Cung cấp thông tin trước khi có kết luận, cựu giám đốc Sở Kiên Giang xin lỗi

14:30 08/08/2024

Sở Giáo dục Kiên Giang công khai xin lỗi ông Nguyễn Đình Chung - nguyên hiệu trưởng Trường THCS - THPT Võ Văn Kiệt tại TP Rạch Giá.

Bà Nguyễn Thị Minh Giang - nguyên giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang bắt tay xin lỗi ông Nguyễn Đình Chung - nguyên hiệu trưởng Trường THCS - THPT Võ Văn Kiệt - Ảnh: BỬU ĐẤU

Tại buổi họp, bà Phạm Xuân Bình - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang - đã xin lỗi ông Nguyễn Đình Chung và gia đình.

"Tôi xin lỗi ông Nguyễn Đình Chung vì nguyên giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nguyễn Thị Minh Giang đã cung cấp thông tin cho báo chí trước khi có kết luận sai phạm của ông", bà Bình nói.

Xin lỗi vì cung cấp thông tin sớm cho báo chí

Còn bà Nguyễn Thị Minh Giang - nguyên giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang - cho hay vụ việc ông Nguyễn Đình Chung đã kéo dài suốt 7 năm nay, làm phiền lòng đối với các anh em ở Sở rất nhiều.

Bà về hưu suốt 5 năm nhưng vẫn không thoải mái vì thấy suốt thời gian qua các anh em ở Sở đi hầu tòa suốt.

Bà gửi lời xin lỗi, vì đã không làm dứt điểm vụ việc trước khi về hưu, để các anh em rất khó khăn mà phải đi hầu tòa cả chục lần, tốn kém thời gian rất nhiều.

Bà Phạm Xuân Bình - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang đọc thư xin lỗi ông Nguyễn Đình Chung - Ảnh: BỬU ĐẤU

Đối với ông Chung, việc nói trước hay nói sau, nếu sai thì sai so với những điều đảng viên không được làm. Còn nói so với pháp luật, không có cái nào nói trước là sai. Pháp luật quy định nói xấu là sai, vu khống là sai, nói quá là sai nhưng không có luật nào nói trước là sai.

"Vì vậy gần 5 năm nay, tòa án quận 12 (TP.HCM) không có bản án nào là tôi sai. Nếu hôm nay, tòa có quyết định yêu cầu tôi công khai xin lỗi anh Chung vì tôi đã nói trước những sai phạm của anh Chung trước khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền thì tôi xin công khai xin lỗi anh Chung", bà Giang nói.

Ngày 16-5, Tòa án nhân dân Quận 12, TP.HCM đã ký quyết định về việc "Công nhận sự thỏa thuận của các đương sự".

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang đồng ý yêu cầu của nguyên đơn Nguyễn Đình Chung. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang sẽ tổ chức cuộc họp công khai xin lỗi ông Chung tại Trường trung học cơ sở và Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt.

Bởi trước đó bà Giang, nguyên giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang cung cấp thông tin cho báo chí trước khi có kết luận sai phạm của cơ quan có thẩm quyền đối với ông Chung.

Sẽ yêu cầu cải chính, gỡ bỏ 3 bài báo

Ông Nguyễn Đình Chung cho biết ông cám ơn lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã tổ chức buổi công bố công khai thông tin xin lỗi ông sau gần 7 năm qua đi tìm công lý.

"Mục đích là muốn làm sáng tỏ công lý của mình mà bản thân tôi đã cống hiến hết lòng cho sự nghiệp giáo dục. Tôi gặp sự cố nghề nghiệp vào tháng 8-2017.

Hôm nay, mọi việc đã cơ bản rõ ràng, tôi chấp nhận lời xin lỗi của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và bà Nguyễn Thị Minh Giang, dù lời xin lỗi quá muộn màng", ông Chung nói.

Sắp tới đây, gia đình ông sẽ kiến nghị lãnh đạo một tờ báo phải gỡ 3 bài báo đã viết sai sự thật và phải cải chính công khai theo quy đinh pháp luật.

Hiệu trưởng nghỉ việc nên không xử lý được

Trao đồi về sự việc trên, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang cho hay năm 2017, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang có kiểm tra về tài chính, tài sản tại Trường THCS - THPT Võ Văn Kiệt nhưng chưa có kết luận.

Giám đốc Sở bấy giờ là bà Nguyễn Thị Minh Giang đã cung cấp một số thông tin sai phạm của ông Chung cho báo chí trước khi có kết luận. "Sau đó ông Chung đã xin nghỉ việc và ra khỏi Đảng. Vì vậy, kết luận có sai phạm cũng không xử lý được gì", vị này nói.

Có thể bạn quan tâm
Thấy công an liền bỏ chạy, đối tượng bị bắt giữ cùng 1 bánh heroin

Thấy công an liền bỏ chạy, đối tượng bị bắt giữ cùng 1 bánh heroin

09:00 12/04/2023

Bình Thuận - Khi thấy công an, đối tượng Lĩnh điều khiển xe máy bỏ chạy thì bị ngã xe, lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế, bắt...

Hỏa hoạn ở Thổ Quan: Thăm hỏi, động viên gia đình có 3 người tử vong

Hỏa hoạn ở Thổ Quan: Thăm hỏi, động viên gia đình có 3 người tử vong

20:20 08/07/2023

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân, mong muốn gia đình sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

5 người bị bắt với cáo buộc giúp tội phạm rửa 350 tỷ đồng

5 người bị bắt với cáo buộc giúp tội phạm rửa 350 tỷ đồng

15:30 10/07/2024

Nhóm Phạm Văn Nghĩa, 45 tuổi, bị cáo buộc mua tài khoản ngân hàng bán cho các băng tội phạm ở nước ngoài, tiếp tay rửa hơn 350 tỷ đồng tiền lừa đảo.

Chủ tịch Hiệp hội Karatedo Nghệ An đang tù treo vẫn được UBND tỉnh tặng Bằng khen

Chủ tịch Hiệp hội Karatedo Nghệ An đang tù treo vẫn được UBND tỉnh tặng Bằng khen

16:50 28/01/2024

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Hiệp hội Karatedo Nghệ An dù đang thi hành án tù treo nhưng vẫn được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng...

Vì sao Ánh Viên hủy hẹn thực hiện thử thách bơi ở sông Hồng?

Vì sao Ánh Viên hủy hẹn thực hiện thử thách bơi ở sông Hồng?

15:20 11/05/2024

Tối 10/5, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên xác nhận không tham gia thử thách bơi sông Hồng với “Bệu Bé Bỏng' như đã tuyên bố trước đó. “Tiểu tiên cá' gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ thông qua mạng xã hội: “Xin chào tất cả các bạn. Thực sự Viên rất là xin lỗi khi phải thông báo rằng Viên sẽ phải huỷ buổi bơi giao lưu cùng anh Bệu tại sông Hồng. Viên rất cảm ơn mọi người đã quan tâm và theo dõi trong một tuần qua', cựu vô địch SEA Games chia sẻ. Ánh...

Sông Hồng, sông Đà cạn nước kỷ lục… thiếu nước, thiếu điện trầm trọng hơn?

Sông Hồng, sông Đà cạn nước kỷ lục… thiếu nước, thiếu điện trầm trọng hơn?

09:10 17/06/2023

GS.VS.TSKH Trần Đình Long, Phó Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam), cho biết, thực tế tại Việt Nam, trong năm 2023, nắng nóng xuất hiện sớm từ giữa tháng 3. Đến tháng 4, hàng loạt kỷ lục nhiệt độ được thiết lập ở nhiều điểm đo trên cả nước. Đặc biệt, đầu tháng 5 ghi nhận kỷ lục nắng nóng nhất trong lịch sử. Kiến ThứcGS.VS.TSKH Trần Đình Long.1 Đây là nguyên nhân khách quan do thời tiết nên cơ bản...

Công nhân nữ ở Hậu Giang mong muốn tăng số lần khám thai

Công nhân nữ ở Hậu Giang mong muốn tăng số lần khám thai

14:00 08/05/2024

Hậu Giang - Sáng 8.5, tại Trung tâm Hành chính TP Vị Thanh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước...

Bác sĩ được quyền từ chối khám, chữa bệnh trong trường hợp nào?

Bác sĩ được quyền từ chối khám, chữa bệnh trong trường hợp nào?

06:50 04/01/2024

Điều 40, mục 5, Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) quy định về quyền từ chối khám, chữa bệnh của các y bác sĩ. 5 trường hợp người hành nghề được từ chối khám bệnh, chữa bệnh: Thứ nhất, thầy thuốc có quyền từ chối người bệnh trong trường hợp tiên lượng tình trạng bệnh vượt quá khả năng hoặc không thuộc phạm vi hành nghề của bản thân. Đồng thời bác sĩ phải giới thiệu người bệnh đến người hành nghề khác hoặc cơ sở khám, chữa bệnh khác phù hợp để...

Đại sứ Mỹ và Triều Tiên cãi vã nảy lửa ở Liên Hợp Quốc

Đại sứ Mỹ và Triều Tiên cãi vã nảy lửa ở Liên Hợp Quốc

12:30 28/11/2023

Đại sứ Mỹ và Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc cãi vã nảy lửa trong phiên họp của Hội đồng Bảo an ngày 27/11 (giờ Mỹ), vì vụ Bình Nhưỡng phóng vệ tinh trinh sát đầu tiên lên quỹ đạo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới