Cục Cảnh sát Giao thông cảnh báo về thông tin quảng cáo mua bán giấy phép lái xe

18:20 09/07/2023

Trên mạng xã hội tràn lan thông tin rao bán, hỗ trợ thi giấy phép lái xe. Cục Cảnh sát Giao thông cảnh báo, người dân cần cảnh giác với thông tin này.

Trên mạng xã hội, tài khoản Trung Tâm Sát Hạch Số 1 đăng tải công khai: “Nhận làm giấy phép lái xe tất cả các hạng A1, A2, A3, B1, B2, C, D, E, F, FC".

Tài khoản này ngang nhiên thông tin: "Có người thi hộ, không cần có mặt trong phần thi lý thuyết và thực hành. Gửi hồ sơ và giấy phép lái xe về tận nhà từ 7-10 ngày".

Hay tài khoản Thùy Trang-GPLX ngang nhiên thông tin trên mạng xã hội, làm bằng lái xe máy trọn gói A1 giá chỉ còn 999 nghìn đồng. Tài khoản này thông tin hỗ trợ gói "bao đậu" lý thuyết và thực hành, "bao check" mã QRcode của Bộ Công an. Thủ tục đăng ký đơn giản chỉ cần 1 tấm ảnh 3x4 và thông tin đăng ký.

Chia sẻ thông tin về việc sử dụng giấy phép lái xe giả, Cục Cảnh sát Giao thông cho biết, thời gian qua, trên các trang mạng xã hội như: Zalo, Facebook… xuất hiện công khai các dịch vụ chuyên cung cấp, làm giả các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp như: Giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ…

Từ đầu năm 2023 đến nay, thông qua công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm về giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Tháp đã phát hiện 10 trường hợp có hành vi sử dụng giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp (4 vụ sử dụng giấy phép lái xe giả; 2 vụ sử dụng phù hiệu giả; 2 vụ sử dụng Giấy chứng nhận đăng ký xe giả; 1 vụ sử dụng tem kiểm định giả; 1 vụ sử dụng Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ giả).

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Tháp đã lập hồ sơ ban đầu và chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an các địa phương tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo quy định của pháp luật, tùy theo tính chất mức độ vi phạm hành vi sử dụng giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp có thể bị xử lý hình sự hoặc xử lý hành chính như sau:

Theo quy định tại Điều 341 Bộ Luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu, giấy tờ đó thực hiện hành vi trái pháp luật thì có thể phạt đến 7 năm tù và phạt tiền 50 triệu đồng tùy theo tính chất mức độ.

Theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, ngày 30.12.2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28.12.2021 của Chính phủ), mức tiền phạt tối đa lên đến 12 triệu đồng từng loại giấy tờ giả, ngoài ra còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tịch thu giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Do vậy, người dân không được mua bán, sử dụng giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp, không tiếp tay cho các đối tượng làm giả giấy tờ; đồng thời tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, tích cực tố giác các hành vi mua bán, sử dụng giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Có thể bạn quan tâm
Người chơi tiền ảo Pi kêu gọi xóa app

Người chơi tiền ảo Pi kêu gọi xóa app

07:30 03/07/2024

Nhiều người tham gia đào Pi mất niềm tin và rủ nhau rời bỏ nền tảng khi đội ngũ Pi Network tiếp tục chỉ đưa ra những lời hứa hẹn.

Giúp người vô tư, ông lão không ngờ được tặng bức tượng lạ 'ít nhất 68 tỷ đồng'

Giúp người vô tư, ông lão không ngờ được tặng bức tượng lạ 'ít nhất 68 tỷ đồng'

09:30 14/03/2023

Một ông lão ở Trung Quốc đã nhận được một bức tượng hình Quán Thế Âm dịp sinh nhật. Người tặng là em họ ông. Sau khi cha của người em họ qua đời, người này muốn chuyển tới Myanmar sinh sống. Mẹ của em họ nhất quyết không đồng ý đi cùng. Ông lão khuyên người em họ cứ ra nước ngoài kiếm sống và đừng lo lắng gì vì ông sẽ chăm sóc cho người cô. Một thời gian sau, người cô qua đời vì tuổi cao. Người em họ trở về Trung Quốc chịu tang. Luôn trân trọng...

Tiết lộ mới về ngôi mộ phụ nữ Nubian 3.500 năm tuổi

Tiết lộ mới về ngôi mộ phụ nữ Nubian 3.500 năm tuổi

08:40 11/02/2024

Các nhà khoa học cho biết bộ xương rỗ 3.500 năm tuổi của một phụ nữ Nubian cổ đại có thể cho thấy đây là một trong những trường hợp mắc bệnh viêm khớp dạng thấp sớm nhất được biết đến trên thế giới.

Việt Nam tạo hành lang pháp lý đảm bảo an toàn bức xạ hạt nhân

Việt Nam tạo hành lang pháp lý đảm bảo an toàn bức xạ hạt nhân

06:10 31/07/2024

Hoạt động cấp phép, kiểm soát nguồn sử dụng bức xạ được Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng và ban hành, giúp quản lý và thúc đẩy ứng dụng trong các ngành, lĩnh vực mang lại hiệu quả.

Kho báu 3.000 năm tuổi làm từ kim loại bên ngoài Trái đất

Kho báu 3.000 năm tuổi làm từ kim loại bên ngoài Trái đất

05:00 11/02/2024

Theo Daily Mail, các nhà khoa học gần đây tiến hành phân tích mới về 'kho báu Villena', kho tàng bao gồm 59 đồ vật mạ vàng được tìm thấy vào năm 1963 ở Tây Ban Nha. Kho báu này khoảng 3.000 năm tuổi. Trong đó, hai đồ vật gồm chiếc mũ và vòng tay có thành phần là sắt thiên thạch (sắt và niken) - được tìm thấy trong các thiên thạch. Theo ước tính của nhóm nghiên cứu, vật chất ngoài Trái đất này đến từ ​​một thiên thạch đâm vào Trái đất cách đây...

Công cuộc trở thành siêu cường quốc robot của Trung Quốc

Công cuộc trở thành siêu cường quốc robot của Trung Quốc

02:20 24/12/2023

Đối mặt với áp lực từ dân số và thiếu hụt lao động, Trung Quốc đang phát triển công nghiệp theo hướng sử dụng ngày càng nhiều robot.

Phát hiện những chiếc khóa vàng quý báu 1.500 năm tuổi

Phát hiện những chiếc khóa vàng quý báu 1.500 năm tuổi

08:50 05/01/2024

Các nhà khảo cổ học ở Kazakhstan đã phát hiện ra hai đồ trang trí bằng vàng trong một ngôi mộ 1.500 năm tuổi có những hình ảnh mô tả sớm nhất về đại hãn hay “khagan” của Göktürks – một liên minh du mục của các dân tộc nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ đã chiếm đóng khu vực này trong khoảng thời gian ba thế kỷ, theo một nhà khảo cổ học khai quật địa điểm này.

Bộ tộc ở Đông Nam Á bơi lặn như cá nhờ gene đột biến

Bộ tộc ở Đông Nam Á bơi lặn như cá nhờ gene đột biến

07:50 03/05/2024

Người Bajau ở Đông Nam Á có khả năng lặn sâu 70m dưới biển và nhịn thở khoảng 13 phút nhờ 'gene du mục biển' đột biến.

Khai quật 'cỗ xe tình yêu' trong quần thể lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Khai quật 'cỗ xe tình yêu' trong quần thể lăng mộ Tần Thủy Hoàng

09:50 08/11/2023

Tại quần thể lăng mộ Tần Thủy Hoàng, vị hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc, các nhà khảo cổ đã khai quật được một nhóm xe kéo - trong đó có cỗ xe “sáu con cừu” quý hiếm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới