Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị đình chỉ biểu diễn 9 tháng, phạt 27,5 triệu đồng vụ đeo huy hiệu lạ

13:40 16/07/2024

Bà Trần Thị Diệu Thúy - phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã ký quyết định xử phạt hành chính với ông Huỳnh Minh Hưng, tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, mức phạt 27,5 triệu đồng.

Những huy hiệu cài trên trang phục Đàm Vĩnh Hưng diễn trong live show Ngày em thắp sao trời - Ảnh: BTC

Quyết định nêu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: "Biểu diễn nghệ thuật sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc; tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội".

  • Đàm Vĩnh Hưng đeo huy hiệu lạ: Vi phạm các quy định về hoạt động trình diễn nghệ thuật

  • Đàm Vĩnh Hưng đeo huy hiệu lạ: Sở nhắc nhở về nhận thức chính trị

Cụ thể, trong chương trình biểu diễn nghệ thuật Dam Vinh Hung Live Concert 2024 với chủ đề Ngày em thắp sao trời do công ty TNHH Tiếng Hát Việt tổ chức thực hiện, diễn ra ngày 4-5-2024, tại Thiskyhall Sala (thành phố Thủ Đức, TP.HCM).

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn các tiết mục Biển tình, Người đi ngoài phố, Nếu đời không có anh, Huyền thoại một chiều mưa sử dụng trang phục và có gắn các phụ kiện trên ngực áo biểu diễn trước khán giả có vi phạm theo kết luận của hội đồng nghệ thuật của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thẩm định ngày 12-6-2024.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị phạt với với mức tiền phạt là 27,5 triệu đồng.

Đồng thời ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động biểu diễn 9 tháng theo quy định tại điểm b, khoản 9 Điều 11 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29-3- 2021 của Chính phủ.

Thời hạn thực hiện hình thức xử phạt bổ sung áp dụng kể từ ngày nhận được quyết định này.

"Ông Huỳnh Minh Hưng phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà ông Huỳnh Minh Hưng không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật" - quyết định ghi rõ.

Đàm Vĩnh Hưng

Trong buổi họp báo định kỳ tại Trung tâm báo chí TP.HCM vào chiều 23-5, ông Trang Thanh Phương - phó trưởng phòng nghệ thuật Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - thông tin về vụ việc Đàm Vĩnh Hưng đeo huy hiệu lạ khi biểu diễn.

Nâng cao ý thức trách nhiệm, nhận thức chính trị

Ông Trang Thanh Phương cho biết để làm rõ các nội dung phản ánh của báo chí và các ý kiến giải trình của tổ chức, cá nhân liên quan, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức buổi họp lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn về vấn đề trên.

  • Vụ Đàm Vĩnh Hưng đeo huy hiệu lạ: Sở Văn hóa sẽ mời chuyên gia thẩm định lạiĐỌC NGAY

  • Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi vụ cài huy hiệu 'lạ' khi diễnĐỌC NGAY

Đại diện các cơ quan, đơn vị nhận định việc sử dụng trang phục cách điệu theo phong cách quân đội nước ngoài và các phụ kiện với hình tượng huân, huy chương của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không phù hợp nội dung các tiết mục và tổng thể chương trình.

Cũng không phù hợp với giá trị văn hóa Việt Nam, dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan đến chính trị, gây phản cảm và tạo nên dư luận xấu, nhất là trong dịp cả nước chuẩn bị kỷ niệm các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

Đồng thời, qua nắm bắt thông tin từ các cơ quan báo chí, các trang mạng xã hội cùng nhiều lượt chia sẻ, ý kiến bình luận đã phê phán việc một người có sức ảnh hưởng đến công chúng lại lựa chọn trang phục không phù hợp, gây tác động tiêu cực đến dư luận và xã hội.

Ngoài ra, nhiều ý kiến của các nhà hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, đại biểu Quốc hội, nhà quản lý, các cán bộ lão thành, cựu chiến binh… cho thấy rõ sự phản cảm trong hoạt động biểu diễn tại chương trình; đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm, xử lý đúng quy định pháp luật, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

"Trên cơ sở phân tích, đánh giá và nắm bắt thông tin liên quan, đối chiếu quy tắc ứng xử của người hoạt động nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các quy định pháp luật, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM sẽ có biện pháp đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý phù hợp" - ông Trang Thanh Phương nhấn mạnh.

Trước đó, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã mời các tổ chức, cá nhân liên quan gồm Công ty TNHH Tiếng Hát Việt, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhà thiết kế trao đổi và có biên bản ghi nhận các ý kiến phản hồi.

Sở cũng đã nhắc nhở, đề nghị Công ty Tiếng Hát Việt, các cá nhân tham gia biểu diễn, sáng tạo nghệ thuật cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, nhận thức chính trị; chú ý đến vấn đề trang phục, hình thức trình bày, tránh gây phản cảm và có tác động tiêu cực đến dư luận và xã hội trong thời gian tới.

Theo dòng sự kiện, trên một số diễn đàn, nhiều khán giả tranh luận về các huy hiệu mà Đàm Vĩnh Hưng cài trên trang phục biểu diễn trong chương trình Dam Vinh Hung live concert 2024 với chủ đề Ngày em thắp sao trời, diễn ra tối 4-5.

Có ý kiến cho rằng các huy hiệu trên "mô phỏng Biệt công bội tinh" - một loại huy chương của chế độ cũ trước năm 1975.

Sự việc ồn ào trên mạng khiến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phải lên tiếng phản hồi trên trang cá nhân vào trưa 6-5.

Đàm Vĩnh Hưng khẳng định các huy hiệu là phụ kiện bình thường, mang tính chất trang trí, để bộ trang phục thêm phần bắt mắt khán giả, không có một ẩn ý nào như dân mạng nói.

Còn dòng chữ trên các huy hiệu: High Quality Garment có nghĩa chất lượng cao ngành may mặc, Bad guy có nghĩa gã tồi, The Love Moschino Walk có liên quan đến thời trang của Ý…

Có bạn đọc dịch dòng chữ Marine Semper fi là Marine Corps Semper Fidelis - dịch ra là Thủy quân lục chiến Mỹ luôn luôn trung thành.

Sau đó, Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi khán giả trên mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm
Cô dâu Tây Ninh huỷ cưới vì sính lễ, đặt giá trị vật chất quá cao?

Cô dâu Tây Ninh huỷ cưới vì sính lễ, đặt giá trị vật chất quá cao?

09:40 08/06/2023

Mới đây, cư dân mạng bàn tán rôn rả về sự việc một cô dâu ở Tây Ninh hủy cưới vì chú rể không đem đủ sính lễ như đã hứa từ trước. Kiến ThứcBài viết chia sẻ về đoạn clip cô dâu Tây Ninh hủy cưới vì sính lễ không đủ. Ảnh chụp màn hình1 Theo đó, khi làm đám hỏi, chú rể từng hứa sẽ mang sính lễ đến rước dâu bao gồm 3,3 cây vàng cùng 50 triệu đồng tiền mặt. Chính vì vậy hai bên gia đình đã đi đến thống nhất và tiến hành theo kế hoạch. Tuy nhiên đến...

Vụ Châu Bùi bị quay lén trong phòng thay đồ: Không ngờ chuyện kinh khủng xảy ra ở Việt Nam

Vụ Châu Bùi bị quay lén trong phòng thay đồ: Không ngờ chuyện kinh khủng xảy ra ở Việt Nam

17:40 25/06/2024

Tại Hàn Quốc, người dân và nghệ sĩ nhiều lần lên án vấn nạn đặt camera giấu kín xâm hại đời tư. Tuy nhiên, kẻ gian vẫn lợi dụng lỗ hổng và thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Ảnh tình tứ của Trần Triết Viễn và Triệu Lộ Tư gây sốt

Ảnh tình tứ của Trần Triết Viễn và Triệu Lộ Tư gây sốt

05:00 03/07/2023

Những hình ảnh quảng bá phim “Vụng trộm không thể giấu' của cặp đôi Trần Triết Viễn - Triệu Lộ Tư khiến mạng hội bàn tán xôn xao.

Nhà văn Vũ Ngọc Tiến qua đời

Nhà văn Vũ Ngọc Tiến qua đời

04:10 20/06/2024

Trên trang cá nhân, nhà văn Nguyễn Quang Thiều chia sẻ: 'Tôi vinh dự được ông mời viết lời tựa cho tác phẩm Hà Nội và tôi xuất bản năm 2021. Cũng năm đó, Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khoá 10 đã kết nạp ông vào Hội. Khi rà soát hồ sơ xin vào Hội, chúng tôi thấy tên ông và ngạc nhiên vì ông chưa được kết nạp dù đơn vào Hội của ông đã có từ 30 năm trước. Ban chấp hành nhất trí 100% kết nạp ông với thái độ trân trọng với những gì ông đã sáng...

Trạm cứu hộ trái tim tập 46: Nghĩa dứt tình, ép An Nhiên vào đường cùng

Trạm cứu hộ trái tim tập 46: Nghĩa dứt tình, ép An Nhiên vào đường cùng

08:00 24/06/2024

Sau khi ra tù, Nghĩa (Quang Sự) âm thầm tìm cách xử lý An Nhiên (Lương Thu Trang). Không chỉ để vợ Việt biết tay bác sĩ nha khoa này có quan hệ mờ ám với An Nhiên, trong tập 46 phim Trạm cứu hộ trái tim, Nghĩa còn hợp tác với cô ta để đẩy An Nhiên đến đường cùng. Khi được vợ Việt khen chiêu trả thù quá cao tay, Nghĩa thản nhiên: 'Chỉ là một công đôi việc, tôi xử lý việc của tôi, cô được việc của mình. Đôi bên cùng có lợi'. Preview 'Trạm cứu hộ...

Nơi yên nghỉ mới của Châu Hải My

Nơi yên nghỉ mới của Châu Hải My

13:30 18/04/2024

Không sinh ra ở Bắc Kinh, song Châu Hải My gắn bó sự nghiệp với mảnh đất này. Sau khi tro cốt được mang về quê nhà Hong Kong (Trung Quốc), gia đình đưa Châu Hải My đến nghĩa trang ở ngoại ô Bắc Kinh là nơi yên nghỉ cuối cùng.

Phim Hoa gian lệnh tung chiêu, cặp phụ thu hút không kém Cúc Tịnh Y và nam chính

Phim Hoa gian lệnh tung chiêu, cặp phụ thu hút không kém Cúc Tịnh Y và nam chính

20:00 30/03/2024

Phim 'Hoa gian lệnh' tung nhiều phân cảnh để lấy lòng khán giả. Trong đó, việc biên kịch xây dựng hình tượng 2 nhân vật phụ gây chú ý không...

Ivanka, Elon Musk nói gì về vụ ông Trump bị bắn?

Ivanka, Elon Musk nói gì về vụ ông Trump bị bắn?

18:00 14/07/2024

Ivanka Trump cùng những người khác trong gia đình dành lời động viên gửi tới cha mình sau vụ ám sát bất thành. Trong khi đó, tỷ phú Elon Musk tuyên bố ủng hộ ông Donald Trump.

Đức Tuấn bị chỉ trích vì trèo lên mái nhà cổ Hội An

Đức Tuấn bị chỉ trích vì trèo lên mái nhà cổ Hội An

13:50 11/07/2024

Nhiều người cho rằng ca sĩ Đức Tuấn 'thiếu tôn trọng di sản' khi đứng, ngồi trên mái nhà phố cổ Hội An chụp hình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra