Cuộc sống của Siu Black trong buôn làng ở Kon Tum

04:45 11/10/2024

Ca sĩ Siu Black lên rẫy, chăm heo, nấu ăn và tận hưởng những ngày bình yên bên chồng con khi không đi hát.

"Họa mi núi rừng" cho biết vừa kết thúc chuyến công tác dài ngày tại Hà Nội và TP HCM, trở về làng nhỏ ở Kon Tum sau hai tháng xa nhà.

"Nếu không đi diễn, cuộc sống của tôi cũng như bà con ở buôn, quanh quẩn chăn nuôi và nương rẫy", chị nói.

Hiện Siu Black sống cùng chồng và gia đình người con trai út. Hàng ngày, chị trồng trọt, chăm sóc đàn lợn và lo nội trợ. Theo Siu, chị thích nấu nướng, đặc biệt là các món quen thuộc của người đồng bào. Dịp cuối tuần, chị làm thịt heo treo gác bếp để ăn mấy bữa và đãi chồng con món cá khô giã lá é kiểu Êđê.

Ca sĩ nói dù là người nổi tiếng vẫn thích giữ thói quen ăn bốc. "Cơm trắng ăn với cá khô giã muối phải bốc mới ngon", chị cho biết.

Ngày thường, gia đình Siu Black hay ăn cơm dưới bếp hoặc trong cái lán nhỏ ở sân sau. Mỗi khi có khách, chị mới bày biện trên nhà chính, thết đãi các món của người Kinh.

Chị cho biết từ lúc xây căn nhà khang trang bằng khoản tiền vay ngân hàng, cứ vài tháng, chị và con cháu lại họp mặt, ăn uống và ca hát. Không chỉ Siu, ông xã, hai con trai và con dâu chị đều hát hay. Mỗi buổi tiệc, các thành viên nhà Siu thay nhau khoe giọng với các ca khúc giới trẻ yêu thích như Cô đơn trên sofa, Bên trên tầng lầu...

Hôm nào không bận việc nhà, Siu Black tham gia các hoạt động của hội phụ nữ. Chị cũng hay đi hát tại nhà thờ, các buổi sinh hoạt cộng đồng hay chương trình quảng bá du lịch địa phương... Theo Siu, tính chị dễ chịu, vui vẻ nên hay được bà con khen hòa đồng. Mọi người thường rủ chị sang nhà tán chuyện, phụ đan nát hay dệt vải thổ cẩm.

Gần đây, Siu Black thấy sức khỏe cải thiện nhờ thoải mái tinh thần. Chị nói các chứng mỡ máu cao, thiếu muối dần được kiểm soát.

Trước đó, chị bị tiểu đường biến chứng khiến chân phù nề. Có giai đoạn, chị phải cùng lúc dùng nhiều thuốc như trị tiểu đường, bổ thận, nước muối và áp dụng chế độ ăn nghiêm khắc nhằm kiểm sát mỡ máu.

Siu nói dạo này cuộc sống của chị dễ thở hơn. Dù vẫn gánh khoản nợ 700 triệu đồng tiền xây nhà, chị có động lực làm việc vì chồng con ủng hộ. Hồi tháng 9/2023, chị và chồng làm nghi thức hôn phối tại nhà thờ Kon Rơbang, sau hơn 10 năm chia tay rồi nối lại. Theo chị, khi đã sang bên kia con dốc của cuộc đời, sự bình yên, có người để nương tựa là điều may mắn.

Hiện Siu Black vẫn thỉnh thoảng đi hát, đóng quảng cáo và làm giám khảo một số chương trình truyền hình. Lúc chị chạy show, ông xã ở nhà lo chăm sóc bầy heo, quán xuyến việc nương rẫy. Vợ chồng cậu con trai lớn ở gần đó, thường xuyên qua lại thăm nom, động viên ba mẹ. Siu cũng thích tranh thủ lúc rảnh chơi với các cháu. Chị cho biết rất trân trọng cuộc sống hiện tại sau những sóng gió đã trải qua.

Siu Black sinh năm 1967 ở Kon Tum, người dân tộc Ba Na. Chị trưởng thành từ các hoạt động ca hát quần chúng. Theo đuổi dòng nhạc rock, nổi tiếng với phong cách trình diễn "máu lửa". Chị từng làm giám khảo các cuộc thi âm nhạc như Vietnam Idol, The Winner Is...

Nguyên Thảo

Có thể bạn quan tâm
Vẻ đẹp tiếng Việt trong sách 'Tình ca tiếng nước ta'

Vẻ đẹp tiếng Việt trong sách 'Tình ca tiếng nước ta'

10:10 21/07/2024

Tác giả Dương Thành Truyền phân tích những kiểu chơi chữ của người Việt, ở sách 'Tình ca tiếng nước ta'.

Châu Dã - sao nữ diện váy Công Trí - đang nhận chỉ trích dữ dội

Châu Dã - sao nữ diện váy Công Trí - đang nhận chỉ trích dữ dội

00:10 16/06/2024

Diễn viên Châu Dã biểu cảm lạnh tanh, lướt qua nhân viên nhà đài CCTV khi người này chào hỏi, muốn ghi hình đang tạo tranh luận. Bài viết liên quan đến nữ diễn viên thu hút hơn 500 triệu lượt đọc trên Weibo.

'Tiếp bước Điện Biên' - âm vang núi rừng Tây Bắc

'Tiếp bước Điện Biên' - âm vang núi rừng Tây Bắc

12:10 29/04/2024

Hơn 600 học sinh Trường PTDT nội trú Điện Biên hòa vang tiếng hát, điệu nhảy tại đêm nhạc kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Netflix phát Lấy danh nghĩa người nhà với cảnh nghi có 'đường lưỡi bò'

Netflix phát Lấy danh nghĩa người nhà với cảnh nghi có 'đường lưỡi bò'

12:00 16/08/2024

Phim 'Lấy danh nghĩa người nhà' bị nghi có 'đường lưỡi bò' phi pháp - từng gây ồn ào dư luận 4 năm trước - đang chiếu trên Netflix.

Ca sĩ Thủy Tiên yêu cầu kê biên tài sản bà Phương Hằng: Luật quy định như thế nào?

Ca sĩ Thủy Tiên yêu cầu kê biên tài sản bà Phương Hằng: Luật quy định như thế nào?

10:00 28/04/2023

Liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng, mới đây ca sĩ Thủy Tiên (được xác định là bị hại của vụ án) đã gửi đơn đến Viện KSND TP.HCM yêu cầu kê biên một số tài sản và phong tỏa tài khoản của bà Nguyễn Phương Hằng.

6 phim Hàn gây bão về nạn bạo lực học đường

6 phim Hàn gây bão về nạn bạo lực học đường

06:30 23/04/2023

Thay vì “phủ hồng” cuộc sống thực tại, các bộ phim Hàn có xu hướng “vạch trần” những góc khuất trong xã hội - đó là nạn bạo lực học đường.

Cạn lời với hai thanh niên bốc đầu xe máy trước mặt CSGT

Cạn lời với hai thanh niên bốc đầu xe máy trước mặt CSGT

08:00 29/05/2023

Ngày 28/5, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh 2 thanh, thiếu niên chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, không gắn biển kiểm soát, có hành vi bốc đầu, lạng lách, đánh võng ngay trước mặt cán bộ CSGT trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội). https://images.kienthuc.net.vn/zoom/800/uploaded/nguyenanhson/2023_05_29/boc-dau-1_quag.gifKiến ThứcCạn lời với hai thanh niên bốc đầu xe máy trước mặt CSGT 'Quái xế' bốc đầu xe máy trước mặt CSGT Hà...

Trạm cứu hộ trái tim tập 43: Nghĩa gặp con gái Ngân Hà, An Nhiên bị đánh ghen

Trạm cứu hộ trái tim tập 43: Nghĩa gặp con gái Ngân Hà, An Nhiên bị đánh ghen

07:30 17/06/2024

Ở preview Trạm cứu hộ trái tim tập 43, Nghĩa (Quang Sự) trở về đối diện với An Nhiên (Lương Thu Trang). Tuy nhiên, anh tuyên bố từ bỏ hận thù, không tiếp tục bám theo nhà Ngân Hà (Hồng Diễm) nữa. Điều này khiến An Nhiên rất tức giận, nhưng Nghĩa bình thản đáp: 'Đúng là anh từng nghĩ ra tù sẽ tiếp tục đòi nợ, nhưng rồi anh nghĩ lại, muốn đòi là phải đuổi theo mà cứ đuổi theo mãi có khi nào mình quên mất cuộc sống của chính mình không'. Preview...

Lê Tư đẩy xe lăn đưa bố du lịch

Lê Tư đẩy xe lăn đưa bố du lịch

15:20 17/06/2024

Diễn viên Hong Kong Lê Tư đưa cha ngắm cảnh, ôn lại thời nhỏ bố dẫn cô đi chơi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới