Cuối ngày Tây Bắc: Đánh sập 'pháo đài' ma túy có 28 con chó dữ canh gác

19:10 22/07/2023

Đánh sập "pháo đài" ma túy có 28 con chó dữ canh gác; Đỉa làm tổ trong mũi người đàn ông 61 tuổi; Bắt thêm phó chủ tịch phường trong vụ sai phạm chợ tạm... là những tin tức nổi bật khu vực Tây Bắc trong ngày 22.7.

Đánh sập "pháo đài" ma túy có 28 con chó dữ canh gác

Ngày 22.7, Công an tỉnh Lai Châu thông tin, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Hà Văn Liễm (SN 1976, ở phường Đông Phong, TP Lai Châu) về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy".

Hà Văn Liễm (biệt danh “Liễm Lắp”) nghiện ma túy, được xem là “dân anh chị” tại địa bàn TP Lai Châu. Đối tượng từng từng có 2 tiền án. Năm 2008, bị tuyên phạt 2 năm tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy. Trở về địa phương, năm 2011, Liếm tiếp tục lĩnh thêm bản án 4 năm 6 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo thông tin, dù người dân biết căn nhà trên đồi chè của Liễm là tụ điểm mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, nhưng không dám tố giác, vì Liễm rất hung hãn, mỗi khi ra ngoài thường đeo dao nhọn bên hông.

Hà Văn Liễm thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: CACC

Đầu tháng 6.2023, Công an TP Lai Châu nắm thông tin Liễm tiếp tục bán lẻ heroin cho các con nghiện. Đặc biệt, Liễm đã kỳ công thiết kế căn nhà nằm giữa đồi chè tại tổ 28, phường Đông Phong, TP Lai Châu như một "pháo đài" với đường vào độc đạo để dễ quan sát người vào, ra. Xung quanh nhà, Liễm lắp các mắt camera an ninh và nuôi 28 con chó dữ để dễ bề đối phó.

Để phá được tụ điểm mua bán, sử dụng ma túy trên, lực lượng Công an đã lên phương án đột kích chi tiết. Chiều tối 21.7, khi lực lượng chuyên án bí mật tiếp cận ngôi nhà, nghe tiếng đàn chó sủa, Liễm bỏ chạy ra đồi chè để thoát thân nhưng đã bị trinh sát khống chế, bắt giữ.

Khám xét nhà đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ khoảng hơn 100 gram chất bột trắng, nhiều vũ khí như dao, kiếm, côn nhị khúc... và một số tang vật khác.

Đỉa làm tổ trong mũi người đàn ông 61 tuổi

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quang Bình (Hà Giang) vừa gắp thành công một con đỉa dài khoảng 5cm sống suốt 2 tuần trong khe cuốn mũi của nam bệnh nhân 61 tuổi.

Theo đó, ông H.V.A (trú tại xã Xuân Giang, huyện Quang Bình) bị ngạt mũi, chảy máu cách đây 2 tuần mà không tìm được nguyên nhân. Ông A dùng nhiều loại thuốc nhưng không đỡ nên đã đến bệnh viện để thăm khám.

Tại đây các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có "dị vật sống" hình dáng giống với loài đỉa hút máu nằm trong khe cuốn mũi.

Hình ảnh con đỉa được gắp ra khỏi mũi bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Sử dụng biện pháp nội soi mũi, các bác sĩ đã gắp thành công con đỉa còn sống dài khoảng 5cm, to bằng đầu đũa ra khỏi mũi của bệnh nhân.

Theo bác sĩ, nếu để lâu, dị vật có thể chui vào sâu hơn, dễ gây viêm phổi, biến chứng hoại tử.

Bắt thêm phó chủ tịch phường trong vụ sai phạm chợ tạm

Ngày 22.7, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Cao Bằng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét nơi làm việc, khám xét nơi ở của Mông Viết Thái (SN 1982, Phó Chủ tịch UBND phường Sông Bằng) để điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Đối tượng Mông Viết Thái. Ảnh: CA Cao Bằng

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 11.2020, thời điểm đối tượng Mông Viết Thái kiêm nhiệm công việc tổ phó Tổ quản lý điểm trung chuyển hàng hóa, nông sản “tự sản tự tiêu” (chợ tạm Sông Bằng) đã vi phạm các quy định trong công tác quản lý nhà nước, không thực hiện đúng theo các chủ trương mà chính quyền địa phương đã ban hành, vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính, gây thất thoát tài sản của Nhà nước.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an thành phố cũng đã tiến hành khởi tố bị can với 3 đối tượng trong vụ án vi phạm tại chợ tạm Sông Bằng, trong đó có Trưởng phòng quản lý đô thị, nguyên Chủ tịch UBND phường Sông Bằng.

Có thể bạn quan tâm
Cơ quan điều tra quân đội đề nghị người dân thông tin về mua đất sân bay Nha Trang

Cơ quan điều tra quân đội đề nghị người dân thông tin về mua đất sân bay Nha Trang

20:50 13/06/2024

Cơ quan điều tra hình sự trong quân đội đang tiến hành làm việc với người dân thu thập thông tin về hợp đồng mua đất tại sân bay Nha Trang.

Bị xử phạt 70 triệu đồng, doanh nghiệp giải trình do thất lạc hồ sơ

Bị xử phạt 70 triệu đồng, doanh nghiệp giải trình do thất lạc hồ sơ

14:50 30/06/2024

Bị xử phạt 70 triệu đồng về hành vi khởi công xây dựng công trình mà chưa có thiết kế bản vẽ thi công của công trình, hạng mục công...

Cả nước chỉ TPHCM được Bộ Ngoại giao đặt cơ quan chuyên môn

Cả nước chỉ TPHCM được Bộ Ngoại giao đặt cơ quan chuyên môn

08:00 27/04/2023

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao khẳng định, TPHCM có mối quan hệ rất đặc biệt khi là địa phương duy nhất Bộ đặt cơ quan chuyên môn là Sở Ngoại vụ TPHCM. Ở đó, Sở Ngoại vụ vừa là cơ quan tham mưu cho Bộ thực hiện chức năng quản lý nhà nước về đối ngoại ở các tỉnh phía Nam, vừa tham mưu Thành ủy, UBND TPHCM trong triển khai công tác đối ngoại của thành phố.

TAND tỉnh Kon Tum 'hủy, sửa nhiều bản án trái pháp luật'

TAND tỉnh Kon Tum 'hủy, sửa nhiều bản án trái pháp luật'

18:40 08/03/2024

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đánh giá TAND Kon Tum vi phạm quy định của ngành Tòa án trong công tác xét xử; hủy, sửa nhiều bản án trái pháp luật.

Biển nào báo hiệu dốc lên nguy hiểm?

Biển nào báo hiệu dốc lên nguy hiểm?

05:10 26/06/2024

Biển nào là biển 'dốc lên nguy hiểm'? A Biển 1 B Biển 2 Theo Quy chuẩn QCVN 41:2019/BGTVT, biển báo 'dốc lên nguy hiểm' được ký hiệu là W.220. Con số ghi trong biển chỉ độ dốc thực tế tính bằng % làm tròn không có số thập phân. Chiều dài của đoạn dốc được chỉ dẫn bằng biển số S.501 (phạm vi tác dụng của biển) đặt bên dưới biển chính. Những vị trí lên dốc nguy hiểm là: độ dốc 6% và chiều dài dốc trên 600m; độ dốc 10% và chiều dài dốc trên 140m....

Truy bắt thành công đối tượng mua bán người sau 14 năm lẩn trốn

Truy bắt thành công đối tượng mua bán người sau 14 năm lẩn trốn

08:30 04/08/2023

Đối tượng Sùng Mí Sửl, từng có tiền án về tội giết người và bị truy nã vì có liên quan tới vụ mua bán người, đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trong hang đá trên núi cao.

Cấp 350.000 lít nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Cấp 350.000 lít nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

17:10 13/04/2024

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã dùng tàu chở hơn 350.000 lít nước ngọt cấp cho người dân đảo Hòn Chuối, tỉnh Cà Mau.

Xử phạt 2 thanh niên tự ý dẫn đường xe cấp cứu ở Đà Nẵng

Xử phạt 2 thanh niên tự ý dẫn đường xe cấp cứu ở Đà Nẵng

17:30 16/06/2023

Ngày 16/6, Đội Tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã lập biên bản 2 thanh niên vì hành vi điều khiển mô tô, dẫn đường cho xe cấp cứu.

Ukraine phá hủy hệ thống radar trị giá 100 triệu USD của Nga

Ukraine phá hủy hệ thống radar trị giá 100 triệu USD của Nga

12:30 17/04/2024

Ukraine đã vô hiệu hóa một hệ thống radar tầm xa của Nga. Đây là cuộc tấn công mới nhất mà lực lượng Ukraine nhắm vào các khí tài quan trọng của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt, theo Pravda.

Co loi xay ra
Co loi xay ra