Cột điện giữa ngõ gây cản trở, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

15:10 06/07/2024

Hà Nội - Một con ngõ nhỏ tại phố Khương Trung, từ nhiều năm nay có cây cột điện đứng chắn giữa tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nhưng vẫn không được tháo bỏ, gây bức xúc cho người dân.

Theo phản ánh của người dân sinh sống tại ngõ 345 phố Khương Trung (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều năm nay, họ phải “sống chung” với một cây cột điện đứng giữa lối đi rất bất tiện và mất an toàn.

Ghi nhận của PV Báo Lao Động, ngõ 345 đi vào khu dân cư đông đúc của phường Khương Đình, cũng như thông sang rất nhiều ngõ ngách của các khu dân cư khác. Vì vậy, lưu lượng người và phương tiện qua lại hàng ngày luôn ở mức cao. Việc đặt cột điện ở giữa đường đi là không hợp lý, bởi không chỉ gây cản trở, cột điện này còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, nhất là vào buổi tối, ban đêm khi ánh sáng thiếu và tầm quan sát bị hạn chế.

Mặc dù đứng giữa đường nhưng trên thân cây cột điện không có biển cảnh báo hay sơn, dán màu phản quang “cảnh báo” để từ xa mọi người có thể quan sát để tránh.

Cột điện giữa ngõ gây cản trở đi lại của người dân. Ảnh: Minh Hạnh

Theo bà Lê Thị Ánh (bán hàng tại ngõ 345), bà về sống tại ngõ này hơn 10 năm và cũng đã thấy cột điện này ở vị trí giữa ngõ đồng thời chị cũng đã chứng kiến nhiều người do lơ đãng đã đâm vào cột điện ngã. Tuy chưa có những tai nạn thương tâm nhưng nhiều cháu nhỏ bị ngã nhưng do trong ngõ mọi người đi chậm.

Ông Nguyễn Phương Nguyên (một người dân sống ở khu vực này) cho biết trước đây hàng cột điện sát mép đường, nhưng sau đó do nhu cầu đi lại của người dân ngõ được mở rộng thêm và cột điện trở thành giữa đường. Việc cột điện giữa ngõ khiến nhiều người đã bị ngã khi qua đây, nhất là những người nghe điện thoại, hay lơ đãng và lúc trời mưa, trời tối.

“Cột điện đặt giữa đường luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, người dân cũng đã kiến nghị nhưng do đây là khu vực đang chuẩn bị thực hiện đền bù nên cũng không có ý kiến nữa”, ông Nguyên cho hay.

Cột điện giữa ngõ đi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao. Ảnh: Minh Hạnh

Từ thực trạng nêu trên, mong muốn của người dân sinh sống trong khu vực, cũng như những người thường xuyên qua lại đây là ngành điện lực, cũng như cơ quan chức năng có liên quan, cần sớm có kế hoạch di dời cột điện vào vị trí hợp lý ở bên lề để người dân qua lại được thông thoáng, thuận tiện và an toàn tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc rồi “mất bò mới lo làm chuồng”.

Có thể bạn quan tâm
Huy động tìm kiếm nam sinh 13 tuổi bị trượt chân rơi xuống sông ở Hà Tĩnh

Huy động tìm kiếm nam sinh 13 tuổi bị trượt chân rơi xuống sông ở Hà Tĩnh

20:00 13/10/2023

Tối 13/10, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Như Hùng – Chủ tịch UBND xã Cẩm Lĩnh cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một nam sinh rơi xuống nước, bị lũ cuốn trôi. Hiện lực lượng chức năng cùng người dân đang huy động 10 người lặn xuống nước, nỗ lực tìm kiếm cháu bé. Nạn nhân là em Thái Văn V. (SN 2010, trú thôn 3, xã Cẩm Lĩnh). Trước đó, hồi 14h30 cùng ngày, ông Thái Văn Bái cùng 2 người con đi trên cầu tạm bắc qua sông Rác đoạn qua xã Cẩm...

'Đặc vụ chìm' đấu trí với đại gia 4 lần thuê sát thủ hại vợ

'Đặc vụ chìm' đấu trí với đại gia 4 lần thuê sát thủ hại vợ

05:20 26/01/2024

Tranh chấp tài sản khi ly hôn, doanh nhân giàu có Glenn Sandler bốn lần thuê sát thủ sát hại vợ, không ngờ bị cảnh sát 'tương kế tựu kế'.

Dùng dao quắm chém người để cướp xe máy ở Vĩnh Phúc

Dùng dao quắm chém người để cướp xe máy ở Vĩnh Phúc

23:00 17/05/2023

Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản xảy ra tại thị trấn Kim Long, huyện Tam Dương và phường Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhiều người tiếc nuối vì Cần Thơ không có đường hoa nghệ thuật Tết

Nhiều người tiếc nuối vì Cần Thơ không có đường hoa nghệ thuật Tết

14:10 14/01/2024

Câu chuyện về đường hoa nghệ thuật Tết Nguyên đán với kinh phí 6,5 tỉ đồng đang là chủ đề “nóng” tại TP Cần Thơ . Trong đó, không ít...

Từ 1/1/2024, sinh viên các ngành Pháp y, Tâm thần được miễn học phí

Từ 1/1/2024, sinh viên các ngành Pháp y, Tâm thần được miễn học phí

08:20 28/11/2023

Từ 1/1/2024, Luật Khám bệnh, Chữa bệnh năm 2023 chính thức hiệu lực. Theo đó, Nhà nước có chính sách cấp học bổng khuyến khích học tập cho người học chuyên ngành Tâm thần, Giải phẫu bệnh, Pháp y, Pháp y tâm thần, Truyền nhiễm và Hồi sức cấp cứu có kết quả học tập, rèn luyện đủ điều kiện để cấp học bổng tại cơ sở đào tạo thuộc khối ngành sức khỏe của Nhà nước. Luật cũng quy định cấp học bổng chính sách cho người học chuyên ngành Tâm thần, Giải...

Tạm giam 6 thiếu niên mang dao phóng lợn đi cướp tài sản ở Hà Nội

Tạm giam 6 thiếu niên mang dao phóng lợn đi cướp tài sản ở Hà Nội

17:40 22/03/2024

Hà Nội - Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 6 thiếu niên vì mang theo tuýp sắt gắn dao phóng lợn...

Tắm hồ cùng bạn, nam sinh lớp 7 chết đuối thương tâm

Tắm hồ cùng bạn, nam sinh lớp 7 chết đuối thương tâm

13:30 03/03/2023

Nam sinh lớp 7 cùng ba thiếu niên ra hồ Suối Cam (phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, Bình Phước) tắm không may bị đuối nước, chìm xuống lòng hồ.

7 điều về căn cước điện tử trên VNeID người dân cần biết

7 điều về căn cước điện tử trên VNeID người dân cần biết

14:40 24/07/2024

Bài viết dưới đây cung cấp các thông tin về căn cước điện tử trên VNeID như: Căn cước điện tử là gì, được dùng để làm gì, khi nào bị khóa, khi nào được mở khóa căn cước điện tử,…

Lăng mộ chôn 3.000 thanh kiếm, nghìn năm chưa ai dám khai phá

Lăng mộ chôn 3.000 thanh kiếm, nghìn năm chưa ai dám khai phá

10:00 04/08/2023

Người Trung Quốc có câu: “Trên có Thiên Đàng, dưới có Tô Hàng” nhằm diễn tả vẻ đẹp không gì sánh được của Tô Châu và Hàng Châu. Hay câu nói của Tô Đông Pha: “Đến Tô Châu mà không ghé Hổ Khâu thì thật đáng tiếc” càng khiến cho du khách khi đến Tô Châu (nay là tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) không thể không tới thăm ngọn núi Hổ Khâu nổi tiếng huyền bí. Điều khiến núi Hổ Khâu trở lên thu hút chính là những câu chuyện bí ẩn lăng mộ nghìn năm tuổi Hạp Lư....

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới