu đồng

16:00 04/04/2023

Cơ quan chức năng xác định, việc thi công dự án nạo vét và gia cố thủy đạo sau cống thoát lũ kết hợp giao thông huyện Quảng Điền (tỉnh TT-Huế) tại khu vực Hà Đồ, xã Quảng Phước, đã gây thiệt hại 0,72ha rừng ngập mặn với giá trị thực hiện gần 160 triệu đồng.

Người phụ nữ lăng mạ, đụng chạm thân thể vào CSGT ở Thanh Hoá từng bị xử phạt hành chính

Người phụ nữ lăng mạ, đụng chạm thân thể vào CSGT ở Thanh Hoá từng bị xử phạt hành chính

16:30 19/02/2023

Bà Nguyễn Thị Ngân, người phụ nữ lăng mạ, dùng thân thể đụng chạm, cản trở CSGT Thanh Hoá làm nhiệm vụ từng bị xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng về hành vi 'xâm hại sức khỏe người khác'.

Thăm hỏi gia đình 2 người bị xe tải tông tử vong khi đi tập thể dục ở Thanh Hoá

Thăm hỏi gia đình 2 người bị xe tải tông tử vong khi đi tập thể dục ở Thanh Hoá

21:00 05/03/2024

Chiều 5/3, ông Lại Thế Khái, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, Ủy viên Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hoá làm trưởng đoàn đã đến thăm viếng, động viên và hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra