Cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc Dự án trung tâm thương mại ở Hải Phòng

03:00 05/04/2024

Hải Phòng - Ngày 4.4, UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã họp bàn triển khai thực hiện công tác cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư, biệt thự cao cấp bán và cho thuê, khách sạn 5 sao, khu ẩm thực chợ đêm tại xã Thủy Đường.

Chủ trì cuộc họp do ông Nguyễn Văn Viển, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc theo Quyết định của Chủ tịch UBND huyện.

Theo UBND huyện Thủy Nguyên, thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư, biệt thự cao cấp bán và cho thuê, khách sạn 5 sao, khu ẩm thực chợ đêm do Công ty TNHH Union Success Việt Nam làm chủ đầu tư tại các xã Thủy Đường, Hòa Bình được hầu hết các hộ dân thuộc dự án đều đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, đến nay còn 21 hộ dân có đất nông nghiệp tại xã Thủy Đường chưa đồng ý cho kiểm kê đất đai, cây cối hoa màu, vật kiến trúc để làm cơ sở lập phương án bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng thực hiện dự án.

Nhằm đảm bảo đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án, Ban cưỡng chế thực hiện kiểm đếm bắt buộc đã xây dựng phương án cưỡng chế thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Cổng TTĐT Thủy Nguyên.

Sau khi nghe ý kiến của các phòng ban, ngành, đơn vị và lãnh đạo xã Thủy Đường, Phó Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên Nguyễn Văn Viển đã giao các phòng chuyên môn của huyện tiếp tục rà soát, xem xét củng cố hồ sơ, hoàn thiện các thủ tục hành chính, hồ sơ pháp lý liên quan đến công tác cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc; thực hiện niêm yết công khai tại các trụ sở UBND xã và nhà văn hóa thôn về phương án cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc.

Tiếp tục tăng cường tuyên truyền vận động các hộ dân đồng thuận ủng hộ đồng ý cho kiểm kê để thực hiện dự án. Các đơn vị chức năng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về phương tiện, lực lượng để thực hiện cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc theo đúng quy định của pháp luật. Dự kiến thời gian thực hiện cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc vào ngày 19.4.

Từ năm 2011, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành quyết định thu hồi gần 30ha đất tại các xã Thủy Đường, Hòa Bình để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư, biệt thự cao cấp bán và cho thuê, khách sạn 5 sao, khu ẩm thực chợ đêm.

Tuy nhiên, từ đó đến nay đã hơn chục năm trôi qua, dự án vẫn chưa được triển khai, người dân cũng nhiều lần kiến nghị về phương án bồi thường.

Dự án hiện cũng đã đổi chủ, nhưng vẫn còn nhiều hộ chưa đồng thuận giao đất, huyện Thủy Nguyên đã nhiều lần họp bàn, đối thoại với người dân để lên phương án thu hồi đất nhưng vẫn chưa thực hiện được. Lần này, huyện quyết định lên phương án cưỡng chế kiểm kê tài sản, hoa màu của người dân có đất nằm trong khu vực dự án.

Có thể bạn quan tâm
Gojek đồng hành quán ăn nhỏ chinh phục khách hàng online

Gojek đồng hành quán ăn nhỏ chinh phục khách hàng online

09:10 21/06/2024

Gojek tổ chức hội thảo chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm chinh phục khách online, hỗ trợ các quán ăn, nhà hàng nhỏ trong cuộc đua trên thị trường F&B đầy cạnh tranh.

Nga sẵn sàng viện trợ ngũ cốc và nhiên liệu cho Cuba

Nga sẵn sàng viện trợ ngũ cốc và nhiên liệu cho Cuba

00:30 01/05/2023

Ngày 29/4, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Leonid Slutsky tuyên bố, Nga sẵn sàng viện trợ cho Cuba ngũ cốc và nhiên liệu.

Tổng thống Putin ký sắc lệnh mở đường trả đũa phương Tây, vạch quy trình tịch thu tài sản Mỹ

Tổng thống Putin ký sắc lệnh mở đường trả đũa phương Tây, vạch quy trình tịch thu tài sản Mỹ

08:20 24/05/2024

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23/5 đã ký sắc lệnh về việc xác định các tài sản của Mỹ, bao gồm cả chứng khoán, có thể được sử dụng để bồi thường cho những tổn thất do mọi hoạt động tịch thu tài sản của Nga bị phong tỏa ở Mỹ.

Nhiều hộ dân khu tái định cư ở Quảng Nam bị treo sổ đỏ

Nhiều hộ dân khu tái định cư ở Quảng Nam bị treo sổ đỏ

08:40 18/07/2023

Nhiều khu tái định cư trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã ổn định dân cư từ 10 - 20 năm, nhưng hàng trăm hộ dân vẫn chưa được cấp...

Xung đột Nga-Ukraine: Tận dụng lệnh trừng phạt Moscow, kinh tế Trung Quốc chớp thời cơ, trỗi dậy mạnh mẽ

Xung đột Nga-Ukraine: Tận dụng lệnh trừng phạt Moscow, kinh tế Trung Quốc chớp thời cơ, trỗi dậy mạnh mẽ

00:00 25/05/2023

Trước áp lực bởi các lệnh trừng phạt từ phương Tây, nhiều công ty lớn, trong đó có các tập đoàn ô tô, đã phải rời khỏi Nga. Đây có thể chính là động lực cho ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc trỗi dậy.

Ngư dân trúng 'lộc biển' đầu năm

Ngư dân trúng 'lộc biển' đầu năm

07:10 16/02/2024

TP - Ngày đầu năm, nhiều tàu cá ngư dân Phú Yên và Khánh Hòa khai thác cá ngừ đại dương xuyên Tết Giáp Thìn đã về cảng với “cá nặng đầy khoang”. Chuyến biển năm mới thuận lợi đã giúp bà con có thêm động lực bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Năm 2024 trình dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, khởi công 19 dự án lớn

Năm 2024 trình dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, khởi công 19 dự án lớn

10:50 28/12/2023

Bộ Giao thông vận tải đặt mục tiêu, trong năm 2024, phấn đấu trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư một số tuyến đường sắt quan trọng khác. Cùng đó, sẽ khởi công thêm 19 dự án, trong đó có nhiều tuyến đường bộ cao tốc liên vùng.

Cách nhập cảnh tự động khi du lịch Singapore

Cách nhập cảnh tự động khi du lịch Singapore

10:00 13/06/2024

Du khách xuất nhập cảnh tự động tại sân bay Changi mất khoảng 1 phút để thực hiện các thao tác. Các làn nhập cảnh tự động tại sân bay gọi là hệ thống kiểm soát biên giới tự động không tiếp xúc (Automated Border Control System - ABCS), đặt tại sảnh hành khách ở các nhà ga. Trong suốt quá trình làm thủ tục vẫn có nhân viên an ninh sân bay giám sát và hỗ trợ. Du khách có thể tìm hiểu các yêu cầu, hướng dẫn từng bước nhập cảnh tự động để quá trình...

Xe container lật khi vào cua

Xe container lật khi vào cua

08:40 11/01/2024

Không có dấu hiệu giảm tốc khi vào cua, chiếc contaner đổ rầm xuống đường hôm 10/1, ngã 3 cây xăng, Quang Thành, Kinh Môn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra