Cướp đấu súng với nhân viên sân bay Chile hòng đoạt chục triệu đôla tiền mặt

12:00 09/03/2023

Ngày 8-3, giới chức trách Chile cho biết khoảng 10 tên cướp vũ trang hạng nặng đã xông vào đường băng của sân bay ở thủ đô Santiago, nhắm vào 32 triệu USD.

Một nhân viên an ninh đứng gác tại lối vào của sân bay ở thủ đô Santiago, Chile, sau vụ cướp cướp ngày 8-3 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin AP, Thứ trưởng Nội vụ Chile Manuel Monsalve cho biết đã xảy ra nổ súng trong vụ cướp ở sân bay quốc tế Arturo Merino Benítez của nước này. Một cảnh sát và một tên cướp đã chết trong cuộc đụng độ.

Cụ thể, khoảng 10 tên cướp có vũ trang hạng nặng đã vượt qua các biện pháp an ninh để tiếp cận đường băng sân bay. Tại đây, các nhân viên đang chuyển 32,5 triệu USD tiền mặt từ một chiếc máy bay của hãng hàng không Latam lên xe tải bọc thép.

Những tên cướp và các nhân viên an ninh đã đấu súng. Một nhân viên của Tổng cục Hàng không Dân dụng Chile (DGAC) và một tên cướp thiệt mạng.

Ông Monsalve cho biết những tên cướp khác đã chạy trốn. Cơ quan chức năng sau đó tìm thấy hai chiếc xe bị đốt cháy gần đấy.

"Hành động dũng cảm của các quan chức DGAC đã khiến các tên cướp thất bại", ông Monsalve nói, đồng thời cho hay nhóm cướp này "được tổ chức chặt chẽ" và "vũ trang kỹ càng".

Video trên mạng xã hội cho thấy một máy bay gần khu vực đấu súng có chi chít lỗ đạn. Một video khác ghi lại khoảnh khắc trong vụ đấu súng, với tiếng súng liên tiếp vang lên.

Giám đốc DGAC Raúl Jorquera cho biết "các hành khách không gặp rủi ro nào".

  • Dùng súng uy hiếp nhân viên ngân hàng để cướp tiền... của chính mìnhĐỌC NGAY

Theo AP, nhóm cướp đã nhắm vào số tiền 32,5 triệu USD đang chuẩn bị được phân phối cho một số ngân hàng ở Chile.

Cũng theo ông Jorquera, cơ quan chức năng sẽ cải tiến các quy trình phản ứng sau vụ cướp.

Đây không phải lần đầu tiên sân bay Arturo Merino Benítez bị các nhóm tội phạm nhắm đến.

Năm 2020, những tên trộm đã đánh cắp khoảng 15 triệu USD từ một nhà kho ở sân bay. Vụ việc xảy ra 6 năm sau một vụ trộm 10 triệu USD với cách thức tương tự.

Tổng thống Chile Gabriel Boric đã bày tỏ lo ngại về vụ trộm mới nhất. Ông cảnh báo "sự bất an sẽ khiến mọi thứ khác lung lay".

Theo các cuộc thăm dò, mức tín nhiệm của ông Boric đã sụt giảm một phần vì tội phạm bạo lực gia tăng ở Chile.

Có thể bạn quan tâm
5.400 binh sỹ Hàn Quốc và Mỹ tham gia tập trận bộ binh quy mô lớn

5.400 binh sỹ Hàn Quốc và Mỹ tham gia tập trận bộ binh quy mô lớn

13:20 27/10/2023

Pháo tự hành K9 và K55A1 đã được triển khai để tập trận bắn đạn thật tại các trường bắn ở khu vực thuộc huyện Cheorwon, cách thủ đô Seoul 85km về phía Đông Bắc, và huyện Yeoncheon, Hàn Quốc.

Mỹ khó ngăn vũ khí từ Iran chuyển cho Houthi

Mỹ khó ngăn vũ khí từ Iran chuyển cho Houthi

08:30 22/01/2024

Bất chấp nỗ lực của Mỹ và đồng minh, bạo lực ở Biển Đỏ có nguy cơ kéo dài khi thông tin tình báo cho thấy Houthi đang tìm thêm vũ khí từ Iran và có thể tấn công lực lượng của phương Tây.

Khói lửa bao trùm xưởng sản xuất bao bì ở Quảng Nam

Khói lửa bao trùm xưởng sản xuất bao bì ở Quảng Nam

18:20 20/06/2024

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 13h40 ngày 20/6 tại xưởng sản xuất bao bì đựng thức ăn nhanh ở xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, nhiều người hoảng hốt khi phát hiện ngọn lửa bùng phát từ kho chứa hàng của xưởng sản xuất bao bì nằm cạnh Quốc lộ 14B. Do trong xưởng chứa vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng lên dữ dội. Toàn bộ khu xưởng sản xuất bao bì chìm trong khói lửa, cột khói bốc cao...

Chủ tịch QH kết thúc chuyến thăm Indonesia, dự AIPA-44 và thăm Iran

Chủ tịch QH kết thúc chuyến thăm Indonesia, dự AIPA-44 và thăm Iran

12:20 11/08/2023

Chuyến thăm chính thức Indonesia, Iran của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thể hiện sự coi trọng của Việt Nam trong thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước truyền thống ở châu Á, Trung Đông.

Phát huy vai trò của cựu chiến binh trong bảo vệ tư tưởng của Đảng

Phát huy vai trò của cựu chiến binh trong bảo vệ tư tưởng của Đảng

17:20 15/09/2023

Hội Cựu Chiến binh Việt Nam chủ động, tích cực, đấu tranh với các thông tin xấu độc; kịp thời tham gia giải quyết những vấn đề xuyên tạc, chống phá từ sớm, từ xa, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Mỹ không kích phá hủy 5 tên lửa lớn của Houthi ở Yemen

Mỹ không kích phá hủy 5 tên lửa lớn của Houthi ở Yemen

11:40 05/02/2024

Quân đội Mỹ đã thực hiện cuộc không kích dưới danh nghĩa tự vệ, nhắm vào 5 tên lửa của Houthi ở Yemen.

Đường mở ra để dân đi, không thể cấm cho BOT thu phí!

Đường mở ra để dân đi, không thể cấm cho BOT thu phí!

08:40 30/05/2024

Chủ đầu tư BOT Điện Thắng Trung (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) liên tục kêu cứu địa phương, đề xuất cắm biển cấm tất cả các đường để hướng xe vào trạm thu phí. Lãnh đạo thị xã Điện Bàn cho rằng mọi đề xuất đều không hợp lý.

Armenia và Azerbaijan đang tiến tới bình thường hóa quan hệ

Armenia và Azerbaijan đang tiến tới bình thường hóa quan hệ

14:00 26/05/2023

Tổng thống Azerbaijan, ông Ilham Aliyev, cho rằng 'có khả năng đi đến một thỏa thuận hòa bình, xét đến việc Armenia chính thức công nhận Karabakh là một phần của Azerbaijan.'

Đức lần đầu triển khai quân đồn trú ở nước ngoài từ Thế chiến 2

Đức lần đầu triển khai quân đồn trú ở nước ngoài từ Thế chiến 2

12:50 19/12/2023

Một lữ đoàn của Đức gồm khoảng 4.800 binh sĩ sẽ đồn trú ở Lithuania, giáp biên giới Nga và trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu vào năm 2027.

Co loi xay ra
Co loi xay ra