Cư dân mạng xôn xao về cặp rồng trước cổng công viên ở TPHCM

09:20 29/01/2024

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, cặp rồng làm bằng cây sanh tại công viên Tao Đàn (TPHCM) nhanh chóng gây sự chú ý. Nhiều người bày tỏ ý kiến trái chiều xoay quanh hình ảnh này.

Những ngày qua, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh cặp rồng được uốn lượn bằng cây sanh đặt tại công viên Tao Đàn, quận 1 (TPHCM).

Sau khi hình ảnh được đăng tải về cặp rồng đã có hàng nghìn lượt tương tác. Nhiều người bày tỏ ý kiến khác nhau xoay quanh cặp rồng này.

Tiền Phong Phần đầu của cặp rồng tại công viên Tao Đàn đã được đơn vị thi công che chắn (Ảnh: Hoàng Hướng). 1

Phần đầu của cặp rồng tại công viên Tao Đàn đã được đơn vị thi công che chắn (Ảnh: Hoàng Hướng).

"Nhìn giống sâu đo, giống rắn lục, giống con giun quá; Rồng này chắc đột biến rồi, nhìn rồng này buồn cười, mang tính giải trí quá; Rồng phải uy nghiêm, khí thế chứ, rồng này giống trong phim hoạt hình,...", những lời bình luận trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó một số người khác bày tỏ sự đồng cảm với nghệ nhân tạo nên tác phẩm này: "Rồng làm bằng cây lá thì như vậy là đẹp rồi, chứ không phải đúc khuôn hay tạc tượng đâu mà đòi hoàn hảo. Nhìn cũng thấy dễ thương, rồng xanh yêu môi trường...".

Tiền Phong Hai con rồng được đặt đối xứng cạnh cổng chính hội hoa xuân công viên Tao Đàn (Ảnh: Hoàng Hướng). 1

Hai con rồng được đặt đối xứng cạnh cổng chính hội hoa xuân công viên Tao Đàn (Ảnh: Hoàng Hướng).

Chiều 28/1, theo ghi nhận của phóng viên Dân trí tại công viên Tao Đàn, phần đầu cặp rồng nói trên đã được đơn vị thi công dùng tấm lưới che chắn một phần.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Công Sơn, Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TPHCM cho biết, cặp rồng này nằm trong công trình hội hoa xuân 2024.

Mỗi con rồng có chiều cao 6m, dài 17m được làm từ cây sanh. Đơn vị lên ý tưởng vào tháng 6/2023, trải qua 6 lần thẩm duyệt của Hội đồng nghệ thuật và các đơn vị liên quan góp ý, chỉnh sửa.

Đến tháng 10/2023, sau khi được UBND TPHCM duyệt thiết kế, công ty này đặt thuê nghệ nhân ở Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) tạo hình. Ngày 22/1, cặp rồng được vận chuyển đến công viên Tao Đàn.

Theo ông Sơn, việc tạo hình các con vật bằng cây xanh rất khó, đặc biệt với các con vật có kích cỡ lớn như cặp rồng này.

"Trong khuôn viên hội hoa xuân sẽ có những con rồng linh vật và rồng biểu tượng vui. Hai con rồng được mạng xã hội chia sẻ là hai con rồng tạo cảnh quan ở cổng chính. Đến nay, cặp rồng này vẫn chưa hoàn thiện, chúng tôi đang đợi nghệ nhân gắn phụ kiện hoàn chỉnh, dự kiến ngày 5/2 hoàn thành", ông Sơn nói.

Link gốc: https://dantri.com.vn/xa-hoi/cu-dan-mang-xon-xao-ve-cap-rong-truoc-cong-cong-vien-o-tphcm-20240128165805383.htm

Có thể bạn quan tâm
Điểm thú vị trong hoạt động nói và nghe ở SGK tiếng Việt lớp 5, bộ Kết nối tri thức với cuộc sống

Điểm thú vị trong hoạt động nói và nghe ở SGK tiếng Việt lớp 5, bộ Kết nối tri thức với cuộc sống

09:40 14/03/2024

Năm học 2024-2025 là năm đầu tiên áp dụng sách giáo khoa (SGK) Tiếng Việt mới cho học sinh lớp 5 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới (chương trình GDPT 2018 ) . Sách tiếp tục phát triển ý tưởng chung của bộ sách được hình thành từ các lớp dưới về nội dung kiến thức và về các kĩ năng sử dụng tiếng Việt, đồng thời đáp ứng yêu cầu của giai đoạn mới ở cấp Tiểu học. Trong đó, hoạt động nói và nghe được đặc biệt chú trọng.

Cá nhà táng nặng hơn 2 tạ, dài 2,5m mắc cạn tại biển Quy Nhơn

Cá nhà táng nặng hơn 2 tạ, dài 2,5m mắc cạn tại biển Quy Nhơn

09:20 23/02/2024

Rạng sáng 22/2, người dân TP. Quy Nhơn (Bình Định) trong lúc đi tập thể dục phát hiện một con cá lớn đang mắc cạn ở bãi biển.

TP.HCM: Lập hồ sơ sức khỏe điện tử gặp khó

TP.HCM: Lập hồ sơ sức khỏe điện tử gặp khó

17:50 16/07/2024

Trước thực tế bệnh viện ở TP.HCM còn dùng sổ khám bệnh, Sở Y tế TP nêu điều khó khăn khi tạo lập hồ sơ sức khỏe điện tử là phải căn cứ vào các nguồn dữ liệu sẵn có, đảm bảo nguyên tắc “đúng - đủ - sạch - sống”.

Xuân Thiện Thanh Hóa chưa chứng minh tài chính đã đề nghị làm điện áp mái

Xuân Thiện Thanh Hóa chưa chứng minh tài chính đã đề nghị làm điện áp mái

11:30 26/09/2023

Cho đến hôm nay (26.9), UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định chưa cho phép Công ty cổ phần Xuân Thiện Thanh Hóa 2 và Công ty cổ phần Xuân Thiện...

Từ 1/7, trường hợp nào phải đổi từ thẻ căn cước công dân sang thẻ căn cước?

Từ 1/7, trường hợp nào phải đổi từ thẻ căn cước công dân sang thẻ căn cước?

13:00 29/06/2024

Trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Điều 46 Luật Căn cước quy định thẻ căn cước công dân đã được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành có giá trị sử dụng đến hết thời hạn được in trên thẻ (trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều này). Công dân khi có nhu cầu thì được cấp đổi sang thẻ căn cước. Chứng minh nhân dân còn hạn sử dụng đến sau ngày 31/12/2024 thì có giá trị sử dụng đến hết ngày 31/12/2024. Các loại giấy tờ có giá trị pháp lý đã...

Mẹ đi làm thuê bị lũ cuốn tử vong, ba con thơ ngơ ngác bên bàn thờ

Mẹ đi làm thuê bị lũ cuốn tử vong, ba con thơ ngơ ngác bên bàn thờ

11:30 07/11/2023

Hoàn cảnh đáng thương của 3 đứa trẻ có mẹ bị lũ cuốn tử vong. Sau trận lũ cuối tháng 10 đến nay, cả thôn 12, xã Hà Linh (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) vẫn hoang tàn, đâu đâu cũng thấy bùn đất, cây cối đổ ngã. Không chỉ vậy, cả thôn bao trùm bầu không khí u uất, tang thương. Trong căn nhà xập xệ sát núi, hai gian chưa đầy 50m2, ngày nào cô con gái út 8 tuổi cũng hỏi bố: “Sao mẹ chưa về, ai sẽ chở chúng con đi học…” khiến ai nấy không cầm nổi nước...

90% người nói sai câu thành ngữ quen thuộc

90% người nói sai câu thành ngữ quen thuộc

07:40 22/11/2023

Có lẽ bạn từng nhiều lần sử dụng hoặc nghe người khác nói một trong hai câu thành ngữ này, với mục đích chỉ việc bố trí lực lượng thành thế trận sẵn sàng chiến đấu để chuẩn bị giao tranh với quân địch. Thế nhưng liệu rằng câu thành ngữ bạn biết có đúng không? Theo bạn, đáp án “Bày binh bố trận” hay “Bài binh bố trận” mới là chuẩn xác? Hãy ghi xuống dưới ô bình luận để mọi người cùng biết với nhé

Cường kích Su-17 từ thời Liên Xô bất ngờ xuất hiện trên bầu trời Ukraine

Cường kích Su-17 từ thời Liên Xô bất ngờ xuất hiện trên bầu trời Ukraine

18:30 12/11/2023

Mạng xã hội Nga và Ukraine vừa lan truyền một đoạn video ghi lại hình ảnh máy bay ném bom Su-17, được sản xuất từ thời Liên Xô, xuất hiện trên bầu trời Ukraine.

Vĩnh Long: Xác minh thông tin phụ huynh tố thầy giáo sàm sỡ nữ sinh lớp 8

Vĩnh Long: Xác minh thông tin phụ huynh tố thầy giáo sàm sỡ nữ sinh lớp 8

18:30 29/03/2023

Một giáo viên Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Mỹ Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long bị phụ huynh học sinh lớp 8 phản ánh,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới